Showing 8 Result(s)
ยำไข่ดาว
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ยำไข่ดาว ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเข้ากันเลยทีเดียว เมนูที่ทำง่ายสุด ๆ

เมนูไข่ ทำง่าย กินง่าย เมนูที่ทุกชาติชอบกิน เพราะราคาถูก ทำได้หลายเมนู จะคาว จะหวาน ก็ทำจากไข่ได้ แถมยังมีประโยชน์อีกด้วย  เด็กๆ ชอบมากทั้ง ไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น สำหรับคนที่ชอบกินแบบแซ่บๆ ชอบกินเมนูตำๆ เมนูยำๆ นี่เลย ยำไข่ดาว ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเข้ากันเลยทีเดียว วัตถุดิบ เครื่องปรุง ขั้นตอนวิธีการทำ ก็ไม่ยุ่งยาก งบประมาณเหมาะกับยุคเศรษฐกิจข้าวของแพงอย่างทุกวันนี้ จะทำกิน ทำขายก็ดี อาจจะเป็นเมนูแปลกใหม่สำหรับบางคนก็ได้ เพราะบางคนถ้านึกถึงแต่เมนูไข่แบบง่ายๆ อย่างเมนูคลาสสิค ทอด ต้ม ตุ๋น แค่นั้น                 สูตรและวิธีทำเมนูไข่อย่าง ยำไข่ดาว                                    วัตถุดิบ : ไข่ไก่ หรือไข่เป็ด (บางคนชอบไข่ไก่เพราะหาง่ายไข่แดงไม่มัน บางคนชอบไข่เป็ดเพราะรสชาติของไข่แดงจะออกมันๆ และมีเยอะกว่าไข่ไก่ ) หมูสับ เมนูอาหาร                                 เครื่องยำ : พริกแดง …

ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง อาหารโปรดของคนไทยหลายคน  

ขนมจีนน้ำยาอาหารโปรดของคนไทยหลายคน ซึ่งน้ำยาขนมจีนก็จะมีหลากหลายมากๆ ซึ่งเกิดขึ้นจากสไตล์อาหารแต่ละภาคของประเทศไทย อย่างภาคกลางก็จะเป็น น้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน น้ำยาน้ำพริก ซึ่งส่วนใหญ่รสชาตจะออกกะทิๆ หวานๆ ภาคเหนือก็จะเป็น น้ำยาน้ำเงี้ยว ทำมาจากดอกงิ้ว ใส่มะเขือเทศ ใส่หมูสับ รสชาติกลมกล่อมแบบอาหารเหนือ ภาคใต้ น้ำยาปู แกงไตปลา รสชาติจัดจ้าน ภาคอิสานก็มี แกงไก่ น้ำยาป่า และยังมีอีกหลายน้ำยาที่กินกับขนมจีนแล้วเข้ากัน วันนี้จะมาพูดถึงน้ำยาขนมจีนสไตล์อิสาน ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง                 สูตร ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง               ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง วัตถุดิบที่ต้องเตรียมสำหรับน้ำยา : กระซาย ใบมะกรูด หอมแดง กระเทียม พริกแห้ง ปลากระป๋อง ปลาร้า ต้นหอม เมนูอาหาร                 เนื้อสัตว์ตามชอบ ส่วนใหญ่ก็จะเป็น ขาไก่ หรือจะเป็นหน่องไก่ ปีกไก่ เนื้อไก่ เลือดไก่ ก็ได้ และ ลูกชิ้นปลา                 เครื่องปรุง : น้ำปลาร้า …

ผัดฉ่าทะเล
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดฉ่าทะเล เมนูอาหารยอดนิยมของคนชอบไปทะเล ที่มีรสชาติจัดจ้าน

