ขนมหม้อแกง
อาหารอื่นๆ อาหารไทย

ขนมหม้อแกง ฟินได้ ไม่ต้องแว้นไปเพชร หาซื้อได้ง่าย ๆ ใน 3 ย่านนี้

ขนมหม้อแกง ของหวานฮ็อตฮิตของบรรดาคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลาย ที่มักจะซื้อติดไม้ติดมือจากเพชรบุรีมาฝากลูกๆ หลาน ๆ  แต่ปัจจุบันจัดเป็นของหวานที่นิยมสู่ในเมืองมากขึ้น และประจำการอยู่ตามร้านขนมหวานชื่อดังทั้งหลาย  และวันนี้เรามี 3 ย่าน 3 สไตล์ ที่เป็นทางเลือกสำหรับความละมุนลิ้นกัน  ติดตามต่อในบทความเมนูอาหาร

ขนมหม้อแกง

        1.  สายสั่งตรงถึงบ้าน ปัจจุบันการเดลิเวอรี่อาหารถึงบ้านมักเป็นกระแสนิยม  สำหรับเหล่าสังคมไทย  เพราะสะดวกสบายโดยไม่ต้องฝ่าดงรถติดหรืออากาศที่แปรเปลี่ยนบ่อย  และ ร้านขนมหม้อแกงเมืองเพชรคุณนุช ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนรัก ขนมหม้อแกง ให้ได้ลิ้มลองกันถึงที่บ้าน  ซึ่งสามารถสั่งแบบปลีกหรือราคาส่งยกลังยกหม้อ  เผื่อรับไปขายในซอยแถวบ้านอีกด้วย  โดยมีหน้าตาของรสชาติให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น  รสเผือก-ไข่ ถั่วทอง-ไข่  กล้วยหอม-ไข่  และฟักทอง-ไข่  ที่มอบความฟินในระดับที่กลมกล่อม ไม่หวานมากซึ่งเหมาะกับวิถีคนในยุคนี้  ที่นิยมหวานน้อย       

ขนมหม้อแกง ของหวานฮ็อตฮิตของบรรดาคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลาย                              

ขนมหม้อแกง

2. สายหม้อแกงถั่ว  แห่ง ร้านขนมหม้อแกงเพ็ญศรี ย่านวังหลัง  ที่มอบความละลานตาของขนมไทยโบราณมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นสาย ตะโก้ เผือกกวน หรือแม้กระทั่งหม้อแกง  ที่ถือเป็นหมัดเด็ดของร้าน  ที่ชื่อร้านก็การันตีอยู่แล้วว่าขนมหม้อแกงเจ้านี้จะเป็นหมัดเด็ดที่มัดใจลูกค้าได้ดี  ซึ่งมีให้เลือก 2 รสได้แก่เผือกและถั่ว  โดยเฉพาะหน้าถั่วที่บางคนอาจไม่ชอบด้วยความเลี่ยนหรือความหวานแหลม  แต่สำหรับเจ้านี้คือความฟินของของสายขนมหม้อแกงถั่วอย่างแท้จริง  ยิ่งได้ความหอม ของหอมเจียว  ที่โชยออกมาอีกล่ะก็  ยิ่งเพิ่มความเพลินลิ้นไปใหญ่                                                                                                 

ขนมหม้อแกง

3.  สายออริจินัล ปิดท้ายด้วยคำถามที่ว่า  แล้วสำหรับสายรสชาติออริจินัล ที่บางท่านอาจติดรสติดกลิ่นแบบฉบับเพชรบุรีโดยแท้ล่ะ ต้องร้านนี้เลย  ขนมหม้อแกงแม่บุญล้น สาขาโชคชัย 4 ซึ่งมอบความอร่อยโดนใจที่ไม่แพ้สาขาหลักในเมืองเพชรเช่นเดียวกัน  โดยเฉพาะรสชาติที่ผสมผสานรสไข่และรสเผือกได้อย่างลงตัวและเอาอยู่แล้ว  โดยไม่ต้องนั่งเลือกรสชาติใด ๆ ให้ปวดหัว  เพราะทางร้านได้จัดรวมไข่และเผือกให้เข้ากัน  ในหน้าตาที่เนียนนุ่ม  หอมหวน  ที่พร้อมเสิร์ฟความฟินได้อย่างเต็มที่  ในระดับสูตรของชาวเพชรบุรีแท้ ๆ                                                                                                                              

ขนมหม้อแกงอาจจัดเป็นของหวานหรือขนมไทยสำหรับรุ่นผู้สูงวัย  แต่รสชาติและความอร่อย ฉบับดั้งเดิมนั้น  ก็สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย  โดยไม่แพ้ขนมหวานสากลประเภทอื่น ๆ  ที่มีความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน  ซึ่งดูได้จาก เอกลักษณ์หรือขนมประจำท้อนถิ่นที่ขึ้นหิ้งสำหรับนักท่องเที่ยวที่สามารถยกระดับจ.เพชรบุรี  ให้มีสีสันของขนมไทยถึงปัจจุบันนี้