Showing 31 Result(s)
เมนูอาหารจากขนมปังโฮลวีท
อาหารต่างชาติ อาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารจากขนมปังโฮลวีท เอาใจสายสุขภาพรับรองว่าไม่อ้วน

ว่าด้วยเรื่องของความนิยมในเรื่องของการรักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมไม่ว่าสวย ๆ หรือใคร ๆ ก็อยากจะมีสุขภาพที่ดี หุ่นสวยและทางเลือกเพื่อที่จะมาเพิ่มในเรื่องของพลังงานให้กับร่างกายของเราก็คือ ขนมปังโฮลวีท ที่ต้องบอกเลยว่ามีรสชาติที่อร่อยและนำมาทำเมนูอาหารได้แบบหลากหลาย ไม่เหมือนใคร วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากขนมปังโฮลวีท เอาใจคนรักอาหารสุขภาพรับรองว่าไม่อ้วน เมนูอาหารจากขนมปังโฮลวีท เมนูเพื่อสุขภาพที่สามารถทำทานเองได้แบบง่าย ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ บาร์บีคิวทูน่าโรลโฮลวีท เป็นเมนูอาหารที่น่าทานมาก ๆ และวัตถุดิบที่ใช้ทำก็ไม่เยอะอีกด้วย สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ขนมปังโฮลวีท ทูน่ากระป๋อง ซอสมะเขือเทศ ผักสลัด มะเขือเทศเชอร์รี่ วิธีทำก็สุดแสนจะง่ายมาก ๆ เราต้องนำเอาขนมปังโฮลวีทของเรามารีดก่อน จากนั้นตักทูน่าใส่ลงไป ราดซอส ใส่ผลักสลัดที่เราเตรียม จากนั้นก็ม้วนและหั่นให้เป็นชิ้น นำมาเสียบไม้กับมะเขือเทศเชอร์รี่ก็เรียบร้อยพร้อมทาน เมนูอาหารจากขนมปังโฮลวีทเมนูเพื่อสุขภาพที่สามารถทำทานเองได้แบบง่าย ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ขนมปังโฮลวีทไส้ไข่ดาวและข้าวโอ๊ต เมนูอาหารออกแนวฝรั่งหน่อย สิ่งที่ต้องเตรียม คือ  ขนมปังโฮลวีท น้ำมันดอกคาโนล่า ไข่ไก่ ข้าวโอ๊ต นมจืดไขมันต่ำ ผลไม้ที่เราชอบอยากจะเอามาทานคู่ก็ได้ วิธีทำก็สุดแสนจะง่าย นำขนมปังไปตัดให้เป็นหลุมตรงกลางนำไปจี่บนกระทะ จากนั้นตอกไข่ใส่ลงไป รองจนไข่ค่อนข้างสุก ทานคู่กับข้าวโอ๊ตที่ผสมกับนม พร้อมผลไม้ตามที่เราชอบ อร่อยได้ประโยชน์ เมนูอาหารจากขนมปังโฮลวีท รับรองถูกใจคนรักสุขภาพ …

