Showing 205 Result(s)
อาหารพม่า
อาหารต่างชาติ

อาหารพม่า เป็นอาหารอีกชนชาติที่เป็นเพื่อนบ้านกับมากับเราเป็นเวลาช้านาน

อาหารพม่า เป็นอาหารอีกชนชาติที่เป็นเพื่อนบ้านกับมากับเราเป็นเวลาช้านาน ปัจจุบันมีชนชาติพม่าเข้ามาหางานทำในบ้านเราเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการรู้วัฒนธรรมการกินการอยู่ของพม่าไว้ก็คงไม่เสียหลาย อาหารพม่า เป็นอาหารที่เป็นของทั้งพม่าเอง และอาหารของชนกลุ่มน้อย ซึ่งประกอบด้วยอาหารหลายชนิด เช่น ปลาแม่น้ำ หรือกะปิ ซึ่งก็คือกะปิอาหารพม่าบางอย่างได้รับอิทธิพลมาจากจีน อินเดีย และอาหารไทยบางส่วน ส่วนอาหารประจำชาติที่แท้จริงได้แก่ โหมะน์ฮื่นก้า เป็นอาหารทะเลที่นิยมกันมากตามแนวชาวฝั่งทะเล เช่น บริเวณซิตเว เจาะพยู เมาะลำเลิง มะริด และทวาย สำหรับอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์หรือสัตว์ปีกจะเป็นอาหารที่นิยมกินกันทางตอนบนของประเทศ ได้แก่ มัณฑะเลย์ ส่วนอาหารประเภทปลาและกุ้ง หรือสัตว์น้ำจะนิยมน้ำมาแปรรูปให้เป็นประเภทดองเค็ม ตากแห่ง หมักให้ออกรสเปรี้ยว หรือหมักกับกะปิ อาหารพม่าหลายรูปแบบ อย่างเช่นประเภทยำ หรือสลัด ก็มีให้เลือกได้หลายอย่าง ส่วนอาหารพวกแป้งก็ส่วนใหญ่เป็นข้าว และเส้นหมี่ที่ทำจากข้าว และขนมจีน สำหรับเครื่องปรุงรสนั้นจะใช้พวกมันฝรั่ง ขิง และมะเขือเทศเป็นหลัก เมนูอาหารประเภทยำต่าง ๆ มักนิยมทำเป็นอาหารจานด่วนเสียมากกว่า วัฒนธรรมการกินของคนพม่า กับ อาหารพม่า คนพม่าจะกินอาหารกันแบบล้อมวง มีโต๊ะเล็ก ๆ หรือไม่ก็เป็นเสื่อไม้ไผ่อยู่กลางสำหรับเป็นที่วางอาหาร ในมื้อหนึ่ง ๆ อาหารจะประกอบไปด้วยข้าว แกงปลาทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม …

ขนมอบ
อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

ขนมอบ จุดกำเนิดความอร่อย ที่ใคร ๆ ก็ทำได้เองได้ที่บ้าน

ขนมอบ ของหวานรสชาติอร่อย หน้าตาน่าทาน ที่ใครต่อใครต่างก็ชื่นชอบกัน ถ้าได้ทานคู่กับกาแฟหรือเครื่องดื่มร้อน ๆ แล้วยิ่งเพิ่มความฟินมากเข้าไปใหญ่ แต่ทุกท่านทราบหรือไม่ว่า รสชาติความอร่อยของขนมชนิดนี้มีที่มาที่ไปมาจากอะไร ต้องผ่านร้อนหนาวอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงจุดที่เป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกได้ ประวัติความเป็นมาของ ขนมอบ ย้อนกลับไปเมื่อ 3,000 ปีที่แล้ว ผู้ให้กำเนิดขนมอบเริ่มขึ้นมาจากชาวสวิสได้ใช้ครกบดแป้งสาลีแล้วนำไปผสมในน้ำ เสร็จแล้วเทลงบนก้อนหินร้อน ๆ เพื่ออาศัยความร้อนทำให้แป้งฟูขึ้นมาเป็นขนมปังโดยบังเอิญ ภายหลังต่อมานานาประเทศก็ได้มีการนำกรรมวิธีมาเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น จนกลายมาเป็นอุตสาหกรรมที่เฟื่องฟูตลอดจนมาถึงทุกวันนี้ ประเภทของ ขนมอบ มีอะไรบ้าง แทบจะพูดได้เลยว่าขนมที่เราทานกันอยู่ทุกวันนี้ จัดอยู่ในประเภทของขนมอบด้วยทั้งสิ้น กรรมวิธีการทำที่ไม่ได้ยากเย็นงานที่หลายคนคิด ลงทุนแค่เตาอบ กับวัตถุดิบเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำได้แล้ว ทีนี้เราไปติดตามกันว่ามีขนมประเภทไหนกัน เผื่ออาจเรียกน้ำย่อยจากท่านผู้ชมได้บ้าง ขนมเค้ก (Cake) ขนมที่เรามักใช้ในโอกาสฉลองวันเกิด มีหลากหลายรสชาติ ใช้ไข่กับแป้งเป็นส่วนผสมหลัก คุ้กกี้ (Cookies) ใช้เป็นของทานเล่นยามว่างคู่กับกาแฟก็ได้ ส่วนผสมหลัก ๆ ได้แก่ เนยสด น้ำตาล แล้วก็ไข่ ขนมปัง (Bread) เป็นได้ทั้งของว่างทานเล่นและอาหารหลักของคนทั่วโลก มีส่วนผสมหลักเรียกว่า แป้งโด (แป้งผสมน้ำหรือของเหลวอื่น ๆ แล้วนำมานวด) พาย (Pie) …

ครองแครงกะทิสด
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ครองแครงกะทิสด เป็นเมนูของหวานที่มีความฟินในหลายระดับ

ครองแครงกะทิสด เป็นเมนูของหวานที่มีความฟินในหลายระดับ  ทั้งความหอมหวนของกลิ่นงาคั่ว  ความสดชื่นเมื่อยามได้ซดน้ำกะทิเข้มข้น หรือแม้กระทั่งความหนึบหนับของตัวครองแครงที่เรียกได้ว่า ครบสูตรความฟินกันเลยทีเดียว  และในวันนี้เรามี 3 เจ้าเด็ด 3 ย่านที่จะเอาใจคนรักกลิ่นหอมหวนของงาคั่วในเมนูของหวานสไตล์โบราณชนิดนี้กัน ในบทความเมนูอาหาร                                                                          1.  ขนมหวานคุณสุทิน ร้านของหวานในตำนานสไตล์รถเข็น  ที่มีชื่อเสียงย่านปากซอยจันทร์ 18/7 แยก 17 หรือเซนต์หลุยส์ 3 ที่มาพร้อมกับขนมหวานหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กล้วยบวดชี  ข้าวเหนียวถั่วดำ  มันม่วงบวด  หรือทีเด็ดอย่างครองแครงกะทิสด  ที่มีความหอมหวนของน้ำกะทิ  ผสมผสานกับตัวแป้งของครองแครงที่เป็นสีขาวนวลซึ่งแตกต่างจากเจ้าอื่น ๆ ก็ดูยั่วต่อมหิวเข้าไปอีก  จุดเด่นอีกอย่างคือการแซมด้วยเนื้อมะพร้าวทำให้เพิ่มอรรถรสเคี้ยวอย่างเพลิดเพลิน  และขาดไม่ได้ชองกลิ่นงาขาวคั่ว  ที่หอมยั่วใจก็สามารถปราบขนมหวานใกล้ ๆ ได้ทันที หากใครมีโอกาสแวะเวียนในย่านนี้ก็อย่าลืมสัมผัสขนมหวานสไตล์ไทยกันได้ โดยครองแรงกะทิสดจะมีวันศุกร์เท่านั้น                                                2.  ขนมหวานเจ้แดง ข้ามไปยังบางปะกง ทางเข้าสำนักงานอำเภอบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรากันบ้าง  ที่แห่งนี้มักซ่อนของกินทั้งคาวและหวานในสไตล์โบราณอย่างมากมาย ไม้เว้นแม้กระทั่งเจ้าเด็ดแห่งเมนู ครองแครงกะทิสด  ที่มาด้วยสีสันของสีเขียว แดง และน้ำตาลที่ไม่ฉูดฉาดมากมาย  ซึ่งสามารถกลมกลืนกับน้ำกะทิอันเข้มข้นได้อย่างดี  ตัวแป้งที่มีความเหนียวนุ่มพอดีคำผสมกับกลิ่นงาคั่วหอม ๆ  จึงทำให้เมนูนี้เป็นที่ขึ้นชื่อในบรรดาขนมหวานอื่น ๆ …

