Showing 8 Result(s)
กลิ่นปากเหม็น
อาหารเพื่อสุขภาพ

กลิ่นปากเหม็น 5 อาหารที่กินเข้าไปแล้ว จะช่วยแก้ไขเรื่องปัญหากลิ่นปากให้หมดไป

ปัญหาของ กลิ่นปากเหม็น ถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติกันเลยทีเดียว กลิ่นปากนอกจากจะสร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ที่เป็น ยังส่งผลกระทบต่อคนรอบตัวอีกด้วย ยิ่งใครที่เป็นแล้วต้องมีการทำงาน พูดคุยติดต่อกับคนหมู่มาก เช่น พนักงานขาย, พนักงานประชาสัมพันธ์  จะรู้สึกขาดความมั่นใจกันไปเลย บางคนถึงขั้นอาจถูกแซวอย่างรุนแรง สำหรับวิธีการแก้ไขปัญหากลิ่นปากแบบเร่งด่วน ก็จะใช้การแปรงฟัน หรือไม่ก็ฉีดสเปย์ดับกลิ่นปาก เป็นการแก้ปัญหาไปเฉพาะหน้าก่อน     แต่ถ้าใครที่มีความต้องการ อยากจะหายขาดจากโรค กลิ่นปากเหม็น นี้อย่างถาวร เราจะมาแนะนำวิธีการกำจัดกลิ่นปาก ด้วยการรับประทาน เมนูอาหาร เหล่านี้กัน รายชื่ออาหาร ที่กินแล้วจะช่วยแก้ไขเรื่องปัญหา กลิ่นปากเหม็น ผักชีฝรั่งแบบสด ภายในผักฝรั่งนี้มันจะมีสารตัวหนึ่ง ที่มีชื่อว่า “สารโมโนเทอร์ปีน” เป็นสารที่มีสรระคุณในการรักษากลิ่นปากเหม็นได้เป็นอย่างดี แบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดกลิ่นปาก ก็จะตายลงไป การกินผักชีฝรั่งอย่างน้อยควรกิน 3 – 4 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ลูกเกดจะสีดำ หรือสีเหลืองก็ได้ ภายในลุกเกดนี้ จะมีสารโอลีโนอิค เป็นสารที่มีสรรพคุณพิเศษ ในการกำจัดกลิ่นปากเหม็นพร้อมทั้งสร้างเกราะป้องกัน ไม่ให้เชื้อแบคทีเรีย เกิดขึ้นในช่องปากของเรา ใบสาระแหน่ บางคนอาจจะเรียกใบนี้ว่า มินต์ เราจะพบเห็นได้ว่าหมากฝรั่งที่ช่วยลดกลิ่นปากเหม็นจะมีรสชาติมินต์ ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับใบสาระแหน่นั้นเอง …

โรคผมร่วง
อาหารเพื่อสุขภาพ

โรคผมร่วง กับอาหารที่กินแล้ว จะช่วยแก้ปัญหานี้ให้ลดน้อยลงได้อย่างแน่นอน

    เคยไหมที่หวีผมอยู่ดี ๆ ผมอันแสนรักของเราก็เริ่มที่จะหลุดออกมาเรื่อย ๆ เพิ่มมากยิ่งขึ้น เราอยากบอกว่า ไม่ต้องกลัว หรือตกใจ เพราะอาการแบบนี้เขาเป็นกันทั่วโลก ประมาณ 80 % ไม่มีการจำกัดแบ่งเพศอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศอะไร ก็สามารถเกิดอาการผมร่วงได้ทุกคน ปัญหาเรื่องของผมร่วง หากปล่อยไว้ไม่รีบรักษา ดูแลให้เป็นอย่างดี ในระยะยาวมันส่งผมเสียจ่อภาพลักษณ์ภายนอก โรคผมร่วง แล้วล่ามไปสู่สภาวะทางจิตใจได้ เช่นผมร่วงจนหัวล้าน ทำให้เรารู้สึกหดหู่ ขาดความมั่นใจ ในตัวเอง เป็นต้น   ดังนั้นเราก็ควรจะหาวิธีการป้องกันอาการผมร่วง ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะดีที่สุด วิธีการรักษาง่ายมาก ด้วยการกิน เมนูอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และเส้นผม ว่าแต่จะมีอาหารอะไรบ้างเราต้องไปดูกัน รายชื่ออาหาร ผลไม้ต่าง ๆ ที่กินแล้ว จะไม่เป็น โรคผมร่วง อีกต่อไป เนื้อปลาแซลมอน : ภายในเส้นผมของคนเรานั้นจะมีโปรตีนไฟเบอร์ เป็นส่วนประกอบ ก็เหมือนกับอวัยวะอื่น ๆ เช่น เล็บ ดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องเลือกทาน โปรตีน …

