ผักริมรั้ว
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผักริมรั้ว ที่บอกเลยว่าน่าทานและน่าสนใจสุด ๆ ใครที่ชอบปลูกผักไว้ทานเอง ไม่ควรพลลาด ทำทานง่าย ๆ ได้ประโยชน์

เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านจะมีการปลูกผักสวนครัวและ ผักริมรั้ว ไว้ให้สามารถเก็บมาทำอาหารง่าย ๆ ที่ได้ประยชน์มาก ๆ แถมประหยัดอีกด้วย วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ 3 เมนูอาหารจาก ผักริมรั้ว ที่บอกเลยว่าน่าทานและน่าสนใจสุด ๆ ใครที่ชอบปลูกผักไว้ทานเอง ไม่ควรพลลาด ทำทานง่าย ๆ ได้ประโยชน์

ผักริมรั้ว

อาหารจากผักริมรั้วที่บอกเลยว่าอร่อยและมีความน่าสนใจสุด ๆ สามารถทำทานเองได้แบบง่าย ๆ อาหารอย่างแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ดอกโสนผัดแหนม

เป็นอีกเมนูง่าย ๆ ที่สามารถทำทานเองได้แบบง่าย สอ่งที่ต้องเตรียม แหนม ดอกโสน พริกขี้หนู เครื่องปรุงรสชาติ วิธีทำก็เหมือนกับเราทำผัดผักปกติแต่จะมีความเผ็ดนิด ๆ จากการใส่พริก และปรุงรสชาติตามความชอบ

ผักริมรั้ว

อาหารจากผักริมรั้วที่บอกเลยว่าอร่อยและมีความน่าสนใจสุด ๆ สามารถทำทานเองได้แบบง่าย ๆ อาหารอย่างที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ยำผักหวานใส่ซอสพริก

เป็นอีกเมนูอาหารที่ทำงาน ๆ จากผักริมรั้วอย่างผักหวานนั้นเอง สิ่งที่ต้องเตรียม ผักหวานเด็ดใบ หมูสับ พริก น้ำมะนาว หมอเจียว เครื่องทำน้ำยำ วิธีทำวิธีทำเหมือนกับเราทำยำปกติแต่เพิ่มความมีเอกลักษณ์จากใบยอ

อาหารจาก ผักริมรั้ว ที่บอกเลยว่าอร่อยและมีความน่าสนใจสุด ๆ

ผักริมรั้ว

อาหารจากผักริมรั้วที่บอกเลยว่าอร่อยและมีความน่าสนใจสุด ๆ สามารถทำทานเองได้แบบง่าย ๆ อาหารอย่างที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ทอดมันปลากรายใส่ใบยอ

เป็นอีกอาหารที่น่าทานมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ เนื้อปลากรายขูด น้ำพริกแกงเผ็ด น้ำตาลทราย ใบยอ น้ำมัน วิธีทำผสมผสานสิ่งที่เราเตรียมไว้ให้มีความเข้ากัน จากการโขลกให้มีเนื้อที่เด้ง จากนั้นนำลงทอด ให้สุกพร้อมทาน

            ทั้งหมดก็เป็นอาการจากริมรั้วที่บอกเลยว่าอร่อยและมีความน่าสนใจ ทำทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ สายคนทำอาหารเองไม่ควรพลาด