มื้อเย็นวันนี้หากไม่รู้ว่าจะทำอะไรทาน ขอแนะนำเป็นเมนูนี้เลย ผัดฉ่าทะเล หรือหากหาทะเลไม่ได้ก็เป็นผัดฉ่าหมูหรือไก่แทนก็ได้ แต่ถ้าเป็นทะเลก็จะอร่อยไปอีกแบบ หรือใครที่กำลังอยู่ทะเล แล้วไม่รู้ว่าจะสั่งอาหารอะไรมาทานดี ก็ลองสั่งผัดฉ่าทะเลนี่มาทานได้เลยรับรองจะต้องติดใจ ด้วยความที่มีวัตถุดิบที่เน้นเป็นเครื่องสมุนไพร จึงทำให้อาหารจานนี้มีความเผ็ดร้อน หอมได้แบบที่เรียกว่า เห็นแล้วหิวได้ทันที ด้วยความที่มีรสชาติจัดจ้านแต่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและสรรพคุณต่าง ๆจากสมุนไพรอีกด้วย หากใครที่กำลังเป็นหวัดอยู่บอกได้เลยว่าทานผัดฉ่าเข้าไปแล้ว จมูกโล่งแน่นอน ขนาดแค่นั่งอยู่ไกล ๆ แล้วได้กลิ่นยังโล่งแทนเลย เรียกได้ว่า ผัดฉ่าทะเล เป็น เมนูอาหาร ที่ทำง่ายและรวดเร็วมาก อีกจานหนึ่งเลยทีเดียว วัตถุดิบและวิธีการทำ ผัดฉ่าทะเล เมนูอาหารสุดฮอต เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบดังนี้ อาหารทะเล ตามที่ชอบ เช่นกุ้ง ปลาหมึก เนื้อปลาทะเล หอยแมลงภู่ กระเทียม พริกขี้หนูสด กระชายซอย  พริกไทยอ่อน ใบมะกรูด ใบกะเพรา ใบโหระพาซึ่งสมุนไพรเหล่านี้ที่ตลาดจะมีขายเป็นชุดเพื่อง่ายและสะดวกโดยที่เราไม่ต้องซื้อแยก  น้ำมันพืช น้ำมันหอย จากนั้นก็นำ กระเทียม พริกขี้หนูสด มาตำพร้อมกันให้พอแหลก พริกขี้หนูใส่ได้ตามความต้องการ เผ็ดมากเผ็ดน้อย จากนั้น ตั้งกระทะจุดเตาใส่น้ำมันพืชลงไป รอให้กระทะร้อน เมื่อกระทะร้อนแล้ว ให้ใส่พริกกับกระเทียมที่ตำไว้ลงไปผัด …

ปลากะพงลุยสวน
ทอด อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ปลากะพงลุยสวน สุดยอดเมนูอาหารประเภทปลายอดนิยมของใครหลายคน

ปลากะพงลุยสวน เมื่อพูดถึงเมนูอาหารจานนี้ อาจจะตรงใจกับใครหลายคน อีกทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของหลายๆท่านอีกด้วย เป็นเมนูที่ทำได้ง่าย หาทานได้ง่าย วัตถุดิบและเครื่องปรุงก็หาได้ง่าย ๆ เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลาในการทำนานไปหน่อย แต่รับรองว่าเมื่อทำออกมาแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน ส่วนใหญ่เมนูนี้มักจะนิยมใช้เป็นปลาทะเล ซึ่งอาจจะเพราะหาได้ง่ายกว่า และบางท่านอาจจะบอกว่ามันคาวเช่น ปลากะพง ปลาสำลี หรือหากใครที่ชื่นชอบเป็นเป็นปลาน้ำจืดก็จะเป็นปลาทับทิม ปลานิล ปลาช่อน เป็นต้น แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ส่วนเครื่องที่นำมาใช้ให้เป็นลุยสวนนั้น ก็จะเป็นพวกสมุนไพรที่หาได้ง่ายตามท้องตลาด หรือบางท่านก็อาจจะปลูกไว้ในบริเวณบ้านนั่นเอง อย่างเช่น มะนาว ขิง ข่า ใบมะกรูด พริกขี้หนู ดอกดาหลา มาซอยแล้วผสมเข้าด้วยกัน บางท่านอาจจะสงสัยว่าใส่ดอกดาหลาทำไม นั่นก็เพราะดอกดาหลามีความหอม ใส่ผสมกันแล้ว จะทำให้ความอร่อยนั้นลงตัวอย่างบอกไม่ถูก ปลากะพงลุยสวน ทั้งหอมและกลมกล่อม สวนน้ำที่ใช้ราดตัวปลานั้น ก็จะเป็นน้ำยำธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษ เพียงแต่อาจจะทำให้มีรสจัดมากขึ้น เพราะเมื่อเรานำไปราดลงที่ตัวปลาแล้วจะได้ไม่จืดจนเกินไป เรียกได้ว่าเป็น เมนูอาหาร ที่ร้านอาหารทุกร้านจะต้องมีติดเมนูไว้เสมอ ขั้นตอนการทำ ปลากะพงลุยสวน เมนูอาหารชั้นเลิศ เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบ ดังนี้ ปลากะพง 1 ตัว ข่าอ่อน ขิงอ่อน …