หอมหัวใหญ่
อาหารเพื่อสุขภาพ

หอมหัวใหญ่ ถือเป็นผักอย่างหนึ่ง ที่เราจะพบได้ในอาหารเกือบทุกประเภท

หอมหัวใหญ่ ถือเป็นผักอย่างหนึ่ง ที่เราจะพบได้ในอาหารเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการต้ม การผัด การทอด หรือจะทำยำ หอมหัวใหญ่ เป็นผักที่เมื่อนำมาทำอาหาร จะทำให้อาหารมีรสหวานกลมกล่อม แถมยังช่วยเพิ่มกลิ่นของอาหารให้น่ารับประทานเพิ่มขึ้น ในความเป็นจริง หอมหัวใหญ่ ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคนเราอย่างไม่เคยคิดมาก่อน ไม่ใช่มีแค่เพียงประโยชน์ในเรื่องของรสชาติอาหารเท่านั้น เราไปดูกันดีกว่าว่า ถ้าหากเรารับประทานหอมหัวใหญ่เป็นประจำ มันจะมีสรรพคุณอะไรต่อร่างกายบ้าง สรรพคุณประโยชน์ของการรับประทาน หอมหัวใหญ่ เป็นประจำ ช่วยล้างสารพิษที่ไม่ดีออกจากร่างกาย อย่างที่เราได้บอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าหอมหัวใหญ่ไม่ใช่มีประโยชน์แค่เพียงเพิ่ม รสชาติของอาหาร ให้อร่อยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ภายในยังมีสารพวกกรดอะมโน ซึ่งกรดอะมิโนนี้สามารถจะช่วยล้างสารพิษที่ตกค้าง อยู่ในอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายให้หมดไปได้ แต่ถ้าใครที่ไม่ค่อยชอบกินหอมหัวใหญ่มากนัก สามารถที่จะนำหอมหัวใหญ่ไปใส่ในถุงเท้า แล้วเราคอยสวมถุงเท้าลงไป มันก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้ เมนูอาหาร เป็นเกราะป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ใครจะคาดคิดว่า หอมหัวใหญ่จะมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ และสร้างเกราะป้องกันมะเร็งได้ แนะนำว่าใครที่ไม่อยากเป็นโรคมะเร็ง ก็ควรรับประทานหอมหัวใหญ่ทุกวัน ในปริมาณที่ไม่ต้องมากก็ได้ ช่วยลดฝ้าดำ และกระให้เจือจางลงไปได้  สาว ๆ ที่กำลังมีปัญหาในเรื่องของฝ้าดำ ทำให้ใบหน้าหมดหม่อง ไม่สวยงาม เมื่อเรารับประทานหอมหัวใหญ่เป็นประจำ หรือนำก้านสำลีชุบหอมหัวใหญ่ แล้วมาทาบริเวณที่เป็นฝาดำ จุดกระต่าง ๆ จะค่อย …

เมนูอาหารเช้าสุดพิเศษ
อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารเช้าสุดพิเศษ สำหรับลูกน้อยของคุณ ที่จะทำให้ทานแบบไม่เบื่อ 

