แกงเขียวหวานไก่
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

แกงเขียวหวานไก่ เมนูนี้ที่ใครๆต้องพูดถึง

ในปัจจุบันนั้นการที่เราจะรับรู้ข่าวสารใดๆนั้นเราก็ต้องใช้สติในการรับฟังข่าว เช่นเดียวกับข่าว แกงเขียวหวานไก่ ที่มีกระแสอย่างหนักในเรื่องของส่วนผสมที่แพง ฉะนั้น ในที่นี้เราจะมาบอกเคล็ดลับในการทำเมนู แกงเขียวหวานไก่ ให้หลายๆคนทราบว่ามีวิธีในการทำเมนูนี้อย่างไรไม่ให้เปลืองงบประมาณที่ตั้งไว้ ซึ่งขอบอกเลยว่าคุณสามารถที่จะทำเองได้โดยไม่ต้องซื้อด้วยส่วนผสมที่สามารถจะผลิตขึ้นเองได้ ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราจะมาอธิบายให้คุณฟัง ดังนี้

แกงเขียวหวานไก่

คุณจะเห็นได้ว่า แกงเขียวหวานไก่ เป็นเมนูที่แน่นอนว่ามีส่วนผสมของมะพร้าว ฉะนั้น หากคุณไม่มีการปลูกมะพร้าวไว้ คุณก็สามารถที่จะซื้อได้ตามตลาดโดยซื้อเนื้อมะพร้าวแล้วมาบีบน้ำกะทิเองก็ได้ เพื่อความประหยัด หรือถ้าหากซื้อน้ำกะทิสำเร็จรูปก็ได้เช่นเดียวกันแต่ราคาอาจจะต่างกัน และเนื้อไก่คุณก็ซื้อมาสัก 1-2 ชิ้นก็ได้ ทั้งนี้ก็ต้องดูปริมาณของคนที่รับประทานด้วย

แกงเขียวหวานไก่

ต่อมาเป็นในส่วนของผักต่างๆที่ใส่ในแกงเขียวหวานไก่ จะเห็นได้ว่า มีทั้ง มะเขือเปราะ มะเขือพวง พริกชี้ฟ้า หรือแม้แต่ใบโหระพา ขอบอกเลยว่า คุณสามารถที่จะปลูกเองได้ก็จะยิ่งทำให้คุณประหยัดต้นทุนไปอีก และยังมั่นใจได้เลยว่าจะไม่มีสารพิษในผักอย่างแน่นอน เพราะเราปลูกด้วยต้นเอง

ส่วนผสม

ส่วนเครื่องปรุงอื่นๆที่ในเมนูแกงเขียวหวานไก่ต้องมี อย่างเช่น น้ำปลา น้ำตาล และยังมีเครื่องแกงเขียวหวานและเครื่องแกงพริกแกงเผ็ดอีกด้วย ซึ่งทั้งเครื่องปรุงและเครื่องแกงทุกๆบ้านก็น่าจะมีอยู่แล้ว แต่ถ้าบางบ้านไม่มีก็อาจจะซื้ออย่างละนิดอย่างละหน่อยก็ได้

จะเห็นได้ว่า แกงเขียวหวานไก่เป็นเมนูที่คุณสามารถที่จะทำทานได้เองโดยไม่ต้องซื้อให้สิ้นเปลือง ยิ่งบ้านไหนเป็นครอบครัวใหญ่ละก็ทำด้วยตัวเองมันจะคุ้มค่ากับการลงทุนมากกว่าไปซื้อแกงเขียวหวานไก่มากินเสียอีก
ที่มาของภาพจากเว็บไซต์ : คลิก

ติดตามเมนูอาหารต่าง ๆ ได้ที่ : https://many-menu.com