Showing 8 Result(s)
อาหาร
อาหารต่างชาติ อาหารอื่นๆ

อาหาร ที่กินแล้วโชคดีในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของนานาชาติจะมีอะไรบ้าง

อาหาร เป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานที่มนุษย์ขาดไม่ได้  อาหาร แต่ละประเทศจึงมีวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ในช่วงวันขึ้นปีใหม่จึงมีอาหารอันเป็นมงคลที่มีความเชื่อสืบทอดกันมาว่าถ้าได้รับประทานแล้วจะโชคดีสุขสมบูรณ์และร่ำรวย เช่น ประเทศญี่ปุ่นเชื่อกันว่าถ้าได้รับประทานโซบะในวันสุดท้ายของปีจะทำให้อายุยืนยาว  ผลไม้มงคลของชาวตุรกีที่รับประทานในช่วงวันขึ้นปีใหม่จะทำให้ชีวิตอุดมสมบูรณ์ช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามา และจะทำให้พบความโชคดี เป็นต้น ติดตามต่อที่บทความ เมนูอาหาร นอกจากนี้ชาวสเปนยังมีความเชื่อสืบต่อกันมาว่าการได้รับประทานองุ่น 12 ผล ก่อนช่วงวันขึ้นปีใหม่จะทำให้คุณพบแต่ความโชคดีตลอดทั้งปี  องุ่นถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีของชาวสเปน และองุ่น 12 ผลเป็นตัวแทนของแต่ละเดือน 12 เดือน กะหล่ำปลี เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์ของชาวเยอรมัน การนำกะหล่ำปลีมาทำอาหารเป็นมื้อแรกในช่วงวันขึ้นปีใหม่ชาวเยอรมันเชื่อว่าจะทำให้ครอบครัวมีความอุดมสมบูรณ์และร่ำรวยตลอดปี ส่วนชาวจีนเชื่อกันว่าการนำปลาทั้งตัวมาประกอบอาหารไม่ว่าต้มนึ่งหรือทอด และนำมารับประทานในช่วงวันขึ้นปีใหม่จะทำให้ครอบครัวร่ำรวยอุดมสมบูรณ์และมีเงินเหลือกินเหลือใช้ สำหรับคนไทยแล้วก็มีอาหารและของหวานที่มีชื่อเป็นมงคลมากมายและเชื่อกันว่าหากได้รับประทานหรือนำไปทำบุญในช่วงวันขึ้นปีใหม่จะทำให้ร่ำรวยเงินทองและมั่งคั่ง เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ส่วนเม็ดขนุนเมื่อได้รับประทานแล้วจะมีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุนอุปถัมภ์ค้ำจุนไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงานหรือการดำเนินชีวิต  หากใครชอบโดนัทต้องชอบความเชื่อของชาวดัตช์หรือเนเธอร์แลนด์ที่ว่ากันว่าถ้าได้กินโดนัทในช่วงวันขึ้นปีใหม่จะมีความโชคดีและชีวิตอุดมสมบูรณ์ตลอดปี ยังไม่หมดเพียงเท่านี้กับเรื่องราวของเกมที่แอดนำมาเสนอ เพราะยังมีอีกหนึ่งเว็บไซต์เกมที่มีความมากมายให้เลือกเล่นตลอด 24 ชั่วโมงที่ Ufabet999

กล้วยหอม
อาหารอื่นๆ อาหารเพื่อสุขภาพ

กล้วยหอม เป็นผลไม้ที่รับประทานได้ง่ายและสะดวก แค่ปลอกเปลือกเพียงนิดเดียวคุณก็จะได้ลิ้มลองความอร่อย

