Showing 5 Result(s)
ข้าวหมกไก่
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวหมกไก่ ในหม้อหุงข้าว อาหารใต้ยอดฮิต ทำง่าย ประหยัดเวลาด้วย

ข้าวหมกไก่ อาหารใต้ยอดฮิตที่เต็มไปด้วยกลิ่นของสมุนไพร ให้พลังงานค่อนข้าวเยอะเหมาะสำหรับรับไว้รับประทานตอนเช้า ถ้าหากใครคิดว่าการทำข้าวหมกไก่นั้นยาก อยากจะบอกว่าแค่มีหม้อหุงข้าวแค่หม้อเดียวก็ทำได้แล้ว ประหยัดเวลาด้วยอร่อยด้วยเหมาะสำหรับคนที่อยากจะทานแต่ไม่ได้อยากจะทานแบบต้นตำหรับมากเกินไป เพราะเน้นการประหยัดเวลานั้นเอง วิธีทำนั้นง่ายมากแต่จะต้องเตรียมวัตถุดิบให้เพียงพร้อมก่อนที่จะทำนั้นเอง จะได้ไม่เป็นการเสียเวลาและเสียว่าการทำ ข้าวหมกไก่ ในหม้อหุงข้าวนั้นก็อร่อยไม่แพ้วิธีทำแบบไหน ๆ เหมือนกัน เอาเริ่มวิธีทำกันเลย วิธีทำ ข้าวหมกไก่ ในหม้อหุงข้าว เมนูอาหาร เตรียมหม้อหุงข้าวไว้ให้เรียบร้อย หลังจากนั้นเตรียมข้าวหอมมะลิพร้อมกับผงหมกไก่ ตามสูตรมาโดยเฉพาะสามารถหาซื้อได้ที่ 7-11 หรือร้านค้าทั่วไป หลังจากนั้นก็คือเตรียมน่องไก่สำหรับใครที่ชอบทาน น่องไก่ แบบสุก ๆ มาก ๆ แนะนำให้ไปทอดจะดีกว่าแต่ถ้าหากใครชอบรับประทานแบบต้มก็ให้ใส่พร้อมข้าวหมกเลยนั้นเอง วิธีทำข้าวหมกไก่นำข้าวมาล้างให้สะอาดใส่น้ำประมาณ 1 ข้อมือหลังจากนั้นก็ใส่ผงหมกไก่นั้น ใส่เครื่องสมุนไพรดับกลิ่นไปเพิ่มเช่นขมิ้หรือขิงนั้นเอง หลังจากนั้นให้นำน่องไก่ใส่ลงไปด้วยในหม้อหุงข้าว และทำการหุงพร้อมกัน หลังจากที่หุงเสร็จสิ้นแล้วให้ทำการชิมรสชาติเล็กน้อยจะได้นำไปปรุงใหม่ตามความต้องการนั้นเอง ถ้าหากใครชอบแบบเข้มขนก็แนะนำให้ใส่ผงหมกไก่เยอะหน่อย แต่ถ้าหากใครชอบแค่พอแต่มีกลิ่นก็ไม่ต้องใส่เยอะมากเกินไปเป็นอันเสร็จสิน และนี้ก็เป็นการทำข้าวหมกไก่แบบง่าย ๆ อร่อยได้รสชาติเหมือนอาหการภาคใต้อย่างแท้จริง สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าเช้านี้จะรับประทานอาหารอะไรดี ข้าวหมกไก่นั้นตอบโจทย์สำหรับปัญหาเล่านี้มาก ทำทานเองได้พลังงานสูงจะห่อไปทานที่ทำก็ได้ตามความต้องการของตัวเองเลย Related Posts