ผัดซีอิ๊วหมูหมัก
ผัด เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดซีอิ๊วหมูหมัก เมนูอาหารชนิดนี้อาจเรียกได้ว่า เป็นทั้งของทานแบบเล่นๆแต่อิ่มนาน

ผัดซีอิ๊วหมูหมัก เมนูอาหารชนิดนี้อาจเรียกได้ว่า เป็นทั้งของทานแบบเล่นๆแต่อิ่มนาน หรือจะทานจริงจังก็ไม่ผิดกติกานะคะ ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การทำอาหารเราเน้นความเร็วเป็นสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องกับเวลานั่นเอง อาหารชนิดนี้ตอบโจทย์แบบสบายๆเลยค่ะ รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว กรรมวิธีนั้นเป็นอย่างไร ตามมาดูกันเลยค่ะ ผัดซีอิ๊วหมูหมัก ทำง่ายอร่อยด้วย เพื่อนๆที่เคยทานแล้ว คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยดีนะประมาณนี้ ระยะเวลาการทำไม่นาน ขั้นตอนไม่ยุ่งยากอะไรอีกด้วย ขอแค่เพียงมีเตา กระทะ ก็สามารถทำได้แล้วค่ะ ใครที่หุงข้าวได้ทอดไข่เป็น รับรองว่าทำอาหารแบบนี้สบายมาก วิธีการทำเรายังค้นหาจากยูทูปได้อีกต่างหาก รู้แบบนี้ยิ่งน่าทำเองกันใหญ่เลยค่ะ ส่วนประกอบของผัดซีอิ๊วหมูหมักมีอะไรบ้างนะมาถึงขั้นตอนนี้ เรามาดูกันนะคะเพื่อนๆ ว่าที่เค้าผัดๆให้เราทานกันนั้น มันใส่อะไรลงไปบ้าง ซึ่งบางคนอาจจะรู้แค่ว่าพอมันเสร็จแล้วก็พร้อมทาน เพียงเท่านั้นก็ได้ แต่แท้จริงแล้วมันมีองค์ประกอบมากกว่านั้น ดังนี้ เส้นก๋วยเตี๋ยว จะเป็นเส้นใหญ่นะคะ ส่วนมากที่นิยมทานกัน เพราะมันจะอิ่มนานกว่านั่นเอง ไข่ไก่ไข่เป็ดได้หมดค่ะ หมูหมักปรุงแล้วนิ่มๆรสชาติลงตัว ผงปรุงรส ซีอิ๊ว กระเทียม น้ำมันสำหรับผัด รวมถึงผักคะน้าหรือผักที่เราชอบก็ใส่ได้หมดค่ะ ก็เราทำทานเองนี่นา ไม่ได้ซีเรียสอะไร ก็จะมีประมาณนี้เลยค่ะ ผัดซีอิ๊วหมูหมัก อาหารยอดนิยมใครกินก็ติดใจ!! แน่นอนอยู่แล้วที่ว่า เมื่อมีการสั่งมาทานนั้น ใครที่ได้กินไปแล้วต้องมีการสั่งซ้ำครั้งต่อไปแน่นอน เพราะมันทานง่ายมาก อร่อยด้วยไม่ยุ่งยาก สั่งสักครู่เดียวก็ได้ทานแล้วค่ะ สบายๆเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความไว …

รับประทานผัก
อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

รับประทานผัก ในวัยเด็กเป็นเรื่องยากแต่วันนี้เรามีเคล็ดลับมาให้

เชื่อว่าคุณแม่หลาย ๆคนมักจะเจอกับปัญหาลูกไม่ รับประทานผัก กันเป็นส่วนมาก เนื่องจากผักส่วนใหญ่นั้นมีรสชาติที่เด็ก ๆไม่ชอบรับประทาน แต่ทั้งนี้ผักเป็นอาหารอย่างหนึ่งที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะช่วยเสริมสร้าง และบำรุงส่วนต่าง ๆในร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับง่าย ๆฝึกลูกให้ รับประทานผัก คุณแม่จะต้องทำอย่างไรบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย             ในช่วงอายุของเด็กที่เหมาะสมกับการฝึกให้เริ่มรับประทานผักมากที่สุดคือ ในช่วงอายุ 6 เดือน ซึ่งจะทำให้ลูกเกิดความเคยชิน และสามารถที่จะรับประทานผักได้ง่ายด้วยเคล็ดลับง่าย ๆฝึกลูกให้รับประทานผักโดยวิธีการนำผักมาทำเป็นซุปก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการรับประทานของเด็กในช่วงอายุ 6 เดือน นอกจากนี้เด็กในช่วงอายุ 6 เดือนนั้นเป็นช่วงอายุที่ไม่เคยรับประทานอาหารอย่างอื่นนอกจากน้ำนมของคุณแม่ การรับประทานซุปผักจึงเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ และสามารถทำให้เกิดความชื่นชอบได้นั่นเอง             อีกหนึ่งเคล็ดลับง่าย ๆสำหรับฝึกให้ลูกของคุณรับประทานผักในวัยตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ให้คุณสังเกตว่าลูกของคุณนั้นชอบรับประทานอาหารเมนูใดเป็นพิเศษ ให้คุณนำผักชนิดต่าง ตกแต่งอาหารเมนูนั้น เพื่อเพิ่มสีสันให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น และเป็นการดึงดูดความสนใจของลูกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยเมนูที่บทความเมนูอาหารนี้จะแนะนำก็คือ ให้นำผักชนิดต่าง ๆไปชุบแป้งทอดกรอบ ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่เด็กส่วนใหญ่มักจะชื่นชอบเป็นพิเศษ             การชวน และบอกประโยชน์ของผักให้ลูกทำความเข้าใจจะเป็นการฝึกให้ลูกรับประทานผักได้ดีกว่าวิธีการบังคับ ซึ่งในวัยเด็กมักจะมีการต่อต้านหากถูกบังคับให้ทำสิ่งใด ดังนั้นเคล็ดลับง่าย ๆที่คุณสามารถฝึกลูกของคุณให้รับประทานผักได้ควรจะใช้วิธีในการชวน และบอกประโยชน์ของผักชนิดต่าง ๆจะดีกว่า จะเป็นการทำให้เด็กเริ่มซึมซับ ทำความเข้าใจ และได้ความรู้ไปพร้อม …

ขนมจีนน้ำยาป่า
อาหารอื่นๆ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ขนมจีนน้ำยาป่า ไขมันต่ำ ทำง่าย ได้ประโยชน์ สารอาหารครบถ้วน

