Showing 8 Result(s)
เนื้อสัตว์
อาหารอื่นๆ

เนื้อสัตว์ ทำไมบางคนทานเยอะแต่ร่างกายก็ยังได้รับโปรตีนไม่พอ

อย่างที่เรารู้กันดีว่าโปรตีนสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมร่างกายมากแค่ไหน การทาน เนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่หาได้ง่าย จึงเป็นทางเลือกของใครหลายๆ คน แต่ปัญหาก็คือ ขณะที่เรารู้สึกว่าทุกมื้ออาหารเรามีเนื้อสัตว์อยู่ในนั้น แล้วก็ไม่เคยปล่อยให้ตัวเองต้องหิวโหยหรืออดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งไป แต่สุดท้ายกลับพบว่าร่างกายยังขาด โปรตีน อยู่ดี ส่งผลให้ผมร่วง ผิวแพ้ง่าย กินจุกจิกบ่อย และรู้สึกอ่อนเพลียง่าย มันเป็นเพราะอะไรกันแน่ เมนูอาหาร             ส่วนหนึ่งที่หลายคนยังไม่เข้าใจดีพอก็คือ ปริมาณ เนื้อสัตว์ ไม่ได้สัมพันธ์กับปริมาณโปรตีนซะทีเดียว ในวันที่เราทานเนื้อสัตว์ค่อนข้างมาก ไม่ได้หมายความว่าวันนั้นเราได้โปรตีนเต็มที่ ยังมีอีกหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น ประเภทของเนื้อสัตว์ วิธีการทาน และการดูดซึมโปรตีนของร่างกาย ซึ่งปัจจัยท้ายสุดนี้เราแก้ไขอะไรไม่ได้มากนัก ดีที่สุดก็คือพยายามดูแลองค์รวมของร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง แล้วระบบการทำงานต่างๆ ก็จะดีขึ้นเอง แต่ถ้าเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ก็อาจจะได้ผลไม่มากนัก แต่ก็ไม่ต้องกังวลเพราะเรายังสามารถชดเชยในส่วนอื่นได้อีก อันดับแรกต้องให้ความสำคัญกับประเภทของเนื้อสัตว์อย่างมากด้วย เนื้อสัตว์ แต่ละชนิด มีปริมาณโปรตีนต่อน้ำหนักต่างกัน เราทานเนื้อสัตว์ประเภทที่ไม่ใช่เนื้อติดมัน ก็จะได้โปรตีนมากกว่าเนื้อติดมันด้วยน้ำหนักเนื้อเท่ากัน เหมือนกับที่เราได้ยินกันบ่อยครั้งเกี่ยวกับคำแนะนำของนักกีฬาว่าอกไก่นั้นดีที่สุด มันมีไขมันน้อยและโปรตีนสูง ที่สำคัญยังย่อยได้ง่ายซึ่งเป็นผลดีต่อกระเพาะอาหารในระยะยาว             เมื่อเลือกประเภทเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนสูงได้แล้ว ก็ต้องมาใส่ใจวิธีการทานเนื้อสัตว์กันสักเล็กน้อย จำไว้ว่าร่างกายมีการดูดซึมในช่วงเวลาหนึ่งจำกัด การที่เราอัดโปรตีนปริมาณมากในช่วงสั้นๆ จะมีบางส่วนถูกขับออก ทางที่ดีจึงควรแบ่งทานให้ครอบคลุมตลอดทั้งวัน ทุกมื้อควรมีโปรตีนใกล้เคียงกัน และอาจใช้อาหารเสริมแบบชงดื่มช่วยได้บ้างหากรู้สึกว่าปริมาณเนื้อมากเกินกว่าจะทานไหว ทานอาหารที่มีประโยชน์กันแล้วก็อย่าลืมไปหาเล่นเกที่มีประโยชน์กันด้วยนะคะที่ …

