เมนูจากใบชะพลู
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูจากใบชะพลู ที่บอกเลยว่ารสชาติดีและน่าสนใจ ใครชอบทานใบชะพลูไม่ควรพลาด

ใบชะพลู เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรไทยที่ค่อนข้างที่จะได้รับความนิยมนำมาทำเป็น เมนูอาหาร มากมายรสชาติก็มีความเฉพาะตัว วันนี้เราจะมาแนะนำ เมนูจากใบชะพลู ที่บอกเลยว่ารสชาติดีและน่าสนใจ ใครชอบทานใบชะพลูไม่ควรพลาด เอาเป็นว่าไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าว่าใบชะพลูสามารถนำไปทำอาหารอะไรได้บ้าง หากว่าเพื่อนๆอยากที่จะหากิจกรรมทำในยามว่างหรือว่าในช่วงที่เรากำลังกลับตัวจาก covid-19 ก็ลองผันตัวเองมาเป็นเชฟกันดู เริ่มจากเมนูง่ายๆก่อน

เมนูจากใบชะพลู

เมนูจากใบชะพลู ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ แกงทูน่าใบชะพลู สิ่งที่ต้องเตรียม ผงคั่วกลิ้ง ทูน่ากระป๋อง กะทิ น้ำปลา น้ำตาลปึก ใบชะพลู พริกขี้หนู ใบมะกรูด มะเขือพวง วิธีการทำ น้ำกะทิใส่หม้อแล้วคั่วด้วยผง คั่วกลิ้ง ให้เข้ากัน จากนั้นใส่ทูน่ากระป๋องที่เราเตรียมเอาไว้ รสตามใจชอบด้วยน้ำตาลและน้ำตา จากนั้นใบชะพลูใส่ลงไป ตามด้วยพริกและ ใบมะกรูด และมะเขือพวง เปิดไฟให้แรงสุด เมื่อเดือดให้ทำการปิดไฟก็เรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟ

เมนูจากใบชะพลู

เมนูจากใบชะพลูเมนูต่อมาคือ อกไก่ย่างใบชะพลู สิ่งที่ต้องเตรียมคือ อกไก่ รากผักชี กระเทียม ไอ้ดำ หอมแดง น้ำผึ้ง เกลือป่น วิธีการทำคือ ทำการหมักไก่ตามที่เราต้องการ จากนั้นห่อไก่ด้วยใบชะพลู นำไปย่างบนกระทะ ก็เรียบร้อยพร้อมทานแล้วสามารถทานคู่กับน้ำจิ้มหรือทานเปล่าๆ โรยเกลือเล็กน้อย ทานคู่กับผักเช่นแครอท หรือสลัดผัก

เมนูจากใบชะพลู

เมนูจากใบชะพลูในข้อ สุดท้ายที่เราจะมาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้นั่นก็คือ ขนมจีนแกงปูใบชะพลู สิ่งที่เราต้องเตรียมคือน้ำพริกแกง กะทิ เนื้อปู ใบชะพลู น้ำตาลทราย วิธีการทำก็คือ ใส่หัวกะทิและเครื่องแกงลงไป คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมหางกะทิ น้ำตาลปี๊บและเกลือ ใบชะพลู ค่อยๆคน รอจนเดือดก็สามารถทานคู่กับขนมจีน

เป็นอย่างไรบ้างเพื่อนๆทั้งหมดก็เป็นแค่บางส่วนเท่านั้นจากอาหารจากใบชะพลู รสชาติดีและมีความเฉพาะตัวสามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายประเภท ลองไปทำตามกันดูได้นะ

จะมีสักกี่เกมที่เล่นแล้วสนุกสนานคลายเครียดแถมสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้อีกด้วย บอกเลยว่าคอเกมไม่ควรพลาดคลิ๊กเข้ามาที่นี่เลย สล็อตpp รับรองว่าคุณจะเพลินเพลิดไปกับเกมและเงินรางวัลอย่างแน่นอน