กุ้งผัดผงกะหรี่
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

กุ้งผัดผงกะหรี่ อร่อยไม่ต้องกลัวโควิดเพราะทำกินเองที่บ้านได้ง่าย ๆ

สวัสดีครับทุกคน ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า กุ้งผัดผงกะหรี่

แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู กุ้งผัดผงกะหรี่ วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น กุ้ง ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 300 กรัม ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลยครับทุกคน เมนูอาหาร

กุ้งผัดผงกะหรี่

ขั้นตอนแรก เรามาเตรียม กุ้ง กันก่อน ล้างน้ำให้สะอาด แกะเปลือกตัดหนวดออกให้เรียบร้อย หรือใครยังไม่อยากแกะตอนนี้ก็ตัดเฉพาะหนวดก่อนก็ได้ครับ ตอนกินค่อยไปแกะอีกรอบ เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนต่อมา เราจะมาทำซอสผงกะหรี่กัน เตรียมถ้วยหนึ่งใบ ใส่ผงกะหรี่ 2 ช้อน ซีอิ๊วขาว 2 ช้อน น้ำมันหอย 2 ช้อน นมข้นจืด 6 ช้อน แล้วคนให้เข้ากันให้ผงกะหรี่ละลายดีไม่ติดเป็นก้อน ตามด้วยพริกเผา 1 ช้อน น้ำตาลทราย 1 ช้อน คนให้เข้ากัน เสร็จแล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

กุ้งผัดผงกะหรี่

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะครับทุกคน ใส่น้ำมัน 2 ช้อน ตามด้วยกระเทียมทุบ 5 กลีบ ผัดให้มีกลิ่นหอม ตามด้วยกุ้งที่เราเตรียมเอาไว้ในตอนแรก  ผัดกุ้งให้เป็นสีส้มทั่วกัน ตามด้วยหอมหัวใหญ่ซอย 2 หัว ผัดให้หอมพอสลด ใส่ซอสผงกะหรี่ที่เราทำไว้ตามลงไปได้เลย ผัดจนทุกอย่างสุกได้ที่ ตามด้วยไข่ 2 ฟอง แล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากันดี ตามด้วยพริกชี้ฟ้าหั่นเฉียงตามชอบ ต้นหอมหั่นท่อนตามชอบ คื่นช่ายหั่นตามชอบ แล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากัน ให้ไข่สุกดี และได้ความแห้งที่ต้องการ ปิดแก๊สได้เลย

กุ้งผัดผงกะหรี่

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันครับทุกคน

ผัดผงกะหรี่

เป็นไงกันบ้างครับทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้อาจจะออกไปท่องเที่ยวไม่สะดวกเท่าไหร่ ซึ่งอยู่บ้านนาน ๆ อาจจะทำให้เหงาและเครียดแอดจึงมีเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง rg888 มาให้เล่นกันค่ะ