หมูทอดน้ำปลา
ทอด เคล็ดลับการทำอาหาร

หมูทอดน้ำปลา ที่เป็นสูตรง่าย ๆ ซึ่งถ้าได้ลิ้มลองแล้วจะต้องติดใจ

เมนูหมูมีหลากหลายเมนู ทั้ง ทอด แกง ผัด ย่าง แต่เมนูหมูที่กำลังจะนำมาแนะนำนี้เป็นเมนู หมูทอดน้ำปลา ที่เป็นสูตรง่าย ๆ ซึ่งถ้าได้ลิ้มลองแล้วจะต้องติดใจ เป็นเมนูอาหารสำหรับกินกับข้าวสวยร้อน ๆ ได้ยินก็น้ำลายไหลแล้ว เช่นนั้นเราไปดูกับเลยว่ามีส่วนเด็ดอย่างไร

เริ่มจากส่วนผสมหมูทอดน้ำปลา ได้แก่

1. หมูสามชั้น 1 กก.

2. น้ำปลาทิพรสอย่างดีประมาณ 8 ช้อนโต๊ะ

3. พริกไทบ่น ควรใช้พริกไทขาวอีกดีกว่า ใส่ลงไปตามชอบ

4. ไข่ไก่ 1 ฟอง

5. ถ้าไม่รังเกียจก็ผสมผงชูรสเล็กน้อย แต่ไม่ใส่ก็ได้

6. แป้งโกกิประมาณ 15 ช้อนโต๊ะ

7. น้ำเย็น น้ำมันปาล์ม

8. น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเกลือนิดหน่อย พอออกรสเค็ม

วิธีปรุง หมูทอดน้ำปลา

หมูทอดน้ำปลา

1. ใช้ซ่อม หรือมีดปลายแหลมจิ้มหมูสามชั้นให้ทั่ว เพื่อให้ซึมซับเครื่องปรุง นี่เป็นเคล็ดลับที่สำคัญมากก่อนลงมือทำ ซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้เนื้อหมูสามชั้นนิ่ม และปรังได้สุดเร็วขึ้น

2. เมื่อจิ้มจนทั่วแล้วให้หมักในน้ำปลาที่ปรุงรอไว้ โรยด้วยพริกไทยป่น และผงชูรสเล็กน้อย พร้อมแป้งโกกิที่เตรียมไว้ ชโลมด้วยน้ำเย็นให้ทั่วไม่ต้องมาก หลังจากนั้นค่อย ๆ นวดเนื้อสามชั้นนี้ประมาณ 5 นาที แล้วหมักทิ้งไว้อีกครึ่งชั่วโมง

3. เมื่อขั้นตอนการหมักเสร็จสิ้นให้ นำน้ำมันปาล์มเทลงกระทะให้ท่วมเนื้อสามชั้น พร้อมน้ำส้มสายชู หมูจะไม่อมน้ำมันเพราะเราจิ้มไว้ก่อนหน้าแล้ว ใส่เกลืออีกเล็กน้อยเพื่อมิให้หมูติดกระทะ ขั้นตอนนี้ให้ใช้ไฟแรงสักหน่อย แล้วน้ำเนื้อหมูสามชั้นลงกระทะ ด้วยวิธีทอดทีละข้างให้เนื้อเกรียมหรือเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลยิ่งดี เมื่อเห็นว่าสุกดีแล้วให้ตักขึ้นมาทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน นำมาหั่นเป็นชิ้นพอคำ ก็พร้อมเสิร์ฟได้ทันที

หมูทอดน้ำปลา

 เพียงเท่านี้ก็ได้รับทานเมนูอาหารเด็ด หมูทอดน้ำปลา ที่ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ต้องถูกใจอย่างแน่นอน