Showing 8 Result(s)
อาหารเจ มงคล
ทอด ผัด อาหารจีน อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

อาหารเจ มงคล เป็นความชื่นชอบ และสิทธิส่วนบุคคลที่จะเลือกทานหรือไม่

การรับประทาน อาหารเจ มงคล เป็นความชื่นชอบ และสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถเลือกได้จะทานหรือไม่ การทานเจ หมายถึง การงดทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด และอาหารที่มีกลิ่นรุนแรงนั้นเอง โดยการรับประทาน หลายคนก็สงสัย ทานไปแล้ว นอกจากความสบายใจ และความชอบ ยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกหรือไม่ ใน ที่นี่ ยกมา 5 ข้อ ด้วยกัน ระบบการขับถ่ายดี ได้ชำระของเสียออกจากร่างกาย เพราะการทาน อาหารเจ ลดอาหารทุกอย่างที่เป็นเนื้อสัตว์ และจะใช้การทานอาหารจำพวกผัก แป้ง เป็นหลัก ส่งผลให้มีกากใยในอาหารแต่ละมื้อสูง ระบบการขับถ่ายจึงดี เมนูอาหาร ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งสาเหตุหนึ่งของโรคนี้ คือ การทานเนื้อสัตว์ที่แปรรูป เมื่องดทาน หรือ ลดการทานลง จะไม่มีสิ่งใดไปกระตุ้นให้เกิดโรคมะเร็งนั้นเอง ผิวพรรณของตนเองมีความนุ่มลื่นขึ้น และดูสุขภาพดีจากภายใน เพราะอาหารเจ มงคลขนมยามว่าง ก็มักจะเป็นผลไม้ ส่งผลให้ร่างกายได้รับวินามินต่าง ๆ นานา ครบถ้วนนั้นเอง ระบบการทำงานของร่างกายภายในได้หยุดพัก เพราะร่างกายไม่ต้องไปย่อยอาหารหนัก ๆ ก็จะทำงานน้อยลง …

เพิ่มภูมิคุ้มกัน สร้างภูมิต้านทาน
อาหารเพื่อสุขภาพ

เพิ่มภูมิคุ้มกัน สร้างภูมิต้านทาน โรคได้ 2565 เราขอแนะนำ 5 อาหารนี้เลยค่ะ

ด้วยความที่สถานการณ์ในปัจจุบัน ต้องยอมรับเลยว่าการไม่มีโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ตามหาเป็นสิ่งที่ดีมาก เงินทอง ก็หาซื้อสุขภาพที่ดีไม่ได้ แต่ทุกคนสามารถเลือกทำได้ ในการ เพิ่มภูมิคุ้มกัน สร้างภูมิต้านทาน เชื้อโรคของร่างกาย เพียงแต่เริ่มต้นจากการทานอาหารเท่านั้น ซึ่งใน ที่นี่ ยกมา 5 อาหาร ดังนี้ ปลา รำข้าว หรืออื่น ๆ ที่อุดมไปด้วยไขมันดี เมนูอาหาร เนื่องจากร่างกายของคนเราไม่สามารถขาดไขมันได้ แต่ไขมันทุกคนเลือกทานได้ การทานไขมันดีจากธรรมชาติ ย่อยง่าย ร่างกายใช้งานได้เต็มที่ เห็ดหลากหลายชนิด หาทานได้ตามที่พื้นที่ทุกคนมีเลย เพราะในเห็ดจะมีสารที่ชื่อว่า “เบต้ากลูแคน” ต้านการเกิดมะเร็งได้ และรักษาอาการบาดเจ็บภายในได้ดี ผัก หรือ ผลไม้ชนิดต่าง ๆ ที่มีรสชาติเปรี้ยว จะเป็นการเพิ่ม วิตามินซี ให้กับตนเอง ซึ่งวิตามินซีที่สุดของการเพิ่ภูมิคุ้มกัน สร้างภูมิต้านทาน ร่างกาย ยิ่งคนเป็นหวัดทานได้ หายป่วยไวขึ้น นม หรือ พวก ชีส ที่ทำจากนม อาหารดังกล่าวภายในจะประกอบไปด้วยวิตามินดี จะช่วยเสริมสร้างผิวพรรณให้แข็งแรง …