กระเพราหมูสับ
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

กระเพราหมูสับ อาหารโกอินเตอร์ที่คนทั้งโลกรู้จัก ด้วยรสชาติที่แสนพิเศษ

เมื่อพูดถึงอาหารตามสั่งที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหนวัยไหนก็ตาม จะเป็นคนไทยหรือต่างชาติต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นคือ กระเพราหมูสับ หากสั่งเป็นแบบราดข้าวก็ต้องพ่วงมาด้วยไข่ดาว เรียกได้ว่าเป็นเมนูง่าย ๆ สั่งง่าย ทำง่าย และก็ทานง่ายอีกด้วย วัตถุดิบที่นำมาใช้ก็หาได้ง่ายตามท้องตลาดอีกด้วย ด้วยความที่มีวัตถุดิบที่เป็นใบกระเพรา ที่มีสรรพคุณช่วยขับลมในกระเพาะ แก้คลื่นไส้วิงเวียน และอีกมากมาย ทั้งนี้ยังมีความหอมทำให้เพิ่มความน่ารับประทานให้มากขึ้นไปอีก ทั้งนี้ไม่ใช่เป็นได้แค่ กระเพราหมูสับ นะ เป็นกระเพราไก่ หรือเป็นกระเพราเนื้อก็ได้เหมือนกัน และอร่อยเหมือนกันอีกด้วย และไม่เพียงแค่นี้ล่าสุดได้มีการนำเอา เมนูอาหาร ข้าวกระเพราะหมูสับนี้ทำการทดลองส่งไปยังอวกาศ เพื่อจะดูว่าสามารถเก็บในชั้นบรรยากาศได้นานเท่าไหร่ หากสามารถเก็บได้เป็นระยะเวลานาน ต่อไปข้าวกระเพราหมูสับก็จะเป็น อาหารหลัก ของนักวิทยาศาสตร์ที่อยู่นอกโลกได้อย่างสบาย วิธีการทำสุดยอดอาหารเลื่องชื่อ กระเพราหมูสับ เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบในการทำอาหารเมนูนี้ เนื้อหมูสับ (ไก่สับ, เนื้อสับ  หรือจะหั่นเป็นชิ้นก็ได้อยู่ที่ความชื่นชอบ) กระเทียมสับ น้ำมันพืช พริกขี้หนูตำพอแหลก ซอบหอยนางรม ซีอิ๊วดำ ใบกระเพรา ผงปรุงรส จากนั้น จุดเตาตั้งกระทะ ใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืชแค่พอประมาณหรือ 1 ช้อนชา เมื่อน้ำมันเริ่มร้อน นำกระเทียมสับใส่ลงไป ผัดให้หอม ใส่เนื้อหมูที่เตรียมไว้ …

ลาบปลาหมึก
อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

ลาบปลาหมึก เมนูเด็ดรสชาติจี้ดจ๊าด รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

รับรองว่าบทความนี้คนที่เบื่อเมนูลาภ พอได้มาเจอ ลาบปลาหมึก เรารับรองได้เลยว่าคุณจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน เมนูเป็นอาหารทางภาคอีสานแต่เราเบื่อที่จะทานลาบหมูลาบไก่ เรามากินลาบปลาหมึกอาหารทะเลกันบางดีกว่าเรารับรองได้เลยว่าคุณจะต้องถูกใจแน่นอน เมนูนี้ขั้นตอนก็ไม่ยากเลย คุณไม่ต้องกังวลว่าจะทำไม่อร่อย คุณดูวิธีการทำจากทางเราให้จบเรารับรองได้เลยว่าคุณจะต้องทำเป็น ซื้อวัตถุดิบติดตู้ไว้ได้ตลอด เด็กก็ทานได้ ลดรสจัดลงก็พอ เรารับรองว่าเป็นเมนูที่ทำให้ที่บ้านของคุณไม่น่าเบื่อแน่นอน วัตถุดิบการทำ เมนูเด็ด ลาบปลาหมึก ที่คุณต้องเตรียม เนื้อปลาหมึกจำนวน 2 ตัว หั่นเป็นชิ้นพอคำ น้ำปลาปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ น้ำตาลทราย ปริมาณ1 ช้อนชา ข้าวคั่วปริมาณ 1 ช้อนโต้ะ พริกป่นปริมาณ 2 ช้อนชา หอมแดงจำนวน 2 หัว ซอยเล็กๆ ผักชีฝรั่งจำนวน  1 ต้น นำมาซอย ต้นหอมจำนวน  1 ต้น นามาซอย ใบสาระแหน่จำนวน 1 ก้าน พริกแห้งทอดจำนวน  3-4 เม็ด ผักสดสำหรับทานกับลาบ วิธีการทำเมนูเด็ดลาบปลาหมึก นำปลาหมึกออกมาล้างทำความสะอาด ให้ทั่วทุกมุม …

