ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู เมนูอาหารที่เลิศรสสำหรับการทานข้าว

ในการรับประทานอาหารในทุกๆมื้อนั้น แต่ละครอบครัวก็ต้องมีเมนูที่ชอบและเมนูที่ต้องการรับประทานอยู่แล้ว แต่ถ้าหากสำหรับบางคนนั้นอาจจะเลือกเมนูที่รับประทานไม่ได้ ในที่นี้เราขอแนะนำให้คุณเลือกรับประทานเมนูที่เรียกว่า ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู เพราะว่าเมนูนี้จะทำให้คุณนั้นได้รับประทานอาหารได้อย่างเอร็ดอร่อย และด้วยความโดดเด่นของปลาทูที่มีเนื้อที่อร่อยอยู่แล้ว และในข้าวเองก็มีการผัดด้วยน้ำพริกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ก็ยิ่งทำให้เมนูอาหารมื้อนี้มีแต่ความเลิศรส

ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู

ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู ถ้าหากจะบอกว่ามีวัตถุดิบอะไรบ้างที่คุณสามารถทำได้ เราก็ต้องบอกเลยว่ามีวัตถุดิบที่หาได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นปลาทู ซึ่งส่วนใหญ่ปลาทูนั้นก็จะต้องเป็นปลาทูจากแม่กลองเท่านั้นถึงจะทำให้ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูมีความอร่อยและเลิศรสอย่างที่ต้องการ

ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู เมนูนี้จะทำให้คุณนั้นได้รับประทานอาหารได้อย่างเอร็ดอร่อย

ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู

นอกจากปลาทูจากแม่กลองแล้ว ในเมนูข้าวผัดน้ำพริกปลาทูก็ยังมีน้ำพริกที่เป็นจุดเด่นของการนำมาผัดกับข้าวอีกด้วยที่จะทำให้เมนูนี้มีความเลิศรสได้ง่ายๆ ซึ่งในน้ำพริกนั้นแน่นอนว่าจะต้องมีส่วนผสมที่เป็นพริกขี้หนู พริกหยวก หอมแดง กระเทียม น้ำปลา หรือแม้จะเป็นน้ำมะนาวก็ตามก็ต้องมีอยู่ในน้ำพริก

ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู

ส่วนวัตถุดิบอื่นๆนั้นในเมนูข้าวผัดน้ำพริกปลาทู คุณก็สามารถที่จะใช้ผักต้มเป็นเครื่องเคียงได้ ซึ่งผักต้มนั้นก็อาจจะเป็นแครอทหรือมะเขือยาวก็ด้ เพื่อการสร้างสีสันและความอร่อยให้กับเมนูนี้มีความเลิศรสอย่างที่คุณต้องการ

จะเห็นได้ว่า เมนูข้าวผัดน้ำพริกปลาทูไม่ว่าจะเป็นในส่วนของปลาทูเอง หรือจะเป็นในส่วนของน้ำพริกเอง  ก็ล้วนแต่ที่จะชูให้เมนูนี้มีความเอร็ดอร่อยและมีความเลิศรส แม้แต่เครื่องเคียงที่เป็นผักต้มเองก็จะทำให้เมนูอาหารนี้มีสีสันที่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น