คุณแม่หลายคนคงเคยประสบกับปัญหาลูกน้อยไม่ยอมรับประทานอาหาร ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็ยังคงหาวิธีแก้ไขได้ยากสำหรับคุณแม่หลายท่าน ซึ่งเป็นการเบื่ออาหารของลูกน้อย แต่วันนี้เรามีไอเดียสุดบรรเจิดสำหรับการรังสรรค์ เมนูอาหารเช้าสุดพิเศษ ที่จะทำให้ลูกน้อยของท่านรับประทานได้ง่ายๆ โดยที่ไม่เบื่ออาหาร จะมีเมนูอาหารใดบ้างนั้นเราจะพาทุกท่านไปรับชมไอเดียเมนูอาหารดังต่อไปนี้ หมดปัญหาลูกน้อยเบื่ออาหาร กับ เมนูอาหารเช้าสุดพิเศษ สำหรับคนพิเศษของคุณ  การรับประทานอาหารของลูกน้อยเป็นเรื่องที่สำคัญที่คุณแม่หลายคนควรคำนึงถึง นอกจากจะต้องเป็นอาหารที่มีคุณภาพแล้ว ยังต้องเป็นอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการอีกด้วย ซึ่งเมนูอาหารวันนี้จะเป็นเมนูที่มีความสร้างสรรค์ ที่สามารถกล่อมลูกน้อยของท่านให้ยอมรับประทานอาหารได้อย่างแน่นอน เราไปพบกับ เมนูอาหาร ผ่านบทความดังต่อไปนี้ ซูชิน้องหมีกับนักเก็ตไก่ เมนูอาหารเช้าเมนูแรก เป็น เมนูอาหารเช้าสุดพิเศษ ที่มีชื่อว่าชูชิน้องหมีกับนักเก็ตไก่ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่คุณแม่ต้องรังสรรค์รูปร่างหน้าตาให้น่ารับประทาน ด้วยการนำข้าวปั้นมาทำเป็นรูปหน้าหมี ตกแต่งหน้าตาน้องหมีด้วย ไข่เจียว ให้ดูสวยงาม จากนั้นนำนักเก็ตไก่ไปทอดให้เหลืองน่ารับประทาน วางคู่กับข้าวปั้นน้องหมีจะทำให้ดูสวยงามในจานเดียว ตกแต่งจานด้วยผลไม้เล็กน้อย เช่น องุ่น ส้ม หรือผลไม้ชนิดอื่นๆ จะทำให้ลูกน้อยของคุณอยากที่จะรับประทานอาหารเมนูจานนี้อย่างแน่นอน  ข้าวหน้าปลาแซลมอน เมนูอาหารเช้าสุดพิเศษนี้เป็นเมนูที่เด็กๆหลายคนชอบรับประทาน เป็นเมนูที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยสารอาหาร หุงข้าวร้อนๆใส่ลงไปในถ้วย น้ำปลาแซลมอนไปทอดหรือไปฉี่ในกระทะให้ดูสวยงาม โรยด้วยงาเพิ่มความหอม ตกแต่งจานด้วยผัก ไม่ว่าจะเป็น แครอทลวกสุก บร็อคโคลี่ต้ม ปรุงรสในข้าวนิดหน่อย เสิร์ฟพร้อมผลไม้จะทำให้เมนูนี้เป็นเมนูจานเด็ดของลูกน้อยของท่านอย่างแน่นอน  โจ๊กเบคอนไข่ดาว  เมนูโจ๊กเป็นเมนูที่เด็กหลายคนรับประทานง่าย และยังเป็นเมนูชื่นชอบของเด็กๆอีกด้วย แต่งจะทำให้เมนูธรรมดาธรรมดาไม่น่าเบื่อ …

