เมนูแกงเพื่อสุขภาพ
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

เมนูแกงเพื่อสุขภาพ รสชาติดีไม่ว่าใครก็ชอบ สายคนรักสุขภาพที่ชอบทานแกงห้ามพลาด

เมนูเพื่อสุขภาพมีหลากหลายประเภททั้งสามารถเลือกทานได้ ก็บอกแล้วว่า สามารถทำทานได้ง่ายๆที่บ้าน วันนี้เราจะมาแนะนำเมนูแกงเพื่อสุขภาพ รสชาติดีไม่ว่าใครก็ชอบ สายคนรักสุขภาพที่ชอบทานแกงห้ามพลาด ไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าว่า เมนูแกงเพื่อสุขภาพ มีอะไรบ้างที่น่าสนใจและทำได้ง่ายอย่างไรบ้าง

เมนูแกงเพื่อสุขภาพ

เมนูแกงเพื่อสุขภาพ เมนูอาหาร ได้ที่เราจะมาแนะนำเพื่อนๆนั่นก็คือ แกงเขียวหวานอกไก่ เมนูที่คุ้นหูกันดีอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมคือ อกไก่หั่นชิ้นบางๆ แกงเขียวหวาน นมจืดไขมัน 0% มะเขือเปราะ เครื่องปรุงรส ใบมะกรูด ใบโหระพาและพริกชี้ฟ้า วิธีทำคือการตั้งหม้อใส่น้ำมันพืชนิดหน่อยละนำเครื่องแกงที่เราเตรียมไว้ไปผัด จากนั้นใส่นมจืดที่เราเตรียมไว้ ทำด้วยอกไก่และมะเขือเปราะ รอให้น้ำแกงเดือดจากนั้นทำการปรุงรส ตามความชอบของเราเลย เรียบร้อยแล้วโรยด้วยพริกชี้ฟ้าใบมะกรูดและใบโหระพา

เมนูแกงเพื่อสุขภาพ เมนูต่อมาที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ แกงคั่วอกไก่

เมนูแกงเพื่อสุขภาพ

สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ นมสด แบบที่ไม่มีไขมัน พริกแกงเผ็ด อกไก่ เครื่องปรุงรสโซเดียมต่ํา มะเขือเปราะ มะเขือพวง ใบโหระพา วิธีทำก็ง่ายมากๆทำการตั้งกระทะใส่นมสดลงไปต้มจนเดือด จากนั้นใส่พริกแกงที่เราเตรียมไว้ผัดให้หอม ใส่อกไก่ลงไปปรุงรสตามความชอบ จากนั้นใส่มะเขือเปราะมะเขือพวงที่เราเตรียมไว้ รอจนเดือด ใส่ใบโหระพาเรียบร้อยพร้อมทาน

เมนูแกงเพื่อสุขภาพ

เมนูแกงเพื่อสุขภาพน้อยสุดท้ายที่เราอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้นั่นก็คือ ต้มยำรวมมิตร สิ่งที่ต้องเตรียมคือ กุ้งที่ปลอกเปลือกเรียบร้อย ปลาหมึกหั่นแว่น อกไก่ เห็ดชนิดต่างๆตามที่เราชอบ ต้มยำ พริกขี้หนู พริกเผา นมข้นจืด 0% ผักชีฝรั่ง มะขามเปียก มะนาว วิธีทำคือให้เราทำการต้มน้ำให้เดือดใส่เครื่องต้มยำที่เราเตรียมไว้ จากนั้นใส่เนื้อสัตว์รอให้สุก ใส่เห็ดตามลงไป ปรุงรสตามใจชอบ จากนั้นใส่พริกขี้หนูที่โดนทุบไว้น้ำพริกเผา แล้วเติมนมข้นจืด เรียบร้อยโดยด้วยใบมะกรูดผักชีฝรั่ง ก็เรียบร้อยพร้อมทาน

               อย่างไรบ้างเพื่อนๆเมนูแกงเพื่อสุขภาพ สามารถทำทานได้เองที่บ้านแบบง่ายๆ รับรองว่าอร่อย แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพเราอีกด้วย

ช่วงนี้ต้องดูแลตัวเองกันมาก ๆ หน่อยนะคะทุกคน เพราะโควิด19 ยังน่าจะอยู่กับเราอีกนาน หลายคนกักตัวอยู่บ้านนาน ๆ อาจจะเหงาและเครียดมาก วันนี้คุณจะไม่เหงาอีกต่อไปเพราะเรามีเกมดี ๆ มาให้เลือกเล่นมากมายที่ ufacash