Showing 23 Result(s)
กะปิ
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

กะปิ วัตถุดิบที่นำมาทำกี่เมนูอาหารก็หอมอร่อยถูกปากคนไทย

กะปิ ที่มากับกลิ่นหอมชวนให้อยากรับประทาน กะปิ มีกลิ่นที่เฉพาะตัวและเป็นเอกลักษณ์มาก ใครที่ชอบทานก็บอกเลยว่ากะปิสามารถนำไปทำอาหารได้มากมายหลายชนิด ส่วนใครที่ไม่ทานกระปิก็อาจจะเป็นเพราะกลิ่นที่แรงมาก ๆ ของเจ้าตัวกะปิเองก็เป็นได้ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารที่ทำจากกะปิ หอมอร่อยเป็นอาหารที่ถูกปากคนไทนแน่นอน สามารถทำทานเองได้ที่บ้านแบบง่าย ๆ เลยอีกด้วย เมนูอาหารที่ทำจากกะปิ ที่แอดอยากที่จะมาแนะนำ เมนูแรก คือ หมูผัดกะปิ เป็นเมนูอาหารที่มีในเรื่องของกลิ่นที่มาเต็มไม่ว่าจะเป็นกลิ่นจากสมุรไพรที่ใส่ลงไปหรือเป็นกลิ่นที่มาจากกะปิเอง วัตถุดิบที่ต้องเตรียมก็จะมี กะปิ หมู ตะไคร้ ใบมะกรูด พริกชี้ฟ้า กระเทียม หอมแดง และเครื่องปรุงรสต่าง ๆ วิธีทำสุดง่าย นำพริก กระเทียม หอมแดง ตะไคร้ ไปโขลกให้ละเอียดจากนั้นนำลงไปผัดกับหมูที่เราเตรียมมาในกระทะให้สุก ปรุงรสชาติของอาหารตามใจชอบ คลุกเคล้าให้เข้ากัน นำใส่จานโรยด้วยใบมะกรูดและพริกชี้ฟ้า ก็เรียบร้อบกับเมนูอาหารแสนอร่อย กะปิ วัตถุดิบคู่ครัวคนไทย เมนูอาหารที่ทำจากกะปิ ที่แอดอยากที่จะมาแนะนำ เมนูที่สอง คือ ข้าวคลุกกะปิ เมนูอาหารที่ถ้าพูดถึงกะปิ เราจะต้องนึกถึงข้าวคลุกกระปิเป็นอย่างแรก สิ่งที่เตรียมก็จะมีข้าว กะปิ กระเทียม ผักชี วิธีทำ นำข้าวไปผัดกับกระปิปรุงรสชาติให้เค็มหวานตามที่เราชอบ และทานคู่กับเครื่องเคียง …

เมนูฉู่ฉี่ปลาทู
ทอด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูฉู่ฉี่ปลาทู อร่อยคู่ครัวไทย