กล้วยหอม เป็นผลไม้ที่รับประทานได้ง่ายและสะดวก แค่ปลอกเปลือกเพียงนิดเดียวคุณก็จะได้ลิ้มลองความอร่อยหอมหวานของกล้วยหอม  ดังสุภาษิตไทยที่ว่า ง่ายเหมือน ปลอกกล้วย เข้าปาก  นอกจากกล้วยหอมจะรับประทานได้ง่ายแล้วยังมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายของคุณนานัปการ เพราะกล้วยหอมอุดมไปด้วยสารอาหารแร่ธาตุและวิตามินต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณ เช่น น้ำตาลแหล่งธรรมชาติ โพแทสเซียม แมงกานีส วิตามินซี และใยอาหาร เป็นต้น เมนูอาหาร คุณประโยชน์ของ กล้วยหอม มีดังต่อไปนี้ กล้วยหอมให้พลังงานกับร่างกาย กล้วยหอมมีใยอาหารจำนวนมากช่วยให้คุณขับถ่ายได้คล่องขึ้น กล้วยหอมช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณให้นุ่มนวล กล้วยหอมก็มีวิตามินซีที่มีประโยชน์ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอของร่างกาย กล้วยหอมมีวิตามินบี 6 ที่ช่วยบำรุงระบบประสาท วิตามินบี 6 ในกล้วยหอมยังช่วยขจัดสารเคมีออกจากตับและไต กล้วยหอมช่วยลดความเครียด กล้วยหอมช่วยบำรุงสายตา การรับประทานกล้วยหอมช่วยควบคุมน้ำหนัก กล้วยหอมมีประโยชน์ช่วยควบคุมความดันโลหิตสูง กล้วยหอมช่วยบำรุงกระดูก กล้วยหอมช่วยย่อยอาหาร กล้วยหอมอุดมไปด้วยธาตุเหล็กซึ่งมีประโยชน์ช่วยลดการเกิดโรคโลหิตจาง กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ และพันธุ์กล้วยหอมที่นิยมปลูกกันมาก เช่น กล้วยหอมคาเวนดิช และกล้วยหอมจันท์  ส่วนกล้วยหอมที่นิยมบริโภคกันมากคือ กล้วยหอมทอง  และกล้วยหอมยังเป็นพืชเศรษฐกิจของไทยที่ส่งออกไปทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง และเนเธอร์แลนด์ เป็นต้น  อีกทั้งกล้วยหอมยังสามารถนำไปทำขนมของหวานหรือเครื่องดื่มได้อีกหลายเมนู เช่น กล้วยหอมทอด …

