เมนูอาหารจากไข่
ต้ม ทอด อาหารต่างชาติ อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารจากไข่ เมนูง่าย ๆ ที่ทำเองได้ที่บ้านไม่ยากแถมอร่อยมากอีกด้วย

ไข่เป็นอีกหนึ่งอาหารที่เรานั้นสามารถหาทานได้ง่ายมาก ๆ วันนี้เราจะมา แนะนำเมนูอาหารจากไข่ เมนูง่าย ๆ ที่ทำเองได้ที่บ้านไม่ยากแถมอร่อยมากอีกด้วย เผื่อว่าเพื่อน ๆ ไม่แน่ใจว่าจะกินอะไรดีวันนี้ไปดู เมนูอาหารจากไข่ พร้อมกันเลยดีกว่าเผื่อมันช่วยให้หลายคนนั้นเกิดไอเดียได้ ทำทานเองสะดวกเหมือนกันนะเพื่อน ๆ

เมนูอาหารจากไข่

เรามาเริ่มกันที่ เมนูอาหารจากไข่ เมนูแรกที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ คือ ไข่ดองซีอิ๊ว เป็นอีกเมนูที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจมาก ๆ ในช่วงนี้ วิธีทำก็ง่ายเพียงไม่นานเราก็จะได้ทานพร้อมกันข้าวสวยร้อน ๆ แถมสิ่งที่เราต้องเตรียมก็ไม่ได้มีเยอะอีกด้วย คือ ไข่แดง ซอสปรุงรสแบบ ญี่ปุ่น น้ำเปล่า น้ำเชื่อม พริก กระเทียม ต้นหอมและงาคั่วเพิ่มความหอมและรสชาติที่เฉพาะตัวมากขึ้น วิธีการทำก็คือใส่สัดส่วนตามที่เราต้องการแล้วแช่ไว้ประมาณ 3-4 ชั่วโมงก็ทานได้แล้ว เมนูอาหาร

เมนูอาหารจากไข่ เมนูต่อมา คือ ไข่ตุ๋น อีกหนึ่งเมนูที่ทำงานมาก ๆ สิ่งที่เราต้องเตรียมคือ ไข่ไก่ น้ำเปล่า

เครื่องปรุงรสชาติเนื้อสัตว์ตามที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นหมู ปูอัดต่าง ๆ ต้นหอมผักชี วิธีการทำทำการปรุงรสชาติของไข่ก่อนใส่น้ำเปล่าลงไปตี ใส่น้ำเปล่า จากันั้นนำไปนึงหรือว่าเอาเข้าไมโคเวฟก็ได้ ไม่นานก็สุกพร้อมทาน

เมนูอาหารจากไข่ ไข่

เมนูอาหารจากไข่เมนูสุดท้ายก่อนจากกันในวันนี้ คือ เมนูยำไข่ดาวเป็นเมนูที่ทำงานและให้เรานั้นได้ทานไข่แบบเซ่บ ๆ เลยนะเพื่อน ๆ ส่องที่ต้องเตรียมไข่ที่นำไปดาวเรียบร้อย เครื่องยำทำการปรุงรสชาติตามที่เราต้องการ ขึ้นฉ่าน หอมใหญ่ มะเขือเทศ ทำการผสมส่วนผสมทุกอย่างข้าด้วยกัน ปรุงตามใจเราก็พร้อมทาน

เมนูอาหารจากไข่ ยำไข่ดาว

               ที่เรานำมาแนะนำในวันนี้เป็นแค่บางส่วนเท่านั้นต้องบอกเลยว่าใครที่ชอบทานไข่ไม่ควรพลาดทำทานกันแบบง่าย ๆ อร่อยไม่มีเบื่อ