อาหารคีโต
ต้ม ทอด ผัด อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

อาหารคีโต ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มคนลดน้ำหนัก

ถ้าลองสังเกตดูให้ดีจะพบว่า ในช่วงเวลา 3-4 ปีทีผ่านมานี้มีโปรแกรมการทานอาหารสำหรับคนลดน้ำหนักออกมาให้เลือกเยอะมาก และ อาหารคีโต ก็เป็นหนึ่งในนั้น แถมยังเป็นสูตรอาหารที่ได้รับความนิยมมากกว่าสูตรอื่น หลายคนที่ทดลองทานก็สามารถยืนระยะได้ยาวนาน ไม่เหมือนกับสูตรที่ให้อดอาหารหรือทานแต่สลัด ถ้าอยากรู้ว่าเสน่ห์ของคีโตอยู่ที่ไหน แล้วมันใช้ได้ผลจริงหรือไม่ ลองมาดูไปพร้อมกันเลยที่บทความ เมนูอาหาร

อาหารคีโต

            ก่อนอื่นคงต้องทำความรู้จักกับ อาหารคีโต กันก่อนว่าเป็นแบบไหน สูตรนี้ทานกี่มื้อก็ได้และทานปริมาณเท่าไรก็ได้ เอาแบบอิ่มท้องเต็มที่เหมือนกับช่วงที่ยังไม่ได้ลดน้ำหนักได้เลย แต่ต้องควบคุมประเภทของอาหารที่ทานเข้าไปแทน โดยลดหรืองดอาหารประเภทแป้ง แล้วไปเสริมส่วนที่เป็นไขมันกับโปรตีน ข้อดีคือเราจะได้ลดน้ำตาลที่มาจากการย่อยแป้งไปด้วย ร่างกายก็เลยจำเป็นต้องหาแหล่งพลังงานชนิดอื่นมาแทน ซึ่งก็คือไขมันและโปรตีนนั่นเอง

จุดเด่นของ อาหารคีโต ก็คือ เมื่อมีแกนหลักเป็นไขมันและโปรตีน

เราจึงเลือกรังสรรค์เมนูได้หลากหลาย และส่วนใหญ่ก็มีรสชาติอร่อย ไม่เหมือนกับการทานเมนูคลีนสำหรับการลดน้ำหนักทั่วๆ ไป ตัวอย่างของเมนูคีโตที่หลายคนชื่นชอบได้แก่ สามชั้นพัน เห็ดเข็มทอง สเต็กไก่รมควัน แจ่วเนื้อย่าง กุ้งทอดกระเทียม เป็นต้น เรียกว่าทำได้เกือบทุกเมนูไม่ว่าจะไทยหรือเทศ แค่ตัดส่วนที่เป็นแป้งออกไปเท่านั้นเอง เมื่อทำได้หลากหลายแบบนี้มันจะไม่เบื่ออาหาร แล้วก็ยังไม่รู้สึกกดดันกับการลดน้ำหนักอีกด้วย

อาหารคีโต

            แต่สิ่งที่ต้องระวังคือการทานอาหารคีโตนั้นมีผลข้างเคียงด้วยเหมือนกัน ในบางคนอาจมีกลิ่นตัวแรงขึ้นในช่วงแรก มีอาการอาหารไม่ย่อย หรือมีช่วงเวลาที่อยากทานของหวาน ถ้ารู้สึกว่ามันทรมานมากเกินไปให้เริ่มทานคีโตด้วยการปรับทีละนิด ค่อยๆ ลดแป้งให้น้อยลงเรื่อยๆ จนกว่าจะงดได้ ไม่จำเป็นต้องหักดิบในคราวเดียว ส่วนระยะเวลาที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของร่างกายจากการทานคีโต ก็ขึ้นอยู่กับสัดส่วนและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

ท่านใดที่กำลังมองหาช่องทางที่จะเพิ่มรายได้เสริของตนเองขึ้นมาในแบบที่ไม่ตรึงเครียดมากนัก slotz999 จะเป็นทางออกให้ทุกท่านได้ผ่อนคลายสมอง