เลือกซื้อพริกไทย
ต้ม ทอด ผัด อาหารจีน อาหารต่างชาติ อาหารอิตาลี อาหารอินเดีย อาหารอื่นๆ อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

เลือกซื้อพริกไทย ให้ได้ของใหม่ สะอาดปลอดภัย ได้ประโยชน์เต็มที่

พริกไทยคือเครื่องปรุงที่ขาดไม่ได้ ทั้งในอาหารไทยและเทศ ดังนั้นคุณจึงควรมีพริกไทยติดบ้านไว้เสมอ และที่สำคัญคือคุณต้องรู้จักเลือกพริกไทยที่ดีมีคุณภาพเพื่อให้อาหารทุกเมนูของคุณหอมอร่อย และได้สรรพคุณจากพริกไทยอย่างแท้จริงกับการ เลือกซื้อพริกไทย

เคล็ดลับเลือกซื้อพริกไทยป่น

หากจำเป็นต้องเลือกพริกไทยป่นแบบสำเร็จรูป คุณควรเลือกแบบที่มียี่ห้อน่าเชื่อถือ มีบรรจุภัณฑ์ที่สะอาดมิดชิด หากนำมาใช้แล้วดมดูก็จะมีกลิ่นพริกไทยที่ฉุนชัดเจน ชนิดที่ฉุนเข้าจมูก หากแทบไม่ฉุนเลยก็แสดงว่ามีการปนส่วนผสมอื่น ๆ เยอะ โดยเฉพาะข้าวคั่ว รวมทั้งควรสังเกตด้วยว่าไม่มีสิ่งสกปรกปะปน มีความแห้งสนิท  หากเป็นแบบพริกไทยดำก็จะมีเปลือกดำ ๆ อยู่บ้างเป็นปกติ และนอกจากนี้คุณก็ควรเลือกแบบที่ราคาไม่ถูกมากเกินไปด้วย   

เคล็ดลับเลือกซื้อเมล็ดพริกไทยสด

วิธีเลือกซื้อเมล็ดพริกไทยสดหรือพริกไทยอ่อน คุณควรเลือกแบบที่ยังไม่ดำ เพราะพริกไทยสดที่เก็บไม่ดี เพียง 2-3 วันก็ดำเนื่องจากทำปฏิกิริยากับอากาศ นอกจากนี้พริกไทยอ่อนที่ดีก็ควรเต็มพวง ผลไม่หลุดร่วงง่าย มีสีเขียวเข้ม และมีน้ำหนักซึ่งแสดงว่ายังไม่แห้ง ยังมีน้ำอยู่ในเมล็ดเยอะ

เทคนิคเก็บพริกไทยสดให้ใช้ได้นาน ๆ ไม่มีดำ

-แช่พริกไทยสดในน้ำละลายสารส้มนาน 30 นาที

-นำพริกไทยสดขึ้นมาแล้วนำมาใส่ในภาชนะหรือถุงที่มีน้ำสะอาด โดยให้น้ำท่วม พริกไทย และปิดให้มิดชิด

-นำไปแช่ช่องฟรีซ เมื่อจะใช้ก็แค่รอให้น้ำแข็งละลาย

เคล็ดลับเลือกซื้อเมล็ดพริกไทยแห้ง

เลือกซื้อพริกไทย

               เมล็ดพริกไทยที่มีคุณภาพควรแห้งสนิท ปราศจากเชื้อรา ซึ่งคุณสามารถทดสอบว่าแห้งจริง ๆ หรือไม่ได้ง่าย ๆ โดยให้คุณให้ฟันขบเมล็ดพริกไทย หากแตกออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ก็แสดงว่าแห้งสนิทดีแล้ว แต่ถ้าแตกแบบ 2 ซีกก็แสดงว่ายังชื้นอยู่ และยังมีอีกวิธีที่ไม่จำเป็นต้องกัดเมล็ดพริกไทย คือให้คุณใช้มือกอบเมล็ดพริกไทยขึ้นมา แล้วจึงกางนิ้วออกช้า ๆ เพื่อให้เมล็ดลอดระหว่างง่ามนิ้ว หากเมล็ดพริกไทยเล็ดลอดออกได้อย่างง่ายดาย ไม่ค่อยรู้สึกฝืดเลย แถมเมล็ดก็ไม่ค่อยจะเกาะติดกัน อย่างนี้แสดงว่าเมล็ดแห้งสนิทดีแล้ว แต่ถ้ากอบขึ้นมาแล้วรู้สึกว่าฝืด ๆ ง่ามนิ้ว เมล็ดเล็ดออกมาไม่ง่ายก็แสดงว่ายังไม่แห้งสนิทดี

นอกจากนี้คุณควร เลือกซื้อพริกไทย แบบเมล็ด แล้วนำมาตำหรือโขลกเองจะดีกว่า เนื่องจากจะได้มั่นใจว่าสะอาดปลอดภัย เป็นของแท้ ไม่มีการเจือปนส่วนผสม และยังเลือกได้ว่าจะบดละเอียดหรือแค่พอหยาบ ๆ เท่านั้นเพื่อนำไปทำ เมนูอาหาร ต่าง ๆ

ติดตามเรื่องราวของเกมที่แอดอยากจะนำเสนอในวันนี้ที่เว็บไซต์ Sa gaming เพราะมีเกมที่ทันสมัยมากมายด้วยเอฟเฟ็กและกราฟฟิกที่สวยงาม