เมนูแกงขนุนใส่ซี่โครงหมู
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

เมนูแกงขนุนใส่ซี่โครงหมู รสเด็ดรับรองว่าเป็นเมนูเด็ดที่คุณจะต้องชอบแน่นอน

วันนี้เรามาแนะนพวิธีทำอาหารทางภาคเหนือ ให้คุณได้ทำทานกันค่ะ รับรองว่าเป็นเมนูเด็ดที่คุณจะต้องชอบและกลายเป็นเมนูประจำครัวแน่นอนค่ะ เมนูแกงขนุนใส่ซี่โครงหมู แกงที่มีผลไม้ประกอบแต่พอได้ทานก็เข้าแบบสุดๆ รสชาติอร่อยไม่เผ็ดไปไม่หวานไป รสชาติออกสามรสทานแล้วกับต้องเปิ้ลข้าวเลยค่ะเมนูนี้ พิมไปน้ำลายจะไหลและเป็นเมนูที่ทำง่าย วัตถุก็หาง่าย งั้นอย่ารอช้าค่ะมาดูขั้นตอนการทำกันดีกว่า การเตรียมวัตถุดิบ เมนูแกงขนุนใส่ซี่โครงหมู ซี่โครงกระดูกหมู จำนวน 1 ถ้วย  (หั่นเป็นชิ้นพอทาน) ยอดชะอมอ่อน ปริมาณ ครึ่งถ้วย เนื้อขนุนดิบ จำนวน 1 ถ้วย (หั่นเป็นพอทาน) ผักชีฝรั่ง จำนวน  1 ต้น (ซอยหยาบๆ) มะเขือเทศ จำนวน 2 ลูก (ผ่าครึ่ง)  ใบชะพลู จำนวน  3 ใบ หอมแดง จำนวน  3 หัว พริกแห้ง จำนวน 4 เม็ด กะปิ ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ กระเทียม จำนวน 2 หัว …

เมนูสิ้นเดือน
ทอด ผัด อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูสิ้นเดือน ที่สามารถทำทานได้ง่าย ๆ ในช่วงเวลาสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจแบบนี้

ในช่วงเวลาใกล้สิ้นเดือนแบบนี้ หลายคนก็กำลังที่จะมองหาเมนูอาหารที่มันสามารถที่จะ ทำทานเองได้และประหยัด ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้เราจะมาแนะนำ เมนูสิ้นเดือน ที่สามารถทำทานได้ง่าย ๆ ในช่วงเวลาสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจแบบนี้ ห้ามพลาด ไปดูอาหารกันตายในช่วงสิ้นเดือนกันดีกว่าว่ามีเมนูอะไรที่น่าสนใจและเราสามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆประหยัดเวลา เลือกทานได้ตามใจชอบมีคุณค่าทางสารอาหารแบบครบถ้วนแน่นอน ประหยัดเงินและรัดเข็มขัดแต่ว่าทานอาหารอร่อย ๆ จากการเป็นเชฟเองแบบนี้คือดีต่อใจแน่นอน ลองเลือกทำทานกันดู แนะนำ เมนูสิ้นเดือน เมนูง่าย ๆ แสนประหยัด            เมนูสิ้นเดือน เมนูได้ก็คือยำกุนเชียงแตงกวา เป็นอีกหนึ่ง เมนูอาหาร ที่เราว่ามันทานได้ง่ายมากๆทานกับข้าวสวยหรือทานกับข้าวต้มก็ได้ เตรียมกุนเชียง เครื่องยำ แตงกวา และต้นหอมขึ้นฉ่าย วิธีการทำก็คือให้เรานั้นนำกุนเชียงเตรียมไว้ไปทำให้สุกก่อน นำมาคลุกเคล้ากับเครื่องงานพี่ดาวเทียมไวปรุงรสตามใจชอบจากนั้นใส่แตงกวาที่เราเตรียมตัวด้วยขึ้นฉ่ายและต้นหอมที่เตรียมไว้ก็เรียบร้อย             เมนูสิ้นเดือนข้าวผัดไข่ เป็นอีกหนึ่งเมนูง่ายๆที่หาว่าเราจะทำมันก็ไม่ได้ยาก สิ่งที่เตรียมก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ข้าวสวย กระเทียมสับ ไข่ไก่ เครื่องปรุงรสชาติตามความชอบ ใครอยากที่จะมีต้นหอมผักชีก็สามารถที่จะเตรียมไว้ได้ วิธีการทำก็คือนำกระเทียมเจียวให้หอมจากนั้นนำไข่ลงไป นำเข้าตามลงไปคลุกเคล้าปรุงรสตามใจชอบจากนั้นก็โรยด้วยต้นหอมผักชีที่เตรียมไว้             เมนูสิ้นเดือนข้าวหน้าปลาแกะ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เป็นกระแสแล้วก็กำลังฮิตในช่วงนี้เลยวิธีการทำ ก็ไม่ได้ยาก สิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือปลานิล และเกลือ วิธีการทำก็คือนำปลานิลของเราไปล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยจากนั้นหมักด้วยเกลือ นำไปทอดด้วยไฟปานกลาง จากนั้นก็นำมาทานคู่กับน้ำจิ้มพริกน้ำปลา อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าสูตรว่าใครชอบแบบไหนก็ทำแบบนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูสิ้นเดือนที่ไม่ได้ใช้เงินเยอะ Related Posts

