อาหารเช้า
อาหารอื่นๆ อาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารเช้า มีความสำคัญกับเด็กอย่างไร ห้ามพลาดคำตอบดีๆ จากเราเด็ดขาด

อาหารเช้า เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ว่าจะเป็นช่วงวัยไหนก็ตาม คุณหมอหลาย ๆท่านก็ยังเคยบอกว่า การทานมื้อเช้านั้นจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้เป็นอย่างดี บางครั้งเราก็ไม่รู้หรอก ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่หากไม่อยากให้เกิดอะไรที่ไม่ดีขึ้น เราก็ควรจะเชื่อไว้บ้างเพราะมันไม่ได้เสียหายอะไร การทานมื้อเช้าของเด็กนั้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่ง ที่จะช่วยให้เด็กมีสมาธิในการเรียนมากยิ่งขึ้น สามารถที่จะทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ ได้เป็นอย่างดี การที่คุณแม่หลาย ๆท่าน บังคับให้ลูกทานมือเช้าก่อนไปโรงเรียนนั้น

อาหารเช้า

เพราะคุณแม่อาจจะรู้ดีว่า ลูก ๆ มีนิสัยเป็นอย่างไร โดยสังเกตได้จาก การกลับจากโรงเรียน บางบ้านลูกไม่ชอบ ทานข้าว จะทานแต่ขนมเป็นส่วนใหญ่ กลับมาจากโรงเรียนก้จะร้องหิวและขอข้าวกิน บางบ้านก็เป็นเด็กที่กินช้า ส่วนใหญ่จะติดการอมข้าวมากกว่าการเคี้ยวข้าว เลยทำให้ตอนที่อยู่โรงเรียนนั้น ทานข้าวไม่ทันเพื่อน ห่วงแต่จะเล่นก็ทำให้ทานข้าวไม่อิ่ม หิวโซกลับมาบ้าน ดังนั้น การที่คุณแม่พยายามให้ลูกได้ทาน อาหารเช้า ก่อนไปโรงเรียนนั้น เพื่อลดความหิวและได้มีอะไรรองท้องบ้างระหว่างวันนั่นเอง เมนูอาหาร

อาหารเช้า แบบง่าย ๆรองท้องก่อนไปโรงเรียนมีอะไรบ้าง

อาหารเช้า
  • ข้าวไข่ดาว ข้าวไข่ดาวเมนูง่าย ๆ ที่เด็ก ๆ หลายคนชื่นชอบ
  • ขนมปังปิ้ง อาจจะมองว่าเป็นอาหารที่ไม่มีคุณภาพ แต่ก็สามารถทำให้อยู่ท้องได้เช่นกัน
  • ซีเรียลและนม อาจจะออกแนวฝรั่งหน่อย แต่สามารถทำให้ลูกอิ่มก่อนไปเรียนได้ก็ถือว่ามีประโยชน์
  • ข้าวเหนียวหมูปิ้ง เป็นของที่สามารถทานได้ง่าย หากคุณแม่เตรียมไปทัน ก็อาศัยร้านข้าวเหนียวหมูปิ้งไปก่อนได้ เพราะสามารถทานได้ง่าย อยู่บนรถก็ทานได้
  • แซนวิช อีกหนึ่งเมนูที่ทำงาน แค่มีขนมปังและไส้กรอก หรือจะเปลี่ยนไปไข่ดาวก็ได้แล้วแต่ว่าลูกจะชอบอะไร หรือไม่ก็7-11 มีขาย ง่ายกว่าเยอะ

บางครั้งอาหารเช้านั้นก็ไม่จำเป็นจะต้องดีเลิศเสมอไป สามารถรองเท้าอย่าปล่อยให้ท้องว่างก็เพียงพแล้ว  คละกันได้โดยที่ไม่ทำให้ลูก ๆ นั้นรู้สึกเบื่อ เพราะเมื่อไหร่รู้สึกเบื่อกับเมนูเดิม ๆ จะทำให้เขานั้น ไม่อยากทานมื้อเช้าก็ได้นะ

Related Posts