อาหารเมนูโปรด
อาหารไทย

อาหารเมนูโปรด ที่คุณควรระวังคือ 5 เมนูนี้

อาหารเมนูโปรด หลายๆเมนูที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนส่วนใหญ่นั้นในการรับประทานควรที่จะระวังเป็นอย่างมาก เพราะสามารถที่จะทำให้เกิดอาการท้องเสียหรือลำไส้อักเสบได้ หากอาหารนั้น ๆมีความสุก และสะอาดที่ไม่เพียงพอ อาหารเมนูโปรด ที่ควรระวังจะมีเมนูใดบ้างตามบทความเกี่ยวกับอาหารนี้ไปดูกันเลย

อาหารเมนูโปรด

ส้มตำ สุดยอดอาหารเมนูโปรดที่หลาย ๆคนชื่นชอบในรสชาติความจัดจ้านเป็นอย่างมาก แต่ส้มตำนั้นก็เป็นหนึ่งในอาหารเมนูโปรดที่ควรระวัง ผู้ซื้อควรที่จะตัดสินใจในการเลือกร้านส้มตำเป็นอย่างดีก่อน เพื่อความสะอาดของอาหาร และปูดอง กับปลาร้านั้นก็ยังเป็นส่วนผสมของส้มตำที่อาจทำให้เกิดอาการท้องเสียได้ เพราะยังไม่ผ่านการปรุงให้สุกก่อน

อาหารเมนูโปรด

อาหารทะเลทุกชนิด เป็นอาหารเมนูโปรดของหลาย ๆคน ไม่ว่าจะรับประทานแบบสุก หรือแบบดิบก็มีรสชาติที่หอมหวานถูกใจ แถมยังนิยมมาทำเป็นกับแกล้มอีกด้วย แต่ทั้งนี้อาหารทะเลนั้นเป็นอาหารเมนูโปรดที่ควรระวังเป็นอย่างมากในการรับประทาน ไม่ควรที่จะรับประทานอาหารทะเลที่ยังไม่ผ่านการปรุงสุก เพราะสามารถที่จะทำให้เกิดโรคอาหารเป็นพิษได้ เช่น กุ้งแช่น้ำปลา ปูไข่ดอง เป็นต้น

อาหารเมนูโปรด ถูกปาก ที่อาจทำให้คุณท้องร่วงได้

แหนม

อาหารหมักดองทุกชนิด เช่น กะปิ แหนม เป็นต้น เป็นอาหารเมนูโปรดที่หาซื้อได้ง่าย รับประทานกับอะไรก็อร่อย แต่อาหารหมักดองนั้นเป็นอาหารเมนูโปรดที่ควรระวัง เพราะการหมักดองของอาหารจะทำให้เชื้อรา และแบคทีเรียต่าง ๆที่อยู่ภายในอาหารสามารถที่จะเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี เมื่อรับประทานเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการท้องเสีย และเกิดโรคลำไส้อักเสบได้ ทั้งนี้ในอาหารหมักดองบางชนิดยังมีพยาธิแฝงอยู่อีกด้วย ซึ่งหากรับประทานเข้าไปในร่างกายจะทำให้เกิดโรคต่าง ๆตามมาอย่างแน่นอน

ข้าวแกง

ข้าวราดแกง เป็นอาหารยอดนิยมของคนไทย เพราะสามารถที่จะหารับประทานได้ง่าย มีราคาถูก และยังมีเมนูให้เลือกมากมายอีกด้วย แต่ทั้งนี้ข้าวราดแกงนั้นเป็นอาหารเมนูโปรดที่ควรระวัง เพราะสภาพอากาศที่ร้อนของประเทศไทยอาจทำให้ข้าวแกงต่าง ๆที่ทำออกมาวางนั้นเสียได้ง่าย และยังมีแมลงวันตอมอยู่ตลอด ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วง ท้องเสียอีกด้วย

อาหารเมนูโปรด

ก้อย พล่า เมนูอาหารอีสานที่เป็นที่นิยม และเป็นเมนูโปรดของหลาย ๆคน แต่ทั้งนี้ก็เป็นอาหารเมนูโปรดที่ควรระวังในการรับประทาน เพราะจัดเป็นอาหารประเภทกึ่งสุกกึ่งดิบ ซึ่งอาจมีเชื้อโรคต่างๆปะปนอยู่ในอาหารสามารถที่จะทำให้เกิดอาการท้องเสียเฉียบพลัน และโรคลำไส้อักเสบที่รุนแรงได้ ซึ่งอาการเหล่านี้น่ากลัวกว่าที่ทุกคนคิดถ้าหากทาอาหารไม่ระวัง

เพราะฉะนั้นเราควรรู้อาการและวิธีรักษา โรคท้องเสียเฉียบพลัน ว่าเป็นเช่นไร