Showing 31 Result(s)
ผัดคะน้าหมูสับ
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดคะน้าหมูสับ ซอสน้ำมันเห็ดเมนูอาหารที่ทำทานเองได้ไม่ยาก

สำหรับวันนี้เราขอนำเสนอเมนูอาหารผักใบเขียวที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการอย่างผักคะน้า พร้อมเสริมปรุงแต่งเพิ่มคุณค่าด้วยเนื้อหมู โดยในวันนี้เราไม่ได้ใช้หมูกรอบ หรือหมูชิ้น แต่เราใช้เป็นหมูสับกันเพื่อให้น้ำของผัดคะน้าซึบซาบเพิ่มรสชาติของหมูสับได้อย่างทั่วถึงกับเมนู ผัดคะน้าหมูสับ อีกทั้งซอสที่ใช้ปรุงรสเราก็เลือกใช้เป็นซอสน้ำมันเห็ด (ชื่อซอสอาจไม่คุ้นหูหลายๆ ท่าน แต่รับรองได้ในรสชาติที่อร่อยอย่างแน่นอน) เมนูนี้สามารถประยุกต์ให้น้องๆ หนูๆ รับประทานได้ด้วย โดยจะประยุกต์ในขั้นตอนไหนนั้น เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยกับเมนูผัดคะน้าหมูสับ วัตถุดิบสำหรับเมนูผัดคะน้าหมูสับซอสน้ำมันเห็ด 1.ผักคะน้า ปริมาณ 1 กำมือ 2.เนื้อหมู ปริมาณ 2 ขีด หรือ 200 กรัม 3.พริกขี้หนู ปริมาณ 3 – 5 เม็ด 4.กระเทียม ปริมาณ 3 – 5 กลีบ 5.น้ำสะอาด 6.ซีอิ้วขาว ปริมาณ 1/2 ช้อนชา 7.ซอสน้ำมันเห็ด ปริมาณ 2 ช้อนชา 8.น้ำตาลทรายขาว ปริมาณ 1/3 ช้อนชา อุปกรณ์สำหรับเมนู ผัดคะน้าหมูสับ …

แกงป่าใบมะดัน
อาหารไทย

แกงป่าใบมะดัน เมนูอาหารรสชาติเผ็ดร้อนแต่เพิ่มความเปรี้ยวของใบมะดัน

สำหรับวันนี้เราจะมานำเสนอเมนูอาหารที่เรียกว่าแกงป่า ป่าที่ไม่ได้หมายถึงยกผักมาทั้งสวน แต่ป่านี้มาจากชื่อเครื่องแกง โดยทั่วๆ แกงป่ามักจะเพิ่มรสเปรี้ยวจากน้ำมะนาว แต่สำหรับวันนี้เราจะเพิ่มรสเปรี้ยวของ แกงป่าใบมะดัน โดยใบมะดันนอกจากจะมีรสเปรี้ยวเฉพาะตัวแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยเรื่องเลือดลมอีกด้วย สำหรับเนื้อที่เราใช้ในวันนี้ก็เป็นเนื้อหมูสามชั้น ชิ้นส่วนโปรดปรานของใครหลายๆ คน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูวัตถุดิบ อุปกรณ์และกรรมวิธีการทำ แกงป่าใบมะดัน กันเลย วัตถุดิบ 1.ใบมะดันสด 1 กำมือ (เลือกใบมะดันที่อ่อนๆ จะมีรสเปรี้ยวมากกว่าใบมะดันแก่ๆ) 2.หมูสามชั้นปริมาณ 2 ขีด หรือ 200 กรัม 3.น้ำสะอาด 4.น้ำพริกแกงป่า 1/2 ช้อนโต๊ะ (เป็นเครื่องแกงป่าที่ซื้อสำเร็จมา เราไม่ได้ตำเครื่องแกงเอง) 5.น้ำปลา 1 ช้อนชา อุปกรณ์ 1.มีด 2.เขียง 3.หม้อแบบมีฝาปิด 4.จวัก กรรมวิธีการทำ แกงป่าใบมะดัน 1.เด็ดใบมะดันสดจากก้านออกให้ได้ปริมาณ 1 กำมือ จากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วตั้งจนสะเด็ดน้ำ 2.นำหมูสามชั้นมาล้างให้สะอาด จากนั้นตั้งจนสะเด็ดน้ำ แล้วหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ 3.นำน้ำสะอาดใส่หม้อ จากนั้นใส่เครื่องแกงป่าลงไป 1/2 ช้อนโต๊ะ …