เมนูปลาก็เป็นอีกเมนูหนึ่ง ที่หลายคนนิยมนำมาประกอบอาหารกันเนื่องจากเป็นเมนูอาหารที่สามารถให้โปรตีนและสามารถให้พลังงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการนำเมนูปลามาประกอบอาหารยังสามารถทำได้ง่ายด้วยอีกค่ะ แล้ววันนี้เราจะมาลองทำ เมนูฉู่ฉี่ปลาทู อร่อยคู่ครัวไทย โดยเปลี่ยนมื้อเย็นของคุณ ให้เป็นมื้อพิเศษกันนะคะ และมีขั้นตอนการทำที่ง่ายมาก ๆ เลยค่ะ อีกทั้งยังสะดวกต่อการทำเพราะสามารถหาซื้อวัตถุดิบได้ตามท้องตลาดทั่วไปค่ะ สำหรับสายปลาทูห้ามพลาดเลยนะคะกับ เมนูฉูฉี่ปลาทู วัตถุดิบในการทำ เมนูฉู่ฉี่ปลาทู ปลาทู 1 แพ็ค ใน 1 แพ็คก็จะมีปลาทู 2-3 ตัวนะคะ ควรเลือกปลาทูที่สดและใหม่ ใบมะกรูดสำหรับซอย เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมให้กับการฉู่ฉี่ปลาทู พริกแกงเผ็ด ถ้าหากใครที่ชื่นชอบความเผ็ดมาก ๆ เลยก็สามารถใช้พริกแกงเผ็ดแบบเผ็ดสะดุ้งได้นะคะ รับรองว่าพริกแกงเผ็ดสะดุ้งน้ำแซบจริง ๆ ค่ะ เครื่องปรุงที่จะใช้ในการทําฉู่ฉี่ปลาทูนะคะก็จะ รถดี ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว ซอสภูเขาทอง น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช พริกอ่อน  1-2 เม็ด วิธีการทําฉู่ฉี่ปลาทู โดยขั้นตอนแรกนะคะ ให้คุณนำปลาทูที่ซื้อมาทอดในน้ำมันใหม่หรือน้ำมันที่สะอาดนะคะ ถ้าหากคุณชอบแบบกรอบก็ให้คุณทอดไฟอ่อนแต่เลี้ยงไว้ในกระทะนาน ๆ แต่ถ้าหากคุณชอบแบบปกติ ก็ควรใช้เวลาในการทอดปลาทูประมาณ 5 นาทีค่ะข้างละ 2-3 นาทีหลังจากนั้นตักปลาทูขึ้นแล้วพักไว้ที่จานค่ะ ขั้นตอนนี้จะเป็นขั้นตอนในการทำพริกแกงนะคะ น้ำพริกแกงเผ็ดสะดุ้งลงไปผัดกับน้ำมันให้มีกลิ่นหอมพริกแกงค่ะ หลังจากนั้นให้คุณใส่น้ำสะอาดลงไป 1-2 ช้อนโต๊ะเพื่อละลายพริกแกง  ใส่เครื่องปรุงที่เตรียมไว้ลงไปในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ แล้วผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันค่ะพร้อมกับหันพริกอ่อนแล้วโรยลงไปในกระทะ หลังจากที่ผัดพริกแกงเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ปิดไฟ แล้วนำพริกแกงมาราดบนตัวปลาทูค่ะ แต่ถ้าหากคุณอยากให้ถึงเครื่องมากยิ่งขึ้นให้คุณนำปลาทูลงไปผัดในกระทะกับพริกแกงสักพักนึงนะคะ หลังจากนั้นนำปลาทูขึ้นมาใส่ไว้บนจาน เพื่อเตรียมเสิร์ฟแล้วโรยใบมะกรูดที่ซอยไว้ให้ทั่วพริกแกงค่ะ  จะเห็นได้ว่า How To การทําฉู่ฉี่ปลาทู …

