Showing 5 Result(s)
เมนูฟักทองผัดไข่
ผัด อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูฟักทองผัดไข่ รสอร่อยประจำบ้าน เมนูที่ถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน

แม่บ้านที่ชอบเข้าครัวต้องพลาดไม่ได้เลยเมนูนี้ เมนูฟักทองผัดไข่ เป็นเมนูที่ใครก็ทานได้ เด็กยิ่งทานดีเมนูที่ง่ายๆ วัตถุดิบการทำไม่เยอะ หาวัตถุดิบที่แสนง่ายอร่อยเด็กเล็กถือว่าเป็นเมนูโปรดจานแรกเลยค่ะเมนูนี้แนะนำว่าต้องหัดทำค่ะเพราะเป็นเมนูที่ไม่ยากเลยใครที่ทำอาหารยังไม่เก่งเราต้องบอกว่าเมนูนี้น่าสนใจมากจะเมนูอาหารประจำบ้านเลยยังได้เลยค่ะ มีอาหารรสเผ็ด เสริมอาหารรสหวานเราว่ายิ่งดีเลยค่ะ เราแนะนำมาดูวิธีการ เมนูฟักทองผัดไข่ ทำจากเราดีกว่าค่ะ วัตถุดิบในการเตรียม เมนูฟักทองผัดไข่ ที่คุณต้องรู้ หมูสับปริมาณ 30 กรัม ฟักทอง ปริมาณ 200 กรัม  (หั่นเป็นชิ้นๆ พอทาน)  กระเทียมจำนวน 2-3 กลีบ น้ำมันพืชปริมาณ  2 ช้อนโต๊ะ (ไว้สำหรับผัด) น้ำเปล่า 1/2 ถ้วย (หรือน้ำสต๊อก) ไข่ไก่จำนวน 1 ฟอง โหระพา 1 หยิบมือ ซีอิ๊วขาวปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอยปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะพูน ๆ ขั้นตอนการทำเมนูฟักทองผัดไข่ เตรียมตั้งกระทะ นำกระเทียมลงไปในกระทะผัดจนกระเทียมส่งกลิ่นหอมแล้วตามด้วยหมูลงไปผัดพอผัดไปเรื่อยๆ จนหมดสุกแล้วใส่ฝักทองตามลงไปได้เลย ปรุงรสด้วยเครื่องรสอย่างซีอิ๋วขาวตามด้วยใส่น้ำมันหอยลงไปผัดให้เข้ากันให้หมด เมนูอาหาร ผัดไปเรื่อยๆ เติมน้ำลงไปผัด  …

ต้มยำกุ้ง
ต้ม อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ต้มยำกุ้ง อาหารไทยเลื่องชื่อ ที่หลายคนชื่นชอบ ติดอันดับยอดนิยมระดับโลก

เมื่อไม่นานมานี้ทาง CNN ที่ถือได้ว่าเป็นสื่อยักษ์ใหญ่เป็นสำนักข่าวที่มีชื่อเสียง ในระดับโลก จากทางประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการจัดอันดับมีการพูดถึงรายการอาหาร ในประเภทซุปที่มีการคัดสรรมาแล้ว จากเมนูอาหารทั่วทุกมุมโลก ซึ่งหนึ่ง ในนั้นจะปรากฏให้เห็นรายชื่อของ ต้มยำกุ้ง สุดยอดอาหารยอดนิยมของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว ที่มาเยือนเมืองไทยจะต้องสั่งอาหาร ในเมนูนี้ ในทุก ๆ ครั้ง ในส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจของเหล่าพี่น้องชาวไทย เรายังจะพบได้ถึงว่า ต้มยำกุ้ง ยังเป็นเมนูอาหารที่ถูกปาก และเป็นที่นิยม จากผู้คนมากมายในบ้านเราติดด้วยเช่นกัน จากเมนูอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านมีน้ำซุป ที่สามารถทดลิ้มรสได้รสชาติที่ดี มีความคล่องคอ ในวันนี้เราจึงจะมีคำแนะนำช่วยให้ท่านทราบ ได้ถึงวิธีการปรุงรสการทำเมนูต้มยำกุ้งเพื่อรับประทานที่บ้านด้วยตัวเอง สอนทำเมนู ต้มยำกุ้ง รสชาติจัดจ้านทานง่าย สำหรับ ในส่วนแรก ในการทำต้มยำกุ้งก็จะต้องมีการจัดเตรียมวัตถุดิบหลัก เพื่อใช้ ในการปรุงอาหาร ในเมนูนี้กันก่อน ซึ่งจะมีรายละเอียดดังนี้ กุ้งสดขนาดกำลังดี เห็ดฟางล้างสะอาดหั่นพอดี ตะไคร้ ใบมะกรูด พักไว้ใช้ในการต้มเตรียม เครื่องปรุง เกลือน้ำปลา น้ำมะนาว พริกขี้หนู พริกแกง ผักชี และน้ำสะอาด เมนูอาหาร เริ่มกระบวนการ ในการทำล้างวัตถุดิบโดยทั้งหมดให้สะอาด แล้วทำการพักสะเด็ดน้ำไว้หลัง จากนั้นจึงเริ่มนำตะไคร้ …