อาหาร Seafood
อาหารไทย

อาหาร Seafood เจ้าเด็ดใกล้วัดเจดีย์ไอ้ไข่ที่ต้องไปลองทาน

ในขณะนี้ที่เป็นที่ฮือฮากันเป็นอย่างมากเรื่องของการขอหวยที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และด้วยความศักดิ์สิทธิ์นี้จึงทำให้มีผู้คนจำนวนมากเดินทางไปถึงจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อที่จะสักการะ บูชาไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์  ทั้งนี้บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงได้รวบรวมร้าน อาหาร Seafood เจ้าเด็ดใกล้วัดเจดีย์ไอ้ไข่มาไว้ให้แล้ว เพื่อที่จะได้แวะพักรับประทาน อาหาร Seafood ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครศรีธรรมราชก่อนที่จะเดินทางกลับ และยังได้เป็นการพักรถก่อนการออกเดินทางไกลอีกด้วย จะเป็นร้านอาหารไหนบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย                    ร้านอาหาร Seafood เจ้าเด็ดใกล้วัดเจดีย์ไอ้ไข่ที่บทความนี้จะพาไปที่แรกก็คือ “ยกเล Seafood สิชล” ร้านอาหาร Seafood ที่การันตีเลยว่าสด ใหม่ ทุกจานอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังได้บรรยากาศริมทะเลที่แสนสดชื่นอีกด้วย หลังจากไหว้พระขอพรที่วัดเจดีย์แล้วก็ใช้เวลาในการเดินทางไม่กี่อึดใจเท่านั้นด้วยระยะทางเพียง 10 กิโลเมตร ก็สามารถมานั่งพักผ่อน แวะพักรับประทานอาหาร Seafood ได้ที่ร้านอาหารแห่งนี้แล้ว             “HuuLaa Beach Club Sichon” เป็นร้านอาหาร Seafood กึ่ง Café ซึ่งจะเห็นสีชมพูโดดเด่นมาแต่ไกล นอกจากจะได้รับประทานอาหาร Seafoodที่สดใหม่แล้ว ร้านอาหารแห่งนี้ยังเหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างมากเลยทีเดียว บอกได้เลยว่าหากได้มากราบไหว้ขอพรไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์แล้วก็ไม่ควรพลาดที่จะมาแวะพักรับประทานอาหาร Seafoodที่ร้านแห่งนี้อย่างเด็ดขาด อาหาร Seafood อาหารถที่ถูกปากถูกใจใครหลาย ๆ คน             …

เมนูอาหารเส้น
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารเส้น ที่ภูมิใจทานทีไรก็ไม่เคยเบื่อไปลองทำทานกันเลย