ม้าฮ่อ
อาหารอื่นๆ

ม้าฮ่อ อาหารว่างที่ไม่ต้องรีบร้อนดังชื่อ

ไม่ใช่แค่ของคาวที่นั้นที่อาหารไทยทำให้ใครต่อใครหลงใหลได้ เรื่องของว่างเราก็ไม่แพ้ชาติไหนๆ เหมือนกัน วันนี้มารู้จักกับ ม้าฮ่อ ของว่างแบบฉบับโบราณที่ไม่ได้หาทานกันได้ง่ายๆ หน้าตาก็ดูเรียบๆ วิธีการทำก็เหมือนจะไม่ได้ยุ่งยากอะไร แต่ถ้าใครได้ลองชิมแล้วจะรู้ว่าเมนูอาหารนี้ไม่ง่ายเท่าไร ที่จะทำให้มีรสชาติแบบดั้งเดิมจริงๆ เพราะเสน่ห์ของมันคือความลงตัวในทุกองค์ประกอบที่เลือกมาอยู่รวมกัน             ในเมื่อ ม้าฮ่อ จัดเป็นอาหารว่าง เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยหรือของที่จัดสำรับเป็นมื้อระหว่างวันของคนสมัยก่อน ดังนั้นหน้าตาของมันจึงทำออกมาให้ทานง่าย ก็มีลักษณะจัดวางไว้เป็นคำๆ หยิบทานได้พอดี ด้านล่างรองไว้ด้วยสัปปะรดเนื้อฉ่ำๆ ด้านบนดูคล้ายก็ก้อนหมูปั้นกลม เขาเรียกว่าไส้เครื่อง อันที่จริงก็ไม่ได้พิสดารอะไร หากใครทำไส้สาคูหรือไส้ขนมข้าวเกรียบปากหม้อเป็นก็ทำคล้ายกัน แต่ไม่ใส่หัวไชเท้าแห้ง ม้าฮ่อ อาหารที่เริ่มหาทานยาก             ของว่างที่เรียกว่าม้าฮ่อนี้ เป็นของว่างที่เน้นให้ความสดชื่นเป็นหลัก จริงอยู่ว่าไส้ของมันมีกลิ่นไอความเป็นของคาวอยู่ แต่ก็ไม่มากนัก เมื่อเทียบกับผลไม้ที่เลือกมาเป็นตัวชูโรง บางครั้งเราจะเป็นว่ามันไม่ได้รองด้านล่างด้วยสัปปะรดเสมอไป แต่เป็นส้มโอบ้าง ส้มเขียวหวานบ้าง ทั้งนี้ก็เพราะว่า เราสามารถประยุกต์เลือกใช้ผลไม้ตามฤดูกาลได้อย่างอิสระ ขอแค่มีจุดเด่นตรงที่ ทานเข้าไปแล้วสดชื่น ส่วนใหญ่จึงเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นหอม มีน้ำฉ่ำ ตระกูลส้มทั้งหมดจึงใช้ได้ดี                  ในปัจจุบันม้าฮ่อได้ถูกเอามาปรับรูปโฉมใหม่หลากหลายแบบ ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของการนำเสนอไอเดียของคนรุ่นใหม่ เพื่อให้มันดูน่าทานมากยิ่งขึ้น อีกส่วนหนึ่งเป็นเรื่องวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป เราต้องการอะไรที่ทำทานเองก็ได้ หาทานก็ไม่ลำบากเกินไป จึงได้เห็นอาหารชนิดนี้ในรูปร่างหน้าตาที่ดูไม่ค่อยคล้ายกับต้นฉบับ แต่รสชาติก็ยังติดลิ้น ชวนให้ทานได้เพลิดเพลินหยุดไม่อยู่เช่นเดิม

เมนูอาหารจากมันกุ้ง
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารจากมันกุ้ง บอกเลยว่าอร่อยและสามารถทำอาหารได้แบบหลากหลาย

ว่าด้วยเรื่องของ เมนูอาหารจากมันกุ้ง ที่บอกเลยว่าอร่อยและสามารถนำไปทำอาหารได้แบบหลากหลาย เนื่องจากความอร่อย ความหอม ความมันจากในส่วนของมันกุ้ง วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากมันกุ้ง บอกเลยว่าอร่อยและสามารถทำอาหารได้แบบหลากหลาย ใครที่ชอบเมนูอาหารแนวประยุกต์ต่าง ๆ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเมนูจากมันกุ้ง เมนูอาหารจากมันกุ้ง ที่บอกเลยว่าทำอาหารได้อร่อยมากที่บ้าน เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ข้าวผัดมันกุ้ง เมนูอาหารง่าย ๆ ที่บอกเลยว่าเบสิคและทำง่ายแบบสุด ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม กระเทียม กุ้งสด น้ำพริกมันกุ้ง ไข่ไก่ ข้าวสวย น้ำมันหอม เครื่องปรุงรสชาติ วิธีทำก็เหมือนกับการทำข้าวผัดปกติ คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นปรุงรสชาติตามความชอบ ใส่ไข่ เพิ่มความอร่อย พร้อมทาน เมนูอาหารจากมันกุ้ง ที่ทำเมนูอะไรก็อร่อย เมนูอาหารจากมันกุ้ง ที่บอกเลยว่าทำอาหารได้อร่อยมากที่บ้าน เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ สปาเก็ตตี้ผัดมันกุ้ง น้ำมันมะกอก กุ้งแม่น้ำ กระเทียม เส้นสปาเก็ตตี้ลวกสุก มันกุ้ง เครื่องปรุงรสชาติ วิธีทำบอกเลยว่าง่าย ๆ ก็เป็นการทำสปาเก็ตตี้ปกติแต่จะมีในเรื่องของความอร่อย ปรุงรสชาติตามความชอบ คลุกเคล้าให้เข้ากัน เมนูอาหารจากมันกุ้ง ที่บอกเลยว่าทำอาหารได้อร่อยมากที่บ้าน เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ …

