Showing 8 Result(s)
ผัดกระเพราะวุ้นเส้นหมูสับ
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดกระเพราะวุ้นเส้นหมูสับ อาหารจานด่วน ที่อร่อย ทำง่ายประหยัดเวลา

ผัดกระเพราะวุ้นเส้นหมูสับ อาหารจานด่วน ที่อร่อย ทำง่ายประหยัดเวลา แต่แอดว่าบางคนไม่เคยทำทานเลยค่ะ เวลาเราไปร้านอาหารตามสั่ง จะเป็นปัญหาโลกแต่ว่าสั่งอะไรดี อันนั้นก็เบื่ออันนี้ก็กินมาหลายวันติดๆ แล้วอยากลองเปลี่ยนมากิน ผัดกระเพราะวุ้นเส้นหมูสับ ดูสิค่ะ บอกเลยว่าอาหารจานด่วนจานนี้ไม่น่าเบื่อแน่นนอน ใครยากทำเป็นขั้นตอนก็ทำไม่ยากค่ะ คนที่ผัดกระเพราะได้แค่เพิ่มวุ้นเส้นเข้าไปแค่นี้ก็ได้เมนูแสนอร่อย ติดตัวกันไปเลยค่ะ รักในการทำอาหารต้องรักในการเรียนรู้การทำอาหารใหม่ๆ ตลอดด้วยนะค่ะ เพราะการทำอาหารที่อร่อยแต่เป็นอาหารเดิมๆ รับรองคนที่บ้านเบื่อแน่นอน เป็นแม่ศรีเรือนในยุค 2021 ต้องทันโลกด้วยค่ะ เอาไว้มัดใจคนที่บ้านค่ะ  เชื่อแอดแอดเรียนมาค่ะข้อนี้ที่บทความ เมนูอาหาร วัตถุดิบที่ต้องเตรียม ทำผัดกระเพราะวุ้นเส้นหมูสับอาหารจานด่วนมีดังนี้ หมูสับ ปริมาณ 1 จาน (แล้วแต่ปริมาณที่ทานเพิ่มเติมได้ค่ะ) ซอสปรุงรส ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ ซอสน้ำมันหอย ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ น้ำมัน ปริมาณ  2 ช้อนโต๊ะ (เตรียมไว้ผัด) พริกขี้หนู ปริมาณ  1 ช้อนโต้ะ (บดให้ละเอียด) กระเทียม ปริมาณ 1 ช้อนชา (บดให้ละเอียด) …

ตำไหลบัว
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ตำไหลบัว เป็นอีกการตำที่เป็นเมนูถูกใจสาวๆ เป็นอย่างมากในยุคนี้

ตำไหลบัว เป็นอีกการตำที่เป็นเมนูถูกใจสาวๆ เป็นอย่างมาก คอตำทั้งหลายต้องลองกิน ตำไหลบัว ค่ะ เพราะประโยชน์ของไหลบัวนั้นมีประโยชน์และเป็นเมนูที่ตำออกมา จนบางทีลืมรสชาติของส้มตำไปเลยค่ะ แต่ก็แล้วแต่ความชอบนะค่ะ แต่แอดมาเจอตำไหลบัวก็อดใจไม่ได้ที่จะสั่งมาทานแต่ใช่ว่าร้านส้มตำจะมีทุกร้านนะค่ะ บางร้านว่าหาไหลบัวยากบางแต่รวมๆ ก็คือชอบค่ะเลยหัดทำกินเองสะเลยไม่ต้องง้อร้าน ซื้อไหลบัวมาทิ้งตู้ไว้พออยากินอาหารรสแซ่บแอดก็จัดหนัก ตำกันแบบได้ยินไปยังท้ายหมู่บ้านเลยละค่ะ มาดูวิธีตำไหลบัวเมนูเอาใจสาวๆ กันดีกว่ามีขั้นตอนการทำอย่างไร วัตถุดิบการเตรียมทำตำไหลบัว  เมนูเอาใจสาวๆ มีดังนี้ ไหลบัว ปริมาณ  2 ไหล (หั่นเป็นแนวเฉียงๆ ) ถั่วฝักยาวจำนวน 2 ท่อน (หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ) แครอท  1 กรัมมือ (สับเหมือนเส้นมะละกอ) น้ำตาลปี๊บ  ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำปลาแท้ ปริมาณ  2 ช้อนโต๊ะ กุ้งแห้ง ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ น้ำมะนาว ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ถั่วลิสงคั่วแล้ว  ปริมาณ  1 ช้อนโต้ะ มะเขือเทศ  จำนวน 2 …