เมนูอาหารเส้น บนโลกใบนี้มีหลากหลายเมนูเส้น อย่างในประเทศแถบยุโรปมี พาสต้า สปาเก็ตตี้ มักกะโรนี แถบเอเซียเองอย่างประเทศจีน ก็มีบะหมี่ ประเทศญี่ปุ่น ก็มีราเมง อุด้ง ประเทศเวียดนาม ก็มีเฝอ เป็นต้น สำหรับประเทศไทยก็ไม่ได้น้อยหน้ายิ่งหย่อนไปกว่าประเทศอื่น เมนูอาหารเส้น ของเรานั้นก็มีหลากหลาย เส้นของไทยมีทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ วุ้นเส้น รวมไปถึงขนมจีนอีกด้วย สำหรับเมนูอาหารที่ประเทศไทยเราภูมิใจนำเสนอจะมีอะไรบ้างนั้น ก็ขอเชิญคุณผู้อ่านทุกท่านติดตามต่อไป             เมนูอาหารเส้นที่โด่งดังไปทั่วโลก ถ้ากล่าวถึงเมนูนี้แล้วไม่รู้จัก แสดงว่าบุคคลผู้นั้นไม่ได้รู้จักประเทศไทยอย่างจริงจัง เมนูเส้นเมนูนี้คือ “ผัดไทย” อาหารจานนี้เป็นแนวคิดไทยนิยมจาก ฯพณฯอดีตผู้นำประเทศไทย จอมพล ป. พิบูลย์สงคราม ซึ่งในสมัยนั้นราคาข้าวตกต่ำมากจึงต้องการให้คนในประเทศหันมาทานข้าวกันมากขึ้นจึงคิดเมนูที่ต้องใช้ข้าวมาดัดแปลง ทำให้เกิดเป็นผัดไทยและโด่งดังไปทั่วโลก การปรุงผัดไทยให้อร่อยนั้นจำเป็นต้องเตรียมน้ำซอสไว้ก่อน มีส่วนประกอบคือ น้ำมะขาว น้ำตาลปี๊บ น้ำปลาและพริกป่น (ทางแถบอเมริกามักจะดัดแปลงใส่ซอสมะเขือเทศแทนซึ่งไม่ใช่รสชาติดั้งเดิมของผัดไทย) จากนั้นผัดกุ้งพอเปลี่ยนสีแล้วพักไว้ก่อน ตั้งกระทะผัดเต้าหู้ให้เหลืองใส่หัวไชโป๊สับตามด้วยน้ำซอสและเส้น (ปัจจุบันใช้เป็นเส้นจันท์) เมื่อทุกอย่างเข้ากันดีแล้วพักเส้นไว้ข้างกระทะตอกไข่ใส่กระทะให้สุกทั่วกันแล้วนำไปผัดกับเส้นพร้อมถั่วงอก ใบกุ้ยช่าย จากนั้นจัดลงจานแต่งหน้าด้วยกุ้งที่เตรียมไว้ เสิร์ฟพร้อมหัวปลีดิบหั่นซีก ถั่วงอกดิบ และกุ้ยช่าย ผัดไทย             อาหารไทยโบราณประเภทเส้นจานนี้ใช้เส้นหมี่ผัดเรียกเมนูจากนี้ว่า …

