Bunny Chow
อาหารต่างชาติ เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

Bunny Chow ขนมปังก้อนใหญ่ยัดไส้แกง ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

หากจะกล่าวถึงขนมปัง ทุกคนจะต้องรู้จักกับอาหารชนิดนี้เป็นอย่างดีกับแป้งที่ถูกขึ้นรูปเป็นสิ่งของต่างๆ ตามที่เชฟจะรังสรรค์ออกมา พร้อมกับมีแต่งรสแต่งกลิ่นให้เป็นไปตามที่หลายๆ คนต้องการ โดยส่วนมากขนมปังจะถูกนำมาเป็นเมนูทานเล่นระหว่างการจิบน้ำชาหรือกาแฟ ไม่ค่อยจะนิยมนำมาทำเป็นอาหารคาวมากเท่าไหร่นัก แต่ในประเทศแอฟริกาใต้ ได้มีการนำขนมปังมาผสมผสานกับแกงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในชื่อของ Bunny Chow

Bunny Chow

            Bunny Chow แกงร้อนๆ ราดในขนมปัง

                สำหรับหน้าตาของ Bunny Chow นั้นหากอ่านอย่างเดียวคงจะนึกไม่ออก แต่ให้ลองนึกภาพดูว่าเป็นก้อนขนมปังขนาดใหญ่ และถูกเจาะรูเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจากนั้นก็นำแกงร้อนๆ ที่ทำใหม่ราดลงไปในรูของ ขนมปัง ที่เจาะไว้แล้ว จากนั้นก็รับประทานได้เลย โดยสาเหตุหลักที่คนแอฟริกาใต้ทำแบบนี้อาจจะมาจากการที่พวกเขานั้นไม่มีภาชนะประเภทชามเอาไว้แกงได้อย่างเพียงพอ เมนูอาหาร เลยทำให้ต้องใช้ขนมปังก้อนขนาดใหญ่เป็นภาชนะแทนโดยส่วนมากลูกค้าสามารถหยิบเอากลับบ้านไปได้เลยและไม่ต้องล้างให้เสียเวลา โดยรสชาติของแกงนั้นจะมีความเผ็ดและอุดมไปด้วยเนื้อสัตว์พร้อมกับผักชนิดต่างๆ ตามสไตล์พื้นบ้าน

Bunny Chow  ขนมปังก้อนใหญ่ยัดไส้แกง

            ประวัติที่แสนคลุมเครือ

                ที่นี้มากล่าวถึงจุดเริ่มต้นของBunny Chowโดยตามข้อมูลยังไม่ได้มีการบันทึกเอาไว้เด่นชัดว่า Bunny Chow เริ่มต้นขึ้นที่ไหน แต่ที่มีบันทึกไว้กล่าวว่า อาหารชนิดนี้เกิดขึ้นที่เมืองเดอร์บัน (Durban) เพราะเมืองนี้มีคนเชื้อสายอินเดียอยู่เยอะมาก ก่อนที่จะแพร่หลายอย่างมากในช่วงยุค 40 ส่วนอีกหลักฐานกล่าวว่าเกิดขึ้นจากแรงงานชาวอินเดียที่อพยพเข้ามาอยู่ในแอฟริกาใต้ และต้องทำงานเป็นเวลานานในไร่อ้อย ทำให้ไม่มีเวลาทานข้าว แต่กระนั้นพวกเขาก็ยังสามารถล่ากระต่ายระหว่างทำงานได้ พวกเขาเลยตัดสินใจปรุงอาหารและใช้ขนมปังที่ได้รับเจาะเป็นรูตรงกลางและนำอาหารที่ได้ใส่เข้าไปจากนั้นเมื่อเวลาเลิกงานพวกเขาก็สามารถเอาอาหารที่หามาได้กลับไปทานได้ทันที โดยนายจ้างก็ไม่ได้ว่าอะไร aesexyc ส่วนพวกเขาก็อิ่มท้องนั่นเลยอาจจะเป็นที่มาของBunny Chowมาจนถึงปัจจุบัน

Latest Posts