ปอกเปลือกกระเทียม
อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

ปอกเปลือกกระเทียม ให้พร้อมสำหรับทุกเมนูมีวิธีการทำอย่างไร

กระเทียมเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบสำคัญที่ต้องมีติดครัวไว้ตลอดเวลา เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของอาหารเกือบทุกจาน แต่ปัญหากวนใจคนทำครัวทั้งหลายก็คือการ ปอกเปลือกกระเทียม ยิ่งถ้าต้องทำอาหารในปริมาณมากและทำหลากหลาย เมนูอาหาร ก็ต้องเสียเวลาไปกับการเตรียมกระเทียมอยู่พอสมควร นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงมีกระเทียมที่ปอกเปลือกเอาไว้เรียบร้อยแล้วบรรจุถุงขาย แต่อย่างไรก็ให้กลิ่นและรสสัมผัสสู้กระเทียมสดใหม่ไม่ได้อยู่ดี วันนี้เราจึงเอาเทคนิคที่เหล่าเชฟนิยมใช้มาฝากกัน             หากคิดจะทำ กระเทียมเจียว หรือใช้กระเทียมไทยที่กลีบเล็กมากๆ อย่ามัวไปใส่ใจกับการ ปอกเปลือกกระเทียม อยู่เลย ให้ใช้วิธีการตัดหัวตัดท้าย แล้วล้างน้ำเพื่อเอาเปลือกบางส่วนออกไป พักไว้ให้แห้งหมาดก็นำไปใช้ได้เลย จุดเด่นของกระเทียมไทยที่นอกจากจะมีกลีบเล็กมากเป็นพิเศษแล้ว กลิ่นยังฉุนแรง รสเผ็ดจัดจ้าน ที่สำคัญคือเปลือกไม่แข็ง เมื่อผ่านการเจียวหรือผัดจึงน่าทานกว่าการปอกเปลือกทิ้งไปทั้งหมด ถ้าเป็นกระเทียมเม็ดใหญ่ ยังไงก็ต้อง ปอกเปลือกกระเทียม ให้เกลี้ยงเกลาก่อนนำไปใช้งานเสมอ ด้วยว่าส่วนเปลือกนั้นแข็งมาก แล้วก็ไม่ได้มีความพิเศษอะไร เราสามารถตัดหัวตัดท้ายแล้วใส่กระเทียมลงในกล่องพลาสติกแข็ง จากนั้นทำการเขย่าอย่างต่อเนื่อง สักพักเปลือกก็จะหลุดออกจากเนื้อได้เอง ถ้าเปิดดูแล้วเปลือกยังออกไม่หมดก็แค่เขย่าซ้ำอีกสักรอบหนึ่ง หรือถ้าไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรเลยกับกระเทียม นั่นก็แสดงว่าเราเขย่าเบาเกินไป             อีกวิธีหนึ่งที่ใช้ได้ดีกับกระเทียมทุกขนาด ก็คือการปอกเปลือกกระเทียมด้วยมีดเล่มใหญ่ บ้านเราเรียกว่ามีดอีโต้ เป็นมีดที่มีลักษณะใบมีดหนาและกว้าง ไม่ใช่มานั่งปอกทีละกลีบ แต่เป็นการเอาด้านข้างของใบมีดกดลงไปบนกระเทียมจนบี้แบน เปลือกก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย ทีเหลือเราก็แค่แยกเปลือกทิ้งไป แต่วิธีนี้ใช้ไม่ได้กับเมนูที่ต้องการให้กระเทียมยังมีรูปทรงเป็นเม็ดสวยงามอยู่ มันเหมาะกับเมนูผัดหรือทอดมากกว่า นอกจากเรื่องราวของการทำอาหารและเคล็ดลับดี ๆ ในวันนี้แล้ว แอดยังมีเกมดี ๆ มาฝากอีกด้วยนะคะที่ ufabet …

เมนูอาหารจากกระชาย
ผัด อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

เมนูอาหารจากกระชาย ที่บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพและสามารถทำทานได้เองแบบง่าย ๆ อีกด้วย