สปาเก็ตตี้
อาหารต่างชาติ เคล็ดลับการทำอาหาร

สปาเก็ตตี้ เมนูเส้นที่ทำง่ายๆแถมอร่อยด้วย

สถานการณ์แบบนี้การหยุดอยู่บ้าน และ ทำอาหารภายในห้องครัวก็แสนจะน่าเบื่อเพราะหยุดต่อเนื่องกันมา 2-3 เดือน ก็ได้ลองทำอาหารหลากหลายเมนูไปแล้วแต่จะทำอย่างไรดีล่ะเบื่อเมนูข้าวมาก ๆ แต่ไม่รู้จะทำเมนูอาหารอะไรอีกดี วันนี้ขอเสนอ How To การทำ สปาเก็ตตี้ ง่ายๆสายเมนูเส้น ที่จะเปลี่ยนมื้ออาหารสุดน่าเบื่อของคุณให้เป็นดินเนอร์สุดโรแมนติกกลับเมนูเส้นอาหารฝรั่ง วัตถุดิบในการทำเมนู สปาเก็ตตี้ แบบง่าย ๆ วัตถุดิบที่คุณจะต้องใช้ในการทำเมนู สปาเก็ตตี้ นั้น สามารถหาซื้อได้ทั่วไปเช่น ห้างสรรพสินค้า หรือ ซุปเปอร์มาเก็ต ด้วยการซื้อเส้นสปาเก็ตตี้แบบถุง และสิ่งที่ต้องใช้เป็นเครื่องปรุงมีดังนี้ ซอสมะเขือเทศ มะเขือเทศ หอมหัวใหญ่ หมูสับ เส้นสปาเก็ตตี้ ถ้าหากคุณอยากจะทำรสชาติแบบเดิม ๆ วัตถุดิบเพียงแค่นี้ก็เพียงพอแต่ถ้าหากคุณอยากจะเปลี่ยนเป็นสปาเก็ตตี้กุ้งก็สามารถใส่กุ้งแทนหมูสับได้ ส่วนเครื่องปรุงก็อาจจะใส่เห็ดหอมหรือเพิ่มความหวานความเค็มอื่น ๆ เข้าไปได้ วิธีการทำเมนูสปาเก็ตตี้แบบง่ายๆ ล้างเส้นสปาเก็ตตี้ให้สะอาด แล้วนำไปต้มในหม้อที่มีน้ำเดือด ทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาทีเพื่อให้เส้นของสปาเก็ตตี้อ่อนนุ่มลง โดยการต้มครั้งนี้อาจจะใส่เกลือเข้าไปนิดหน่อย เพื่อไม่ให้เส้นสปาเก็ตตี้ติดในหม้อของคุณ หลังจากต้มเส้นสปาเก็ตตี้จนเดือดแล้ว ให้นำขึ้นมาพักไว้จากน้ำร้อนแล้วใส่ลงภาชนะพร้อมกับโรยน้ำมันพืชหรือน้ำมันมะกอกลงไปนิดหน่อย เพื่อไม่ให้เส้นของสปาเก็ตตี้ติดกัน ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนการทำซอส หลังจากที่คุณใส่น้ำมันลงไปในกระทะเล็กน้อยแล้วให้ใส่หอมหัวใหญ่ และ มะเขือเทศพร้อมหมูสับลงไปผัดในกระทะให้สุกประมาณ 2-3 นาที หลังจากนั้นใส่ซอสมะเขือเทศลงไปในสัดส่วนที่พอเหมาะกับปริมาณเส้นที่คุณได้จัดเตรียมเอาไว้ แล้วผัดรวมกันทั้งกระทะประมาณ 2-3 นาที โดยขั้นตอนนี้ถ้าหากคุณชอบความหวานก็อาจจะเติมน้ำตาลเข้าไปเล็กน้อย หลังจากนั้น เตรียมเส้นสปาเก็ตตี้ใส่จานให้เรียบร้อย แล้วนำน้ำซอสที่คุณผัดเมื่อสักครู่ราดลงไปบนเส้นให้มีปริมาณที่พอดี  จะเห็นได้ว่า How …

ไก่ทอดเกลือ
ทอด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ไก่ทอดเกลือ เมนูกินเล่นสุดชิคที่จะพลิกให้เป็นมื้อพิเศษ

