อาหารอื่นๆ

รสชาติของอาหาร เป็นตัวชี้วัดสุขภาพร่างกายให้กับตัวเราได้อย่างไรไปดูกัน

เรื่องราวของอาหารถือได้ว่าเป็นตัวชี้วัดสุขภาพร่างกายของทุกคนในยุคปัจจุบัน คนร้อยละ 90 เปอร์เซ็นต์ในยุคปัจจุบันนี้โดยเฉพาะคนในวัยทำงานไม่ได้เลือกการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่เลือกที่จะตามใจปากมากกว่าที่จะมองเห็นประโยชน์ในระยะยาว บางคนเน้นการรับประทานอาหารที่รวดเร็วทันใจด้วยงานที่เร่งรัดการรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ด รสชาติของอาหาร จึงถือได้ว่าเป็นสิ่งที่นิยมที่สุดสำหรับคนยุคนี้ 

รสชาติของอาหาร

ถึงแม้ว่าจะอยู่ในจังหวัดที่เลิกงานไปแล้วช่วงเย็นช่วงค่ำ เราก็ยังคงสรรหาอาหารที่มีการปรุงแต่งที่เกินความงามเกินพอดีไม่ว่าจะเป็นการไปรับประทานอาหารในช่วงค่ำผิดเวลา หรือจะเป็นการดื่มด่ำความสุขกับร้านอาหาร ปิ้งย่าง หมูกระทะ รสชาติของอาหาร เหล่านี้ล้วนเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเราเป็นอย่างมาก เมนูอาหาร

รสชาติของอาหาร ที่เรารับประทานคือยาอายุวัฒนะที่เรากำลังกินอยู่

ถ้าเราไม่เลือกรับประทานอาหารบ้างในแต่ละวัน ไม่นานนักร่างกายของเราก็จะทรุดโทรมบางคนถึงขั้นที่จะต้องเริ่มกินยาตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 30 ปีด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเรื่องของโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ตามไปจนถึงเรื่องของเก๊าและเรื่องของสุขภาพร่างกายในด้านอื่น ทั้งหมดนี้ไม่ได้มาเพราะเรื่องของพันธุกรรมเป็นหลักแต่มาเพราะว่าเรื่องของอาหารการกินเป็นหลัก 

รสชาติของอาหาร

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ใช่ว่าเราจะต้องปฏิบัติเคร่งจนรู้สึกว่าไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิต แต่อย่างน้อยที่สุดในแต่ละวันเราควรจะมีอาหารที่เป็นอาหารที่เกิดประโยชน์ให้กับร่างกายของเราบ้างยกตัวอย่างเช่นในมื้อเช้าถ้าเราเผื่อเวลาในการดูแลอาหารการกินอีกประมาณซัก 15 นาที เราจะได้อาหารที่มีประโยชน์เพิ่มมากยิ่งขึ้นแทนที่จะเป็นแค่เพียงกาแฟกับขนมปัง เพราะอาจจะเพิ่มเติมในเรื่องของอาหารได้เกือบจะครบ 5 หมู่อย่างเช่น การรับประทานโจ๊ก 1 ถ้วยพร้อมกับปาท่องโก๋ 1 ตัวและตามด้วยน้ำส้มคั้นอีก 1 แก้ว เราได้ทุกอย่างแทบจะพบอาหารใน 5 หมู่ได้แค่มื้อเดียว 

รสชาติของอาหาร

ตอนนี้เราก็คงรู้แล้วว่าการเลือกรสชาติของอาหารของเรานั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับอาหารเพียงแค่มื้อเดียวในแต่ละวัน เราอาจจะหาความสุขในอาหารได้วันละ 1 มื้อดูแลตนเองของตัวเราเองอีกวันละ 1 มื้อ และอีก 1 มื้อนั้นเราอาจจะต้องจำยอมด้วยเวลาและอาการรีบเร่งอย่างน้อยที่สุดในหนึ่งวันเราควรจะใส่ใจอาหารให้ครบ 5 หมู่ และต้องเลือกทางที่มีประโยชน์เป็นหลัก รับรองได้ว่าถ้าเราสามารถดูแลเรื่องอาหารการกินได้ดี ชีวิตของเราก็จะมีสุขไม่ต้องพึ่งยารักษาโรคก่อนวัยอันควรอย่างแน่นอน 

Related Posts