เมนูอาหารจากหมูสไลด์
อาหารอื่นๆ

เมนูอาหารจากหมูสไลด์ ที่บอกเลยว่าอร่อยทำทานเองได้ที่บ้านไม่ควรพลาด

ว่าด้วยเรื่องของหมูสไลด์ก็เป็นอีกวัตถุดิบที่นิยมซื้อมาทำเมนูอาหารอร่อย ๆ ทานเนื่องจากมีความนุ่มและติดมันเล็ก ๆ น้อย นำมาทำอาหารได้หลากหลายและเพิ่มในเรื่องของรสชาติความอร่อยได้แบบเต็ม ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากหมูสไลด์ ที่บอกเลยว่าอร่อยทำทานเองได้ที่บ้านไม่ควรพลาด เมนูอาหารจากหมูสไลด์ ที่อร่อยและสามารถทำทานเองที่บ้านได้ เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ข้าหน้าหมูสไลด์ เมนูง่าย ๆ สามารถทานเป็นอาหารจานเดียวอร่อย ๆ สไตล์ญี่ปุ่น สิ่งที่ต้องเตรียม คือหมูสไลด์ ซอสเทอริยากิ หอมใหญ่ ไข่ไก่ ต้นหอม งาคั่ว วิธีทำก็คือ เราต้องเอาหมูสไลด์ไปหมักซอสเทอริยากิไว้ก่อน จากนั้นนำหอมไปผัดใส่หมูที่หมักจามลงไป เพิ่มในส่วนของซอสเทอริยากิเข้าไปอีก เรียบร้อยทานกับข้าวสวย โรยต้นหอมและงาคั่วลงไป  ใครอยากจะใส่ไข่แดงสดเพิ่มความอร่อยก็สามารถเพิ่มได้ เมนูอาหารจากหมูสไลด์ ทำได้หลากหลายเมนูแถมอร่อยอีกด้วย เมนูอาหารจากหมูสไลด์ที่อร่อยและสามารถทำทานเองที่บ้านได้ เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ หมูสไลด์ผัดขิง เมนูอาหารง่าย ๆ ที่บอกเลยว่าอร่อย สิ่งที่ต้องเตรียม หมูสไลด์ ขิงฝน มิริน สาเก โชยุ น้ำตาล น้ำมันงา แป้งมันสำปะหลัง หอมใหญ่ เป็นเมนูสไตล์เกาหลีง่าย ๆ …