ไส้กรอกเกาหลี
เคล็ดลับการทำอาหาร

ไส้กรอกเกาหลี อาหารเกาหลีสุดฮิต สตรีทฟู้ดที่น่าสนใจของเหล่าวัยรุ่น

ถ้าหากพูดถึงไส้กรอกหรือฮ็อทด็อกที่เรารู้จักกัน มีไส้กรอกหลากหลายรูปแบบเลยทีเดียว เช่น ไก่ หมู ชีส หนังกรอบ เป็นต้น การทำฮ็อทด็อก มักจะนำไส้กรอกมาวางบนขนมปังแล้วราดซอสปรุงรสต่าง ๆ แต่ในยุคนี้ มีไส้กรอกที่ได้รับความนิยมและเป็นหนึ่งในอาหารเกาหลี ซึ่งก็คือ ไส้กรอกเกาหลี นั่นเอง             ไส้กรอกเกาหลี นั้น เป็นเมนูอาหารที่มีส่วนผสมที่แตกต่างออกมาจากของตะวันตกเลย แต่จะคล้ายคลึงกับ “คอร์นด็อก” เนื่องจากนำไส้กรอกไปชุบแป้งเช่นเดียวกัน เริ่มโดยการนำแป้งอเนกประสงค์ น้ำตาล ผงยีสต์และเกลือ มาผสมเข้าด้วยกันจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้น ใส่ไข่ไก่ลงไป ตีให้เข้ากันอีกครั้ง เมื่อเสร็จแล้ว ให้นำไปพัก เพื่อให้ยีสต์ที่อยู่ในแป้งได้ทำหน้าที่ช่วยให้แป้งดูนุ่มฟูมากขึ้นนั่นเอง             ขั้นตอนต่อมา จะเตรียมไส้ก่อนหรือระหว่างที่พักแป้งก็ได้ โดยไส้ที่นิยม ก็มีทั้งไส้กรอกธรรมดาไส้กรอกหนังกรอบ ไส้กรอกชีส และที่เด็ดที่สุดและเป็นที่ชื่นชอบที่สุด ก็คือ การใส่ชีสเพิ่มลงไปนั่นเอง มีทั้งเชดดาร์ชีสและมอสซาเรลลาชีส ซึ่งคนส่วนใหญ่ชื่นชอบมอสซาเรลลา เพราะมีความเหนียวนุ่มและยืดได้ดีเมื่อรับประทานร้อน ๆ นั่นเอง เมื่อนำไส้เสียบไม้เสร็จแล้ว ก็นำไปคลุกกับแป้งที่เตรียมไว้และเกล็ดขนมปัง ตั้งกระทะแล้วนำลงทอด เท่านี้ก็จะได้ไส้กรอกเกาหลีแสนอร่อยแล้ว             การรับประทานไส้กรอกเกาหลีคุณสามารถรับประทานกับซอสใดก็ได้ เช่น ซอสมะเขือเทศ …

ไก่อบสมุนไพร
อาหารอื่นๆ

ไก่อบสมุนไพร ด้วยหม้อทอดไรน้ำมันจะอร่อยขนาดไหน

หลังจากเราผ่านช่วงโควิดระบาดหนัก ก็พบอุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามาในหลายๆ ครัวเรือนตามกระแสในช่วงนั้น ซึ่งก็คือ หม้อทอดไร้น้ำมัน และเมนูอาหารยอดฮิตก็จะเป็นตระกูลหมู ไม่ว่าจะเป็นหมูสามชั้น หรือ ขามู แต่สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเมนูกลิ่นหอมกลิ่นโชย ของเมนู ไก่อบสมุนไพร ที่ใช้ปีกไก่เป็นวัตถุดิบหลัก สามารถรับประทานได้ทั้งเป็นกับข้าว หรือ รับประทานเป็นกับแกล้ม เริ่มน่าสนใจกันขึ้นมาแล้ว เราไปดูกันเลยว่าวันนี้เป็นเมนูไก่อบสมุนไพรและจะรับประทานเป็นกับแกล้มได้ลงตัวขนาดไหน วัตถุดิบ 1.ปีกไก่ขนาดเล็ก ปริมาณ 8 – 10 ปีก 2.เม็ดผักชี 10 เม็ด 3.กระวาน 2 – 3 เม็ด 4.ดีปลี อุปกรณ์ 1.ส้อม 2.ครก 3.สาก 4.เครื่องทอดไร้น้ำมัน 5.ที่คีบปีกไก่ กรรมวิธีในการประกอบเมนู ไก่อบสมุนไพร ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน 1.นำปีกไก่มาล้างให้สะอาด ตั้งจนสะเด็ดน้ำ จากนั้นใช้ส้อมจิ้มให้ทั่วปีกไก่ (ควรจิ้มด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันหนังไก่รุ้ยออกมา เพราะหนังไก่จัดเป็นบริเวณที่มีรสชาติอร่อยส่วนหนึ่ง) 2.นำเม็ดผักชีจำนวน 10 เม็ด รวมกับกระวานจำนวน 2 – …