อาหารไทย
อาหารไทย

อาหารไทย ที่ชาวฝรั่งแสนชื่นชอบและนิยมรับประทานที่สุดมีอะไรบ้าง

ประเทศไทยเป็นประเทศเล็กๆแห่งหนึ่งในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หากแต่เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงพอสมควร และคนจากทั่วทุกมุมโลกต่างรู้จักกันดีในฐานะเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญอันดับต้นๆ นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้ชาวต่างชาติชื่นชอบ และเป็นที่รู้จักประเทศไทยนั่นก็คือเสน่ห์ของ อาหารไทย อันดับสุดยอดอาหารไทยที่ชาวต่างชาติจึงชอบมาให้ทราบกัน 1.ผัดไทยอาหารไทยที่ครองใจคนทั่วโลก ที่ฝรั่งหรือชาวต่างประเทศมักนิยมชมชอบในการรับประทานเป็นอย่างมากที่สุด  นั่นก็คือ อาหารไทย ที่มีชื่อเดียวกับประเทศไทยอย่างผัดไทย ด้วยเส้นที่นุ่มและเหนียวพอดีคำ รสชาติที่ผัดรวมกันไม่ว่าจะเป็นถั่ว เต้าหู้ ต้นหอม และผักสดต่างๆ ที่นำมาร้อยเรียงกันเป็นผัดไทย จึงเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างประเทศที่ได้มารับประทาน เมนูอาหาร นี้เป็นอย่างมาก 2.แกงเขียวหวานไก่อาหารไทยอร่อยจริงๆ อาหารไทยประเภทผัดที่เราได้กล่าวมาแล้วเป็นอันดับแรก แต่อันดับที่ 2 นั่นเป็นอาหารประเภทซุปหรือแกงที่ฝรั่งนิยมอาหารไทยเป็นอย่างมากนั่นก็คืออาหารไทยที่ชื่อแกงเขียวหวานไก่ จริงอยู่ว่าแกงเขียวหวานนั้นสามารถทำคู่กับอาหารได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นหมู หรือเนื้อวัวก็ตาม แต่ที่ชาวต่างชาตินิยมมากที่สุดกลับเป็นแกงเขียวหวานไก่เท่านั้น เหตุผลก็อาจจะเป็นเพราะน้ำกะทิในแกงเขียวหวานเข้ากับไก่ได้อย่างดีทำให้ชาวต่างชาติที่มารับประทานอาหารไทยชอบรับประทานอาหารเมนูนี้เพราะไม่เผ็ดมากอีกด้วย 3.ต้มข่าไก่ก็เป็นอาหารไทยที่อร่อยไม่แพ้กัน ต้มข่าไก่ถือเป็นเมนูอาหารไทยที่นิยมชมชอบในต่างประเทศเป็นอย่างมาก แม้ว่าใครหลายคนจะมองว่าต้มยำกุ้งจะเป็นเมนูที่ชาวต่างชาติชอบมากที่สุด หากแต่ในความเป็นจริงแล้วกลับไม่ใช่เลยอีกทั้งต้มข่าไก่รวมทั้งเมนูแกงเขียวหวานที่กล่าวมาเป็นที่นิยมกว่าต้มยำกุ้งได้ เหตุผลก็เพราะมีการใส่น้ำกะทิเข้าไปทำให้มีความหวานกลมๆน่ารับประทานและเป็นอาหารไทยที่ไม่เป็นจะเหมือนเมนูอื่นทำให้ชาวต่างชาติชื่นชอบกันเอง 4.ต้มยำกุ้งอาหารไทยรสเลิศที่ต้องบอกต่อ แล้วก็มาถึงเมนูรายการอาหารไทยที่เป็นที่ถูกอกถูกใจชาวไทย และชาวต่างประเทศอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้เพราะ ต้มยำกุ้ง เป็นอาหารที่ร้อนแรง อาจจะเป็นเพราะว่าปรุงด้วย ข่า ตะไคร้ พริกขี้หนู มะกรูด มะนาว และกุ้งเข้าไป มันช่างเป็นอาหารไทยที่ถูกใจถูกปากโคตรชอบกินอาหารรสเผ็ดจริงๆ 5. ข้าวมันไก่ก็เป็นอาหารไทยที่ฝรั่งชอบ เมนูข้าวมันไก่ถือเป็นอาหารไทยที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในแถบทวีปเอเชียใกล้เคียง จากญี่ปุ่นและจีนเหตุผลก็เพราะรูปแบบของอาหาร โดยเฉพาะข้าวอาจจะมีรสชาติใกล้เคียงกับรสชาติอาหารของประเทศดังกล่าวก็เป็นได้ …

