เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียว
ทอด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียว บอกเลยว่าอร่อยและสามารถทำทานได้ง่าย ๆ ไม่มีเบื่อ

กระเทียมก็เป็นอาหารที่มีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของระบบในร่างกายและเมื่อนำไปเจียวหรือทอดกรอบยิ่งจะเพิ่มในเรื่องของความหอม ซึ่งบอกเลยว่าอร่อยและสามารถหาทานได้แบบง่าย ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียว บอกเลยว่าอร่อยและสามารถทำทานได้ง่าย ๆ ไม่มีเบื่อ ใครที่ชอบทานกระเทียมหรือชอบความหอมของกระเทียมไม่ควรพลาด

เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียว

เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียว ที่บอกเลยว่าอร่อย เมนูอาหารแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ หมูทอดน้ำปลาคั่วพริกกระเทียม สิ่งที่ต้องเตรียม คือ หมูสามชั้น น้ำปลา แป้งสาลี น้ำตาล เกลือ พริกสด น้ำมัน  

วิธีทำก็สุดแสนจะง่ายมาก ๆ ใช้ซ้อมจิ้มที่หมูสามชั้น จากนั้นโขลกกะเทียวพริกให้เข้ากัน ในหมูไปทอดกับแป้งสาลี จนเหลืองกรอบ ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำพริกกระเทียมมาเจียวให้หอม สุดท้ายนำหมูลงมาคลุก ปรุงรสชาติ เรียบร้อยพร้อมทาน

เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียว เมนูที่ทำได้ง่ายๆแถมอร่อยด้วย

เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียว

เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียวที่บอกเลยว่าอร่อย เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ  ไส้หมูทอดกรอบกระเทียม เมนูอาหารไทยยอดฮิตทานที่สามารถทานได้แบบเพลิน ไส้อ่อน เกลือ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด กระเทียม

วิธีทำ ในใส้ไปต้มกับข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ในไปพักไว้ จากนั้นตั้งนำมันให้ร้อน ทอดไส้จนเหลืองกรอบ จากนั้นโขลกกระเทียมพริกและนำไปเจียมให้หอม นำมาคลุกเคล้ากับไส้หมูที่ทอดกรอบแล้วให้เข้ากัน เรียบร้อยพร้อมทาน

เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียว

เมนูอาหารหอมกระเทียมเจียวที่บอกเลยว่าอร่อย เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ   ปลานิลทอดกระเทียม เป็นอีกเมนูอาหารง่าย ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ปลานิล กระเทียม สับ เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ แป้งทอดกรอบ

วิธีทำคือนำส่วนผสมคลุกเคล้าให้มีความเข้า ปรุงรสชาติตามความชอบ จากนั้นนำลงไปทอดในไฟกลาง ทอดจนสุกกรอบ เจียวกระเทียมให้หอม จากนั้นก็เรียบร้อยพร้อมทานบอกเลยว่าอร่อย

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารที่มีความหอมกระเทียม บอกเลยว่าถึงจะเป็นเมนูอาหารง่าย ๆ แต่อร่อยแน่นอน ลองไปทำทานกันดูได้