Showing 8 Result(s)
สูตรทำเนยถั่ว
อาหารอื่นๆ อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

สูตรทำเนยถั่ว คลีนรับประทานเอง ทำง่าย ทานได้แม้ลดน้ำหนักก็ตาม

“เนยถั่ว” อาหารหรือเครื่องปรุงรสที่เรารู้จักเป็นอย่างดี เป็นสิ่งที่หลายคนอาจจะชื่นชอบในรสชาติหรือคุณประโยชน์ต่าง ๆ ของมัน ทำให้มีติดครัวไว้ตลอด ซึ่งเนยถั่วนั้นจะนำไปใช้ในการปรุงรสในเบเกอรี่ อาหารเช้าแบบง่าย ๆ หรือสอดไส้แซนด์วิช แครกเกอร์ เป็นต้น โดยมีราคาแตกต่างกันไป ใครที่ชื่นชอบการทำครัว ทำอาหารทานเองเป็นหลัก เราจึงแวะมาบอก สูตรทำเนยถั่ว ทำแบบคลีน ๆ สไตล์โฮมเมดกัน เมนูอาหาร                ก่อนที่จะมาทำกัน ขอแนะนำประโยชน์ของเนยถั่วกันเล็กน้อย ซึ่งแน่นอนว่าอย่างแรกก็คือ เต็มไปด้วย โปรตีน ที่มาจากถั่ว  นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามิน เกลือแร่มากมาย และยังช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและควบคุมน้ำหนักอีกด้วย ถือว่าเป็นทางเลือกสุขภาพ ที่ใช้เพิ่มรสชาติและรสสัมผัสที่หอม หวาน มัน ให้กับอาหารได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว รวมถึงถ้าทำเอง ก็ยิ่งมั่นใจได้มากขึ้นว่าส่วนผสมทั้งหมดจะดีต่อสุขภาพจริง ๆ มาถึงการเตรียมส่วนผสมและทำเนยถั่วกันแล้ว บอกเลยว่า สูตรทำเนยถั่ว ที่เราได้แนะนำนั้น ทำง่ายมาก ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง ได้แก่ ถั่วลิสงคั่ว น้ำผึ้ง และเกลือเล็กน้อย เท่านี้ก็สามารถเริ่มทำได้แล้ว เพียงแค่คุณมีเครื่องปั่นอเนกประสงค์หรือเครื่องผสมอาหาร ก็สามารถทำเมนูนี้ได้แล้ว ใครที่ไม่ได้ทำอาหาร หรือไม่เคยทำอาหารเลย ก็สามารถทำได้ …

การทำแพนเค้ก
อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

การทำแพนเค้ก เพื่อสุขภาพเฮลตี้แบบง่าย ๆ ได้ที่บ้านต้อง 3 สูตรนี้เลยค่ะ

การลดน้ำหนักหรือดูแลสุขภาพนั้น นอกจากจะต้องออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอแล้ว สิ่งที่สำคัญมาก ๆ ก็คือ การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมีสัดส่วนที่พอดีนั่นเอง ถ้าหากคุณกำลังมองหาอาหารสำหรับทานในช่วง ลดน้ำหนัก หรืออาหารที่แคลอรี่น้อยกว่าปกติ เรามีสูตร การทำแพนเค้ก มาฝากกัน มีทั้งหมด 3 สูตร ที่จะทำให้คุณไม่อดมื้อเช้า และยังได้ประโยชน์จากอาหารมากขึ้นด้วย เมนูอาหาร แพนเค้กกล้วย                สูตรแรก เหมาะกับคนที่ชอบมื้อเช้าง่าย ๆ ทำได้เร็ว โดยใช้ส่วนผสมเพียงแค่ 3 อย่างเท่านั้น คือ กล้วย 1 ลูก ไข่ไก่ 1 ฟอง และผงอบเชยเล็กน้อย เพียงแค่นำกล้วยมาบดให้เป็นเนื้อละเอียดเข้ากัน ตอกไข่ไก่ลงไป เพิ่มความหอมด้วยผงอบเชยตามชอบ เพียงเท่านี้ก็ได้อร่อยแล้ว ซึ่งสูตรนี้จะใช้กล้วยชนิดใดก็ได้ จะเห็นได้ว่าไม่มีแป้งเลย ใครที่กำลังงดแป้งอยู่ แพนเค้กสูตรนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอน แพนเค้กฟักทอง                เมนูนี้ใช้ฟักทองเป็นส่วนผสมหลัก ตามด้วยไข่ไก่ 1 ฟอง นมสด 1 ถ้วยตวง แป้งโฮลวีต 1 …