ปีกไก่ทอดน้ำแดง
ทอด เคล็ดลับการทำอาหาร

ปีกไก่ทอดน้ำแดง อร่อยจนต้องดูดนิ้ว ถูกปากหลายๆ คนอย่างแน่นอน

เชื่อว่าเมนู ปีกไก่ทอดน้ำแดง นั้นคงเป็นเมนูโปรดของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน แต่บางทีการรับประทานรสชาติของปีกไก่เดิม ๆ มันก็น่าเบื่อไป เราสามารถดัดแปลงเมนูอาหารให้มันน่ารับประทานมากกว่าเดิมได้เหมือนกัน โดยการทำน้ำซอสน้ำแดงมาลาดกับปีกไก่ทอด และซอสน้ำแดงที่เราจะใช้นั้นก็คือ ซอสมะเขือเทสแต่ไม่ได้ทำซอสมะเขือแบบสด ๆ ไปลาดหรอกแบบนั้นก็ไม่ค่อยจะอร่อยเท่านั้น เรามีวิธีทำแบบเฉพาะตัวรับรองว่าผู้ทำนั้นจะได้ไอเดียดี ๆ อย่างแน่นอน อีกอย่างก็อร่อยจนต้องอุทานว่า รู้แบบนี้ทำทานเองตั้งนานแล้วดีกว่าเอาล่ะว่าเริ่มกันเลย วิธีทำ ปีกไก่ทอดน้ำแดง เมนูอาหาร เตรียมปีกไก่ทอดจำนวนที่ต้องการจะรับประทานทำการชำระล้างให้สะอาด นำไปหมักกับซอสหอยนางลมใส่ผงนัวเล็กน้อย หลังจากนั้นให้เทซอสมะเขือเทศลงไปคลุกให้เข้ากันและนำไปหมักกับ ปีกไก่ทอด ให้เรียบร้อย นำไปแช่ช่องฟีซให้ตัวของซอสนั้นเข้าเนื้อของปีกไก่ให้ได้ดี ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีขึ้นไป ควรใช้ซอสหมักเยอะน้อยเพื่อความฉ่ำของไก่นั้นเอง หลังจากที่หมักเสร็จแล้วให้เตรียมตั้งน้ำมันให้เรียบร้อยตั้งกระทะใช้ไฟปานกลางไม่ต้องใช้ไฟเยอะเกินไป ให้ใส่ปีกไก่ลงทีละชิ้น เพื่อความสุกที่พอดีถ้าหากใครชอบสุกมากก็ให้ทอดนาน ๆ แต่ถ้าหากใครไม่ชอบสุกแบบเกินไปก็ไม่ควรทอดนานมากเกินไป หลังจากทอดเสร็จก็สามารถนำมารับประทานได้เลย เมนู ปีกไก่ทอดน้ำแดง จะให้ความรู้สึกที่มีความเปรี้ยว ๆ ของซอสมะเขือเทศออกไปทางเค็มเล็กน้อย ทานกับข้าวก็พอดีคำ จะทำเป็นเมนูครอบครัวก็ได้หรือจะทำเป็นเมนูไว้ทานเล่นยามว่างก็ดีเหมือนกัน เพราะเมนูปีกไก่ทอดนั้นเป็นเมนูทีสามารถรับประทานได้ทุกวัย แต่อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยการทานของทอดบ่อย ๆ นั้นก็ไม่ได้ดีต่อร่างกายสักเท่าไหร่ อาจจะเป็นเมนูพิเศษในวันพิเศษก็ได้อย่าลืมหาผักมาไว้ทานกับแกม Related Posts

ข้าวหน้าหมูเทอริยากิ
อาหารต่างชาติ เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวหน้าหมูเทอริยากิ อร่อยและเด็ดเวอร์ ๆ ไปเลย ทำง่ายใช้เวลาไม่นาน