ตับหมูผัดหน่อไม้ฝรั่ง
ผัด เคล็ดลับการทำอาหาร

ตับหมูผัดหน่อไม้ฝรั่ง เมนูรีวิวเอาใจเด็กๆ ค่ะเพราะเป็นเมนูที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก

ตับหมูผัดหน่อไม้ฝรั่ง เมนูรีวิวเอาใจเด็กๆ ค่ะเพราะเป็นเมนูที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก ในส่วนของตับหมูนั้นช่วยในเรื่องเสริมระบบภูมิคุ้มกันสร้างธาตุเหล็ก และบำรุงผิวพันธ์ได้ด้วย ตับมีวิตามินเอสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยบำรุงหัวใจป้องกันการเกิดโรคหัวใจและโรคของหลอดเลือดด้วยค่ะ ช่วยยับยั้งการเกินมะเร็งในร่างกาย ทำให้สมองสดใสตลอดเวลา และผลดีจากทานตับหมูอีกมากมาย ตับหมู จึงเป็นมื้อแรกๆ ของลูกในวัยเด็กเพราะให้สรรพคุณครบถ้วนและดีแบบนี้นี่เอง เพิ่มเมนูในการใส่ผักหน่อไม้ฝรั่งเข้าไป  แถมยังได้ประโยชน์ จากหน่อไม้ฝรั่งเพิ่มอีก ป้องกันโรคท้องร่วง และป้องกันโรคมะเร็ง เห็นไหมละค่ะ ว่าเมนูชั้นเลิศที่นี้ให้ประโยชน์มากเลยทีเดียว ใครก็ทานได้ค่ะเมนูนี้ งั้นมาลองดูรีวิวที่แอดเตรียมมากันดีกว่าค่ะ ว่าน่าทำทานขนาดไหน ของจริงไม่ได้โม้ค่ะ เมนูอาหาร วัตถุดิบในการเตรียมทำตับหมูผัดหน่อไม้ฝรั่งเมนูมีประโยชน์ต่อร่างกายมีดังนี้ ตับหมู ปริมาณ 1 จาน (เพิ่มเติมได้เลย) ซอสถั่วเหลือง ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ ซอสน้ำมันหอย  ปริมาณ 2 ช้อนโต้ะ น้ำมันพืช ปริมาณ 2 ช้อนโต้ะ หน่อไม้ฝรั่ง 1 จาน (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ) น้ำตาล ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ น้ำซุป  ปริมาณ …

ต้มยำปลาทู
ต้ม อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ต้มยำปลาทู รสแซ่บ น่าสนใจไหมละค่ะเมนูนี้แอดบอกเลยว่าน่าทำทานมาก

ต้มยำปลาทู รสแซ่บ  น่าสนใจไหมละค่ะเมนูนี้แอดบอกเลยว่า น่าทำทานมากเพราะเมนูนี้ส่วนใหญ่คนไม่ค่อยทำทั้งๆ ที่ปลาทูก็หาง่ายมาก อาจจะเป็นเพราะบางร้านอาหาร ไม่นิยมมีปลาทูกัน ส่วนมากเวลาไปร้านอาหารจะได้ทานเป็นต้มยำทะเล ต้มยำไก่ ต้มยำหมู น้อยมากที่จะมีร้านอาหารขายต้มยำปลาทูทั้งที่ต้นทุนก็ไม่แพงเลยต้มยำปลาทูแอดกินตั้งแต่เด็กๆ เพราะยายชอบกินปลาทูมาก ไปบ้านยายทีก็ เมนูต้มยำปลาทูตลอด จนโตมาอยากกินเลยหาข้อมูลการทำดูแล้วก็เหมือนทำต้มยำแบบอื่นๆ ขั้นตอนแค่เปลี่ยนเนื้อสัตว์แทน แอดเอาเมนูต้มยำปลาทูเป็นเมนูเด็ดของที่บ้านเลยค่ะตอนนี้  กินแล้วซดน้ำต้มยำก็อร่อย รสแซ่บจากปลาทูส่งกลิ่นหอมมากใน เมนูอาหาร นี้ มาดูการทำต้มยำปลาทูรสแซ่บดีกว่าว่าจะถูกใจ พ่อครัว แม่ครัวบ้านไหนกันบางค่ะ วัตถุดิบการเตรียมทำต้มยำปลาทูรสแซ่บมีดังนี้ หอมแดง จำนวน  3 หัว (ทุบให้พอแตก) ตะไคร้ จำนวน 1 ต้น (หั่นเป็นท่อนๆ ไม่เล็กไปไม่ใหญ่ไป) ปลาทู จำนวน  3 ตัว (เพิ่มปริมาณได้ตามต้องการ) พริกขึ้หนูสวน  จำนวน 5 ถึง 10 เม็ด (เพิ่มได้ตามใจชอบ) น้ำมะขามเปียก ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ น้ำมะนาว  ปริมาณ 2 …