อะโวคาโด
อาหารเพื่อสุขภาพ

อะโวคาโด ผลไม้ที่สารพัดประโยชน์สุดน่ารับประทาน

อะโวคาโด เป็นพืชของทางฝั่งยุโรปหรือประเทศทางฝั่งตะวันตก สามารถนำมาปรุงให้สุกแล้วรับประทานหรือจะนำไปใส่ลงในอาหารชนิดอื่น ๆ เพื่อรับประทานร่วมกันก็ได้ มีรสชาติมัน ๆ  จะเห็นได้ว่าเป็นอาหารที่คนรักสุขภาพ นำมารับประทานไม่น้อยเลยทีเดียว เราจะมาแนะนำ 3 เมนูจากอะโวคาโด ที่ทำได้ไม่ยาก ใช้เวลาเตรียมไม่นาน คุณเองก็สามารถทำอาหารรับประทานเองได้ อิ่มอร่อยแบบคลีน ๆ และมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมกันที่บทความ เมนูอาหาร แซนด์วิชอะโวคาโด                มาเริ่มกันที่มื้อเช้า ซึ่งเป็นมื้อแรกและมื้อสำคัญของวัน เพราะท้องจะว่างเมื่อนอนหลับเป็นเวลาหลายชั่วโมง จึงต้องเติมอาหารเพื่อเพิ่มพลังงานก่อนเริ่มต้นวัน เพียงแค่มีขนมปัง ไข่ไก่ และอะโวคาโด ก็สามารถทำเมนูนี้ได้แล้ว ก่อนอื่น ปิ้งขนมปังให้กรอบ ตอกไข่ลงไปในกระทะ ทอดจนสุก ใช้อะโวคาโดหั่นเป็นชิ้นหรือบดหรือละเอียดก็ได้ ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย น้ำมะนาวเล็กน้อย เท่านี้ก็ได้มื้อเช้าแล้ว สลัดอะโวคาโด                เมนูจากอะโวคาโด จานนี้เหมาะสำหรับคนชอบทานผัก ผลไม้มาก ๆ เพียงแค่หั่นผักหรือผลไม้ที่คุณชื่นชอบเตรียมไว้ เช่น มะเขือเทศ แครอต ผักกาดหอม ข้าวโพด เป็นต้น นำมาจัดจานรวมกับอะโวคาโดหั่นเต๋า ปรุงรสเพิ่มเติมให้ไม่เลี่ยนด้วยน้ำมะนาว เกลือ พริกไทย …

ผัดไทกุ้งสด
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดไทกุ้งสด เป็นอาหารจานเดียวที่ทำง่ายขั้นตอนการทำก็มีไม่เยอะ

ผัดไทกุ้งสด เป็นอาหารจานเดียว ที่ทำง่ายขั้นตอนการทำก็มีไม่เยอะ เป็นอาหารที่ขึ้นชื่อ เวลาเบื่ออาหารจานด่วนก็มี ผัดไทกุ้งสด นี่ละค่ะ เมนูเส้น น่าทานที่ชอบสั่งเวลาไปไหน เพราะส่วนมากรสที่จะอร่อยจะเป็นการปรุงของเราด้วยแต่ก็ใช่ว่าจะอร่อยทุกร้านนะค่ะ สูตรน้ำผัดไทต่างกัน แอดเลยอยากมารีวิวการทำผัดไทกุ้งสดเมนูเส้นน่าทาน ทำทานง่ายๆ  มาให้ดูที่บทความ เมนูอาหาร ค่ะ วัตถุดิบการทำผัดไทกุ้งสดเมนูเส้นน่าทาน  เส้นจันทร์ เอาออกมา แช่น้ำ ทิ้งไว้ 2 ถ้วย (กรณีหาซื้อเส้นจันทร์ไม่ได้ให้ใช้เส้นเล็กแทนได้ค่ะ) เต้าหู้เหลืองหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ประมาณ 1 ถึง 4 ถ้วย  ใบกุยช่ายหั่นเป็นชิ้นพอดีๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ประมาณ 1 ถึง 4 ถ้วย  (เตรียมเป็นต้นไว้ด้วยสำหรับกินแก้มในจานนั้นประมาณ 5 ต้น) หั่นหัวท้ายให้เรียบร้อย  กุ้งฝอยขนาดเล็กสีส้ม ประมาณ 1 ถึง 3 ช้อนโต๊ะ  กุ้งสด (ตัวขนาดกลางหรือใหญ่พยายามอย่า เอาตัวเล็ก) จำนวน 1-6  ตัว ถั่วงอกสด 1 …