กุ้งทอดซอสขิง
ทอด เคล็ดลับการทำอาหาร

กุ้งทอดซอสขิง เมนูเด็ดที่ยกมาเสิร์ฟถึงบ้านรับรองอร่อยแน่นอน

อีกหนึ่งเมนูอาหารเด็ดที่อยากให้หลาย ๆ คนไปทำตามกับเมนูที่เขากับทุกจานอาหารบนโต๊ะ ใครชอบกินของทอดอร่อย ๆ ที่พร้อมให้ความสดชื่นด้วยรสชาติของขิง ต้องไม่พลาดเมนูเด็ดเมนูนี้กับ กุ้งทอดซอสขิง ที่มีวัตถุดิบเด็ด ๆ นำมาใช้อย่าง กุ้งลายเสื้อ เนื้อช่ำๆ ที่มาพร้อมซอสขิงที่พัดออกมาได้อย่างลงตัว เมื่อคลุกเคล้าเข้ากันอย่างดีแล้ว ก็ถือเป็นเมนูเด็ด ที่ใคร ๆ ก็ห้ามพลาดเลยทีเดียว ซึ่งวิธีการทำนั้นก็ไม่ยากจนเกินไป แต่ความอร่อยบอกเลยว่าเกินคาดแน่นอน โดยการเตรียมวัตถุดิบในด้านเนื้อสัตว์ อย่างเนื้อกุ้งนั้น เราควรเลือกกุ้งลายเสื้อที่ยังสดใหม่อยู่ เพราะจะทำให้กุ้งที่นำไปทอด ไม่เหี่ยวและมีกลิ่นเหม็นตุ ๆ ซึ่งไม่ควรนำกุ้งค้างคืนมาใช้ มันจะทำให้อรรถรสในกินเมนูเด็ดนี้ลดน้อยลง ซึ่งวิธีการทำเมนูเด็ด เมนู กุ้งทอดซอสขิง นี้จะทำอย่างไรบ้างและมีส่วนผสมและเคล็ดลับการทำอาหารอะไรบ้างวันนี้เราได้รวบรวมเอาไว้ให้แล้ว ส่วนผสม กุ้งทอดซอสขิง ซีอิ๊วขาว  น้ำส้มสายชู ขิงแก่สับละเอียด แป้งข้าวโพด กุ้งลายเสือแกะเปลือก ต้นหอมสับ เหล้าจีน น้ำมันพืชสำหรับทอด พริกไทยป่น เกลือป่น วิธีการทำ เตรียมกุ้งโดยการแกะเปลือกให้เรียบร้อย และนำมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วแช่ด้วยน้ำส้มสายชูเพื่อให้เวลาทอดมีความกรอบมากยิ่งขึ้น เมื่อแช่เรียบร้อยแล้วประมาณ 10-15 นาที จากนั้นนำไปคลุกกับแป้งข้าวโพด แล้วนำลงทอดจนสุกเหลืองทอง แล้วจัดการนำขึ้นมาพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน …

อาหารเกาหลี
อาหารต่างชาติ

อาหารเกาหลี ที่น่ารับประทานจากซีรี่ย์ดัง วันนี้จะพาตามรอยอาหารจากเกาหลี

เมื่อใดก็ตามที่ได้ดูซีรี่ย์เกาหลีสักเรื่อง ฉากรับประทานเมนูอาหารมักจะถูกสอดแทรกหรือนำเสนอให้ได้เห็นกันบ่อยๆ ถือว่าเป็นการสอดแทรกวัฒนธรรมในด้าน อาหารเกาหลี ก็ว่าได้ และเหตุนี้เองก็ถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของซีรี่ย์เกาหลี  เมนูที่เราเห็นกันได้บ่อยๆ เช่น ‘แกงกิมจิเต้าหู้อ่อน’ หรือ ‘กิมจิจิแก’ ในภาษาเกาหลี เมนู อาหารเกาหลี ยอดฮิตที่ปรากฎอยู่ในซีรี่ย์ดังหลายเรื่อง อย่างเรื่อง ‘อิแทวอนคลาส’ (Itaewon Class) ที่ถือว่าเมนูนี้เป็นตัวชูโรงของเรื่องเลยทีเดียว ด้วยความที่เนื้อหาของเรื่องเป็นการฟาดฟันต่อสู้ในวงการธุรกิจอาหาร ทั้งพระเอกและตัวร้ายต่างก็เปิดร้านอาหารกัน  เลยได้มีฉากตอนกินอาหารอยู่หลายฉาก ตั้งแต่ตอนแรกจนตอนสุดท้ายของเรื่องเลยทีเดียว ใครที่ตามดูซีรี่ย์เกาหลีคงจะได้เห็นเมนูนี้ผ่านตามาบ่อยๆอยู่แล้ว แม้แต่เรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับอาหารเช่นแนวสืบสวนสอบสวนก็ด้วย อีกหนึ่งเมนูจากซีรี่ย์ดังจากเรื่อง ‘หัวใจไม่ไหวอย่าฝืน’ (It’s okay not to be okay) ที่มีเรื่องราวสอดแทรกเป็นกิมมิกให้กับเมนูอาหารด้วย คือ ‘จัมปง’ เป็นบะหมี่เผ็ดทะเลเกาหลีที่ผสมเอากลิ่นอายจากจีนและเกาหลีเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ตามที่ตัวละครในเรื่องได้บอกไว้ว่า ‘ถึงจะเผ็ดแต่ก็อร่อย’ ด้วยพี่ชายอย่างซังแทชอบกินจัมปง น้องชายคังแทนึกว่าพี่ชายชอบจึงพาไปกินบ่อยๆ แต่เมื่อเรื่องราวเผยให้เห็นในอดีตว่าจริงๆแล้ว เพราะตอนเด็กคังแทบอกว่าชอบจัมปงนี่เอง  ไก่ทอดเกาหลี หรือคนเกาหลีจะเรียกว่า ‘ชีคิน’ พ้องเสียงกับคำว่า ‘ชิกเก้น’ ที่แปลว่าไก่ในภาษาอังกฤษ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน ในเกาหลีจะมีร้านขายไก่ทอดเยอะมาก และมีเดลิเวอรี่ที่รวดเร็วทันใจ ไก่ทอดเกาหลีจะมีลักษณะเด่นคือ เรื่องความกรอบของหนังแต่นุ่มในเพราะทอดสองครั้ง และมักจะมีซอสปรุงเป็นรสที่หลากหลายเคลือบอีกชั้นหนึ่ง มีทั้งรสหวานมันเค็ม หวานแบบเผ็ด หรือบางร้านก็จะมีสูตรต่างกันไปเป็นตัวชูรสชาติและจุดเด่นของร้าน ในซีรี่ย์เรื่อง ‘นางฟ้ายกน้ำหนักคิมบ๊กจู’ (Weightlifting Fairy Kim Bok Joo) พ่อของนางเอกในเรื่องก็ทำธุรกิจร้ายขายไก่ทอด มักจะได้เห็นฉากที่ลูกค้าในร้านกินไก่ทอดพร้อมสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ไม่ว่าจะเบียร์หรือโซจูก็ตาม นอกจากเมนูที่กล่าวถึงข้างต้น ก็ยังมีอาหารเกาหลีอีกหลายเมนูด้วยกันที่ได้รับความนิยมในเกาหลีใต้ จนส่งผลให้คนทั้งในและนอกประเทศต้องขวนขวายกันไปลองลิ้มชิมรสดูว่าอร่อยจริงอย่างที่ในซีรี่ย์หลายๆเรื่องได้พูดถึงหรือไม่ ที่อาหารเกาหลีได้รับความนิยมมากขึ้นขนาดนี้ ปัจจัยส่วนหนึ่งก็คือการนำเสนอผ่านซีรี่ย์นี่เอง ซึ่งได้เห็นเกือบทุกเรื่อง เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ …

ต้มยำกุ้ง
ต้ม อาหารไทย

ต้มยำกุ้ง ดัดแปลงอย่างไรให้มีความน่ารับประทานมากขึ้น

ในการดัดแปลงเมนูอาหาร ต้มยำกุ้ง นั้นถ้าคุณเป็นนักชิมอาหารหรือคนที่ชอบรับประทานอาหารเป็นอย่างมากอยู่แล้ว คุณก็จะทราบดีว่ามีการนำเมนู ต้มยำกุ้ง ไปดัดแปลงให้เข้ากับเมนูอาหารอื่นๆอีกมากมาย อย่างเช่น เมนูที่เป็นสปาเก็ตตี้ก็สามารถที่จะมิกซ์แอนด์แมชต์กันได้ โดยการทำเมนูต้มยำกุ้งให้มีความแห้งแต่ยังคงรสชาติของต้มยำกุ้งไว้ แล้วผัดกับเส้นสปาเก็ตตี้หรือไม่ก็จัดใส่จานโดยวางไว้ด้านบนของเส้นสปาเก็ตตี้ก็ได้ และที่สำคัญเลยเมนูต้มยำกุ้งจะขาดเนื้อกุ้งไปไม่ได้เลย แต่เนื้อกุ้งที่ใส่ในเมนูนี้คุณสามารถที่จะใส่แบบทั้งตัวตัวโตๆเลยก็ได้ก็ยิ่งทำให้เมนูต้มยำกุ้งนั้นยิ่งมีสีสันมากขึ้นไปอีก และการจัดตกแต่งนั้น คุณก็สามารถที่จะมีการดัดแปลงเมนูอาหารต้มยำกุ้งโดยการใส่ท็อปปิ้งโรยหน้าเพื่อให้ต้มยำกุ้งของคุณนั้นดูมีสีสันที่สวยงามด้วยผักชีและต้มหอมพร้อมๆกับพริกขี้หนูสดก็ได้ ตามที่คุณชอบ  เมนูต้มยำกุ้งนี้เป็นเมนูอาหารที่คุณจะต้องรับประทานในตอนที่เมนูนี้มีความร้อน เพราะหากคุณรับประทานตอนที่เมนูมีความจืดชืดแล้ว ขอบอกเลยว่ารสชาติที่คุณได้รับนั้นก็จะไม่มีอรรถรสที่มีความอร่อยเหมือนกับตอนที่เมนูต้มยำกุ้งยังร้อนๆอยู่ เพราะว่ายิ่งร้อนก็ยิ่งอร่อย ยิ่งเผ็ด ยิ่งมัน ยิ่งแซ่บซี้ด แถมยังเป็นเมนูที่มีการดัดแปลงอาหารอย่างน่าทานอีกด้วย ต้มยำกุ้ง เมนูอาหารไทยที่ถูกใจคนทั่วหลายชาติ จะเห็นได้ว่า เมนูต้มยำกุ้งนั้นเป็นเมนูอาหารไทยที่บอกได้เลยว่าต่างชาติจะต้องรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นเมนูที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะมีการดัดแปลงเมนูนี้แบบใดก็ยังคงเอกลักษณ์ของต้มยำกุ้งได้อย่างชัดเจน ซึ่งถ้าหากพูดชื่อเมนูต้มยำกุ้งแล้ว คนต่างชาติก็จะนึกถึงประเทศไทยขึ้นมาทันที ฉะนั้น เมนูต้มยำกุ้งนั้นเป็นเมนูอาหารไทยที่มีชื่อเสียงในระดับโลกจนชาวต่างชาติยอมรับในเมนูอาหารนี้ จนชาวต่างชาติบางคนจะต้องบินมารับประทานต้มยำกุ้งในประเทศไทยให้ได้เลย เพื่อรสชาติที่แท้จริง  และในต่างประเทศก็มีการทำเมนูอาหารต้มยำกุ้งเช่นเดียวกัน แต่รสชาติที่ได้นั้นอาจจะไม่ตรงตามสูตรของประเทศไทยที่มีคนไทยเป็นกุ๊กทำอาหารเมนูนี้เอง เพราะว่าเมนูนี้ที่ต่างประเทศคนต่างชาติเป็นกุ๊กทำอาหารไม่ใช่คนไทยรสชาติฝีมือของอาหารจึงไม่มีความเหมือนกัน แม้ว่าจะมีการลอกเลียนแบบหรือว่ามีการดัดแปลงสูตรของต้มยำกุ้งมาก็ตาม ดังนั้น หากใครต้องการรับประทานเมนูต้มยำกุ้งที่มีความเป็นออริจินัลให้มารับประทานที่ประเทศไทยเท่านั้น