ต้มข่าหัวปลี
ต้ม อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ต้มข่าหัวปลี เป็นเมนูที่เอาใจแม่ๆ เป็นอย่างมากที่พึ่งคลอดลูกเรียกน้ำนมกันได้แบบดีสุดๆ

ต้มข่าหัวปลี เป็นเมนูที่เอาใจแม่ๆ เป็นอย่างมากที่พึ่งคลอดลูกเรียกน้ำนมกันได้แบบดีสุดๆ ประโยช์ของหัวปลีนั้นมีเยอะมากมายค่ะ เป็นเมนูยอดฮิตที่ทานแล้วไม่เบื่อ  ต้มข่าหัวปลี ก็คือต้มข่าไก่นั่นเองมีส่วนผสมของหัวปลีเป็นจุดเด่นของเมนูนี้ ทำง่ายทานแล้วไม่เลียนหอมกะทิไปอีก เด็กก็ทานได้ ต้นทุนการทำเมนูนี้ก็ไม่แพง เป็นแกงบ้านๆ ที่คนนิยมทำกัน ใครยังทำไม่เป็นเห็นแอดรีวิวแล้ว จะหาวิธีดูยูทูปทำไปพร้อมกันอีกทางก็ได้ค่ะ อยากให้ทำทานแบบอร่อยกันทุกบ้านทุกครัวเรือนค่ะ มือใหม่อาจจะมีอารมณร้อนในการทำบางได้รสชาติไม่อร่อยบางจุดสำคัญการทำกับข้าวคือต้องใจเย็นค่ะ เป็นพรสรรค์เฉพาะตัวจริงๆ ค่ะ วัตถุดิบในการทำ ต้มข่าหัวปลี ใส่ไก่ เมนูยอดฮิต ประกอบดังนี้ เนื้อไก่ จำนวน 1 จาน (หรือเพิ่มปริมาณที่ทานได้เลย) หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เมนูอาหาร ใบมะกรูด จำรวน  4 ใบ พริกขี้หนูสวน ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ (หั่นหยาบๆ) ผักชีฝรั่งจำนวน 1 ต้น (ซอยให้ละเอียด) น้ำตาลปี๊บ ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ หัวน้ำปลาแท้ ปริมาณ  1 ช้อนโต๊ะ มะเขือเทศำนวน  1 ลูก (หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ) …

ข้าวผัดอเมริกัน
ผัด อาหารต่างชาติ เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวผัดอเมริกัน อาหารจานด่วน ที่ทำด้วยวิธีง่ายๆ เด็กก็ทานได้ค่ะเมนูนี้

ข้าวผัดอเมริกัน อาหารจานด่วน ที่ทำด้วยวิธีง่ายๆ  เด็กก็ทานได้ค่ะเมนูนี้แอดมารีวิวเอาใจแม่ๆ เลยค่ะ หรือผู้ใหญ่ที่ไม่ชอบทานอาหารรสจัดเมนูนี้น่าสนใจมากเลย เบื่อจากข้าวผัดธรรมดา มาลองดูวิธีการทำ ข้าวผัดอเมริกันกัน ดีกว่าค่ะ มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยมีผักเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารด้วยค่ะ ผูกปิ่นโตให้ลูกไปโรงเรียนได้เลยค่ะ รับรองว่าเอาไปทานเพื่อนๆ ต้องขอทานด้วยแน่นอน เพราะสีสันของข้าวผัดอเมริกันอาหารจานด่วนนั้นน่าทานแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ การเตรียมวัตถุดิบการทำข้าวผัดอเมริกันอาหารจานด่วนมีดังนี้ ข้าวหอม เป็นข้าวหอมมะลินะค่ะ (ปริมาณต่อจานต่อการทำ 1 ที่ค่ะ) เมนูอาหาร ไข่ไก่  จำนวน 1 ฟอง หอมหัวใหญ่  จำนวน ครึ่งลูก (หั่นเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ) ถั่วลันเตา ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ น่องไก่ หรือปีกไก่ จำนวน 2 ชิ้น (ต่อจาน) ลูกเกต ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ ซอสปรุงรส ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ ซอสน้ำมันหอย ปริมาณ  1 ช้อนโต้ะ แครอท …