แกงเขียวหวานไก่
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

แกงเขียวหวานไก่ อาหารไทยที่อร่อยถูกปากและถูกใจของใครหลาย ๆ คน

แกงเขียวหวานไก่ เมนูอาหาร ขึ้นชื่อ ที่ใครก็รู้จัก เพราะการทำ แกงเขียวหวานไก่ สามารถทานกับข้าวเปล่า ขนมจีน หรือ สปาเก็ตตี้ ก็มีแล้วทานกับอะไรก็อร่อย รสชาติแกงเขียวหวานไก่ผู้ใหญ่ทานได้เด็กก็ทานดี เป็นเมนูที่ดูแสนธรรมดาแต่บอกก่อนว่าถ้าได้สูตรเด็ดๆ ก็อร่อยจนต้องว่าไม่ใช่แค่แกงขียวหวานไก่ธรรมดาแน่นอน แกงเขียวหวานไก่หาทานง่ายตามร้านอาหาร ตลาดนัด แม้ในเซเว่นตอนนี้ก็มีจำหน่ายแล้ว แต่แนะนำให้ลองฝึกทำค่ะ แล้วจะเบื่อการซื้อของสำเร็จรูปแน่นอนเพราะทำเองได้ก็เป็นเสน่ห์ต่อตัวผู้ทำด้วยค่ะ เป็นที่ติดปากหากเราทำอาหารอร่อย ฝึกทำบ่อยๆ เดี๋ยวก็จับทางได้เองค่ะ ส่วนผสม แกงเขียวหวานไก่ ทานกับอะไรก็อร่อย มัดังนี้ พริกแกงเขียวหวานประมาณ  60-70 กรัม  (ของอร่อยอยู่ที่พริกแกงค่ะแนะนำเลือกพริกแกงขึ้นชื่อค่ะ) เนื้อสะโพกไก่ หรือ เนื้อไก่ ประมาณ 300-400 กรัม หัวกะทิ ประมาณ 250 มิลลิลิตร (น้อยกว่านับได้ไม่เกิน 10 มิลลิลิตร) หางกะทิ ประมาณ 350-400 มิลลิลิตร มะเขือเปราะหั่นเป็นชิ้นพอดีคำประมาณ  100 กรัม (เพิ่มหรือลดได้แล้วแต่ความชอบ) มะเขือพวงประมาณ  50 กรัม (เพิ่มหรือลดได้แล้วแต่ความชอบ) …

ราดหน้ายอดผักหมู
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ราดหน้ายอดผักหมู เป็นเมนูทำจากเส้นจุดขายคือหมูผักเพราะราดหน้าตามอาหารตามสั่งทั่วไป

ราดหน้ายอดผักหมู เป็นเมนูทำจากเส้นจุดขายคือหมูผักเพราะราดหน้าตามอาหารตามสั่งทั่วไปจะไม่ได้ทำ การหมักหมู และเลือกหมูหมักมาปรุงอาหาร ราดหน้ายอดผักหมู มีหลายเส้น ทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ขาว เส้นหมี่กรอบ ก็ล้วนทำได้หมดแค่เปลี่ยนเส้นที่ชอบแค่นั้นเอง หมูนุ่ม เป็นหัวใจหลัก สำหรับเมนูราดหน้ายอดผักหมูเป็น เมนูอาหาร ยอดฮิตกันเลยที่เดียวค่ะ ถ้าบางคนไม่ทานหมู ดัดแปลงเป็นไก่ หรือ ทะเลก็ล้วนใส่ได้หมดเลยค่ะ วัตถุดิบในการหมักหมู ให้เป็นหมูนุ่มมีดังนี้ ส่วนผสมทานได้ถึง 4 คนค่ะ  หมักรวมกันทิ้งไว้ข้ามคืนค่ะ เนื้อหมูจำนวน 600 กรัม   ซีอิ๊วขาว ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอย ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช ปริมาณ 1 ช้อนชา แป้งข้าวโพด ปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย ปริมาณ 2 ช้อนชา    พริกไทยป่น  ปริมาณ1 ช้อนชา วัตถุดิบในการทำราดหน้ายอดผักหมู หมูนุ่ม …