เมนูอาหารจากกุนเชียง
อาหารไทย

เมนูอาหารจากกุนเชียง ที่บอกเลยว่าอร่อยและไม่น่าเบื่อแน่นอน

กุนเชียงก็เป็นอีกวัตถุดิบอาหารที่สามารถซื้อมาเก็บไว้นานและสามารถทำเมนูอาหารได้แบบหลากหลาย อร่อย ทานง่าย สามารถทำทานได้ทั้งครอบครัว วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากกุนเชียง ที่บอกเลยว่าอร่อยและไม่น่าเบื่อแน่นอน ใครที่อยู่บ้านว่าง ๆ อยากลองทำอาหารอร่อย ๆ ทานก็ลองหาซื้อกุนเชียงไปทำทาน เป็นทางเลือกอีกอย่างที่อร่อย น่าลองไปทำทานกันดู เมนูอาหารจากกุนเชียงที่อร่อยและสามารถทำทานเองที่บ้านแบบง่าย เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ผัดกะเพรากุนเชียง เมนูอาหารที่เป็นอาหารจานเดียว ราดข้าว พร้อมไข่ดาว สิ่งที่ต้องเตรียม คือ กระเทียม พริก กุนเชียง ใบกะเพราะ เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ วิธีทำก็คือเป็นการทำกะเพราปกติที่เพิ่มในเรื่องของกุนเชียงเข้าไป สร้างความแปลกใหม่ ในเมนูกะเพราและเราสามารถที่จะปรุงรสชาติตามใจชอบ ราดข้าว พร้อมกับไข่ดาวร้อน ๆ ฟินแน่นอน เมนูอาหารจากกุนเชียง ที่อร่อยถูกปากหลายๆบ้านแน่นอน เมนูอาหารจากกุนเชียงที่อร่อยและสามารถทำทานเองที่บ้านแบบง่าย เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ยำกุนเชียง เมนูยำรสเด็ด ที่บอกเลยว่าสายแซ่บไม่ควรพลาด สิ่งที่ต้องเตรียม คือ กุนเชียง พริก มะนาว น้ำปลา น้ำตาล แตงกวา หอมแดง ขึ้นฉ่าย …

ข้าวผัดผงกะหรี่
อาหารอื่นๆ

ข้าวผัดผงกะหรี่ ที่สามารถดัดแปลงด้วยการใส่สตรอว์เบอร์รี่ได้ใครๆเห็นแล้วก็ต้องมีความสุข

ในการที่คนเราจะรับประทานอาหารให้มีความสุขได้นั้นต้องบอกเลยว่ามีเคล็ดลับการทำอาหารไม่ยาก คุณจะต้องเลือกเมนูอาหารที่คุณเห็นแล้วคุณสามารถที่จะทานได้อย่างมีความสุข เพราะถ้าหากคุณทานไปแล้วแต่ไม่มีความสุขเสียเลยรับรองได้ว่าเมนูอาหารจานนั้นคุณจะจำแล้วจะไม่ต้องการที่จะทานอีกเลย แต่ถ้าคุณเลือกเมนูที่ทำให้คุณมีความสุขได้การทานอาหารของคุณนั้นก็จะมีแต่รอยยิ้มบนใบหน้านั่นเอง ซึ่งในที่นี้เราขอเลือกเมนูที่เป็น ข้าวผัดผงกะหรี่ สตรอว์เบอร์รี่ให้คุณได้ทานกันรับรองได้เลยว่าคุณจะมีแต่รอยยิ้มในมื้ออาหารนั้นๆได้เป็นอย่างดี เมนูอาหารที่ข้าวผัดนั้นต้องบอกเลยว่า ปกติแล้ว ข้าวผัดผงกะหรี่ นั้นมีมาตั้งแต่ดั้งเดิมมานานมากแล้ว ถือได้ว่าเป็นอาหารโบราณเลยก็ได้และที่สำคัญข้าวผัดผงกะหรี่ก็จะมีคุณค่าทางอาหารอย่างสูงจนหลายๆคนมักจะเลือกทำอาหารประเภทนี้ทานกันบ่อยๆ ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูประวัติศาสตร์ของข้าวผัดผงกะหรี่ได้ มีให้คุณได้ทำการศึกษาแล้ว และในปัจจุบันนั้นเมนูอาหารข้าวผัดผงกะหรี่จะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยเม็ดข้าวที่ผัดนั้นมีสีเหลืองสวยงามคล้ายๆกับข้าวหมกไก่เลยก็ว่าได้ ซึ่งข้าวผัดผงกะหรี่นี้ก็จะมีการใส่เนื้อสัตว์ที่เป็นจำพวกสัตว์ทะเลลงไปเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับข้าวผัดนั่นเอง ข้าวผัดผงกะหรี่ เมนูแสนอร่อยหาทานไม่ยาก ต่อมาข้าวผัดผงกะหรี่ได้มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมแต่งให้ดูน่าทานมากยิ่งขึ้น จึงได้มีการเลือกใส่ผลไม้เข้าไปในเมนูอาหารข้าวผัดผงกระหรี่นั้นด้วย และผลไม้ที่นำมาใส่นั้นต้องบอกเลยว่ามีความอร่อยอย่างมาก นั่นคือ ผลสตรอว์เบอร์รี่นั่นเอง บอกได้เลยว่าใส่แล้วลงตัวสุดๆเลย จะเห็นได้ว่า ข้าวผัดผงกะหรี่สตรอว์เบอร์รี่นี้เป็นเมนูอาหารที่หลายๆคนเลือกทำด้วยเหตุที่มีความสวยงามของผงกะหรี่สีเหลืองสดใส และเป็นเมนูอาหารที่คุณสามารถที่จะเพิ่มเติมแต่งวัตถุดิบใดๆก็ได้ในเมนูนี้ แถมทำได้ไม่ยากเพราะแอดมีขั้นตอนการทำมาให้รับชม

