เมนูอาหารจากกระชาย
ผัด อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

เมนูอาหารจากกระชาย ที่บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพและสามารถทำทานได้เองแบบง่าย ๆ อีกด้วย

กระชาย เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่หลายคนนั้นบอกว่าสามารถต้านโควิดได้ ซึ่งก็บอกเลยว่ามีรสชาติที่มีความเฉพาะตัว และสามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลาย วันนี้เราจะ แนะนำ เมนูอาหารจากกระชาย ที่บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพและสามารถทำทานได้เองแบบง่าย ๆ อีกด้วย เอาเป็นว่าไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่ากระชายสามารถนำมาทำ เมนูอาหาร อะไรได้บ้าง บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพกว่าที่หลายคนทราบแน่นอน

เมนูอาหารจากกระชาย

เมนูอาหารจากกระชาย ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ ปลาดุกผัดฉ่า สิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือ เนื้อปลาดุกหั่นชิ้น พริกสด กระเทียม กระชาย พริกไทยสด ใบมะกรูด พริกชี้ฟ้า ใบกระเพรา เครื่องปรุงรส น้ำมันพืช วิธีการทำ ให้เรานั้นนำปลาทูไปทอดด้วยไฟแดงให้มีความเหลืองกรอบ สักพักไปก่อน จากนั้นมาตำกระเทียมพริกไทย พริก และนำมาผัดให้หอม จากนั้นนำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ลงไปผัดปรุงรสตามความชอบ และใส่ปลาลงไปผัด ก็เรียบร้อยพร้อมเสริฟ

เมนูอาหารจากกระชาย เมนูต่อมาคือ ผัดกระเพราหมูสับใส่กระชายขาว สิ่งที่ต้องเตรียมคือ

เมนูอาหารจากกระชาย

หมูสับ พริกกระเทียม กระชายหั่น เครื่องปรุงรส วิธีการทำ เหมือนกับเราทำผัดกระเพราทั่วไปแต่ว่าเราจะใส่กระชายลงไปเพิ่มความหอมและเพิ่มความน่าสนใจของเมนูอาหาร

เมนูอาหารจากกระชาย

เมนูอาหารจากกระชายเมนูสุดท้าย ที่เราจะแนะนำในวันนี้คือ แกงป่าปลาดุก สิ่งที่ต้องเตรียมมีปลาดุก กระชายซอย เครื่องปรุงรส น้ำเปล่า มะเขือเปราะ  น้ำพริกแกงป่า พริกชี้ฟ้า ใบกระเพรา น้ำมัน วิธีการทำคือให้เราทำการตั้งน้ำมันให้ร้อนจากนั้นนำพริกแกงที่เราเตรียมไว้ไปผัดให้หอม ตามด้วยปลาดุกลงไปผัด จากนั้นเติมน้ำเปล่าลงไปรอจนเดือด ปรุงรสตามความชอบ ใส่กระชายและมะเขือเปราะลงไป จากนั้นตามด้วยพริกชี้ฟ้าและใบกระเพรา เรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟ

เป็นอย่างไรกันบ้างเพื่อนๆทั้งหมดก็เป็นเพียงแค่ บางส่วนอาหารจากกระชายที่บอกเลยว่าสามารถทำทานได้ง่าย ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยนะ

วันนี้แอดมีเกมที่น่าสนใจมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองเข้าไปเล่นกันด้วยนะคะ เพราะแอดเล่นแล้วสนุกและเพลินมาก ๆ แ้เหงาได้ดีใช่วงนี้ที่สำคัญเล่นแล้วสามารถได้งินนำไปซื้ออาหารอร่อย ๆ ทานได้แบบจุใจเลยล่ะคะที่ ufa44