กระชาย เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่หลายคนนั้นบอกว่าสามารถต้านโควิดได้ ซึ่งก็บอกเลยว่ามีรสชาติที่มีความเฉพาะตัว และสามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลาย วันนี้เราจะ แนะนำ เมนูอาหารจากกระชาย ที่บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพและสามารถทำทานได้เองแบบง่าย ๆ อีกด้วย เอาเป็นว่าไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่ากระชายสามารถนำมาทำ เมนูอาหาร อะไรได้บ้าง บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพกว่าที่หลายคนทราบแน่นอน เมนูอาหารจากกระชาย ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ ปลาดุกผัดฉ่า สิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือ เนื้อปลาดุกหั่นชิ้น พริกสด กระเทียม กระชาย พริกไทยสด ใบมะกรูด พริกชี้ฟ้า ใบกระเพรา เครื่องปรุงรส น้ำมันพืช วิธีการทำ ให้เรานั้นนำปลาทูไปทอดด้วยไฟแดงให้มีความเหลืองกรอบ สักพักไปก่อน จากนั้นมาตำกระเทียมพริกไทย พริก และนำมาผัดให้หอม จากนั้นนำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ลงไปผัดปรุงรสตามความชอบ และใส่ปลาลงไปผัด ก็เรียบร้อยพร้อมเสริฟ เมนูอาหารจากกระชาย เมนูต่อมาคือ ผัดกระเพราหมูสับใส่กระชายขาว สิ่งที่ต้องเตรียมคือ หมูสับ พริกกระเทียม กระชายหั่น เครื่องปรุงรส วิธีการทำ เหมือนกับเราทำผัดกระเพราทั่วไปแต่ว่าเราจะใส่กระชายลงไปเพิ่มความหอมและเพิ่มความน่าสนใจของเมนูอาหาร เมนูอาหารจากกระชายเมนูสุดท้าย ที่เราจะแนะนำในวันนี้คือ แกงป่าปลาดุก สิ่งที่ต้องเตรียมมีปลาดุก กระชายซอย เครื่องปรุงรส น้ำเปล่า มะเขือเปราะ  …

เมนูแกงเพื่อสุขภาพ
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

เมนูแกงเพื่อสุขภาพ รสชาติดีไม่ว่าใครก็ชอบ สายคนรักสุขภาพที่ชอบทานแกงห้ามพลาด

เมนูเพื่อสุขภาพมีหลากหลายประเภททั้งสามารถเลือกทานได้ ก็บอกแล้วว่า สามารถทำทานได้ง่ายๆที่บ้าน วันนี้เราจะมาแนะนำเมนูแกงเพื่อสุขภาพ รสชาติดีไม่ว่าใครก็ชอบ สายคนรักสุขภาพที่ชอบทานแกงห้ามพลาด ไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าว่า เมนูแกงเพื่อสุขภาพ มีอะไรบ้างที่น่าสนใจและทำได้ง่ายอย่างไรบ้าง เมนูแกงเพื่อสุขภาพ เมนูอาหาร ได้ที่เราจะมาแนะนำเพื่อนๆนั่นก็คือ แกงเขียวหวานอกไก่ เมนูที่คุ้นหูกันดีอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมคือ อกไก่หั่นชิ้นบางๆ แกงเขียวหวาน นมจืดไขมัน 0% มะเขือเปราะ เครื่องปรุงรส ใบมะกรูด ใบโหระพาและพริกชี้ฟ้า วิธีทำคือการตั้งหม้อใส่น้ำมันพืชนิดหน่อยละนำเครื่องแกงที่เราเตรียมไว้ไปผัด จากนั้นใส่นมจืดที่เราเตรียมไว้ ทำด้วยอกไก่และมะเขือเปราะ รอให้น้ำแกงเดือดจากนั้นทำการปรุงรส ตามความชอบของเราเลย เรียบร้อยแล้วโรยด้วยพริกชี้ฟ้าใบมะกรูดและใบโหระพา เมนูแกงเพื่อสุขภาพ เมนูต่อมาที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ แกงคั่วอกไก่ สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ นมสด แบบที่ไม่มีไขมัน พริกแกงเผ็ด อกไก่ เครื่องปรุงรสโซเดียมต่ํา มะเขือเปราะ มะเขือพวง ใบโหระพา วิธีทำก็ง่ายมากๆทำการตั้งกระทะใส่นมสดลงไปต้มจนเดือด จากนั้นใส่พริกแกงที่เราเตรียมไว้ผัดให้หอม ใส่อกไก่ลงไปปรุงรสตามความชอบ จากนั้นใส่มะเขือเปราะมะเขือพวงที่เราเตรียมไว้ รอจนเดือด ใส่ใบโหระพาเรียบร้อยพร้อมทาน เมนูแกงเพื่อสุขภาพน้อยสุดท้ายที่เราอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้นั่นก็คือ ต้มยำรวมมิตร สิ่งที่ต้องเตรียมคือ กุ้งที่ปลอกเปลือกเรียบร้อย ปลาหมึกหั่นแว่น อกไก่ เห็ดชนิดต่างๆตามที่เราชอบ ต้มยำ …