หมดปัญหาข้าวบูด
เคล็ดลับการทำอาหาร

หมดปัญหาข้าวบูด ด้วยวิธีการง่าย ๆ ทำตามนี้ข้าวจะไม่บูดอีกอย่างแน่นอน

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอกับปัญหาข้าวที่หุงมาดี ๆ อยู่ ๆ ก็มาบูดคาหม้อหุงข้าว พึ่งจะหุงข้าวตอนช่วงเช้า ช่วงเย็น ๆข้าวก็บูดซะแล้ว ทำให้ต้องทิ้งข้าวเกือบครึ่งหม้อเป็นประจำ ซึ่งนอกจากจะเกิดความเสียดายแล้ว ยังเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลืองอีกด้วย บทความเกี่ยวกับเมนูอาหารนี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับช่วยทำให้ข้าวในหม้อหุงข้าวไม่บูดเร็ว ช่วยยืดอายุข้าวในหม้อหุงข้าวให้สามารถอยู่ได้นานขึ้น แค่เพียงเท่านี้ก็จะ หมดปัญหาข้าวบูด ด้วยวิธีการง่าย ๆจากบทความนี้แล้ว             หมดปัญหาข้าวบูด ด้วยวิธีการง่าย ๆวิธีการแรกที่แสนจะง่ายดาย และยังใช้วัตถุดิบเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ น้ำส้มสายชู หากบ้านใครหุงข้าวเองเป็นประจำก็ควรที่จะมีน้ำส้มสายชูติดบ้านไว้เสมอ เพราะน้ำส้มสายชูนั้นเป็นวัตถุดิบที่สามารถช่วยยืดอายุข้าวในหม้อได้เป็นอย่างดี โดยอันดับแรกให้ล้างหม้อหุงข้าวให้สะอาดก่อน จากนั้นให้นำน้ำส้มสายชูเทลงไปในหม้อหุงข้าวในปริมาณพอท่วมฝ่ามือ จากนั้นกดหม้อหุงข้าวเหมือนหุงข้าวปกติ รอจนน้ำส้มสายชูภายในหม้อหุงข้าวเดือด แล้วนำหม้อหุงข้าวไปล้างน้ำอีกครั้งก็สามารถนำกลับมาใช้งานได้ตามปกติ กรดจากน้ำส้มสายชู และความร้อนจะช่วยขจัดแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆที่ฝังแน่นอยู่บนผิวของหม้อหุงข้าวออกได้อย่างหมดจด ซึ่งแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆที่ฝังแน่นอยู่บนผิวของหม้อหุงข้าวนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้าวในหม้อหุงข้าวบูดเร็ว หากทำตามวิธีการดังกล่าวแล้วจะช่วยยืดอายุของข้าวในหม้อหุงข้าวให้สามารถอยู่นานขึ้นได้ หมดปัญหาข้าวบูด ด้วยวิธีที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้             เกลือ เป็นวัตถุดิบที่หาซื้อได้ง่าย และบ้านที่ทำกับข้าวหรือหุงข้าวเองส่วนใหญ่ก็มักจะมีเกลือติดบ้านกันอยู่แล้ว ซึ่งวัตถุดิบที่แสนจะธรรมดานี้มีประโยชน์ที่สามารถช่วยทำให้หมดปัญหาข้าวบูดไปได้อย่างง่ายดายด้วยวิธีการง่าย ๆเพียงแค่นำเกลือ 1-2 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงในหม้อหุงข้าวที่ล้างสะอาดแล้ว จากนั้นผสมกับน้ำเปล่าจนท่วมฝ่ามือ และทำการกดหม้อหุงข้าวเหมือนกับการหุงข้าวตามปกติ รอจนน้ำในหม้อหุงข้าวเดือดใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที แล้วนำหม้อหุงข้าวไปล้างน้ำสะอาดอีกครั้ง จากนั้นนำไปตากแดดจัด 1-2 วัน ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหาข้าวบูดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ขนมหวานไทย
อาหารอื่นๆ อาหารไทย