เมนู ไก่ทอดเกลือ สามารถนำมาประกอบอาหารได้อย่างหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็น ต้มยำไก่ ผัดเผ็ดไก่ กระเพราไก่ ต้มจืดไก่ ข้าวมันไก่ จากตัวอย่างที่ยกมานี้ เมนูไก่สามารถทำได้หลากหลายเมนูอาหารจริง ๆ ค่ะ แต่เราจะเปลี่ยนเมนูไก่ที่น่าเบื่อแบบเดิมออกไปอย่างสิ้นเชิง และ พบกับเมนูพิเศษสุดแปลกใหม่กลับเมนูทานเล่นอย่าง ไก่ทอดเกลือ เมนูกินเล่นสุดชิคที่จะพลิกให้เป็นมื้อพิเศษ มาลองกันนะคะ วัตถุดิบในการทำเมนู ไก่ทอดเกลือ โดยวัตถุดิบที่เราจะนำมาทำเมนูไก่ทอดเกลือน้ำสามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไปค่ะ หรือ คุณจะไปซื้อที่ห้างสรรพสินค้าก็ได้นะคะ ส่วนเครื่องปรุงก็ใช้เครื่องปรุงในครัวได้เลยนะคะเลือกได้ว่าเมนูนี้มีความสะดวกสุดๆ ปีกไก่บนหรือคุณจะใช้น่องไก่ก็ได้นะคะ  500 กรัม แต่แนะนำว่าให้เป็นชิ้นเล็กนะคะเพราะถ้าหากชิ้นใหญ่เกินไปอาจจะทำให้กลายเป็นเมนูทานกับข้าวค่ะ555 ใช้แป้งสาลีคือแป้งทอดกรอบเพื่อที่จะคลุกเคล้าให้เข้ากันกับปีกไก่ ในเครื่องปรุงในการหมักไก่ก็คือ เกลือ ซอสภูเขาทอง ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย น้ำมันพืช น้ำสะอาด 1 ถ้วยตวง ขั้นตอนในการทำเมนู ไก่ทอดเกลือ นำปีกไก่หรือน่องไก่ที่คุณเตรียมไว้ไปล้างด้วยน้ำสะอาด ใส่เครื่องปรุงที่เตรียมไว้ลงไปในไก่ ภูเขาทอง เกลือ ซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรม คลุกเคล้าให้เข้ากัน นำไปชุบแป้งเพื่อที่จะนำไปทอดโดยการนำแป้งทอดกรอบใส่ในภาชนะ แล้วใช้ปีกไก่ชุบกับแป้งที่ผสมน้ำสะอาด หลังจากนั้นตั้งกระทะให้ร้อนแล้วใส่น้ำมันลงไปรอให้น้ำมันร้อน แล้วนำปีกไก่ที่หมักเตรียมไว้ลงไปทอดในกระทะประมาณ 5 นาทีเพื่อให้แป้งทอดจนกรอบ หลังจากนั้นนำขึ้นมาพักเพื่อสะเด็ดน้ำมัน แล้วนำไปใส่จานเสริฟได้เลยค่ะ เป็นอย่างไรบ้างคะ กับเมนูไก่ทอดเกลือ เมนูกินเล่นสุดชิคที่จะพลิกให้เป็นมือพิเศษ ถ้าหากคุณไม่รู้จะทำเมนูอะไรในการทานเล่น คุณก็สามารถที่จะทำเมนูไก่ทอดเกลือได้นะคะ เพราะมีวิธีการทำที่ง่ายและอร่อยกรอบด้วยอีกค่ะ ลองไปทำทานกันดูนะคะ สวัสดีค่ะ

“น้ำปลาหวาน”
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

“น้ำปลาหวาน”สูตรเด็ด ทานคู่กับมะม่วงเปรี้ยวจี๊ด

เมื่อเข้าช่วงฤดูร้อน ก็กลายเป็นเป็นฤดูกาลของผลไม้ ผลไม้ตามท้องตลาด หรือตามสองข้างทางที่เราพบเห็น ก็จะพบเจอแต่ “มะม่วง” เต็มไปหมด มีทั้งมะม่วงสุก มะม่วงมัน และมะม่วงเปรี้ยว ที่กินกับ “น้ำปลาหวาน” รับรองอร่อยเด็ด เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถูกปากคนไทย             มะม่วงเปรี้ยว มีหลากหลายสายพันธุ์ อาทิเช่น มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงพิมเสนมันทะวาย มะม่วงสามฤดู มะม่วงแก้วขมิ้น เป็นต้น รสชาติของมะม่วงที่มีความเปรี้ยวจี๊ด เข็ดฟันนั้น ต้องทานคู่กับ “น้ำปลาหวาน” รสเด็ดที่ช่างเข้ากันเหลือเกิน อร่อยจนหยุดไม่อยู่ ตั้งแต่คำแรก จนถึงคำสุดท้ายเลยจ้า             วิธีการทำ และวัตถุดิบที่ต้องเตรียม ในการทำเมนู “น้ำปลาหวาน”          วัตถุดิบที่ต้องเตรียมในการทำเมนู “น้ำปลาหวาน” น้ำตาลมะพร้าว น้ำปลาอย่างดี หอมแดง พริกแห้ง พริกขี้หนูซอย กุ้งแห้งป่น กุ้งแห้งตัวเล็ก “น้ำปลาหวาน” ที่กินกับมะม่วงเปรี้ยวแล้วแสนจะเข้ากัน ขั้นตอนการทำเมนู “น้ำปลาหวาน” 1. เริ่มต้นจากการนำพริกขี้หนูสด และหอมแดงนำมาซอยในปริมาณตามชอบที่เราต้องการ สำหรับใครที่ชอบหอมแดงเยอะก็ใส่หอมแดงเยอะหน่อย ใครที่ชอบความเผ็ด ความแซ่บ ก็ซอยพริกขี้หนูสดลงไปเยอะๆ เลยค่ะ 2. นำกุ้งแห้งส่วนหนึ่งลงไปตำให้ละเอียด เพื่อตรียมไว้ใส่ในขั้นตอนสุดท้าย 3. …