เมนูต้มแซ่บเนื้อวัว
ต้ม อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูต้มแซ่บเนื้อวัว รสเด็ดที่คุณต้องลอง บอกเลยว่าต้องติดใจอย่างแน่นอน

ใครที่โปรดปานเนื้อวัว เป็นชีวิตจิตใจเมนูนี้ห้ามพลาดเลยค่ะ เมนูต้มแซ่บเนื้อวัว เป็นเมนูที่ใครก็เลือกทานสำหรับคนที่ยังทำไม่เป็นดูวิธีการทำจากทางเราได้เลยรับรองว่าเมนูนี้เด็ดมาก ซดน้ำร้อนๆ โล่งคอโล่งสมองเลยค่ะ จะเป็นกับแกล้มก็เด็ดไปอีก ต้มแซ่บเราเปลี่ยนวัตถุดิบได้นะค่ะ บางคนชอบหมูก็ใส่หมู หรือต้มแซ่บทะเลก็ได้ทั้งนั้นเลยค่ะ เมนูดีๆ แบบนี้เราขอแนะนำเลยว่าน่าทานมากที่สุด เมนูอาหาร การเตรียมวัตถุดิบ เมนูต้มแซ่บเนื้อวัว เนื้อวัว ปริมาณ 1 กิโลกรัม (เลือกตรงติดมันและมีเอ็น) ข่าแก่  จำนวน 4 ชิ้น (หั่นเป็นชิ้นบางๆ ) เกลือป่น ปริมาณ1 ช้อนชา น้ำตาลปี๊บ ปริมาณ 1 ช้อนชา มะเขือเทศ จำนวน  3-4 ชิ้น ต้นตะไคร้ จำนวน 3-4 ท่อน (หั่นเป็นท่อนๆ ) หอมแดง จำนวน  3 หัว (ทุบตรงหัว) ผักชีฝรั่ง ปริมาณ 2 ช้อนโต้ะ น้ำมะขามเปียก ปริมาณ  2 …

สูตรอาหารไทย
ต้ม อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

สูตรอาหารไทย ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน 2565 แถมราคาไม่แพงอีกด้วย

สูตรอาหารไทย เป็นสิ่งที่มีราคา เนื่องจากบุคคลที่ทราบ สามารถนำไปทำอาหารขายได้ และอาหารของไทยมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักกันดีของชาวต่างชาติเลย ด้วยความที่สูตรมีราคาแพง ใน ที่นี่ จึงได้นำ 2 สูตรอาหารเด็ดมาบอกต่อกัน ฟรี ๆ เลย ต้มยำรวมมิตรน้ำข้น ส่วนประกอบที่ต้องเตรียมมี เครื่องต้มยำ ( ใส่แบบสำเร็จก็ได้ ) เนื้อสัตว์ที่ต้องการทาน นมสด พริกเผา และเครื่องปรุงรส หลังจากนั้นตั้งหม้อ ใส่น้ำลงไป ใส่เครื่องต้มยำ ข่า ตะไคร้ และใบมะกรูด รอให้น้ำเดือดเต็มที่ใส่เนื้อสัตว์ เริ่มจากที่สุกยาก ๆ ลงไปก่อน รอให้เนื้อสุก เริ่มปรุงรส และชิม เมื่อได้รสชาติที่พอดี ก็ทิ้งไว้สัก 1 นาที แล้วนำมาทานได้เลย เมนูอาหาร พะแนงไก่เนื้อนุ่ม หอมละมุนลิ้น ส่วนประกอบที่ต้องเตรียมมี เนื้อไก่ ( ชอบส่วนไหนนำส่วนนั้นมาเลย ) กะทิแบบกล่อง หรือ คั้นสดก็ได้ พริกแกงพะแนง และเครื่องปรุงรส …

