อาหารเช้า
อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

อาหารเช้า ปรุงง่ายได้สุขภาพดีรับรองอร่อยถูกใจหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน

อาหารเช้า ถือเป็นมื้อสำคัญสำหรับสุขภาพของเราเพราะเป็นมื้อแรกที่ร่างกายต้องการหลังจากเราใช้เวลานอนหลับยามค่ำคืนอันยาวนาน แต่ช่วงเวลาตอนเช้าก็มักจะเป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายที่สุดของวัน มีสิ่งต่าง ๆ

ที่เราต้องเตรียมพร้อมมากมายทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ตอบเมลส่งงาน และคงไม่ดีแน่หากเราละเลยมื้อสำคัญอย่าง อาหารเช้า ไป คราวนี้เราจึงนำเมนูง่าย ๆ เพื่อสุขภาพที่ใครก็สามารถปรุงขึ้นมาได้ในไม่กี่นาที เพื่อให้อาหารเช้ามื้อนี้สร้างสุขภาพดีได้ตั้งแต่มื้อแรกของวัน

อาหารเช้า

1. โยเกิร์ตกล้วย&อินทผาลัม เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพเมนูนี้จะได้พลังงานอย่างเต็มที่จากกล้วยและอินทผาลัมที่เป็นผลไม้ให้พลังงานสูง และไม่ลืมที่จะเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายด้วยรสเปรี้ยวของโยเกิร์ต เมนูอาหารนี้มีส่วนผสมของ อินทผาลัมอบแห้ง 4 ลูก, กล้วย 1 ลูก, อัลมอนด์อบเกลือ 4 ช้อนโต๊ะ,

เกล็ดมะพร้าวตามชอบ, น้ำผึ้ง 4 ช้อนชา, โยเกิร์ต 2 ถ้วย ส่วนวิธีทำก็ง่ายแสนง่ายใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น โดยเริ่มจาก เทโยเกิร์ตลงในถ้วย 4 ถ้วย สไลด์กล้วยเป็นแผ่นวางลงบนโยเกิร์ต โรยหน้าด้วยอัลมอนด์บดและอินทผาลัม ตามด้วยน้ำผึ้งและเกล็ดมะพร้าวก็เป็นอันเสร็จพิธี พร้อมเสิร์ฝได้เลย

อาหาร เพื่อสุภาพที่ทำง่ายใช้เวลาไม่เยอะ

อาหารเช้า

2. สมูธตี้กล้วยและสตรอเบอร์รี่ เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพเมนูนี้อาจไม่เน้นความอิ่มท้องนัก แต่เมนูนี้จะช่วยคืนความสดชื่นให้เราได้เริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสดใสเลย ราสเบอร์รี่ 1 ครึ่งถ้วย, สตรอเบอร์รี่ 1 ถ้วย, กล้วยแช่แข็งครึ่งลูก, นมอัลมอนด์ 1 ถ้วย, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำแข็ง 1 ครึ่งถ้วย, ใบมิ้นท์ตามชอบ ใส่ทุกอย่างลงในโถปั่น ปั่นให้เข้ากันก็เป็นอันเรียบร้อย

3. แยมบลูเบอร์รี่เมล็ดเชียOvernight Oates เพื่อให้ประหยัดเวลาแบบสุด ๆ เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพเมนูนี้จึงให้คุณทำอาหารเช้าเตรียมไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืนเลย วิธีทำไม่ยากและส่วนประกอบก็หาได้ง่าย ๆ เริ่มจากสูตรแยมบลูเบอร์รี่เมล็ดเชียมี บลูเบอร์รี่ 3 ถ้วย, น้ำเชื่อมเมเปิ้ล 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำเลมอน 1 ช้อนโต๊ะ, กลิ่นวานิลาครึ่งช้อนชา, ซินนาม่อนป่นครึ่งช้อนชา, เมล็ดเชีย 2 ช้อนโต๊ะ และเกลือนิดหน่อย

วิธีทำเริ่มจากนำบลูเบอร์รี่ น้ำเลมอน และกลิ่นวานิลาลงต้มด้วยไฟกลาง 3-5 นาทีให้บลูเบอร์รี่นิ่ม จากนั้นนำไปพักในโถให้เย็นโดยผสมกับน้ำเชื่อมเมเปิ้ล ซินนาม่อน และเกลือ เมื่อส่วนผสมเย็นลงให้เติมเมล็ดเชียลงไปผสมให้เข้ากัน ส่วนวิธีทำ Overnigh Oats มีส่วนประกอบของ ข้าวโอ๊ตครึ่งถ้วย, นมอัลมอนด์ครึ่งถ้วย,

แยมบลูเบอร์รี่เมล็ดเชีย, เปลือกเลมอนขูดครึ่งช้อนชา และ บลูเบอร์รี่สดตกแต่ง ¼ ถ้วย วิธีทำให้นำข้าวโอ๊ตใส่ในโถ เติมนมอัลมอนด์ลงไปให้ท่วม โป๊ะหน้าด้วยแยมบลูเบอร์รี่เมล็ดเชีย บลูเบอร์รี่สด และผิวเลมอนขูด แล้วแช่ทิ้งไว้ในตู้เย็นข้ามคืน แค่นี้ก็ได้อาหารเช้าพร้อมรับประทานอย่างด่วน ๆ แล้ว

ลองเอาเคล็ดลับการทำอาหารเช้าเพื่อสุขภาพไปลองทำเพื่อมื้อเช้าที่สดใสสุขภาพดี