ร้านอาหารที่เชียงใหม่
อาหารไทย

ร้านอาหารที่เชียงใหม่ ที่ไม่ควรพลาด ไปเที่ยวเชียงใหม่อย่าลืมแวะไปชิม

เชียงใหม่ เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยที่อยู่ทางตอนเหนือ ซึ่งมีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก ล้อมรอบไปด้วยภูเขา และทิวทัศน์อันสวยงาม นอกจากนี้ยังมี ร้านอาหารที่เชียงใหม่ ที่มีอาหารท้องถิ่นรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของ จ.เชียงใหม่ อีกด้วย บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาแนะนำ ร้านอาหารที่เชียงใหม่ ที่ไม่ควรพลาด หากได้ไปท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ก็ควรที่จะไปลิ้มลองรสชาติอาหารเหนือรสชาติต้นตำหรับสักครั้ง  “เฮือนม่วนใจ๋” เมนูเด็ดของร้านอาหารแห่งนี้ที่ทำให้มีชื่อเสียงมามากกว่า 100 ปี ก็คือ เมนูข้าวซอย ซึ่งมีรสชาติต้นตำหรับที่ไม่ว่าจะมารับประทานเมื่อไหร่ รสชาติก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน นอกจากนี้ยังมี เมนูอาหาร เหนืออื่น ๆอีกมากมาย แต่รับรองว่าอร่อยถูกปากทุกอย่างแน่นอน ทั้งยังมีราคาอาหารที่ย่อมเยาเป็นกันเองอีกด้วย จึงเป็นร้านอาหาร จ.เชียงใหม่ ที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด “จริณพาย” ร้านขนมหวานของ จ.เชียงใหม่ ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องของรสชาติพายมะพร้าวที่ยอดเยี่ยม ด้วยรสชาติที่ลงตัวจากสูตรการทำพายเฉพาะของทางร้านแห่งนี้ เมื่อรับประทานของคาวแล้ว ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาตบท้ายด้วยของหวานรสชาติยอดเยี่ยมที่ร้านจริณพายแห่งนี้ นอกจากขนมหวานจะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมแล้ว บรรยากาศภายในร้านยังให้กลิ่นไอของความอบอุ่นในแบบเป็นกันเอง เพราะเป็นบ้านไม้ที่นำมาดัดแปลงทำเป็นร้านอาหาร จึงทำให้ทุกครั้งที่เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านแห่งนี้จะได้ความรู้สึกเหมือนกับรับประทานอยู่ในบ้านของตัวเองเลยทีเดียว ร้านอาหารที่เชียงใหม่ ที่ทุกท่านควรไปลิ้มรสความอร่อย “สามกษัตริย์” ร้านกวยจั๊บชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ หากได้ไปท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะมารับประทานกวยจั๊บที่ร้านอาหารแห่งนี้ ด้วยรสชาติของน้ำกวยจั๊บที่กลมกล่อม และเมนูหมูกรอบสะพานโค้งที่ราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษ จึงทำให้ร้านอาหารแห่งนี้มีชื่อเสียงไปทั่ว จ.เชียงใหม่ “ต๋อง เต็ม โต๊ะ” ร้านอาหารพื้นบ้าน จ.เชียงใหม่ …

ผัดซีอิ๊ว
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดซีอิ๊ว เมนูที่มาพร้อมกับเส้นที่เหนียวอย่างมีรสชาติ

