น้ำพริก
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

น้ำพริก ยิ่งทานก็ยิ่งทำให้กับข้าวในมื้อนั้นๆมีแต่ความอร่อย

ในการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า มื้อเที่ยง หรือมื้อเย็น หากในมื้อหนึ่งๆนั้น คุณมีเมนูอาหารที่มีความอร่อยและมีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับเมนูอาหารใดๆแล้ว เราก็ต้องบอกเลยว่าการรับประทานอาหารในมื้อนั้นๆจะต้องมีความอร่อยอย่างแน่นอน อย่าง การทานข้าวกับ น้ำพริก ก็ถือได้ว่าเป็นเมนูอาหารเมนูหนึ่งที่คนไทยนิยมทานและเป็นเมนูที่มักจะพบเจอบ่อยในมื้ออาหารของแต่ละครอบครัว ซึ่ง น้ำพริก ในที่นี้เราจะกล่าวถึงน้ำพริก3 อย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกกากหมู น้ำพริกปลาทูคั่ว หรือว่าจะเป็นน้ำพริกแจ่วปลาร้า

น้ำพริก

เริ่มจากน้ำพริกกากหมู เป็นน้ำพริกที่เรียกได้ว่าเป็นน้ำพริกที่มีความโดดเด่นในวัตถุดิบที่เป็นในส่วนของ   กากหมู ซึ่งถ้าหากคุณทำอาหารด้วยตนเองแล้ว คุณก็ทราบดีว่าคุณจะต้องใช้มันหมูนั้นในการหั่นเป็นเส้นๆเพื่อที่จะทำกากหมู แต่ความอร่อยไม่ได้มีอยู่เพียงแค่กากหมูที่นำมาทอดใส่ในน้ำพริกเท่านั้น แต่ยังมีการเจียวมันหมูให้มีความกรอบ เมื่อกรอบแล้วก็ใส่หอมแดงเจียวก็ยิ่งทำให้น้ำพริกกากหมูนั้นมีแต่ความอร่อย

น้ำพริก ก็ถือได้ว่าเป็นเมนูอาหารเมนูหนึ่งที่คนไทยนิยมทาน

น้ำพริก

หรือว่าจะเป็นน้ำพริกปลาทูคั่วที่มีส่วนผสมหลัก ก็คือ ปลาทู โดยการนำปลาทูนั้นไปย่างจนหอมแล้วนำไปคั่วอีกครั้งหนึ่งก็ยิ่งทำให้น้ำพริกปลาทูคั่วนั้นเป็นเมนูอาหารที่มีแต่ความหอมและความอร่อย ยิ่งทานกับข้าวก็ยิ่งอร่อย

น้ำพริก

สุดท้ายน้ำพริกแจ่วปลาร้า เป็นน้ำพริกที่เรียกได้ว่ามีความแตกต่าง แต่มีความลงตัวในการรับประทานกับข้าวเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยการใช้เนื้อปลาร้าเป็นหลักในการทำน้ำพริกและด้วยวัตถุดิบอื่นๆที่ทำให้เนื้อปลาร้าสับนั้นไม่มีกลิ่น ไม่ว่าจะเป็นหอมแดง กระเทียม ก็ยิ่งทำให้เมนูอาหารนี้ เมื่อทานกับข้าวแล้วก็ยิ่งหอมและมีความอร่อย

จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกแจ่วปลาร้าน้ำพริกปลาทูคั่ว หรือว่าจะเป็นน้ำพริกกากหมูก็ตาม เป็นน้ำพริกที่เรียกได้ว่ายิ่งทานก็ยิ่งอร่อย และเมื่อยิ่งได้ทานกับข้าวร้อนๆแล้วก็ยิ่งมีความอร่อยขึ้นไปอีก จนคุณไม่สามารถที่จะหยุดทานได้เลย