ผัดเผ็ดไก่
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดเผ็ดไก่ สมุนไพรเน้นๆ เผ็ดสร่างเมา จะมีวิธีทำให้อร่อยอย่างไร

สวัสดีครับทุกคน ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ผัดเผ็ดไก่

แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู ผัดเผ็ดไก่ วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น ไก่รวมกับเครื่องใน 1.2 กิโลกรัม ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลยครับทุกคนที่บทความ เมนูอาหาร

ขั้นตอนแรก เราจะมาทำในส่วนของไก่กันก่อน คลุกกับเกลือให้ทั่ว ล้างน้ำให้สะอาด แล้วสับเป็นชิ้นพอดีคำ ทั้งในส่วนของไก่ และเครื่องใน เสร็จแล้วพักไว้ก่อน จากนั้นเตรียมครกครับทุกคน

ใส่เกลือติดปลายช้อน พริกแห้ง 30 เม็ด กระเทียมไทย 20 กลีบ ข่าหั่น 3 แว่น ขมิ้น 1 ชิ้นเล็ก ตะไคร้หั่น 2  หัว หอมแดง 2 หัว ซุปไก่ 1 ก้อน จากนั้นตำให้ทุกอย่างเข้ากันครับทุกคน ตำแค่พอแหลก ไม่ต้องละเอียดมาก เสร็จแล้วพักไว้ก่อน

ผัดเผ็ดไก่

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะครับทุกคน ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมัน 1 ทัพพี แล้วเอาเครื่องแกงที่เราตำไว้ลงไปผัดจนหอม ตามด้วยเนื้อไก่ ส่วนเครื่องในยังไม่ต้องใส่นะครับทุกคน ผัดจนเจ้าไก่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาว เติมน้ำ 500 มิลลิลิตร รอให้น้ำเดือด

ขั้นตอนต่อมา พอน้ำเดือดแล้ว ปรุงรสด้วย น้ำมันหอย 2 ช้อน ซีอิ๊วขาว 1 ช้อน  คนให้เข้ากัน จากนั้นลดเป็นไฟอ่อน ปิดฝาเคี่ยวไว้ 20 นาที พอครบแล้ว ใส่เจ้าเครื่องในไก่ตามลงไปได้เลย ปิดฝาเคี่ยวไปอีก 10 นาที

พอครบแล้ว ใส่ ใบกะเพรา ตามชอบได้เลย คนให้ใบกะเพราสลด ตามด้วยใบมะกรูด พริกไทยอ่อนตามชอบ พริกลูกโดดตามชอบ พริกชีฟ้าตามชอบ คนให้ทุกอย่างเข้ากัน รอให้เดือดสักพัก ปิดแก๊สได้เลย

ผัดเผ็ดไก่

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ ฮ่า

เป็นไงกันบ้างครับทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

วันนี้แอดมีอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีเกมสนุกสนานมากมาย ด้วยภาพและสีสดที่สวยงามแถมเอฟเฟ็กที่น่าตื่นเต้นแถมเล่นแล้วได้ตังใช้อีกด้วยที่เว็บไซต์ ufabet9999