อาหารเส้น
อาหารอื่นๆ อาหารไทย

อาหารเส้น ที่คนไทยนิยมเลือกทานมีอะไรบ้าง สายกินห้ามพลาดนะคะ

ต้องบอกก่อนเลยว่าอาหารในประเทศไทยเป็นอาหารที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมาก และเป็นประเทศที่ใครก็อิจฉา เพราะเมนูแต่ละอย่างมีแต่อาหารรสเด็ดๆ  ไม่ว่าจะอยู่ภาคไหน ก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไปวันนี้เราจะมาแนะนำเมนู อาหารเส้น ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุด ใครที่พึ่งมาอยู่เมืองไทยแต่ยังไม่รู้ว่าอาหารที่คนไทยนิยมเลือกทานมีอะไรบาง มาดูบทความจากทางเราให้จบ รับรองว่าแต่ละเมนูอร่อยเด็ดเป็นที่สุดเลยค่ะ อาหารเส้น ที่ขึ้นชื่อในประเทศ ผัดไทกุ้งสดเป็นเมนูที่ดังไปถึงต่างประเทศ เป็น เมนูอาหาร พื้นบ้านที่คนไทยนิยมเลือกทานมากเลยค่ะ อาหารที่มีการปรุงแต่งออกมาเป็นรสชาติกลมกล่อม อร่อยด้วยน้ำผัดไท เสริมไปด้วยกุ้งสดมีผักเคียงข้าง กินแก้เลียนใครที่ชอบ รสเผ็ด รสเปรี้ยวก็ปรับปรุงแต่งได้ตามใจเลยค่ะ เพื่อรสชาติที่คุณชอบด้วยค่ะ ใครไม่ทานกุ้ง เขาก็มีผัดไทธรรมดา ไว้ให้เลือกทานอีกด้วยนะค่ะ ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูน้ำตก จริงๆ ต้องบอกก่อนว่า ก๋วยเตี๋ยว มีหลายอย่างหลายสูตรแตกต่างกันออกไป แต่ อาหารเส้น ที่คนไทยเลือกมาที่สุดจะเป็นเมนูนี้ ไม่ว่าคุณจะสั่งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ก็ได้ตามต้องการ ก๋วยเตี๋ยวพื้นบ้านที่มีจุเริ่มต้นมาจาก อยุธยาที่เราจะได้ทานสูตรของที่เด็ดมาก เพิ่มถั่วงอกดิบ ฟินแบบสุดๆ ขนมจีน ขนมจีนก็เป็นเมนูอาหารเส้นที่คนไทยนิยม แถมมีทุกภาคน้ำยาแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาป่า น้ำยากะทิ ปละแกงไตปลาเราบอกได้เลยว่า เป็นเมนูเส้นชั้นเลิศที่ใครก็นิยมเลือกทานมากที่สุดค่ะ เป็นเสน่ห์ที่เราสามารถเลือกผักเยอะๆ มาทานคู่กัน เห็นไหมค่ะว่าอาหารเส้นเป็นอาหารที่ใครก็ชื่นชอบ ใครที่ยังไม่เคยได้ลองทานมาในประเทศไทยก็ต้องไปหาทานแล้วค่ะ บอกได้คำเดียวว่าคุณต้องเบิ้ลแน่นอน อาหารรสชาติดีๆ แบบนี้ …

