ข้าวเหนียวหมูย่าง
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวเหนียวหมูย่าง เมนูบ้าน ๆ แต่ความอร่อยนั้นไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

ในการที่จะรับประทานเมนูใดให้มีความอร่อยได้นั้น อันดับแรกๆเลย คุณก็ต้องเลือกเมนูอาหารที่คุณชอบ และเมื่อคุณเลือกเมนูที่คุณชอบแล้ว ต่อมาก็จะเป็นเรื่องของรสชาติ ซึ่งเมนูแต่ละเมนูนั้นก็มีรสชาติของความอร่อยที่มีความแตกต่างกันไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสูตรของเมนูอาหารแต่ละประเภทด้วย อย่าง ข้าวเหนียวหมูย่าง ก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่เราขอบอกเลยว่ามีความอร่อยเป็นที่สุด เพราะด้วยหมูย่างที่มีการคลุกเคล้ากับเครื่องเทศเป็นอย่างดีบวกกับข้าวเหนียวที่เหนียวนุ่มเพียงเท่านี้เมนู ข้าวเหนียวหมูย่าง ก็มีความอร่อยที่ไม่เหมือนเมนูไหนๆแล้ว

ข้าวเหนียวหมูย่าง

เมนูข้าวเหนียวหมูย่างนั้น วิธีทำที่สำคัญที่สุดในการทำก็ขึ้นอยู่กับเครื่องเทศตอนหมักหมู หากคุณมีการหมักหมูให้มีความอร่อย แน่นอนว่าเมื่อย่างหมูแล้ว หมูที่ย่างนั้นก็จะมีความอร่อย แต่หากเครื่องเทศของคุณไม่มีความสมส่วนแล้วล่ะก็หมูที่ย่างก็จะไม่มีความอร่อยเลย

ข้าวเหนียวหมูย่าง

แต่มิใช่เพียงแค่การย่างหมูเท่านั้นที่จะทำให้เมนูข้าวเหนียวหมูย่างนั้นมีความอร่อยหรือไม่มีความอร่อย แต่ขึ้นอยู่กับข้าวเหนียวอีกด้วย เพราะหากข้าวเหนียวของคุณมีความเหนียวหรือเปียก การรับประทานเมนูข้าวเหนียวหมูย่างของคุณก็จะไม่มีความอร่อยขึ้นมาทันที

ข้าวเหนียวหมูย่าง

ฉะนั้น ในการทำเมนูข้าวเหนียวหมูย่างคุณจะต้องทำให้หมูย่างมีความอร่อยอย่างกลมกล่อม ส่วนข้าวเหนียวก็จะต้องมีความเหนียวนุ่มและไม่แฉะจนเกินไป

จะเห็นได้ว่า เมนูข้าวเหนียวหมูย่างนี้ ความอร่อยนั้นขึ้นอยู่กับหมูที่นำไปย่างที่มีการผสมเครื่องเทศมาอย่างดีบวกกับข้าวเหนียวที่มีการหุงมาอย่างดีนั่นเอง และนอกจากเมนูข้าวเหนียวหมูย่างเรายังมีเมนูอาหารมากมายให้ทุกท่านได้ติดตามอีกด้วยนะคะ