เมนูอาหารจากอะโวคาโด
อาหารต่างชาติ อาหารอื่นๆ อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารจากอะโวคาโด ทานได้ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน ดีต่อสุขภาพร่างกายเราด้วย

อะโวคาโดเป็นอีกหนึ่งอาหารไขมันดี ทุกวันนี้กลายเป็นตัวเลือกสุขภาพ ของคนรักสุขภาพหลายคน แต่หากจะมาให้กินอะโวคาโดซ้ำจำเจ มันก็ทำให้เรารู้สึกเบื่อได้ วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ เมนูอาหารจากอะโวคาโด ทานได้ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน มีแระโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายเราอีกด้วย เมนูอาหารจากอะโวคาโด สำหรับคนที่รักสุขภาพแบบกำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ สามารถเลือกทำทานเองได้ที่บ้านง่ายๆ สิ่งที่ต้องเตรียมก็ไม่ต้องเยอะ ได้สุขภาพที่ดี ปริมาณอาหารที่เราสามารถควบคุมได้ด้วยตัวเอง ก็เป็นอย่างนั้นสิ่งที่จะทำให้เรานั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนะเพื่อน เอาเป็นว่าตัวอยู่พร้อมกันเลยดีกว่าว่ามีเมนูอาหารอะไรจากอะโวคาโดที่น่ากินบ้าง แนะนำ เมนูอาหารจากอะโวคาโด ที่มีความอร่อยและน่าทาน           เมนูอาหารจากอะโวคาโดในเมนูได้ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ แซนวิชอะโวคาโดถั่วขาว สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือขนมปัง อะโวคาโด ถั่วขาวต้ม และนำไปทำการบดให้หยาบ เตรียมมะเขือเทศ ผักโขม Baby เนยสด วิธีการทำพืชการผสมอะโวคาโดสเปรดกับถั่วขาว สวรรค์ก็เขาให้เข้ากัน อาจจะเติมใบโหระพาอิตาเลี่ยน เพื่อเพิ่มความหอม ทำขนมปังปลาย่างให้กรอบ เอาสิ่งที่เราเตรียมไว้ไปทาให้ทั่วขนมปัง จัดใสจาน อาจจะเติมผักชนิดที่เราชอบด้วยก็ได้ เมนูอาหาร           เมนูอาหารจากอะโวคาโดในชนิดต่อมาก็คือ อะโวคาโดไข่อบ สิ่งที่เราต้องเตรียมคืออะโวคาโด ไข่ไก่ เกลือพริกป่นเพิ่มรสชาติ ใส่เบคอนชิ้นเล็กๆ ขนมปังกรอบเพื่อมาเพิ่มคาร์โบไฮเดรต วิธีการทำก็คือนำ ไข่ตอกใส่อะโวคาโดโรยด้วยเกลือป่นและพริกไทยดำ สามารถนำไปอบในอุณหภูมิ ที่เราต้องการ ทานคู่กับขนมปังและเบคอน …

ดอกกะหล่ำ
อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

ดอกกะหล่ำ เมนูง่าย ๆ ที่เราสามารถทำทานเองที่บ้าน สายคนรักสุขภาพต้องลอง

ดอกกะหล่ำ เป็นอีกหนึ่งผักเพื่อสุขภาพ ที่รักคนมักนิยมนำมาทานกับน้ำพริก หรือว่าหลายคนมักจะเห็นอยู่ในแกงส้ม ซึ่งต้องบอกเลยว่ามีรสชาติที่หวานแล้วก็อร่อย มีเมนูอาหารมากมายที่เราสามารถใช้ดอกกะหล่ำ ไปเป็นอีกหนึ่งส่วนผสม แล้วก็จะมาแนะนำเมนูอาหารจากดอกกะหล่ำ เมนูง่าย ๆ ที่เราสามารถทำทานเองที่บ้าน สายคนรักสุขภาพต้องลอง ใครที่มีความชื่นชอบในการทานดอกกะหล่ำวันนี้จะได้เมนูใหม่ๆ ไปลองทำทาน ทำง่ายๆทำเองได้ที่บ้านอีกด้วย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรให้วุ่นวาย แนะนำเมนูอาหารจาก ดอกกะหล่ำ ทำทานที่บ้านได้แบบอร่อยที่สายคนชอบกินห้ามพลาด           เมนูอาหารจาก ดอกกะหล่ำ เมนูแรกที่เราจะมาแนะนำก็คือข้าวผัดดอกกะหล่ำ เป็นอีกหนึ่งเมนูเพื่อสุขภาพที่สามารถทานได้ง่าย สิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือ กระเทียมสับให้ ข้าวผัด ของเรามีความหอม น้ำมัน ดอกกะหล่ำที่นำไปสับหรือปั่นให้ละเอียด แครอท เครื่องปรุงรสชาติที่เราต้องการ วิธีการทำก็ง่ายมากๆ ทำการตั้งกระทะใส่กระเทียมลงไปเจียวกับน้ำมันให้หอม จากนั้นนำดอกกะหล่ำลงไปผัด ปรุงรสตามใจชอบ ใส่ไข่ไก่ จากนั้นคนให้เข้ากัน ก็เรียบร้อยพร้อมทาน เมนูอาหาร           เมนูอาหารจากดอกกะหล่ำในเมนูที่ 2 คือ ไก่ทอดดอกกะหล่ำเป็นอีกหนึ่งเมนูง่ายๆ สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือไก่บด ดอกกะหล่ำที่นำมาสับละเอียด เครื่องปรุงรสตามความชอบ เกล็ดขนมปัง แป้งสำหรับทอด วิธีการทำก็คือนำไก่ไปผสมกับดอกกะหล่ำ ปรุงรสชาติตามความชอบ นำไปชุบแป้งชุบไข่ชุบเกล็ดขนมปังให้ทั่ว ทอดให้เหลืองกรอบก็พร้อมเรียบร้อย                 …