ขนมหวานไทย น่าทานในปี 2020 ที่ผู้คนยุคใหม่นิยมให้ความสำคัญกันเป็นอย่างมาก

ว่าด้วยเรื่องเมนูอาหารและ ขนมหวานไทย นั้นก็มีความอร่อยและเป็นเอกลักษณ์มาอยู่ช้านาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรสชาติความหวานมันที่ไม่มีชาติไหนสามารถทำขนมได้พิถีพิถันเท่ากับ ขนมหวานไทย หรือจะเป็นเรื่องความหอมกลิ่นควันเทียนหรือกลิ่นสมุนไพรต่าง ๆ ทั้งนี้หลายคนได้ให้ความนิยมในเรื่องของขนมไทยกันเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน วันนี้นักเขียนจึงอยากแนะนำ 4 ขนมหวานไทยน่าทานในปี 2020 ที่ผู้คนยุคใหม่นิยมให้ความสำคัญกันเป็นอย่างมาก ซึ่งขนมหวานที่จะนำมาแนะนำต่อไปนี้ก็เป็นที่รู้จักของทุก ๆ คนกันเป็นอยู่แล้วด้วยนะคะ ติดตามชมพร้อมกันเลยค่ะ เมนูขนมหวานไทยข้าวเหนียวมะม่วงน้ำกะทิ สำหรับเมนูนี้เรียกได้ว่ามีขายแทบทุกร้านขนมหวานจริง ๆ อีกทั้งยังมีราคาที่แพงด้วยนะคะสำหรับบางร้านด้วยวัตถุดิบและส่วนผสมที่พิถีพิถันอย่างสุดๆไม่ว่าจะเป็นการเคี่ยวน้ำกะทิที่มาจากกะทิสดรวมถึงมะม่วงน้ำดอกไม้เกรด A  ที่คุณจะสามารถหาทานได้เป็นอย่างมากในฤดูร้อน เปิดคู่กับข้าวเหนียวมูลอร่อยหอมหวาน จึงทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูดับร้อนขนมหวานไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ ขนมหวานไทยลูกชุบ นอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยและได้สัมผัสลิ้มรสถึงรสชาติถั่วบดละเอียดแล้ว ยังเป็นขนมที่มีหน้าตารูปร่างและลักษณะของกับสีสันที่แปลกตาใหม่สุด ๆ ในบรรดาขนมไทยชนิดอื่น เพราะขนมไทยลูกชุบนั้นนิยมปั้นกันไปเป็นรูปทรงต่าง ๆ นานา จนทำให้หลายคนที่พบเจอก็อยากที่จะลองลิ้มรสขนมไทยลูกชุบนี้ดูกันสักครั้ง บางร้านนั้นนิยมนำไปทำเป็นขนมเพื่อตั้งโชว์เลยล่ะค่ะ ขนมหวานไทย ที่หาทานได้ง่ายแถมอร่อยอีกด้วย ขนมหวานไทยทับทิมกรอบและสลิ่ม เรียกได้ว่าเป็นเมนูขวัญใจขนมหวานที่วัยรุ่นได้ให้ความนิยมกันเป็นอย่างมากเลยนะคะ สำหรับขนมหวานไทยทับทิมกรอบและเมนูสลิ่ม ถ้าหากได้ทานคู่กับน้ำแข็งพร้อมกับราดด้วยน้ำกะทิหวานมันรับรองว่าจะทำให้คุณต้องรู้สึกชอบขนมไทยเมนูนี้เป็นอย่างมากเลยนะคะ อีกทั้งยังช่วยเป็นเมนูดับร้อนดับกระหายให้กับคุณได้ลิ้มรสความหวานและความเย็นสดชื่นทั้งใจเลยค่ะ ขนมหวานไทยฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยหรือจะผ่านมากี่ปีก็ตามยังไงการขึ้นแท่นอันดับ 1 ของขนมหวานไทยนั้นก็จะยังคงเป็นสามสหายนี้อยู่อีกเช่นเคยกับขนมไทยฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ด้วยความหวานอร่อยหอมกลิ่นใบเตยจึงทำให้ขนมหวาน 3 ชนิดนี้กลายเป็นที่ยอมรับในทุกสังคม อีกทั้งยังเป็นขนมมงคลที่นิยมนำไปใช้ในงานบุญหรือเทศกาลต่าง ๆ ด้วยนะคะ ถ้าหากใครที่ชื่นชอบขนมหวานหรือขนมไทยจะต้องพลาดไม่ได้เลยนะคะ สำหรับ 4 ขนมหวานไทยน่าทานในปี 2020 ที่ผู้คนยุคใหม่นิยมให้ความสำคัญกันเป็นอย่างมาก รับรองได้เลยว่าขนมไทยที่นักเขียนได้รวบรวมมาให้คุณในวันนี้ถ้าหากคุณไปที่ร้านขนมไทยร้านใด จะต้องเจอขนมพวกนี้อย่างแน่นอนค่ะ นอกจากจะเป็นขนมที่ยอดฮิตแล้วยังเป็นขนมที่สามารถหาทานได้ง่ายด้วยนะคะ