หากคุณมองหาเมนูเส้นๆในช่วงกักตัวนี้เราขอแนะนำเมนู ผัดซีอิ๊ว เพราะด้วยเมนูนี้ที่จะทำให้คุณได้มีไขมันเพิ่มขึ้น เพราะเหตุที่บางคนมีความอ่อนล้าจากความเครียดที่สะสมมาในช่วงกักตัว ไม่ว่าจะเป็น ไม่ได้เจอหน้าครอบครัวบ้างหรือว่างานที่ทำนั้นต้องทำที่บ้าน ฉะนั้น เมนู ผัดซีอิ๊ว จึงเป็นเมนูหนึ่งที่สามารถกระตุ้นต่อมของมวลกล้ามเนื้อให้รู้สึกได้ว่ามีความแข็งแรง มีความฮึดขึ้นมาอีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นอาหารที่มีไขมันค่อนข้างสูงแต่ก็ทานนานๆครั้งน่ะค่ะอย่างเช่นนำมาทานในช่วงกักตัวนี้ ผัดซีอิ๊ว เมนูที่หลายคนชื่นชอบ หลายคนอาจจะอ่อนล้า ฉะนั้น เมนูผัดซีอิ๊วจึงเติมความอ่อนหล้าเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี และความพิเศษของเมนูนี้ก็คือ มีเส้นก๋วยเตี๋ยวที่เป็นพระเอกของเรื่องที่นำมาเป็นส่วนผสมในเมนู แม้ว่าเส้นก๋วยเตี๋ยวจะไม่มีรสชาติใดนอกจากความมันก็แล้วแต่ แต่ว่าการปรุงในเมนูนี้ผสมกับเส้นก๋วยเตี๋ยวก็ยิ่งทำให้ผัดซีอิ๊วมีความอร่อยเพิ่มมากขึ้น อย่างเช่น มีการใส่ผัก เนื้อสัตว์ลงไป พร้อมทั้งเครื่องปรุงที่เป็นซอสปรุงรส เพียงเท่านี้ความอร่อยของเส้นก๋วยเตี๋ยวก็อร่อยแล้ว และสิ่งหนึ่งที่จะไม่นึกถึงไม่ได้เลย คือ ความเหนียวของเส้นก๋วยเตี๋ยวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื่องจากเป็นความเหนียวที่เมื่อปรุงรสแล้วก็ยิ่งมีรสชาติกลมกล่อม จะเห็นได้ว่า เมนูผัดซีอิ๊ว เป็นเมนูที่แก้อาการทางกายได้อย่างดีเยี่ยมคุณที่รับประทานเมนูนี้ไปจะมีกำลังมีแรงเพิ่มมากขึ้น นอกจากทางกายแล้วทางใจก็เช่นเดียวกันคุณจะรู้สึกว่าการทานอาหารนั้นยังมีความอร่อยให้สัมผัสอยู่ แถมเมนูนี้ก็ทำตามได้ไม่ยากถ้าอยากทานแนะนำทำเมนูนี้ทานกันได้เลยค่ะ

ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ เมนูเอาใจสาวกคนชอบซูชิโดยเฉพาะ