นูเทลล่า (nutella)
อาหารต่างชาติ อาหารอื่นๆ

นูเทลล่า (nutella) ช็อกโกแลตผสมถั่วแสนอร่อยที่ทั่วโลกรู้จัก

คุณทราบหรือไม่ว่า นูเทลล่า (nutella) ช็อกโกแลตผสมถั่วเฮเซลนัตแสนอร่อยที่โด่งดังไปทั่วโลกจะมีประวัติอันยาวนานและเกี่ยวพันกับช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ณ ประเทศอิตาลีมีชายผู้หนึ่งเป็นเจ้าของร้านขนมปัง ช่วงสงครามทำให้โกโก้ที่เอามาทำช็อกโกแลตมีราคาแพงมากและเป็นที่ขาดแคลนของท้องตลาด ทำให้ผู้คนที่ฐานะยากจนไม่สามารถหาซื้อช็อกโกแลตได้และทำให้ยอดขายของร้านลดลงเรื่อยๆ ชายอิตาเลียนผู้นี้จึงนำถั่วเฮเซลนัตมาผสมในช็อกโกแลตเพื่อลดต้นทุนการผลิตและนำออกจำหน่าย ผลตอบรับเกินคาดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และต่อจากนั้นลูกชายของชายอิตาเลียนผู้นี้ก็ได้พัฒนาสูตรให้ช็อกโกแลตที่ผสมเฮเซลนัตที่มีความแข็งกระด้างให้มีความอ่อนนุ่มขึ้นและตั้งชื่อว่า นูเทลล่า (nutella) เมนูอาหาร เพียงป้ายช็อกโกแลตนูเทลล่า (nutella)ลงบนขนมปังหรือครัวซองท์คุณก็จะได้ลิ้มลองความอร่อย ไม่ว่าจะรับประทานเป็นมื้อเช้าเพื่อเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย คนอเมริกันนิยมรับประทานช็อกโกแลตนูเทลล่า (nutella)กันมากไม่เพียงเป็นมื้อเช้า แต่คนอเมริกันรับประทาน นูเทลล่า (nutella) แถมทุกมื้ออาหารและยังเป็นของโปรดของพวกผู้ใหญ่อีกด้วย  ส่วนในหมู่คนไทยเราจะพบเห็นช็อกโกแลตนูเทลล่า (nutella)ตั้งวางอยู่ที่ชั้นเดียวกับพวกแยมผลไม้ต่างๆ หรือแม้แต่ในร้านสะดวกซื้อยังมีจำหน่าย นอกจากนี้ ช็อกโกแลต นูเทลล่า (nutella)ยังสามารถนำไปเป็นส่วนประกอบทำขนมของหวานและเครื่องดื่มได้อีกหลายอย่าง เช่น เค้กกล้วยหอมนูเทลล่า (nutella)ไอศกรีมนูเทลล่า (nutella)เครปเย็นหรือแพนเค้กที่ราดด้วยนูเทลล่า (nutella)ขนมปังสอดไส้นูเทลล่า (nutella) และนูเทลล่า (nutella)เชค เป็นต้น ถึงแม้ช็อกโกแลตนูเทลล่า (nutella)จะมีความเอร็ดอร่อยเป็นอันมากแต่ก็มีไขมันและน้ำตาลมากเช่นกัน ดังนั้นคุณควรบริโภคช็อกโกแลตนูเทลล่า (nutella)แต่พอดีไม่ตามใจปากจนเกินไป รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และควรออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะค่ะ ทานของอร่อยถูกปากแล้วก็อย่าลืมแวะมาเล่นเกมที่ถูกใจกับเราที่เว็บไซต์ slotxd รับรองว่าสนุกสานถูกใจอย่างแน่นอน

ไส้กรอก (sausage)
ทอด อาหารต่างชาติ อาหารอิตาลี อาหารอื่นๆ

ไส้กรอก (sausage) ที่คุณรับประทานกันอยู่เป็นประจำและเป็นเมนูโปรดของใครหลายคน

คุณทราบหรือไม่ว่า ไส้กรอก (sausage) ที่คุณรับประทานกันอยู่เป็นประจำและเป็นเมนูโปรดของใครหลายคนนั้น มีประวัติความเป็นมาอันแสนยาวนานมากกว่า 3,500 ปี ไส้กรอก (sausage) เป็นกรรมวิธีการถนอมอาหารซึ่งจะเก็บเนื้อสัตว์ได้นานยิ่งขึ้นด้วยการผสมเนื้อสัตว์กับเกลือและเครื่องเทศลงในไส้ของสัตว์  และเมนูไส้กรอก (sausage)ที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้แก่ ไส้กรอก (sausage)เยอรมันที่เรารู้จักกันในนาม Hot Dog ที่นำไส้กรอก (sausage)มานึ่งหรือย่างวางลงบนขนมปังที่ผ่ากลางและเพิ่มเครื่องเคียงและรสชาติด้วย หอมใหญ่ มะเขือเทศ มัสตาร์ด ซอสพริกและซอสมะเขือเทศ  นอกจากนี้ไส้กรอกเวียนนาจากประเทศออสเตรียยังเป็น เมนูอาหาร ที่แพร่หลายและนิยมรับประทานกันเป็นอย่างมากในแถบยุโรปและคนไทยเองก็รู้จักเป็นอย่างดีซึ่งไส้กรอก (sausage)จะมีลักษณะเล็กและสั้นและบางชนิดมีการรมควันให้หนังกรอบซึ่งนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู ไส้กรอก (sausage)ยังสามารถนำมาทำเป็นเบเกอรี่ชนิดต่างๆ ได้อีกหลายเมนู เช่น ครัวซองท์ไส้กรอก (sausage)พายไส้กรอก (sausage)หรือขนมปัง ไส้กรอก (sausage) ด้วยการเพิ่มรสชาติด้วยมายองเนส ซอสมะเขือ หรือซอสพริก เป็นต้น  เมนูเบเกอรี่ไส้กรอก (sausage)นิยมรับประทานกันเป็นมื้อเช้าในช่วงเวลาเร่งด่วน หรือจะเป็นของว่างยามบ่ายคู่กับเครื่องดื่มชากาแฟก็อร่อยไม่แพ้กัน  เมนู ไส้กรอก (sausage) ฝั่งเอเชียก็มีนะค่ะ มีต้นกำเนิดจากประเทศจีนหรือที่คุณรู้จักกันดีว่า กุนเชียง ส่วนผสมหลักคือเนื้อหมูผสมมันหมูปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว น้ำตาลและเกลือ ก่อนรับประทานต้องทำให้สุกด้วยการนำไปทอดในน้ำมัน คนไทยนิยมรับประทานกุนเชียงเป็นเครื่องเคียง เช่น รับประทานกับข้าวต้ม …