อาหารอีสาน
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

อาหารอีสาน เป็นอาหารรสเด็ดที่ใครก็เลือกทานและจะขาดไม่ได้เลย

ใครก็รู้ว่า อาหารอีสาน เป็นอาหารรสเด็ดที่ใครก็เลือกทานและจะขาดไม่ได้เลย คือส้มตำ แถมยังมีเมนูส้มตำหลากหลายให้คุณได้เลือกทานอีกด้วย เป็นเมนูที่ครบรสไม่ว่าจะเป็นรสเผ็ด รสเปรี้ยว  ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่มีรสจัดที่ใครหลายคนโปรดปรานเลยค่ะ เรารับรองได้เลยว่า อาหารอีสาน เป็นอาหารหลักของใครไปแล้ว ขนาดแอดเองยังหลงไหลไปกับเมนูอีสานตั้งหายเมนู ทานยังไงก็ไม่เบื่อ งั้นมาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเมนูไหนบาง แนะนำ อาหารอีสาน ที่ใครก็ชื่นชอบ ส้มตำ เป็น เมนูอาหาร ที่ขึ้นชื่อ ไม่เว้นแต่ภาคอีสาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ภาคอะไรก็ต้อมยอมรับกับเมนูนี้ ว่าเป็นเมนู่ที่น่าที่ทานมากไม่มีคำว่าเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นตำมะละกอ ตำไทย ตำแตง ตำถั่ว จะใส่ปาร้าไม่ปาร้า ก็อร่อย แตกต่างกันไปตามความชอบ แต่จะให้เด็ด เมนูนี้ต้องมี น้ำปลาร้า และยิ่งได้เจอน้ำปลาร้านัวๆ เราต้องบอกเลยว่าฟินมาก ทานคู่กับไก่ย่าง ข้าเหนียวยิ่งเพิ่มยิ่งให้น้ำลายไหลเลยค่ะ  แกงเปรอะ เมนูนี้เป็นเมนูที่มีผักเยอะมาก ใครที่รักสุขภาพเราแนะนำว่าให้เลือกทานเมนูนี้เลยค่ะ เป็นเมนูของทางภาคอีสานที่ทำออกมาแล้วอร่อย ใส่น้ำย่านางที่ปรุงออกมากลมกล่อม สั่งมาทานพร้อมส้มตำก็อร่อยไม่เบาเลยค่ะ ต้มจนผักนุ่มได้ที่ ก็งัดข้าวเหนียวออกมาทาน เราบอกได้คำเดียวว่าเป็นอะไรที่ฟินและเข้ากันแบบสุดๆ ตับหวานเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของอาหารอีสานเลยค่ะเมนูนี้เป็นเมนูที่เลือกทานง่าย ทานคู่ในวงส้มตำก็เข้าและเป็นที่นิยมเลยค่ะเมนูนี้ อยากได้ของอร่อยรสชาติดีๆ ต้องสั่งค่ะ เป็นเมนูชั้นเลิศที่มีประโยชน์สูงมาก เลือกทานกับข้าวเหนียว ก็เข้ากันมากเลยค่ะเมนูยอดฮิตเมนูนี้ เป็นไงบางค่ะกับอาหารอีสานที่เราการันตรีได้เลยว่า …

เมนูอาหารคลีน
อาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารคลีน ประเภทเส้น น่ารับประทาน ที่สามารถทำทานเองได้ที่บ้าน

สำหรับสาวๆที่กำลังมองหา เมนูอาหารคลีน รับประทานเพื่อควบคุมน้ำหนักอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเมนูอาหารที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้เป็นเมนูอาหารคลีนประเภทเส้น ที่ท่านสามารถทำรับประทานได้ที่บ้านแบบง่ายๆ เป็นเมนูแนะนำที่หลายคนชื่นชอบ และสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี จะมีเมนูอาหารคลีนเส้นประเภทใดบ้างนั้น เราจะพาท่านไปรับชมและทำความรู้จักกับบทความดังต่อไปนี้ สุดยอด เมนูอาหารคลีน เส้น ที่สามารถทำได้ง่าย น่ารับประทาน  เมนูอาหารคลีน มีมากมายหลากหลายเมนูให้สำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักได้เลือกรับประทาน แต่วันนี้เรามี เมนูอาหาร อาหารคลีนยอดนิยม ซึ่งเป็นอาหารคลีนเส้นที่หลายคนยังไม่เคยรู้จัก แต่แน่นอนว่าเมนูดังต่อไปนี้จะทำให้ท่านประทับใจ และอยากที่จะรับประทานเป็นครั้งที่ 2 อย่างแน่นอน เส้นหมี่ข้าวกล้องผัดผักกระเฉด เป็นเมนูยอดฮิตของสายคลีน ที่บางท่านอาจจะเคยรับประทานมาบ้างแล้ว เส้นหมี่ ข้าวกล้อง จะอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร มีแคลอรี่ที่ต่ำ ที่สายคลีนควรรับประทาน ด้วยวิธีการนำเส้นหมี่ข้าวกล้องไปแช่น้ำให้นิ่ม จากนั้นมาผัดรวมกันกับผักกระเฉด ซึ่งน้ำมันที่ใช้ผัดต้องเป็นน้ำมันมะกอก เป็นน้ำมันดี ไม่ควรใช้น้ำมันพืช เครื่องปรุงที่ใช้ต้องเป็นเครื่องปรุงที่มีโซเดียมต่ำ ท่านอาจจะผัดใส่กับกุ้ง เพิ่มความเด็ดของเมนูด้วยก็ได้ เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำที่ควรนำไปทำรับประทานที่บ้าน ขนมจีนน้ำยาปู เมนูอาหารคลีนขนมจีนน้ำยาปูหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นเมนูขึ้นชื่อที่มีรสชาติความเอร็ดอร่อย แต่สำหรับสายคลีนแล้วเส้นขนมจีนต้องเป็นเส้นขนมจีนที่ทำจากข้าวกล้อง ไม่ควรนำเส้นขนมจีนที่ทำจากแป้งมารับประทาน ซึ่งท่านหาซื้อเส้นขนมจีนข้าวกล้องได้ตามห้างสรรพสินค้าจะมีแบบสำเร็จรูปขาย น้ำยาปูก็ทำตามสูตร แต่การปรุงรสต้องใช้เครื่องปรุงรสที่มีโซเดียมต่ำ รับรองว่าเมนูนี้จะเป็นเมนูอาหารคลีนที่หลายคนชื่นชอบอย่างแน่นอน สปาเก็ตตี้ผักท็อปด้วยกุ้ง เมนูสปาเก็ตตี้ผัดเป็นเมนูที่มีความแปลกใหม่ โดยนำผักมาฝานเป็นเส้นบางๆ ผักที่ใช้จะเป็น แครอท …