ข้าวผัดต้มยำทะเล
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวผัดต้มยำทะเล เมนูอาหารที่นำต้มยำทะเลมาใส่ไว้ให้ได้ชิมกัน

หากจะพูดถึงข้าวผัด ชื่อนี้ เราก็ต้องบอกว่าเป็นชื่อที่มีความอร่อยอย่างกลมกล่อมเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรุงที่เป็นน้ำปลา ซีอิ๊วขาว พริกไทย มะนาว หรือแม้แต่ผงชูรสใส่เข้าไปในเมนูข้าวผัดนี้ก็ยิ่งทำให้ข้าวผัดดูน่าทานมากยิ่งขึ้น และเมนูข้าวผัดในปัจจุบันนี้เป็นเมนูที่มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก มีหลากหลายเมนู อย่างเช่น ข้าวผัดพริกแกง ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดทะเล ข้าวผัดต้มยำ หรือแม้แต่ ข้าวผัดต้มยำทะเล ก็มีเช่นกัน โดยเราจะพบว่าเมนูอาหารข้าวผัดต้มยำทะเล นั้นเหมือนเป็นการรวบรวมเมนูข้าวผัดแบบอื่นๆให้มีความลงตัวแบบเพอร์เฟ็คมากที่สุด ข้าวผัดต้มยำทะเลอย่างที่บอกว่าเป็นการผสมผสานของเมนูอาหารข้าวผัดอื่นๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าใครได้เห็นเมนูข้าวผัดนี้แล้วก็ต้องบอกเลยว่าน่าจะมีความเผ็ดซี้ดซ้าดอยู่ในข้าวผัดนั้น นอกจากนี้มีความหอมของเครื่องต้มยำที่ได้มีการผัดลงไปในข้าวอีกด้วยและถ้าคุณเพิ่มเติมการจัดจานด้วยเนื้อสัตว์ทะเลแล้วล่ะก็ยิ่งทำให้เมนูข้าวผัดนี้ดูน่าทานขึ้นไปอีก ข้าวผัดต้มยำทะเล เมนูอาหารที่นำมามิกซ์แล้วเข้ากัน แน่นอนว่าเมนูอาหารข้าวผัดต้มยำทะเลเป็นเมนูที่มีความอร่อยของเครื่องต้มยำอยู่ในข้าวผัด ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่ามีความอร่อยอย่างมาก เพราะเป็นเครื่องต้มยำที่มีพืชผักสมุนไพรเท่านั้น ทั้ง ใบมะกรูด หอมแดง มะนาว ขิง ข่า ตะไคร้ เป็นต้น และที่สำคัญที่สุดของเมนูอาหารข้าวผัดต้มยำทะเล คือ เนื้อกุ้งที่มีความกรุบกรอบเมื่อได้มีการผัดลงไปในข้าวเมนูนี้แล้ว และเมื่อคุณได้ทำการผัดกับเครื่องต้มยำก็ยิ่งทำให้ความอร่อยของเนื้อกุ้งมีความอร่อยมากยิ่งขึ้นนั่นเองจะเห็นได้ว่า เมนูอาหารข้าวผัดต้มยำทะเลนั้น เป็นเมนูที่มีการนำต้มยำทะเลมาใส่ไว้ในการผัดข้าวไว้เรียบร้อยแล้ว โดยที่คุณไม่ต้องหาเมนูต้มยำทะเลมากทานเลย แต่คุณจะได้ทานข้าวที่มีต้มยำทะเลอยู่ในนั้นอย่างอร่อยไม่เหมือนเมนูข้าวผัดใดๆเลย ที่มารูปภาพและสูตรการทำอาหาร