ดอกกะหล่ำ
อาหารอื่นๆ อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

ดอกกะหล่ำ ทำงานได้ที่บ้านแถมได้ประโยชน์กับสุขภาพร่างกายอีกด้วย

ดอกกะหล่ำ เป็นอีกหนึ่งผักที่หลายคนนั้นนิยมนำมาทำเป็นอาหารและยาสามารถนำมาทำเป็นอาหารได้หลากหลายชนิดและที่สำคัญยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย สามารถเลือกทานได้เป็นทางเลือกของสุขภาพและที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือเป็นอีกหนึ่งผักชนิดที่มีแคลอรี่ต่ำเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่เป็นอย่างยิ่ง เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมาแนะนำเพื่อนๆเกี่ยวกับอาหารที่ทำจากดอกกะหล่ำ ทำงานได้ที่บ้านแถมได้ประโยชน์กับสุขภาพร่างกายอีกด้วย  แนะนำเมนูอาหาร ดอกกะหล่ำ ลองเลือกทำทานที่บ้านดูนะ ง่ายสุด ๆ             เมนูอาหารจาก ดอกกะหล่ำ เมนูแรก ข้าวผัดดอกกะหล่ำ ต้องเตรียมก็คือ ดอกกะหล่ำปลีที่เรานำไปสเปนนำไปปั่นเรียบร้อยแล้ว ไข่ไก่ เครื่องปรุงรสชาติต่างๆที่เราต้องการ ใครอยากจะเพิ่มแครอทซอยต้นหอมซอยหอมใหญ่ซอยก็สามารถทำได้ วิธีการทำก็คือ นำกระเทียมลงไปเจียวให้หอมจากนั้นนำ แครอท และดอกกะหล่ำที่เราเตรียมเอาไว้ไปผัด เมื่อวานมีลักษณะที่มันใกล้จะสุกนิ่มให้เราต่อใครลงไปคนให้พอสุกจากนั้นปรุงรสตามความชอบ เมนูอาหาร             เมนูอาหารจากดอกกะหล่ำไก่ทอดดอกกะหล่ำสิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือไก่บด ดอกกะหล่ำที่ทำการต้มสุกเรียบร้อยแล้ว แป้งที่ใช้สำหรับการทอด น้ำมันพืช ไข่ไก่ เกลือและพริกไทยเอามาปรุงรสเล็กน้อย วิธีการทำก็คือเรานำไก่บดที่เราเตรียมไว้กับดอกกะหล่ำมาทำการปรุงรสชาติตามที่เราต้องการจากนั้นนำไปผสมกับแป้งที่เราเตรียมไว้ ชุบไข่ จากนั้นเรียบร้อยแล้วเอาไปคลุกด้วยเกล็ดขนมปังนำลงทอด ให้สุกเหลือง             เมนูอาหารจากดอกกะหล่ำก็คือซุปดอกกะหล่ำเตรียมก็คือดอกกะหล่ำที่เราทำการสับหยาบเรียบร้อยแล้ว หอมใหญ่ กระเทียมสับเพื่อเพิ่มความหอม จากนั้นเตรียมน้ำซุปไก่ เกลือป่นและพริกไทยดำส่วนนี้เอามาเพิ่มรสชาติ พาเมซานชีส วิธีการทำก็คือนำน้ำมันลงกระทะจากนั้นน้ำหอมใหญ่ที่เราเตรียมไว้กับกระเทียมลงไปผัดให้มันรู้สึกว่ามีกลิ่นหอมออกมา ใส่ดอกกะหล่ำที่เราเตรียมกับน้ำซุปเคี่ยวให้นุ่ม จากนั้นนำไปพักไว้ น้ำซุปที่เราได้นั้น ไปปั่นให้ละเอียด เรียบร้อยแล้วก็นำลงหม้อเพื่อไปเที่ยวอีกรอบนึง ปรุงรสชาติด้วยเกลือและพริกไทย ใครอยากให้เธอใส่พาเมซานชีสเพื่อเพิ่มความเนียนนุ่มหอมละมุน Related Posts