เมนูจากใบชะพลู
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูจากใบชะพลู ที่บอกเลยว่ารสชาติดีและน่าสนใจ ใครชอบทานใบชะพลูไม่ควรพลาด

ใบชะพลู เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรไทยที่ค่อนข้างที่จะได้รับความนิยมนำมาทำเป็น เมนูอาหาร มากมายรสชาติก็มีความเฉพาะตัว วันนี้เราจะมาแนะนำ เมนูจากใบชะพลู ที่บอกเลยว่ารสชาติดีและน่าสนใจ ใครชอบทานใบชะพลูไม่ควรพลาด เอาเป็นว่าไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าว่าใบชะพลูสามารถนำไปทำอาหารอะไรได้บ้าง หากว่าเพื่อนๆอยากที่จะหากิจกรรมทำในยามว่างหรือว่าในช่วงที่เรากำลังกลับตัวจาก covid-19 ก็ลองผันตัวเองมาเป็นเชฟกันดู เริ่มจากเมนูง่ายๆก่อน เมนูจากใบชะพลู ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ แกงทูน่าใบชะพลู สิ่งที่ต้องเตรียม ผงคั่วกลิ้ง ทูน่ากระป๋อง กะทิ น้ำปลา น้ำตาลปึก ใบชะพลู พริกขี้หนู ใบมะกรูด มะเขือพวง วิธีการทำ น้ำกะทิใส่หม้อแล้วคั่วด้วยผง คั่วกลิ้ง ให้เข้ากัน จากนั้นใส่ทูน่ากระป๋องที่เราเตรียมเอาไว้ รสตามใจชอบด้วยน้ำตาลและน้ำตา จากนั้นใบชะพลูใส่ลงไป ตามด้วยพริกและ ใบมะกรูด และมะเขือพวง เปิดไฟให้แรงสุด เมื่อเดือดให้ทำการปิดไฟก็เรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟ เมนูจากใบชะพลูเมนูต่อมาคือ อกไก่ย่างใบชะพลู สิ่งที่ต้องเตรียมคือ อกไก่ รากผักชี กระเทียม ไอ้ดำ หอมแดง น้ำผึ้ง เกลือป่น วิธีการทำคือ ทำการหมักไก่ตามที่เราต้องการ จากนั้นห่อไก่ด้วยใบชะพลู นำไปย่างบนกระทะ ก็เรียบร้อยพร้อมทานแล้วสามารถทานคู่กับน้ำจิ้มหรือทานเปล่าๆ โรยเกลือเล็กน้อย ทานคู่กับผักเช่นแครอท …

เมนูอาหารเส้น
อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารเส้น ราคาประหยัด เหมาะกับช่วงเวลาที่ควรประหยัดเงินเป็นที่สุด อิ่มอร่อยราคาไม่แพง

เมนูอาหารเส้น ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่เป็นขวัญใจสำหรับใครหลายๆคน ต้องบอกเลยว่าหาทานได้ง่ายหาซื้อได้ง่ายและราคาประหยัด วันนี้เราจะมา เมนูอาหารเส้น ๆ ราคาประหยัด เหมาะกับช่วงเวลาที่ควรประหยัดเงินเป็นที่สุด อิ่มอร่อยราคาไม่แพง ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าเมนูเส้นๆมีอะไรที่น่าสนใจและน่าลองเอามาทำบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า เมนูอาหาร เมนูเส้นเมนูได้ที่เราอยากจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ มาม่าไข่ตุ๋นปลากระป๋อง เป็นเหมือนเมนูเด็กหอ ที่ต้องบอกเลยว่าอิ่มอร่อยแน่นอน สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ไข่ไก่ มะเขือเทศ ผักชี เจอผักตามที่เราอยากใส่ก็ได้ วิธีการทำคือ ให้เรานั้นทำการขยำเส้น ของเรา ใส่เครื่องปรุงให้เรียบร้อย ส่วนผสมพวก ปลากระป๋อง หรือผักที่เราเตรียมไว้ คนใส่ไข่ไก่ เติมน้ำเปล่า จากนั้นนำไปนึ่งหรือนำไปเข้าไมโครเวฟ ก็เรียบร้อยพร้อมทานกับข้าวสวยร้อนๆ เมนูอาหารเส้น ในข้อต่อไปคือ ยํามาม่าหมูยอ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หมูยอ เครื่องยำ หอมใหญ่ มะเขือเทศ ขึ้นฉ่ายใครอยากที่จะใส่เนื้อสัตว์อย่างเช่นหมูบดหรือว่าหมูสับ ก็สามารถที่จะใส่ได้ วิธีการทำพื้นเรานำเส้นมาม่าหมูยอหมูสับที่เราเตรียมไว้ไปลวกให้สุกก่อน จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับน้ำยำที่เราเตรียมไว้ ใส่หอมใหญ่ มะเขือเทศขึ้นฉ่าย ก็เรียบร้อยพร้อมทาน เมนูอาหารเส้น ข้อสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้นั่นก็คือ ผัดวุ้นเส้น เมนูอาหารง่ายๆที่สามารถหาทานได้ที่ไหนก็ได้ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ …

