ผัดไข่ใบชะอม
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดไข่ใบชะอม ทำเร็ว ทำง่าย แต่อร่อยมากจะมีวิธีทำอย่างไรบ้าง

สวัสดีครับทุกคน ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอ เมนูอาหาร ที่มีชื่อว่า ผัดไข่ใบชะอม หรือใครจะเรียก ชะอมผัดไข่ ก็ได้ แล้วแต่จะเรียกเลย

แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู ผัดไข่ใบชะอม วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น ไข่ ซึ่งแอดมินจะใช้ 3 ฟอง และ ใบชะอม 100 กรัม ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลยครับทุกคน

ผัดไข่ใบชะอม

ขั้นตอนแรก เราเดินไปเปิดตู้เย็น หยิบไข่ออกมา 3 ใบ หรือ 3 ฟองครับทุกคน จากนั้นเดินไปสวนหลังบ้านครับทุกคน เด็ดยอดชะอมมาสักหนึ่งกำมือ หรือถ้าใครไม่มีก็ไปขอบ้านข้างๆ หรือถ้าไม่มีจริงๆ ไปตลาดครับทุกคน อย่าลืมใส่แมสด้วยนะครับทุกคน การ์ดอย่าตก เราต้องชนะ เฮ้

ขั้นตอนต่อมา หลังจากได้น้องชะอมมาแล้ว เลือกเด็ดเอาเฉพาะส่วนที่ทานได้เอาไว้ แล้วพักเอาไว้ก่อน จากนั้นตั้งกะทะครับทุกคน ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมัน 2 ช้อน ตามด้วยกระเทียมทุบ 15 กลีบ ผัดให้พอหอม ตอกไข่ลงไป 3 ฟอง คนให้ไข่สุกทั่วกัน ตามด้วยใบชะอม ที่เราเด็ดเอาไว้แล้ว ตามด้วย พริกสด ซอยตามชอบ ผัดแค่ให้เจ้าชะอมสลด

ผัดไข่ใบชะอม

ขั้นตอนต่อมา เราจะปรุงรสด้วย ซอสฝาเขียว 1 ช้อน น้ำมันหอย 1 ช้อน ซีอิ๊วขาว 2 เหยาะ น้ำตาลทรายติดปลายช้อน ผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน ให้ไข่มีกลิ่นไหม้กะทะนิดๆกำลังดี โรยหน้าด้วยพริกไทยป่นตามชอบ

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ ฮ่า

เป็นไงกันบ้างครับทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

และอีกหนึ่งเว็บไซต์ดี ๆ ที่วันนี้แอดอยากแนะนำก็คือ joker168 เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเกมดี ๆ มากมายไว้ให้เล่นคลายเครียดในช่วงกักตัวอีกด้วย เพื่อน ๆ อย่าลืมเข้าไปลองเล่นกันนะครับ