หากว่าการทานอาหารในแต่ละมื้อนั้นมันมีความน่าเบื่อ ดูแล้วเบื่อๆอาหารเราขอลองให้คุณชิมเมนูที่เราจะนำเสนอนี้ดู เรารับรองได้เลยว่า เมนูอาหาร ที่จะนำเสนอนี้แม้ว่าคุณจะไม่ใช่คนที่ชอบทานอาหารประเภทนี้เป็นพิเศษ แต่ขอรับรองเลยว่าถ้าคุณได้ทานแล้วคุณจะติดใจแล้วอยากจะทานในทุกๆมื้อเลย เมนูนั้น ก็คือ ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ เป็นเมนูที่มีการรังสรรค์ให้ ข้าวน้ำพริก มีความกิ๊บเก๋ด้วยการตกแต่งข้าวให้มาเป็นซูชิเป็นก้อนๆ ได้ฟีลในการทานอาหารแบบญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ เมนูกิ๊บเก๋ที่ควรลอง ซูชิเป็นอาหารประเภทหนึ่งที่มีที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมนูนี้เข้ามาในไทยหลายปีแล้ว ฉะนั้น เราจะเห็นได้ว่าหากมีซูชิที่ไหนคนไทยเราก็จะมีการอุดหนุนไปทานกลับบ้านเสมอ ไม่ซื้อไปทานก็อาจจะทานที่ร้านเลยก็ได้ จึงทำให้รูปแบบของซูชิเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำอาหารไทยได้ไม่ยาก ยิ่งเป็นเมนูข้าวแล้วก็ยิ่งทำได้ง่าย เพราะด้วยพื้นฐานของซูชินั้นก็มีข้าวเป็นส่วนผสมหลักอยู่แล้ว หากน้ำเมนูข้าวน้ำพริกกะปิมาทำเป็น ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ ก็ไม่ยากอะไรเลย มันอาจจะยากในช่วงที่คุณต้องพิถีพิถันในการทำสักหน่อย แต่เพื่อความอร่อยและหน้าตาที่น่าทานก็ไม่เป็นการเสียเวลาในการทำเลย จะเห็นได้ว่าข้าวน้ำพริกกะปิซูชิเป็นเมนูที่ถูกใจคนชอบกินซูชิเป็นอย่างมาก ฉะนั้น สาวกซูชิไม่ควรพลาดไปเลย แต่ไม่เพียงเฉพาะคนที่ชอบเท่านั้น แม้แต่คนที่ไม่ค่อยชอบทานซูชิแต่เมื่อเห็นว่าเป็นข้าวน้ำพริกกะปิล่ะก็ต้องเปลี่ยนใจเลยทีเดียว เพราะความอร่อยของข้าวน้ำพริกกะปินั่นเอง ส่วนใครที่อยากลิ้มลองความอร่อยบอกเลยว่าทำไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าไม่เชื่อไปลองทำเมนูนี้กันเลย

ข้าวน้ำพริกลงเรือ
อาหารไทย

ข้าวน้ำพริกลงเรือ เมนูที่มาพร้อมกับเครื่องเคียง ทานคู่กันลงตัวเป็นอย่างดี

หากคุณอยากจะหา เมนูอาหาร ที่มีความครบเครื่องทั้งผักนานาชนิดพร้อมๆไปกับเนื้อสัตว์และรสชาติของอาหารที่มีความแซ่บล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณรับประทานเมนู ข้าวน้ำพริกลงเรือ เลยค่ะ เพราะเมนูนี้มีความจัดจ้านของน้ำพริกที่ราดรับประทานไปพร้อมกับข้าว และไม่เพียงเฉพาะตัวน้ำพริกที่ทานกับข้าวเท่านั้น แต่ข้าวในเมนูนี้ก็มีความพิเศษอีกด้วย โดยการคลุกเคล้าผสมกับน้ำพริกที่ได้จัดเตรียมมาให้ จากที่กล่าวมาแล้ว ข้าวน้ำพริกลงเรือ เป็นเมนูที่มีความครบครันในทุกๆอย่างที่คนเราต้องการรับประทานในจานๆเดียวกัน ทั้งผักที่มีการนำมาเป็นเครื่องเคียงอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นถั่วฝักยาว แครอท และฝักข้าวโพดอ่อนที่มีการทำให้สุกด้วยการนำไปลวกแล้วจิ้มกับน้ำพริกลงเรือที่ได้มีไว้ในจาน หรือแม้แต่แตงกวา ก็นำมาเสิร์ฟในจานนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากผักแล้วยังมีเครื่องเคียงอื่นๆอีก อาทิเช่น ไข่เค็มที่มีการผ่าเสี้ยว หมูหวาน หรือจะเป็นปลาดุกฟูก็สามารถที่จะนำมาเป็นเครื่องเคียงในเมนูที่ได้อย่างน่าอร่อย และที่สำคัญจะพลาดไปไม่ได้เลยที่เป็นซิกเนเจอร์ของเมนูนี้ นั่นก็คือ น้ำพริกลงเรือที่มาพร้อมกับรสชาติหวานมันเปรี้ยวเผ็ดเค็มๆอย่างครบ ข้าวน้ำพริกลงเรือ เมนูที่มีเครื่องเคียงหลากหลาย จะเห็นได้ว่า เมนูข้าวน้ำพริกลงเรือเป็นเมนูหนึ่งที่มีเครื่องเคียงอย่างหลากหลายในจานนี้เพียงจานเดียว ฉะนั้น หากคุณมองหาเครื่องเคียงที่มีความหลากหลายพร้อมๆกับรสชาติอาหารที่มีความครบครันล่ะก็ เลือกเมนูข้าวน้ำพริกลงเรือสิค่ะแล้วในมื้ออาหารที่คุณรับประทานนั้นจะเป็นมื้ออาหารที่มีความพิเศษที่สุด สำหรับใครที่อยากทานก็ มีวิธีทำ ให้ไม่ยากไปลองทำกันเลยค่ะ