เนื้อหมูราคาแพง
อาหารอื่นๆ

เนื้อหมูราคาแพง ปรับเปลี่ยนการรับประทานเพื่อความอยู่รอด ต้องทำอย่างไรบ้าง

สำหรับในช่วงนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่คนบ่นกันถึงเรื่องวัตถุดิบอาหารราคาแพง โดยเฉพาะราคาของเนื้อสัตว์ อย่าง เนื้อหมูราคาแพง ทะลุงแตะเพดานหลักสองร้อยกว่าแล้ว และมีแนวโน้มว่าราคายังจะสูงกว่านี้อีกแน่นอน เรียกได้ว่าค่าครองชีพในประเทศไทยนั้นเมื่อเปรียบเทียบกับค่าแรงขั้นต่ำนั้น ถือได้ว่ามีค่าครองชีพที่สูงมากเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ สินค้าประเภทอาหารอื่น ไม่ว่าจะเป็นผัก ปลา ไข่ไก่ ไก่ ฯ ลฯ ก็ทยอยกันขึ้นราคาตามกันมาอย่างต่อเนื่อง และทางรอดทางเดียวคือการปรับตัว ปรับเปลี่ยนการรับประทานอาหาร ปรับ เมนูอาหาร ที่สามารถทดแทนวัตถุดิบที่แพงแสนแพงนี้ โดยที่ยังคงได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ไม่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย หากเราคนไทยไม่ปรับตัว ไม่ปรับเปลี่ยน คนไทยอาจจะต้องประสบกับปัญหาทางด้านสุขภาพอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าหากรีบปรับเปลี่ยน ก็พอจะมองเห็นทางรอดอยู่บ้าง   เทมเป้ถั่วเหลือง แหล่งโปรตีนชั้นดี ใช้แทนเนื้อสัตว์ได้ในช่วง เนื้อหมูราคาแพง สำหรับวัตถุดิบอาหารนั้น ปัจจุบันก็มีมากมายหลายอย่างที่ขึ้นราคา แต่ที่เป็นวัตถุดิบสำคัญ และมีการขึ้นราคาอย่างเด่นชัดเลยนั่นก็คือเนื้อหมู วัตถุดิบหลักที่ทุกบ้านต้องมีติดครัว ผลกระทบของการขาดวัตถุดิบหมูนั้นมีมากมายหลายข้อ แต่ที่หนักเลยนั่นก็คือ หากคนไทยหลีกเลี่ยงการรับประทานเนื้อหมูเนื่องจากราคาที่สูงเกินที่จะควักจ่ายไหว หากงดรับประทานเนื้อหมูในระยะยาวอาจส่งผลกระทบต่อการขาดโปรตีนต่อร่างกายได้ และปัจจุบันคนไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวนิยมรับประทานโปนตีนจากถั่วเหลืองที่ชื่อว่าเทมเป้ เป็นวัตถุดิบอาหารที่เรียกว่าเทมเป้ เป็นอาหารที่มีต้นกำเนิดจากประเทศอินโดนีเซีย และสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึงนั่นคือมีสารอาหารประเภทโปรตีนที่สามารถใช้เสริมสารอาหารโปรตีนให้ร่างกายได้อย่างดีทีเดียวในช่วงที่คนไทยประสบปัญหากับ เนื้อหมูราคาแพง สามารถเก็บไว้รับประทานได้นานหลายเดือนหากแช่ไว้ในช้อนแช่แข็งอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังสามารถรับประทานได้สด ๆ มีรสชาติมัน มีรสออกหวานเล็กน้อย สามารถนำเทมเป้มาประยุกต์เป็นอาหารได้มากมายหลายเมนู Related …