เมนูขนมไทย
อาหารอื่นๆ อาหารไทย

เมนูขนมไทย ยอดนิยม ที่หลายคนชื่นชอบ นิยมรับประทานมาจนถึงปัจจุบัน  

ขนมไทยถือได้ว่าเป็นขนมที่มีวิธีการทำมาตั้งแต่ในสมัยอดีต ขนมไทยบางชนิดถูกนำไปเป็นขนมที่ถวายให้กับกษัตริย์ชั้นสูง ซึ่งเป็นขนมที่รับประทานแล้วจะให้ความเป็นสิริมงคล ขนมไทยจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรสชาติ วิธีการทำ รูปร่างหน้าตาของขนมที่ทำออกมา วัตถุดิบที่ใช้เลื่อนแล้วแต่เป็นวัตถุดิบของไทยๆ วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ เมนูขนมไทย ยอดนิยม ที่ทำให้หลายคนชื่นชอบ และติดใจรับประทานมาจนถึงปัจจุบัน เมนูขนมไทย ขึ้นชื่อ ดั้งเดิม ที่หลายคนรู้จัก และมีมาตั้งแต่สมัยอดีต เมนูขนมไทย ถูกจัดเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ เพราะด้วยความอร่อยในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ของ ขนมไทย แต่ละเมนู ทำให้ถูกปากทั้งคนไทยและคนต่างชาติที่ได้ลิ้มลอง วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักขนมไทย ที่มีความสวยงามทั้งรูปร่างหน้าตา และมีความอร่อยของรสชาติจะเป็นขนมไทยเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลยที่บทความ เมนูอาหาร ขนมครก เป็น เมนูขนมไทย ที่หลายคนเคยรับประทานและชื่นชอบ เป็นขนมที่มีการทำรับประทานมาตั้งแต่ในสมัยอดีต โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการนำเอาแป้ง มาผสมเข้ากับกะทิ ที่ให้ความหวานมัน และได้รับความหอมจากสมุนไพรไทยไม่ว่าจะเป็น ใบเตย ดอกอัญชัน หากใครได้รับประทานขนมครกสูตรโบราณแล้วรับรองว่าจะติดใจอย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันขนมครกถูกพัฒนามาในรูปแบบที่ทันสมัย เช่น ขนมครกยกถาด ขนมครกโบราณ ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนวัตถุดิบและเพิ่มวัตถุดิบให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น ทำให้เป็นขนมที่อยู่คู่คนไทยมาจนถึงปัจจุบัน ขนมชั้น เป็นเมนูขนมไทยที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี จะเป็นการนำเอาแป้ง มาผสมรวมกันเข้ากับกะทิ ผงฟู ปรุงรสให้มีความอร่อย ความมัน โดยส่วนใหญ่แล้วหลายคนจะเห็นรูปร่างของขนมชั้นที่เป็นสี่เหลี่ยม …