ขนมปังกระเทียม
อาหารอื่นๆ

ขนมปังกระเทียม หอมหวนติดจมูกที่มีรสชาติเฉพาะตัว สามารถกินได้เพลิน ๆ

ขนมปังกระเทียม เป็นขนมปังกรอบที่มีรสชาติเฉพาะตัว สามารถกินได้เพลิน ๆ  โดยที่จะแตกต่างจาก  ขนมปังเนยน้ำตาล ทั่วไป  ตรงที่ความหอมของส่วนผสม  ไม่ว่าจะเป็นรากกะเทียม  รากผักชี  ที่คลุกเคล้าด้วยกลิ่นเนยเมื่อไหร่แล้ว  เป็นอันต้องสยบแทบทุกราย  และวันนี้  เรามี 3 ร้านเจ้าเด็ด วัตถุดิบเยี่ยม ที่เอาใจสายรักเมนูอาหารทานเล่นกัน                                               

ขนมปังกระเทียม

         1.  อร่อย ท่าพระจันทร์ ย่านท่าพระจันทร์ บริเวณใกล้ ๆ กับประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  จะพบกับร้านตำนานอันมีชื่อเสียงแห่งขนมปังกรอบ  ไม่ว่าจะเป็นหน้าเนยน้ำตาลแบบเบสิก  หรือทีเด็ดอย่าง ขนมปังกระเทียม ที่ถ่ายทอดสูตรความอร่อยมาแล้วถึง 30 ปี  ความพิเศษของขนมปังกรอบร้านนี้  จะมีความนุ่มตรงกลาง ทำได้อรรถรสไปอีกแบบ  ส่วนความหอมหวนไม่ต้องพูดถึง  ถึงจะกลิ่นกระเทียม  ที่บางคนอาจไม่ชอบและทำใจลำบาก   แต่ถ้าได้ทานเจ้าตำนานแห่งนี้  รับรองจะต้องติดใจ                                

ขนมปังกระเทียม

2. Punbun เบเกอรี่ เป็นร้านที่คลมความอร่อย  โดยผ่านสตอรี่และเรื่องราวของการคัดสรรวัตถุดิบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เนยสดแท้ การไม่ใส่ผงชูรส  และปราศจากการทอดและการใช้วัตถุกันเสีย จึงทางเลือกที่ดีของคนรักสุขภาพ  พร้อมความแปลกใหม่ของความหอมของกระเทียม  ที่คลุกเคล้าด้วยออริกาโน่  ซึ่งเป็นการประยุกต์ที่ตอบโจทย์กับขนมร่วมสมัยในยุคนี้ได้อย่างดี   หากใครแวะเวียนผ่าน ห้าง Terminal 21 อโศกแล้วล่ะก็ อย่าลืมติดมือไปฝากคนทางบ้านได้                                                                   

ขนมปังกระเทียม

3.  ขนมปังบ้านปังปอนด์  ขนมปังกรอบเดินสาย  พร้อมเสิร์ฟความอร่อยตามงานกาชาด  หรือบูธขายอาหาร  ตามเมืองทองธานีหรือศูนย์สิริกิตต์  ที่มาด้วยรสชาติ 4 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็น หน้าช็อก หน้าเนย หน้าพริกเผา และขึ้นชื่อลือนามที่สุดคงจะเป็นหน้ากระเทียม  ที่กรอบและหอมในสไตล์ขนมปังกระเทียมแท้ ๆ

เป็นความหอมที่มีความกลมกล่อม  เหมาะกับคนทั่วไปที่ชอบทานอะไรเพลิน ๆ นักเชียว     ขนมปังกระเทียมที่ดี  นอกจากความอร่อยและกลิ่นหอมที่ยั่วใจแล้ว  แต่ละร้านจะต้องพกสูตรพิเศษในการนำเสนอต่อลูกค้า โดยต้องรักษาคุณภาพของวัตถุดิบที่ดี   ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความกรอบและแห้งของขนมปัง  โดยไม่มีกลิ่นหืน  หรือทางเลือกสำหรับคนรักษาสุขภาพ  เช่น  การใช้การอบ  การใช้เนยที่ปราศจากไขมันทรานส์  ทั้งหมดล้วนเป็นกิมมิค  ที่ส่งผลดีต่อผู้บริโภคทั้งสิ้น