ไก่ผัดเห็ดฟาง
ผัด อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ไก่ผัดเห็ดฟาง เมนูง่าย ๆ ทำกินเองได้แถมงบสบายกระเป๋าอีกด้วย

ยุคนี้อะไรก็ต้อง ประหยัด กันไว้ก่อนเพราะ วัตถุดิบประเภท อาหารสด หลายชนิดขึ้นราคาไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู ผักสดและอื่นๆ วันนี้เราจะมี เมนูอาหาร รับประทานสะดวก และอร่อย ในราคาประหยัดมาฝากกันนั่นคือเมนู ไก่ผัดเห็ดฟาง

ไก่ผัดเห็ดฟาง

วัตถุดิบไก่ผัดเห็ดฟาง

เนื้อไก่ปริมาณตามต้องการ

เห็ดฟางปริมาณตามต้องการ

กระเทียมสับเล็กน้อย

หอมใหญ่ ต้นหอม คื่นฉ่าย(จะใส่ก็ได้หรือไม่ใส่ก็ได้)

น้ำปลา น้ำตาล น้ำมันหอย ผงปรุงรส ซอสปรุงรส

วิธีการปรุง ไก่ผัดเห็ดฟาง

ไก่ผัดเห็ดฟาง

หั่นไก่ และ เห็ดฟาง ชิ้นขนาดพอดีคำ เพื่อความสวยงามล้างให้สะอาด ผึ่งให้สะเด็ดน้ำ หากต้องการใส่ต้นหอม คื่นช่าย หอมหัวใหญ่ก็ ให้หั่นขนาดที่พอดี เพื่อความสวยงามและเตรียมไว้ 

ขั้นตอนการปรุง

นำกระทะมาตั้งไฟใส่น้ำมันพอร้อน จากนั้นให้ใส่กระเทียมสับลงไปผัดให้พอหอม หลังจากนั้นใส่ เนื้อไก่ ลงไปผัด ให้สุกเริ่มปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาล ผงปรุงรส น้ำมันหอย ซอสปรุงรส เติมน้ำสักเล็กน้อย ชิมให้พอดีหลังจากนั้นใส่เห็ดฟางลงไปผัดจนเห็ดสุก หากต้องการใส่หอมหัวใหญ่ให้ใส่พร้อมเห็ดฟางได้เลย และเมื่อทุกอย่างสุกหมดแล้วให้โรยต้นหอมและคื่นฉ่าย หลังจากนั้นคนให้เข้ากันแล้วปิดไฟตักใส่จาน

ไก่ผัดเห็ดฟาง


ไก่ผัดเห็ดฟาง เป็นเมนูอาหารที่ทำง่าย และรับประทานได้ไม่ว่าจะเป็นมื้อไหน อีกครั้งในช่วงฤดูฝนเห็ดฟางมีขายค่อนข้างเยอะในราคาที่ไม่แพง ก็สามารถนำมาพลิกแพลง เป็นเมนูอาหารในแบบต่างๆได้และการรับประทานเห็ด ก็สร้างประโยชน์ให้กับร่างกายเพราะในเห็ดฟางนั้น มีทั้งแร่ธาตุและวิตามินไม่น้อยไปกว่าผักชนิดอื่นๆ อีกทั้งเนื้อไก่เองก็ยังมีราคาถูก ดังนั้นเมนูนี้จึงเป็นเมนูประหยัดและทำทานได้ง่าย ๆ

หรือหากคุณไม่ชอบทาน เนื้อไก่ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์ชนิดอื่นได้ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมู เนื้อวัว หรือจะเปลี่ยนเป็นอาหารทะเลอย่างเช่น ปลาหมึก กุ้ง หรือเนื้อปลาต่างๆเรียกได้ว่า สูตรอาหาร แต่ละชนิดที่เรานำเสนอผ่านหน้าเว็บไซต์ นี้คุณสามารถปรับสูตรให้เข้ากับความต้องการ และรสนิยมในการรับประทานของคุณได้ไ ม่มีอะไรที่เป็นสูตรตายตั วสำหรับการปรุงเมนูอาหารต่างๆ ที่เรานำเสนอเพราะเราอยากให้คุณสนุกกับการทำอาหาร และแปลงสูตรต้นฉบับเป็นเมนูใหม่ๆที่คุณทำเองได้ง่าย และเพลิดเพลินไปกับการทำอาหารในแต่ละมื้อ