สำหรับใครที่กำลังหาเมนูอาหารใหม่ ๆ เพราะเบื่อความจำเจกับอาหารที่รับประทานอยู่ทุกวัน ขอแนะนำเมนู ข้าวหน้าหมูเทอริยากิ อร่อยและเด็ดเวอร์ ๆ ไปเลย ทำก็ง่ายไม่ต้องใช้เวลานานเลย วัตถุดิบนั้นหาไม่ต้องไปตามหาถึงญี่ปุ่นเพราะบ้านเราก็มาไว้ให้ทำเองเหมือนกัน วิธีทำไม่มีความซับซ้อนจะทำแบบหมูนึ่งก็ได้หรือจะแบบทอดก็ได้อีกเหมือนกัน แต่ถ้าหากใครอยากจะเพิ่มอถรรสความอร่อยเข้าไปนั้นก็ลองเพิ่มข้าวญี่ปุ่นลงไปดู รับรองเลยว่าอร่อยและไม่เหมือนใครแน่นอนไม่ต้องบินไปทานถึงญี่ปุ่นก็ทำอาหารญี่ปุ่นได้เหมือนกันนะ แต่รสชาติจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้ทำนั้นเอง วิธีทำ ข้าวหน้าหมูเทอริยากิ เมนูอาหาร อย่างแรกเลยเตรียมข้าว ถ้าหากใครที่อยากจะให้ข้าวมันมีฟิลญี่ปุ่นก็ควรใช้ข้าวญี่ปุ่น แต่ถ้าหากใครที่ไม่ชอบข้าวญี่ปุ่นก็ให้ใช้ข้าวธรรมดาทั่วไปก็เพียงพอแล้ว วัตถุดกิบต่อไปคือ ซอสเทอริยากิ แครอท เนื้อหมูคุโรบุตะ งาขาวและบล็อกคลอลี่นั้นเอง วิธีทำข้าวหน้าหมูเทอริยากิ หุ้งข้าวให้เรียบร้อย หลังจากนั้นให้นำซอสเทริยากิไปหมักกับเนื้อหมูคุโรบุตะ หลังจากที่หมักเสร็จแล้วให้เราเนื้อหมูไปเซียไฟอ่อน ๆ ไม่ดืบหรือสุกมากเกินไป เพราะหมูพันธ์นี้ถ้าหากสุกมากเกินไปเนื้อจะหดลงเล็กมากไม่อร่อย หลังจากนั้นให้นำแครอทกับบล็อกคลอลี่เทลงไปพัดพร้อมกันใส่งาขาวเนำไปลาดข้าวเป็นอันเสร็จสิ้นกับ ข้าวหน้าหมูเทอริยากิ และนี้ก็เป็นวิธีทำข้าวหน้าหมูเทอริยากิที่สามารถทำได้ง่าย ๆ มีกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นเหมือนกัน สูตรสามารถรปรับได้ตามความชอบของตัวเองเลย ถ้าหากชอบหวานก็ให้เพิ่มนำตาล แต่ถ้าหากไม่ชอบก็ไม่ต้องปรุงเยอะนั้นเอง เราเลือกได้ว่าเราจะปรุงอะไรยังไงนั้นเอง เนื้อหมูสามารถใช้เนื้อหมูธรรมดาของประเทศไทยได้แต่ควรที่จะหั่นให้มันบางหน่อยและทำการดับกลิ่นให้เรียบร้อยก่อนที่จะลงมือทำมัน Related Posts

ไอศครีม
อาหารอื่นๆ

ไอศครีม แสนอร่อย สร้างรสชาติหอมหวาน ให้คุณได้ลิ้มลองจนติดใจ

สำหรับสายกินที่ชื่นชอบเมนู ไอศครีม วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักร้านไอศครีมแสนอร่อย เป็นร้านไอศครีมที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ทันทีที่เดินเข้าไปในร้านจะสัมผัสถึงรสชาติแสนอร่อยด้วยกลิ่นหอมหวานของ ไอศครีม มีไอศครีมหลากหลายรสชาติให้ได้เลือกรับประทาน เนื้อไอศครีมเนียนละเอียดด้วยสีสันต่างๆทำให้หลายคนอยากลิ้มลองรสชาติเป็นอย่างมาก จะมีร้านใดบ้างนั้นเราจะพาทุกท่านไปดูกันดังต่อไปนี้ รู้จักร้าน ไอศครีม รสชาติดี หน้าตาน่ารับประทาน อร่อยตั้งแต่คำแรกที่ได้กิน เดินทางไปที่สยามเซ็นเตอร์ พื้นที่ที่เต็มไปด้วยสายช็อปและสายกิน วันนี้บทความ เมนูอาหาร จะพาทุกท่านไปเป็นสายกินที่ชื่นชอบรสชาติไอศครีม มีร้านไอศครีมมากมายให้เลือกรับประทาน และร้านที่ถูกปากและถูกใจลูกค้าจำนวนมากก็คือ  Me More ไอศครีมโฮมเมด รูปแบบใหม่ ที่สายกินเห็นหน้าตาแล้วก็อยากจะเข้าไปลิ้มลอง กลิ่นหอมหวานของไอศครีมตลบอบอวลไปทั่วพื้นที่ มีหลายรสชาติให้เลือกรับประทาน ทั้งรสชาติแบบคลาสสิคดั้งเดิม และรสชาติใหม่ที่ได้คิดสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะ เมื่อได้ลิ้มลองรสชาติแล้วถูกใจคนกินยิ่งนัก เป็นไอศครีมโฮมเมดรสชาติแสนอร่อย มีให้เลือกรับประทานหลายรูปแบบ เป็นไอศครีมที่จะเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย รับประทานแล้วต้องติดใจ หากใครอยากลิ้มลองความสนุกสนานกับรสชาติไอศกรีมแสนอร่อย สามารถมาลิ้มลองได้ที่นี่ สยามเซ็นเตอร์ชั้น M  Minimelts ไอศครีมแบรนด์นำเข้าจากเกาหลี เป็นแบรนด์ชื่อดังที่หลายคนชื่นชอบเป็นที่นิยมของชาวเกาหลีอย่างมาก นำมาเปิดให้ทุกท่านได้ลิ้มลองรสชาติที่สยามเซ็นเตอร์ชั้น 2 ที่แรกในไทย เป็นรูปแบบของไอศครีมเม็ดจิ๋วที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ไอศครีมรสชาติเข้มข้น รับประทานสัมผัสได้ถึงเทกเจอร์ที่กรุบกรอบ สัมผัสได้หลายรสชาติ ที่จะมาเสิร์ฟตรงถึงมือคุณ นอกจากนี้ยังมีเมนูพาร์เฟ่ต์ที่มาเสิร์ฟให้ท่านรับประทานคู่กับไอศครีมซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดี พร้อมกับเมนูเครื่องดื่มแสนสดชื่นที่มาเสิร์ฟให้คุณได้ดื่มแบบชิวๆ นอกจากความเอร็ดอร่อยที่ทุกท่านจะได้สัมผัส ยังมีไอเดียการตกแต่งร้านสไตล์เกาหลี ที่ให้บรรยากาศนั่งรับประทานไอศครีมแบบฟินๆ …