เมนูแกงเทโพหมู
เครื่องดื่ม เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

เมนูแกงเทโพหมู เมนูอาหารพื้นบ้านของไทยเรารับรองได้ว่ารสอร่อยแน่นอน

ใครที่กำลังอยากได้เมนูอาหารพื้นบ้านของไทยเราแนะนำเมนูนี้ เมนูแกงเทโพหมู หมูอาหารไทยรสอร่อยเรารับรองว่าเป็นเมนุที่คุณได้ทานแล้วคุณจะต้องติดใจ ส่วนใครที่ชอบทานอย่าแต่ก็ยังทำไม่เป็นเราแนะนำเมนูนี้ รับรองทำเป็นผู้ใหญ่ที่บ้านต้องชอบและเรียกร้องให้คุณทำเป็นเมนูประจำได้อย่างแน่นอน การทำก็ง่ายการเตรียมวัตถุดิบก็ไม่ยากด้วย การเตรียมวัตถุดิบในการทำ เมนูแกงเทโพหมู ผักบุ้งจำนวน 1 จาน หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ พริกแกงปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะ หมูสามชั้นจำนวน 1 จาน หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ หางกะทิปริมาณ 1 ถ้วยตวง หัวกะทิปริมาณ 1 ถ้วยตวง น้ำมะขามเปียกปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลปี๊บปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำปลาปริมาณ  2 ช้อนโต๊ะ ใบมะกรูดจำนวน  4 ใบ นำมาซอย มะกรูดจำนวน 1 ลูก นำมาผ่าครึ่ง เมนูอาหาร วิธีการทำเมนูแกงเทโพหมู เตรียมตั้งกระทะ เปิดไฟปานกลาง เทน้ำมันลงไปนิดหน่อย ตามด้วยเครื่องพริกแกงเผ็ดลงไป ทำการผัด ส่งกลิ่นให้หอม  ตามด้วยใส่ หัวกะทิ ตามลงไป แล้วผัดทุกอย่างให้เข้ากัน จนกะทิแตกมัน …

แกงคั่วหน่อไม้ซี่โครงหมู
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

แกงคั่วหน่อไม้ซี่โครงหมู เมนูเด็ดที่คุณต้องลองรับรองถูกปากอย่างแน่นอน

สำหรับคุณแม่บ้านที่กำลังอยากหาเมนูเด็ดๆ ทานวันนี้เรามีเมนูนำเสนอ แกงคั่วหน่อไม้ซี่โครงหมู เรารับรองว่าเป็นเมนูทำง่ายและน่าทานมาสำหรับใครที่ยังไม่เคยได้ลองทำเรารับรองว่าไม่เสียเปล่าทำแล้วอร่อย ทานได้ ทุกคนในครอบครัวเด็กๆ ที่ทานเลือกลดเผ็ดก็ได้ค่ะ วัตถุดิบการทำก็ไม่ยากเลย หากซื้อได้ตามแถวที่บ้านเรารับรองว่าคุณจะต้องชอบแน่นอน อาหารแกงใต้ที่ใครๆ ก็เลือกทาน อย่าปล่อยให้เมนูที่บ้านน่าเบื่อเรารับรองว่า คุณจะต้องถูกใจเมนูแกงคั่วหน่อไม้ซี่โครงหมู การเตรียมวัตถุดิบเมนู แกงคั่วหน่อไม้ซี่โครงหมู กระดูกซี่โครงหมูปริมาณ 3 ขีด (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ) พริกแกงใต้ปริมาณ 2 ช้อนโต้ะ หัวกะทิปริมาณ 1 ถ้วย น้ำปลาปริมาณ 2 ช้อนโต้ะ น้ำตาลปี๊บปริมาณ  1 ช้อนโต้ะ ใบโหระพาปริมาณ 1 กำมือ ใบมะกรูดจำนวน 2-3 ใบ ฉีก พริกขี้หนูสวน จำนวน 2-3 เม็ด หน่อไม้สด ปริมาณ 1 ถ้วย เมนูอาหาร วิธีการทำ แกงคั่วหน่อไม้ซี่โครงหมู ต้มกระดูก ซี่โครงหมู ให้สุกก่อน จากนั้นใส่เกลือลงไปพอประมาณ ต้มทิ้งไว้ให้สุกแล้วตักแยกไว้ก่อน จากนั้นเอาหน่อไม้ไปลวกให้สุก …