ร้านอาหาร
อาหารไทย

ร้านอาหาร เกาะล้านบรรยากาศดีที่อยากแนะนำ

เกาะล้าน จ.ชลบุรี เกาะสวยน้ำใสที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพ จะมาเช้าเย็นกลับหรือจะมาค้างคืนเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติยามค่ำคืนที่เกาะล้านแห่งนี้ก็ทำได้ เพราะใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพไม่นานมากนัก ทั้งนี้หากได้ลองมาเที่ยวที่เกาะล้านสักครั้ง นอกจากการเล่นน้ำทะเลแล้วก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะรับประทานอาหารที่เกาะล้านสักร้านหนึ่ง เพราะนอกจากจะมีบรรยากาศที่ดีแล้ว ยังการันตรีในเรื่องความสดใหม่ของ อาหารทะเล อีกด้วย บทความเกี่ยวกับ อาหาร นี้จึงได้รวบรวม ร้านอาหาร บรรยากาศดีที่เกาะล้านมาไว้ให้คุณแล้ว             “ครัวระเบียงรัก” ร้านอาหาร ที่จะให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศริมทะเลที่ใกล้ชิดเหมือนกับได้นั่งอยู่ท่ามกลางทะเลเลยทีเดียว รับประทานอาหารพร้อมกับฟังเสียงคลื่นที่กระทบกับชายฝั่ง และลมทะเลที่ให้ความเย็นอยู่ตลอดเวลา เมนูอาหารทะเลก็มีความสดใหม่ทุกอย่าง และยังมีรสชาติที่ต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด              “Maharak Café” ร้านอาหารที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในเกาะล้าน ในช่วงกลางวันจะเปิดเป็นร้านอาหารกึ่ง Café และกลายเป็นบาร์ที่มีดนตรีสดในช่วงกลางคืน ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ครบจบในร้านเดียวจริง ๆ เพราะมีทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ร้านอาหารแห่งนี้ยังตั้งอยู่ติดกับทะเล หากนั่งภายในร้านก็สามารถที่จะมองวิวทะเลได้อย่างสุดลูกหูลูกตา แต่หากนั่งทางด้านนอกของร้านที่จะเปิดในเวลากลางคืนก็จะให้บรรยากาศที่ใกล้ชิดกับทะเลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว จึงได้เป็นร้านอาหารบรรยากาศดีที่เกาะล้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก              “ครัวชลิตา เกาะล้าน” เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ที่ท่าหน้าบ้านของเกาะล้าน เมื่อลงจากเรือข้ามฝากมาจะต้องผ่านร้านนี้ก่อนไปที่อื่น ๆอย่างแน่นอน จึงเป็นร้านอาหารที่เหมาะแก่การแวะพักจากการเดินทาง ทั้งนี้ยังมีเมนูอาหารมากมายให้เลือกได้ตามความต้องการ และมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก ที่สำคัญยังมีราคาที่ไม่แพงมากอีกด้วย             “Sukkee Beach Restaurant” ร้านอาหารของ Sukkee Beach Resort ที่ตั้งอยู่ริมชายหาดของเกาะล้าน ที่ร้านอาหารแห่งนี้นั้นมีบรรยากาศที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะสามารถที่จะมองชายหาด และทะเลของเกาะล้านได้อย่างกว้างขวาง นอกจากนี้อาหารทะเลของร้านอาหารแห่งนี้นั้นยังขึ้นชื่อในเรื่องความสดใหม่ของอาหารอีกด้วย จึงเป็นอีกร้านอาหารหนึ่งของเกาะล้านที่มีบรรยากาศดีที่คุณไม่ควรพลาดหากได้มาท่องเที่ยวที่ เกาะล้าน แห่งนี้