เมนูอาหารเจ
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารเจ รสเยี่ยมอิ่มท้องแถมได้บุญ

ใกล้เข้ามาถึงในช่วงของเทศกาลกินเจทั้งในประเทศจีนและในประเทศไทย โดยหลายคนนิยมทาน เมนูอาหารเจ เพื่อที่จะละเว้นจากการกินเนื้อสัตว์ และการถือศีลในเทศกาลนี้โดยทางภาคใต้นิยมทำกันเป็นอย่างมากในช่วงหน้าเทศกาล อีกทั้งการกินอาหารเจหรือมังสวิรัตินอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยรสเยี่ยมแล้วยังสามารถเป็นอาหารที่สามารถทำทานได้ง่าย รวมเมนูอาหารเจ รสเยี่ยมอิ่มท้องได้บุญ กับเมนูอาหารสุดอร่อยที่จะมาชวนคุณไปกินเจในเทศกาลนี้ค่ะ

เมนูอาหารเจ

เมนูกะหล่ำปลีผัดซีอิ๊วเห็ดหอมเจ

เป็นเมนูอาหารเจที่สามารถทำได้ง่ายมีรสชาติอร่อย และ ความหอมของซีอิ๊วชวนน่ารับประทานจริง ๆ ค่ะ วัตถุดิบที่นำมาใช้ก็คือกะหล่ำปลีและเห็ดหอม โดยนำทั้งสองไปผัดในกระทะให้เข้ากันจะได้กลิ่นหอมกรุ่นของซอสรับประทานพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ ถูกใจคนไทยแน่นอนค่ะ

เมนูอาหารเจ

เมนูคั่วกลิ้งอาหารเจ

ถึงแม้จะเป็นอาหารเจแต่ก็มีรสชาติที่อร่อยไม่แพ้ไปกว่าอาหารธรรมดาเลยนะคะ กับเมนูคั่วกลิ้งอาหารเจโดยจะมีเครื่องแกงครัวกลิ้งแบบเจซีอิ้วขาวน้ำตาลปี๊บแล้วก็ผงปรุงแบบเจ  โดยใช้วัตถุดิบแทนหนูก็คือโปรตีนเกษตร หรือใช้เต้าหู้นั่นเองค่ะ รสชาติเผ็ดหวานหอมกลิ่นใบมะกรูดชวนน่าลองไม่ง้อร้านอาหารเจเลยค่ะ

เห็ดเข็มทอง

เมนูเห็ดเข็มทองทอดซอสมะขาม

มาถึงเมนูกินเล่นเห็ดเข็มทองกันแล้วนะคะ เพียงนำเห็ดเข็มทองไปชุบแป้งและนำมาทอดด้วยไฟอ่อน ก็จะได้เห็ดเข็มทองสีเหลืองอร่ามน่าลอง บวกกับการทำน้ำจิ้มมะขามที่จะได้ครบรสเปรี้ยวหวานเค็ม รับรองว่าอาหารกินเล่นเจมื้อนี้ จะทำให้คุณอยากกินเจไปอีกหลายวันค่ะ

เมนูอาหารเจ ที่ทำทานเองได้ง่ายๆ แถมอร่อยด้วย

          สำหรับใครที่กำลังคิดจะกินเจในเทศกาลนี้หากคุณยังลังเลและไม่รู้จะทำเมนูอะไรทานดีในเทศกาลนี้นักเขียนได้รวบรวมเมนูอาหารเจรสเยี่ยม อิ่มท้องได้บุญ มาฝากคุณในทุกเทศกาลมีวิธีการทำที่ง่ายและสามารถทำทานได้ตลอดทั้งปี นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังช่วยละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์อีกด้วยนะคะ และเมนูอาหารเจง่ายๆที่แอดอยากแนะนำให้ลองทำทากันก็คือ เมนูเห็ดเข็มทองทอดซอสมะขาม