แฮมเบอร์เกอร์
อาหารต่างชาติ

แฮมเบอร์เกอร์ (Hamburger) มาจากไหน ทำไมถึงแสนอร่อยเยี่ยงนี้

คุณเคยสงสัยไหมว่า แฮมเบอร์เกอร์ (Hamburger) เมนูอาหาร ฟาส์ทฟู้ดจานด่วนแสนอร่อยมีที่มาที่ไปหรือต้นกำเนิดมาจากที่ใด  หลายคนคงคิดว่า แฮมเบอร์เกอร์ (Hamburger) มีต้นกำเนิดมาจากอเมริกา แต่ที่จริงแล้วแฮมเบอร์เกอร์(Hamburger) ออริจินัลมาจากเมืองฮัมบูร์ก (Hamburg) ประเทศเยอรมัน ซึ่งเริ่มต้นจากการค้าขายทางทะเลกับชาวรัสเซียทำให้คนเยอรมันรู้จักเนื้อสัตว์บดและนำมาทำเป็นก้อนย่างทำเป็นสเต็กแสนอร่อย  แฮมเบอร์เกอร์(Hamburger) แบบดั้งเดิมจึงเป็นHamburg Steak  และต่อจากนั้นชาวเยอรมันบางส่วนได้อพยพไปประเทศอเมริกาพร้อมเมนู Hamburg Steak แสนอร่อย ซึ่งก็ได้รับความนิยมแพร่หลายเพิ่มมากขึ้นในอเมริกา แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าใครเป็นผู้คิดค้นการนำ ขนมปัง มาประกบกับก้อนเนื้อสัตว์บด      แฮมเบอร์เกอร์(Hamburger) เริ่มเข้ามามีบทบาทกลายเป็นวัฒนธรรมการกินของชาวอเมริกันในช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรม ที่ผู้คนมีความรีบเร่งในการทำงานอันแสนยาวนานจึงต้องการอาหารที่กินได้สะดวกรวดเร็ว และราคาไม่แพง ธุรกิจแฮมเบอร์เกอร์(Hamburger) จึงเริ่มเกิดขึ้นและขยายธุรกิจออกไปเป็นสาขาและเฟรนไชส์เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนธุรกิจแฮมเบอร์เกอร์(Hamburger) ได้ขยายออกไปอย่างกว้างขวางอย่างทั่วโลก และแฮมเบอร์เกอร์(Hamburger) แสนอร่อยที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีก็คือ แมคโดนัลด์ นั่นเอง แฮมเบอร์เกอร์(Hamburger) แสนอร่อยโดยทั่วไปจะประกอบไปด้วย ขนมปัง เนื้อสัตว์บดเป็นก้อน เพิ่มเครื่องเคียงด้วยแตงกวาดอง มะเขือเทศ และมะเขือเทศ พร้อมเติมรสชาติด้วย มัสตาร์ด มายองเนส ซอสมะเขือเทศ หรือ ซอสพริก แล้วแต่รสชาติที่คุณชอบ  นอกจากนี้ประเภทของเนื้อสัตว์ก็มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมู เนื้อไก่ …