ร้านอาหารเด็ดที่เขาใหญ่
อาหารไทย

ร้านอาหารเด็ดที่เขาใหญ่ ที่คุณไม่ควรพลาดไปลองทานสักครั้ง

เขาใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งมักจะมีผู้คนเดินทางแวะเวียนมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากที่เขาใหญ่แห่งนี้มีบรรยากาศที่ดี และมีสถานที่ให้ท่องเที่ยวมากมาย นอกจากนี้เรื่องเมนูอาหารก็ยังเด็ดไม่แพ้กัน จึงทำให้เป็นที่นิยมในหมู่คนส่วนมาก บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาแนะนำ ร้านอาหารเด็ดที่เขาใหญ่ ที่คุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดหากได้ไปท่องเที่ยวที่เขาใหญ่ จะมีร้านอาหารเด็ด ๆอะไรบ้าง ตามบทความนี้ไปดูกันเลย             “Khunkhao station” ร้านอาหารเด็ดที่เขาใหญ่ ที่คุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด เพราะที่ร้านอาหารแห่งนี้นอกจากจะมีบรรยากาศที่ดีแล้ว การันตีเลยว่ารสชาติของอาหารนั้นถูกปากทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างแน่นอน ยิ่งในช่วงเวลาหัวค่ำหน่อยที่ร้านอาหารแห่งนี้จะมีบรรยากาศที่ Romantic เป็นอย่างมากเลยทีเดียว เหมาะกับการพาคู่รักมา Dinner สุด ๆ และเมนูยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดของร้านอาหารแห่งนี้ก็คือ เมนูต้มยำกุ้งแม่น้ำจัมโบ้ขุนเขา ที่บอกเลยว่ามีรสชาติต้มยำที่เข้มข้น และใส่กุ้งตัวใหญ่เนื้อแน่นจัดเต็มแบบสุด ๆเลยทีเดียว ร้านอาหารเด็ดที่เขาใหญ่ ที่ไปเที่ยวเมื่อไหร่ต้องแวะทาน             “ครัวจันผา แม่ลาปลาเผา” ร้านอาหารวิวภูเขา ที่มีบรรยากาศธรรมชาติเป็นอย่างมาก นอกจากจะได้มาลิ้มรสชาติอาหารแสนอร่อยที่ครัวจันผาแห่งนี้แล้วยังได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแบบสุด ๆอีกด้วย และเมนูยอดนิยมที่คุณไม่ควรพลาดหากได้มาที่ครัวจันผาแห่งนี้ก็คือ เมนูแม่ลาปลาเผา ซึ่งบอกเลยว่าคุณจะต้องติดใจอยากกลับมารับประทานเมนูนี้ที่เขาใหญ่อีกครั้งอย่างแน่นอน มีทั้งบรรยากาศที่ดี และรสชาติอาหารที่อร่อยแบบนี้คุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดที่จะมาลิ้มลองรสชาติอาหารที่ร้านอาหารเด็ด ๆแบบนี้ที่เขาใหญ่             “จานเขียวหวาน เขาใหญ่” ร้านอาหารที่เน้นในเรื่องของเมนูอาหารไทยรสชาติแบบโบราณ โดยเฉพาะแกงที่มีรสชาติแบบโบราณซึ่งถูกส่งต่อสูตรมารุ่นต่อรุ่น จึงมั่นใจได้ว่าจะมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก และหารับประทานที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน รับรองเลยว่าร้านอาหารเด็ดที่เขาใหญ่แห่งนี้จะต้องถูกปากใครหลาย ๆคนอย่างแน่นอน หากได้มาลิ้มลองรสชาติสักครั้ง ในส่วนของบรรยากาศนั้นก็บอกเลยว่ามีความเป็นธรรมชาติไม่แพ้ร้านอาหารไหน ๆอย่างแน่นอน และยังมีโซนให้เลือกนั่งทั้งภายในร้าน และด้านหน้าร้านอีกด้วย