ข้าวผัดปลากระป๋อง
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวผัดปลากระป๋อง เมนูประหยัดเป็นเมนูที่ประหยัดงบเป็นอย่างมาก

ข้าวผัดปลากระป๋อง เมนูประหยัด เป็นเมนูที่ประหยัดงบเป็นอย่างมาก อร่อยแค่เลือกปลากระป๋องรสชาติในใจที่ชอบมา 1 กระป๋อง ส่วนการผัดคล้ายข้าวผัดถัวไป แต่เพิ่มความอร่อยเป็นปลากระป๋องแทน ว่าแล้วก็มีเสน่ห์รสชาติที่อร่อยอยู่แล้ว ปลากระป๋องเห็นแบบนี้สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายอย่างเช่น ผัดกระเพาะปลากระป๋อง ต้มยำปลากระป๋องหรือจะเป็นยำปลากระป๋อง เมนูประหยัดได้หลายอย่าง เหมาะกับช่วงนี้ค่ะ ช่วงตกงาน แอดมารีวิวอันนี้เป็นประโยชน์อย่างมากเลยค่ะ แอดเชื่อนะค่ะช่วงนี้ ทุกคนต้องประหยัดเพราะหากินลำบาก แอดเลยมารีวิวดีๆ ของข้าวผัดปลากระป๋องเมนูประหยัดให้ดูค่ะ จะมีอะไรบางต้องไปดูกันค่ะ วัตถุดิบที่ต้องเตรียมในการเลือกซื้อ ข้าวผัดปลากระป๋อง เมนูประหยัดมีดังนี้ ข้ามหอมมะลิ  1 จาน (หรือข้าวอะไรก็ได้ตามสะดวกค่ะ) เมนูอาหาร ปลากระป๋อง จำนวน 1 กระป๋อง  (ต่อ1ที่ ) กระเทียม จำนวน 2 กลีบ (บดให้ละเอียด) ถั่วลันเตา ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ หอมหัวใหญ่ จำนวน 2 ลูก (นำมาหั่นเป็นเล็กๆ) น้ำตาลทรายขาวปริมาณ  1 ช้อนชา เกลือป่น ปริมาณ 1 …

แกงพะแนงเนื้อ
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

แกงพะแนงเนื้อ เมนูอาหารไทยหอมกระทิชวนรับประทานทาน

แกงพะแนงเนื้อ เมนูเนื้อน่าทาน บางคนไม่กินเนื้อเมนูนี้คงมองผ่าน แต่เดี๋ยวก่อนค่ะข้อดีของ แกงพะแนงเนื้อ นั้น มีข้อดีที่ชาวต่างชาตินิยมทานกันอย่างมาก เพราะเนื้อมีประโยชน์ให้กับร่างกายมากมายบางคน ถือเรื่องศาสนาก็เป็นความเชื่อของคนนั้นไม่ผิดค่ะ แต่คนรักทานการเนื้อก็ไม่ใช่คนบาปนะค่ะ เพราะมีส่วนซ่อมแซมส่วนที่ร่างกายต้องการด้วยค่ะ แอดเป็นคนทานเนื้อค่ะ เลยมารีวิวแกงพะแนงเนื้อเมนูเนื้อน่าทานให้ลองทำดูค่ะ แต่เดี๋ยวก่อนคนไม่ทานเนื้อก็อย่าพึ่งงอนแอด เพราะขั้นตอนการทำพะแนงนั้นสามารถใส่เนื้อไก่ เนื้อหมู หรือทะเลได้หมดค่ะ อยู่ที่เราเลือกทานอย่าพึ่งเลื่อนผ่าน เพราะรับรองแอดรีวิวขั้นตอนและวิธีการทำแกงพระแนงเนื้อ เมนูเนื้อน่าทานนี้ง่ายแน่นอนค่ะ               วัตถุดิบในการเตรียมทำ แกงพะแนงเนื้อ  เมนูน่าทาน มีดังนี้ค่ะ เนื้อวัวปริมาณ 1 จาน (หั่นเป็นชิ้นๆ พอดีคำ เพิ่มเติมได้ตามต้องการค่ะ) เมนูอาหาร พริกแกงพะแนง  ปริมาณ 2 ช้อนโต้ะ น้ำปลาแท้ ปริมาณ 2 ช้อนโต้ะ พริกชี้ฟ้า ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ (หั่นเป็นทรงเฉียงๆ บางๆ ) ใบมะกรููด ปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ (หั่นเป็นฝอยๆ บางๆ ) น้ำตาลปี๊บ …