เมนูอาหารเช้า
ต้ม อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารเช้า เป็นสิ่งที่สำคัญและไม่ควรที่จะมองข้าม บอกเลยว่าต้องทานเพื่อสุขภาพ

ทุกวันนี้ เมนูอาหารเช้า เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความหลากหลายมากๆและก็สามารถที่จะเลือกทานได้ อยู่ที่ว่าเรานั้นต้องการที่จะเลือกทานอาหารเช้าที่มีลักษณะเป็นแบบไหน มันจะช่วยทำให้เรานั้นมีสมองที่สดใสในตอนเช้าเหมาะสำหรับการที่เราจะไปทำงานหรือว่าไปเรียนหนังสือทำให้เท่านั้นมีความเข้าใจแล้วก็ระบบประสาทและสมองทำงานได้ดีขึ้น วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำ การทานอาหารเช้าเป็นสิ่งที่สำคัญและไม่ควรที่จะมองข้าม บอกเลยว่าต้องทานเพื่อสุขภาพที่ดี แนะนำ เมนูอาหารเช้า ที่สามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ             เมนูอาหารเช้า ทำง่ายเมนูแรก ขนมปังไข่ดาว เป็นอีกหนึ่ง เมนูอาหาร ที่เราว่ามันมีความง่ายมากๆ อุปกรณ์ก็หาได้จากในตู้เย็น ขนมปัง 1 แผ่น เนยสด ไข่ไก่ ถ้าอยากที่จะใส่เกลือป่นหรือว่าพริกไทยเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติก็สามารถที่จะทำได้ วิธีการทำก็คือทำให้ตรงกลางของขนมปังมีช่องที่เราสามารถตอกไข่ลงไปได้ ตั้งกระทะด้วยไฟอ่อนจากนั้นนำในลงไป ทำขนมปังที่เตรียมไว้ลงไปจี่ จากนั้นตอกไข่ลงไปในช่องว่างที่เราจองเอาไว้ รอให้สุกก็เรียบร้อยพร้อมทาน             เมนูอาหารเช้าเมนูต่อมา ไข่ถ้วยไมโครเวฟ เป็นอีกเมนูที่ง่ายมากๆและก็สามารถทำทานใช้เวลาที่ประหยัดสุดๆ อุปกรณ์ที่ใช้ก็ไม่ได้มีอะไรมากมายมีขนมปัง ไข่ไก่ แฮมหรือว่าเบคอนที่ทำการหั่นเป็นชิ้นเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็เป็นเครื่องปรุงเล็กน้อยเช่นเกลือป่นพริกไทยป่นต่างๆ วิธีการทำก็คือทำการกดขนมปังลงในถ้วยที่มันสามารถที่จะเอาเข้าไมโครเวฟได้จากนั้นก็นำแฮมลงไป ตอกไข่ลงไป ใครอยากที่จะใส่ชีสก็สามารถทำได้ นำเข้าไมโครเวฟ 1 นาทีก็ทานได้             เมนูอาหารเช้าข้าวต้มกุ้ง เตรียมกุ้งแชบ๊วย ข้าวสวย ต้นหอมผักชีเพื่อนำมาโรยหน้า น้ำซุป วิธีการทำก็แสนจะง่ายมากๆให้เรานั้นทำการล้างกุ้งที่เราเตรียมไว้ให้เรียบร้อยจากนั้นนำข้าวลงไปต้มกับน้ำซุปที่เตรียม นำกุ้งลงไป ปรุงรสชาติตามที่เราต้องการเสร็จแล้วโรยด้วยต้นหอมผักชีขยะที่จะใส่หอมเจียวก็สามารถที่จะทำได้ ก็เรียบร้อยพร้อมรับประทาน …