ฟิลิปปินส์
อาหารต่างชาติ อาหารอื่นๆ

ปั๊ก ปั๊ก อาหารสลัมในแดนพันเกาะเสียดสีสังคมฟิลิปปินส์

หากจะพูดในด้านประเทศที่มีอัตราความเหลื่อมล้ำทางสังคมนอกจากประเทศไทยที่เป็นอันดับต้นๆ  ในศักราชนี้  ก็คงไม่พ้นฟิลิปปินส์  ที่เป็นอีกประเทศที่เหมือนจะได้เปรียบในเรื่องภาษาอังกฤษ  แต่ประชาชนอดอยากมากในเรื่องอาหารการกิน  นอกจากฟิลิปปินส์จะมีกระแสมากในเรื่องนางงาม  แต่ใครจะรู้ว่าฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่อยู่ใต้อำนาจการคอรัปชั่นยาวนานมากอีกประเทศหนึ่ง  ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางสังคมชัดเจน  ไม่ว่าจะรวยหรือจน  สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นช่องว่างของความร่ำรวยและความยากจนอย่างมาก  รวมทั้งอาหารการกินในฟิลิปปินส์ด้วยอย่างเช่น ปั๊ก ปั๊ก ปั๊ก ปั๊ก  เป็นอีกอาหารที่ยอดนิยมของชาวสลัมมากในฟิลิปปินส์  ซึ่งแปลว่าอาหารเปื้อนฝุ่น  ที่มาย่อมไม่น่าพิสมัยสักเท่าไหร่  เนื่องจากเป็นการนำเศษกระดูกไก่มาทำเป็นอาหาร  ล้วนเอามาจากกองขยะ  และเอามาจากสิ่งที่ทิ้งขว้างมาล้างน้ำให้สะอาดแล้วเอามาปรุงอาหาร  การทำอาหารชนิดนี้ต้องเริ่มเก็บของเหลือจากร้านที่ทิ้งขว้างตอน 2-3 ทุ่มซึ่งเป็นเวลาที่ร้านอาหารปิดทำการ ต้องคัดของเน่าของเสียออกจนเหลือแต่ส่วนดีๆ  นำไปล้างน้ำและปรุงอาหาร   ยอมรับว่าตกใจนะที่ได้เห็นที่มาของอาหารชนิดนี้  แต่เป็นอาหารที่คนจนเข้าถึงอาหารเพื่อประทังชีวิตได้ง่ายกว่า  และราคาถูกลงกว่ากันมาก  เนื่องด้วยราคาอาหารในฟิลิปปินส์มีราคาสูงมาก  เอาง่ายๆ  คือประชาชนอยู่ในช่วงข้าวยากหมากแพงนานกว่าของเราเยอะมาก  การหาอาหารจึงทำได้แบบตามมีตามเกิด  สิ่งเหล่านี้สะท้อนและเสียดสีสังคมอย่างรุนแรง เหตุที่นิยมเป็นไก่  เพราะไก่มีสารอาหารมากกว่า เนื้อสัตว์ ชนิดอื่น  และอีกปัจจัยก็คือคนฟิลิปปินส์นิยมฟาสต์ฟู้ด  ซึ่งมีไก่เป็นองค์ประกอบ  ทำให้หากินเมนูนี้ง่ายกว่า  เรื่องของค่าเงินเปโซฟิลิปปินส์ถูกกว่าเงินบาทของเรา  ซึ่ง 1 บาทไทยเท่ากับ 1.6 เปโซฟิลิปปินส์  การซื้อขายปั๊ก ปั๊กจะเริ่มซื้อกันเป็นกิโล  บางรายซื้อในปริมาณ 10 กิโลกรัมในราคา 120 เปโซฟิลิปปินส์เท่ากับ 70-80 …