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพยอดฮิตเมนูหนึ่งก็คือ ขนมจีนน้ำยาป่า ซึ่งเป็นเมนูอาหารจานเดียวที่ทั้งอร่อย ทำง่าย ได้สุขภาพดี มีผักเยอะ แถมยังไขมันต่ำ แคลอรีน้อย จึงเหมาะจะเป็นอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักแต่ยังต้องการความแซ่บ เพียงลดปริมาณขนมจีนลงหน่อยก็สามารถใช้เป็นเมนูไดเอตได้เลย ประโยชน์จากสมุนไพรในเมนูน้ำยาป่า –หัวหอมแดง เสริมความจำ บำรุงหัวใจ ลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ –ตะไคร้ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ  บรรเทาอาการปวดข้อ ปวดเมื่อยเนื้อตัว  ขับปัสสาวะ ลดอาการประจำเดือนมาผิดปกติ –กระเทียม ช่วยคุมน้ำหนัก ป้องกันโรคหวัด บรรเทาอาการผมร่วง –ข่า บรรเทาอาการท้องอืดเฟ้อ  ช่วยให้หายใจได้สะดวก  มีฤทธิ์ช่วยลดการบีบตัวของลำไส้ ส่วนผสมขนมจีนน้ำยาป่า ปลาช่อน                             2                            ตัว น้ำปลาร้าต้มสุก                 3                            ถ้วยตวง ลูกชิ้นปลา                          500                       กรัม หัวหอมแดง                       15                          หัว พริกขี้หนูแห้ง                    30                          …

ขนมถั่วแปบ
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ขนมถั่วแปบ สามสีขนมไทยๆที่มีขายทุกเทศกาลหาทานได้ง่าย ๆ

ขนมถั่วแปบ จัดได้ว่าเป็นเมนูอาหารที่น่าทานมากๆ ยิ่งปัจจุบันนี้มีการทำสีสันหลากหลายเข้าไปอีก ไม่ว่าจะเป็นอัญชัน หรือใบเตย เป็นต้น ขั้นตอนการทำนั้นไม่ยาก เพื่อนๆที่มีเวลา สามารถลองหัดทำ ที่บ้านในวันหยุดได้แบบสบายๆ ไม่รอช้า เรามาดูวิธีการทำกันดีกว่าค่ะ… ขนมถั่วแปบ กับวัตถุดิบที่ใช้ในการทำ… ทีนี้มาดูการเตรียมวัตถุดิบกันนะคะ อันนี้เราจะทำแบบสามสี คือใบเตย อัญชัน และแป้งขาวปกติ ส่วนผสมคือแป้งมัน กับแป้งข้าวเหนียว น้ำใบเตย น้ำอัญชัน เกลือ น้ำเปล่า น้ำตาลทราย ถั่วเขียวนึ่งสุก มะพร้าวขูด รวมถึงงาขาวค่ะ โดยเราเตรียมส่วนผสม ที่ซื้อมาจากท้องตลาดทั่วไปเช่นเคย จากนั้นเดี๋ยวเรามาดูขั้นตอนการทำกันนะคะ ว่าเป็นอย่างไร ขั้นตอนการทำขนมถั่วแปบแสนอร่อย>> เรามาเริ่มทำกันเลยดีกว่า เริ่มจากเตรียมถ้วยไว้3ใบ เพราะเราทำสามสีนั่นเอง ต่อมาแบ่งขนาดของแป้งให้พอดีเท่าๆกัน และนำแป้งมันกับเกลือใส่ลงไปในถ้วยทั้งหมด จากนั้นแยกผสมน้ำสีต่างๆ โดยใส่ลงไปตามถ้วยคือน้ำใบเตย น้ำอัญชัน น้ำเปล่า ค่อยๆใส่ลงไปนวดจนได้เป็นสีของแป้งตามนั้น แล้วก็ปั้นกดลงให้มันแบนๆ พอเสร็จนำแป้งนี้ไปต้มจนลอยสุกขึ้นมา ตักมาพักไว้ในน้ำเปล่า จากนั้นเอาแป้งที่แช่น้ำมาคลุกลงใน มะพร้าวที่เราขูดเตรียมไว้แล้ว โดยห่อด้วยถั่วเขียว แล้วทำการบีบให้สนิท พอจะทานก็โรยน้ำตาลที่ผสมกับเกลือนิดหน่อย งาขาวด้วย เพียงเท่านี้ก็ทานได้เลยค่ะ ขนมถั่วแปบ …