แกงส้มมะละกอ
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

แกงส้มมะละกอ ใส่ปลา เป็นแกงส้มที่หามะละกอจากสวนหลังบ้านได้เลย

แกงส้มมะละกอ ใส่ปลา เป็นแกงส้มที่หามะละกอจากสวนหลังบ้านได้เลย แนะนะให้ปลูกมะละกอค่ะ เพราะมะละกอมีประโยชน์หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นส้มตำ หรือทำ แกงส้มมะละกอ ก็ทำอร่อยพืชผักสวนครัวนี่ละค่ะ เป็นอาหารที่มีเสน่ห์เป็นที่สุดหาวัตถุดิบที่ทำง่าย และเพียงลงทุนทำไม่กี่บาทเรียกกินกันได้ทั้งครอบครัวอาหารของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกยัง ดัดแปลงเป็น ผัดเผ็ด มะละกอใส่หมูใส่ไก่ก็ยังได้เลยค่ะ รับรองอร่อยไม่ผิดหวังจาก เมนูอาหาร ที่ริวิวแน่นอนค่ะ แกงส้มมะละกอใส่ปลา วัตถุดิบในการปรุงอาหารมีดังนี้ ปลานิล 1 ตัว (ขนาดกลางกำลังพอดี)  หั่นเป็นชิ้นๆ ล้างให้สะอาด มะละกอ 1 ลูกใหญ่ (หากมีลูกเล็กกะขนาดคนทานด้วยได้ค่ะ มากน้อยเพิ่มเองได้เลย) น้ำตาลปี๊บ  1-2 ช้อนโต๊ะ  (เพิ่มความหวานได้เองเลยค่ะ) น้ำมะขามเปียก 5-6 ช้อนโต๊ะ (อยากได้รสชาติเปรี้ยวเพิ่มเองได้เลยค่ะ) เกลือครึ่งเล็กน้อย ใส่แบบหยิบปลายนิ้วมือ น้ำปลา 2-3 ช้อนโต๊ะ (อ่อนเค็มสามารถปรุงเพิ่มได้ค่ะ) ขั้นตอนการทำ แกงส้มมะละกอ ใส่ปลา มีวิธีทำดังนี้ 1.ตั้งหม้อพร้อมต้มน้ำที่สะอาดหรือน้ำต้มสุกแล้ว  เปิดไฟปานกลางต้มให้เดือด 2.พอน้ำเดือดนำปลาที่เตรียมไว้แล้ว นำมาต้มให้เดือดเลย 1 ชิ้น 3.นำพริกแกงส้ม (แนะนำหาซื้อสำหรับแม่ครัวคนใหม่ที่เด็ดคือเครื่องพริกแกงหาร้านแถวบ้านที่ทำพริกแกงส้มอร่อยๆ …

เมนูผัดเปรี้ยวหวาน
ผัด เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูผัดเปรี้ยวหวาน อาหารทานที่ได้ทุกวัยและเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน

เมนูผัดเปรี้ยวหวาน เป็นอาหารที่ หาสั่งได้ทุกร้านอาหาร มีทั้งผัดเปรี้ยวหวาน หมู ไก่ หรือทะเล ก็ล้วนแต่มีรสชาตเดียวกันต่างกันแค่การเลือกใช้เนื้อสัตว์ อาหารจานนี้เหมาะกับผู้ใหญ่และเด็ก เพราะรสชาติมี ทั้งเปรี้ยวและหวาน จึงเหมาะที่จะสั่งมาทานคู่กับ อาหารที่มีรสจัดให้ตัดกัน แต่ไปซื้อทานก็เบื่อค่ะ มาลองหัดทำกันดีกว่า เพราะเมนูนี้เดินออกจากหน้าหมูบ้านก็เจอวัตถุดิบในการปรุงอาหาร จานนี้แล้วต่ะ เมนูผัดเปรี้ยวหวาน อาหารทานได้ทุกวัยจะยากขนาดไหนมาดูรีวิวขั้นตอนการทำ เมนูอาหาร กันดีกว่าค่ะ วันนี้แอดจะมารีวิวเมนูผัดเปรี้ยวหวานทะเล น่าทานให้ดูค่ะนะค่ะ วัตถุดิบในการเตรียมทำผัดเปรี้ยวหวาน อาหารทานได้ทุกวัย เนื้อปลากะพง หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ 3-5 ชิ้น (มากน้อยตามคนทำได้เลยค่ะ) หมึกสด 2 ตัว หั่นเป็นแว่นๆ พอดีคำ  กุ้งขาว 3-5 ตัว กระเทียมสับ ไม่ต้องละเอียดมา  1 ช้อนชา สับปะรดหั่นเป็นชิ้น พอดีคำ ประมาณ100 ถึง 150 กรัม แตงกวา ลูกใหญ่ หรือเรียกอีกอย่างว่าแตงล้าน หั่นเป็นชิ้นยาวๆ  1  ลูก มะเขือเทศลูกใหญ่ …