อาหารธาตุเหล็กสูง
อาหารอื่นๆ

อาหารธาตุเหล็กสูง สำหรับผู้หญิงหลาย ๆ คนในช่วงมีรอบเดือน

เรื่องที่น่ากังวลสำหรับการสูญเสียธาตุเหล็กของผู้หญิงหลายๆ คนก็คือ พวกเธอมีรอบเดือนที่ค่อนข้างนานและมีเลือดออกเป็นปริมาณมาก แต่ด้วยความเคยชินที่ต้องเป็นแบบเดิมทุกเดือนจึงไม่ได้วิตกอะไร จนท้ายที่สุดร่างกายก็ขาดธาตุเหล็กไปโดยปริยาย วันนี้เราจึงขอเสนอ อาหารธาตุเหล็กสูง ที่ผู้หญิงทุกคนควรทานในช่วงวันนั้นของเดือน เพื่อเติมแร่ธาตุที่ขาดหายไปให้กลับมาอยู่ในระดับที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกายอีกครั้ง เมนูอาหาร             ความจริงแล้ว อาหารธาตุเหล็กสูง เหล่านี้ ถ้าจะให้ดีก็ควรทานอย่างสม่ำเสมอตามโอกาสที่เหมาะสม ไม่จำเป็นต้องรอทานเฉพาะช่วงรอบเดือนก็ได้ และส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงก็จะไม่ค่อยพบกับภาวะธาตุเหล็กเกินเท่าไรนัก มีแต่จะขาดกันมากกว่า วิธีสังเกตง่ายๆ ก็คือ มีอาการอ่อนเพลียง่ายระหว่างวัน มีภาวะติดเชื้อได้ง่าย ผมร่วงมาก ต้องการทานอาหารรสจัดและแตกต่างกันไปเรื่อยๆ เป็นต้น แบบนี้ก็ต้องเริ่มพิจารณาตัวเองแล้วว่ามีความเสี่ยงที่จะขาด ธาตุเหล็ก หรือไม่             ถ้าขาดธาตุเหล็กอย่างรุนแรงคงต้องใช้อาหารเสริมจำพวกวิตามินเข้ามาช่วย หรือบางคนก็อาจต้องเข้ารับการรักษาอย่างจริงจัง ดังนั้นการเลือกทานอาหารธาตุเหล็กสูงเอาไว้แต่เนิ่นๆ ยอมเป็นทางเลือกที่ดีกว่า อันดับแรกต้องขอแสดงความยินดีกับคนชอบทานเนื้อ บรรดาเนื้อแดงต่างๆ มีธาตุเหล็กค่อนข้างสูง รวมถึงกลุ่มของเครื่องในสัตว์ทั้งหมดด้วย ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นตับหรือเลือดเท่านั้น ทุกชิ้นส่วนล้วนมีธาตุเหล็กสูง สามารถเลือกมาปรุงอาหารได้ตามใจชอบ             แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่นิยมทานเนื้อและเครื่องใน ก็ลองมองหาอาหารธาตุเหล็กสูงที่ทานได้ง่ายกว่านั้น ตัวเลือกแรกคือวัตถุดิบที่มีทุกบ้านอย่างไข่แดง คนที่มีภาวะเลือดจาง หมอก็แนะนำว่าต้องทานไข่แดงอย่างน้อยมื้อละ 1 ฟอง นอกจากนี้ก็ยังมีธัญพืชตระกูลข้าวทั้งหมด อาหารทะเล ปลา เป็ด หรือแม้แต่ผักใบเขียวเข้มก็มีเหมือนกัน ฟังแบบนี้แล้วเหมือนว่าเราไม่น่าจะขาดธาตุเหล็กได้ ในเมื่อวัตถุดิบเหล่านี้ก็ทานอยู่ทุกวัน …