ข้าวมันไก่บุญต่งกี่
อาหารต่างชาติ อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวมันไก่บุญตงกี่ สุดยอดความอร่อยจากประเทศสิงค์โปร

ถ้าหากใครได้มีโอกาสไปประเทศสิงค์โปรก็ต้องไม่พลาดที่จะไปกินของอร่อยขึ้นชื่ออย่าง ข้าวมันไก่บุญตงกี่ อย่างแน่นอน เพราะที่นี้เขาจะขึ้นชื่อในเรื่องของข้าวมันไก่เป็นอย่างมาก รวมไปถึงรสชาติของตัวไก่ที่มีความเข้มข้นและหอมนุ่มกว่าที่ได้ในโลก ซึ่งเราก็คิดว่าข้าวมันไก่ของบ้านเราเด็ดแล้ว แต่ของบ้านเขาก็รสชาติอร่อยกว่าที่ใดที่ได้เคยกินมาเลย                เพราะ ข้าวมันไก่บุญตงกี่ เขาก็ได้มีสูตรลับของเขาที่ไม่ว่าจะเป็นใคร ก็ไม่สามารถที่ระล่วงรู้สูตรเด็ดอันนี้ได้ซึ่งเหมือนกับเจ้าอื่น ๆ ที่บอกเคล็ดลับของร้านตัวเอง ถึงแม้จะเป็นร้านแฟรนไชย์ก็ยังต้องไปรับไก่ที่ได้ผ่านการปรุงรสจากทางร้านแล้วเท่านั้น และร้านที่อยู่ในเมืองไทยหลาย ๆ ร้านเอง ก็ต้องนำเข้าไก่จากประเทศสิงค์โปร์เหมือบกับที่อื่น ๆ เลย ก็เพราะรสชาติและระดับความอร่อยจะได้หมือนกับร้านต้นฉบับนั่นเอง และไม่ว่าลูกค้าจะไปกินข้าวมันไก่บุญต่งกี่สาขาไหนก็ตาม ก็จะได้อร่อยกับรสชาติของข้าวมันไก่บุญต่งกี่เหมือนเดิม                ซึ่งก็ถือว่าเป็นการรักษามาตราฐานได้ดี แต่บางคนก็กับมองว่าเขาหวงสูตรนั่นเอง เพราะไม่ว่ารายการไหนที่ไปถ่ายทำแนะนำรายการอาหาร ก็มักจะได้แค่ถ่ายเกี่ยวกับข้าวมันไก่และบรรยากาศรอบ ๆ ร้านเท่านั้น และไม่เคยที่จะได้เห็นขั้นตอนของการทำไก่ของเขาเลย ซึ่งทางร้านเขาก็จะขอข้ามส่วนนี้ไปแต่มันก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่เราจะได้ลิ้มลองความอร่อยของ ข้าวมันไก่บุญต่งกี่ ที่ไม่เหมือนใครนั้นเอง                อีกทั้งร้านข้าวมันไก่บุญต่งกี่ก็ไม่ได้แค่ดังในเรื่อง ข้าวมันไก่ อย่างเดียวเท่านั้น เมนูอาหาร อื่น ๆ ก็อร่อยไม่แพ้กันกับเมนู เต้าหูทอด อย่างที่บอกเลยว่ามีที่นี้ที่เดียวเท่านั้นที่ทอดเต้าหู้ได้อร่อยไม่เหมือนใคร ยากจะหาร้านใดมาเปรียบได้เลย และอีกเมนูหนึ่งที่ขาดได้นั้นก็ถือ เขาหยก นั้นเอง ซึ่งเมนูนี้หากใครที่ชื่นชอบในการทานหมูสามชั้นแล้วละก็ อยากจะแนะนำให้สั่งมาลองทานกันดู รับร้องว่าไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน และในปัจจุบันเราก็ไม่ต้องบินไปไกลถึงสิงค์โปรแล้วด้วย ในประเทศไทยเองก็มีหลายสาขาให้เราได้ไปลองชิมกันดู   …