อาหารอินเดียสไตล์สตรีทฟู้ด
อาหารต่างชาติ

อาหารอินเดียสไตล์สตรีทฟู้ด Mama Restaurant ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง 

สำหรับอาหารอินเดียกำลังเป็นกระแสที่มาแรงอย่างมากในประเทศไทย เป็นหนึ่งในอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก ทั้งในเรื่องของวัตถุดิบที่นำมาทำ รสชาติอาหาร รูปร่างหน้าตา เมื่อทุกคนได้ลิ้มลองอาหารอินเดียแล้ว ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยอย่างที่สุด และวันนี้เราจึงจะพาทุกท่านเดินทางไปที่คลองโอ่งอ่าง ที่มีร้าน อาหารอินเดียสไตล์สตรีทฟู้ด ร้านหนึ่งเป็นร้านอาหารเจ้าดังที่เปิดให้บริการลูกค้ามาแล้วกว่า 20 ปี เมนูอาหารจากทางร้านได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความอร่อยทำให้หลายคนติดใจ รูปร่างหน้าตา และรสชาติของอาหารอินเดียร้านนี้จะเป็นอย่างไร จะถูกใจทุกท่านได้หรือไม่ไปดูกันเลย ลิ้มลองรสชาติ อาหารอินเดียสไตล์สตรีทฟู้ด ที่ร้าน Mama Restaurant  เมื่อทุกท่านมีโอกาสได้เดินทางไปที่ย่านสำเพ็งหรือย่านพาหุรัด ท่านจะพบกับร้าน อาหารอินเดียสไตล์สตรีทฟู้ด ที่ตั้งโดดเด่นอยู่ริมถนน ร้านอาหารที่นี่เป็นร้านสีน้ำเงินไม่ว่าใครจะเดินผ่านไปมาก็ดึงดูดได้ทั้งนั้น ร้านอาหารอินเดียร้านนี้เปิดให้บริการมาเป็นเวลานาน ด้วยรสชาติของ อาหารที่อร่อยอะไรฉบับ อินเดีย ทำให้ทุกคนถูกใจและเป็นที่รู้จักเป็นจำนวนมาก ทุกคนที่เดินผ่านไปมาต่างก็แวะรับประทานร้านนี้กันทั้งนั้น เป็นร้านอาหารที่มีความหลากหลายทั้งในเรื่องของเมนูอาหาร และรสชาติที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ว่าอร่อยจริง เมนูอาหาร จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลย ปานิปูริ  ไปเริ่มต้นกันที่เมนูอาหารที่หลายคนนิยมรับประทาน เป็นลักษณะแป้งทรงกลมที่มีรูกลวงอยู่ด้านใน คนทำจะใส่เครื่องเทศนานาชนิดลงไป พร้อมกับวัตถุดิบอาทิเช่น มันฝรั่ง ผักชี ถั่วชิกพี ราดด้วยซอสมะขาม และซอสผักชีที่ให้รสชาติเข้ากันได้ดี เมื่อรับประทานแล้วเป็นหนึ่งคำที่เอร็ดอร่อยจนหลายคนติดใจ โมโม่นึ่งไส้ไก่ เมนูอาหารจานนี้เป็นเมนูอาหารที่มีความคล้ายคลึงกับเกี๊ยวนึ่ง ด้านในจะเต็มไปด้วยไส้ไก่แบบจุกจุก รับประทานหนึ่งคำได้รสชาติที่อร่อยเต็มปากเต็มคำ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ดสไตล์อินเดียที่มีรสเผ็ดจัดจ้าน สร้างความเอร็ดอร่อยให้คนรับประทานยิ่งนัก …