ละลายน้ำแข็งในเนื้อสัตว์
อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

ละลายน้ำแข็งในเนื้อสัตว์ ผิดวิธีจึงทำให้เสียรสชาติที่ดีไปได้

เรามีวิธีมากมายในการเก็บรักษาเนื้อสัตว์ให้อยู่ในตู้เย็นได้ยาวนาน และหนึ่งในนั้นก็คือการล้างทำความสะอาดแล้วใส่กล่องเข้าช่องฟรีสเอาไว้ ซึ่งสามารถเก็บได้นานเป็นเดือน แต่ปัญหาอยู่ที่การ ละลายน้ำแข็งในเนื้อสัตว์ หลังจากนั้น หลายคนใช้วิธีเอาเนื้อสัตว์ที่เป็นน้ำแข็งแช่ลงในน้ำอุณหภูมิห้องหรือน้ำอุ่น แล้วก็รอเฉือนเอาเนื้อรอบนอกออกไปใช้ อันที่จริงการทำแบบนี้ก็ไม่ผิดอะไร เพียงแค่ทำให้เสียรสสัมผัสที่ดีของเนื้อสัตว์ไปเท่านั้นเอง เมนูอาหาร             ทางที่ดีกว่าจะเป็นการ ละลายน้ำแข็งในเนื้อสัตว์ ที่ต้องเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า คือต้องนำ เนื้อสัตว์ ที่ต้องการใช้งานออกจากช่องแช่แข็ง แล้วนำมาวางไว้ในช่องแช่เย็นปกติอย่างน้อย 1 คืน เพื่อให้ส่วนที่เป็นน้ำแข็งค่อยๆ ละลายหายไป ข้อดีของการทำแบบนี้คือเนื้อจะยังสดใหม่ เชื้อโรคก็ไม่สามารถก่อตัวขึ้นได้จากอุณหภูมินั้น แต่ข้อเสียก็คือต้องใช้เวลามาก และหลายคนอาจจะไม่ได้มีการวางแผนมื้ออาหารขนาดนั้น ทางเลือกต่อมาจึงเป็นการ ละลายน้ำแข็งในเนื้อสัตว์ ด้วยไมโครเวฟหรือเตาอบ ส่วนมากอุปกรณ์สมัยใหม่จะมีโหมดละลายน้ำแข็งมาให้ด้วย ไม่ใช่ความร้อนในระดับที่ทำให้เนื้อสุก แต่เป็นอุณหภูมิอุ่นๆ ที่ช่วยให้น้ำแข็งละลายได้เร็วขึ้นเท่านั้น ใครที่มีเตาอยู่ในครัว ก็ให้เอาเนื้อส่วนที่ต้องการมาลองอบดูได้ แต่อย่าลืมวางบนภาชนะที่สามารถรองรับน้ำที่จะละลายออกมาได้ด้วย             สุดท้ายเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่พร้อมเรื่องเครื่องมือ ก็ต้องวางแผนการละลายน้ำแข็งในเนื้อสัตว์เอาไว้ตั้งแต่เริ่มต้น แทนที่เราจะแช่แข็งเนื้อสัตว์ทั้งก้อน ก็เปลี่ยนเป็นแบ่งแช่เท่ากับ 1 มื้อที่เราจะใช้ เช่น แบ่งเนื้อไก่ที่หั่นเรียบร้อยแล้วใส่ถุงให้ได้น้ำหนักเพียงพอกับมื้ออาหารสำหรับคนในบ้าน จัดเรียงกุ้งเป็นตัวๆ แยกห่างจากกันเพื่อไม่ให้ติดกันเป็นแพเมื่อเซตตัวแข็ง เป็นต้น ถ้าแยกเป็นส่วนย่อยแบบนี้เราก็สามารถเอามาแช่น้ำเพื่อละลายน้ำแข็งอย่างที่เคยชินได้ เพราะมันจะใช้เวลาน้อยลง แล้วก็ทำให้เสียรสชาติน้อยลงด้วย ท่านใดที่กำลังมองหาช่องทางที่จะเพิ่มรายได้เสริของตนเองขึ้นมาในแบบที่ไม่ตรึงเครียดมากนัก slotxo เติม …