ข้าวผัดอเมริกัน
ผัด เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวผัดอเมริกัน เมนูอาหารที่มีสีสันน่าทานสุดๆ

ในเมนูอาหารนั้นๆต้องบอกเลยว่าหากเราสังเกตดีๆเราก็จะพบว่าในแต่เมนูก็มักจะมีสีสันที่มีความสดใสสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวด้วยพืชผัก อย่างเช่น ต้นหอม ผักชี หรือว่าแตงกวา หรือสีแดงที่มาจากพริก มะเขือเทศก็มีให้เห็น หรือว่าสีเหลืองจากข้าวโพด สีส้มจากแครอท เป็นต้น และเมนูที่เราจะกล่าวถึงในที่นี้เราจะกล่าวถึง ข้าวผัดอเมริกัน ซึ่งเป็นเมนูที่มีสีสันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะมีทั้งสีเขียว สีส้ม สีเหลือง สีน้ำตาล ว้าว…น่าทานฝุดๆเลย ข้าวผัดอเมริกัน เป็นเมนูอาหารที่มีความลงตัวของสีสันที่มีการใส่ลงไปในเมนูข้าวผัดนี้ โดยเราจะเห็นว่าในเมนูนี้จะมีทั้ง เม็ดถั่วลันเตา แครอท ข้าวโพด หรือแม้แต่ลูกเกดก็มีการใส่ลงในข้าวผัดเมนูนี้ และเมื่อใส่วัตถุดิบที่มีสีสันลงไปแล้วก็ทำการปรุงด้วยเครื่องปรุงต่างๆอีกด้วย ทั้ง ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย หรือว่าพริกไทย ให้มีความเข้ากันกับผักต่างๆนั้น ข้าวผัดอเมริกัน เมนูโปรดสำหรับใครหลายๆคน และเมื่อคุณทำการผัดผักสีสันต่างๆแล้ว คุณก็สามารถที่จะใส่ข้าวสวยๆลงไปผัดให้เข้ากันได้เลยก็จะเห็นได้ว่าสีสันนั้นมีความสวยงามมากๆเลย เป็นเมนูอาหารข้าวผัดอเมริกันที่มีความแตกต่างจากข้าวผัดในรูปแบบอื่นๆอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้เมื่อคุณทำการผัดข้าวผัดกับผักต่างๆเข้าด้วยกันแล้ว คุณก็อาจจะทำการใส่ไข่ดาวสัก 1 ฟอง หรือว่าจะเป็นการเพิ่มไส้กรอกเข้าไป หรือว่าเป็นการทำไก่ทอดเพิ่มขึ้นด้วยก็ได้ก็ยิ่งทำให้เมนูอาหารข้าวผัดอเมริกันนี้มีความน่ารับประทานมากที่สุดเลย รูปภาพและสูตรการทำอาหาร