สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่ เส้นนุ่มละมุนลิ้น กับวิธีทำง่าย ๆ ไปดูกันเลย

ช่วง โจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่

แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่ วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น เส้นสปาเก็ตตี้ ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 50 กรัม และ สันในไก่ 50 กรัม ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลยครับทุกคนที่บทความ เมนูอาหาร

สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่

ขั้นตอนแรก ตั้งกะทะครับทุกคน ใส่น้ำพอประมาณ พอน้ำเดือดแล้ว โยนเส้นสปาเก็ตตี้ลงไปได้เลย หรือใครจะวางก็ได้นะครับ จับเวลา 13 นาที พอครบตามเวลาที่กำหนดแล้ว เอาเส้นไปล้างน้ำ แล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะอีกรอบครับทุกคน ใช้ไฟอ่อน ใส่หัวกะทิ 150 มิลลิลิตร ตามด้วยพริก แกงเขียวหวาน 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันจนพริกแกงละลายดี พอน้ำกะทิเริ่มเดือด ใส่มะเขือเปราะหั่นบางตามลงไปเลย สูตรนี้เราทำแค่จานเดียวน้ำน้อย จึงต้องหั่นมะเขือเปราะให้บางนะครับทุกคน มะเขือจะได้สุกทั่วกัน ตามด้วยสันในไก่หั่นแล้ว

สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่

ขั้นตอนต่อมา เราจะปรุงรสด้วย น้ำตาลปี๊บติดปลายช้อน ละลายน้ำตาลให้เรียบร้อย ตามด้วยน้ำปลาติดปลายช้อน ปิดท้ายด้วยมะเขือพวงตามชอย พริกชีฟ้าหั่นตามชอบ และใบโหรพาตามชอบ  จังหวะจัดจานก็เอาเจ้าแกงเขียวหวานไก่ของเรา ราดไปบนเจ้าเส้นสปาเก็ตตี้ได้เลย

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ ฮ่า

สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่

เป็นไงกันบ้างครับทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้อาจจะออกไปท่องเที่ยวไม่สะดวกเท่าไหร่ ซึ่งอยู่บ้านนาน ๆ อาจจะทำให้เหงาและเครียดแอดจึงมีเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง Xoslot มาให้เล่นกันค่ะ