อาหารภาคใต้
อาหารไทย

อาหารภาคใต้ คือ อาหารที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเองอย่างชัดเจน

หากคุณ คือ คนที่รับประทานอาหารรสจัดแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณเลือกรับประทาน อาหารภาคใต้ เลย เหตุเพราะอาหารภาคใต้นั้นเป็นอาหารที่มีความเด่นชัดในเรื่องของความจัดจ้าน โดยเฉพาะเครื่องแกงที่มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างเห็นได้ชัด กล่าวคือ เครื่องแกงจะมีความสดด้วยสีเครื่องแกงที่มีการใส่วัตถุดิบที่เรียกว่าพริกเป็นจำนวนมากหรือว่าจะเป็นการใช้วัตถุดิบในการทำแกงต่างๆก็ตามมีการจัดเต็มในทุกๆเมนูเลย เนื่องจากผู้คนทั่วไปก็จะทราบดีว่าภาคใต้นั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของวิวทะเลที่มีความสวยงามและแน่นอนว่าอาหารที่เลิศที่สุดของภาคใต้ ก็คือ เมนูอาหารทะเลนั่นเอง ในอาหารทะเลนั้นเราจะเห็นว่ามีทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา หรือแม้แต่ปลาหมึก ก็มีให้เราได้รับประทานกันอย่างสดๆเลย ยิ่งคุณไปซื้อที่ตลาดละแวกทะเลแล้ว คุณก็จะได้อาหารที่สดใหม่อย่างแน่นอน อาหารภาคใต้ มีความโดดเด่นที่มีความแตกต่างจากอาหารภาคอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งเป็นเครื่องแกงที่เป็นวัตถุดิบหลักที่คนใต้มักจะนำมาใช้ปรุงอาหารบ่อยครั้งแล้ว ยังมีวัตถุดิบอีกอย่างหนึ่งที่คนใต้จะขาดไม่ได้เลยในการปรุงอาหาร นั่นก็คือ พริกขี้หนู เนื่องจากการที่จะทำให้เมนูอาหารในแต่ละมื้อนั้นมีรสชาติจัดจ้านได้นั้น ก็ต้องอย่าลืมใส่พริกขี้หนูไปด้วย และนอกจากความจัดจ้านของอาหารแล้วก็ยังเพิ่มสีสันของเมนูอาหารให้มีความน่ารับประทานอีกด้วย ฉะนั้น เราจะเห็นได้ว่าเกือบทุกๆเมนูเลยที่คนใต้มักจะใส่เครื่องแกงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของคนใต้ลงในเมนูอาหารเกือบทุกๆเมนูพร้อมๆกับพริกขี้หนูลงไปด้วย อาหารภาคใต้ คือ อาหารที่แสดงออกถึงความมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนภาคไหน ความเป็นเอกลักษณ์ที่กล่าวถึงในที่นี้ ก็คือ เอกลักษณ์ที่มีความเฉพาะตัวในเรื่องของรสชาติอาหารนั่นเอง ซึ่งรสชาติของอาหารนั้นก็เป็นรสชาติที่มีความจัดจ้านที่ไม่เหมือนใคร โดยอาหารภาคใต้ก็จะมีรสชาติหลักๆเลย นั่นก็คือ รสเผ็ดนำในเกือบทุกๆเมนูเลยก็ว่าได้ ฉะนั้น ความจัดจ้านของเมนูอาหารภาคใต้ในปัจจุบันที่หลายๆคนชอบมากที่สุด ก็คือ ความเผ็ดที่มีกลิ่นอายความเป็นใต้อย่างแท้จริงที่สามารถมัดใจคนได้หลายๆคนเลย จะเห็นได้ว่า อาหารภาคใต้ เป็นอาหารภาคหนึ่งที่มีรสชาติแตกต่างจากภาคอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด โดยความแตกต่างในที่นี้ ก็คือ รสเผ็ดเกินบรรยายนั่นเอง ทำไมถึงกล่าวเช่นนี้ก็เพราะว่าความเผ็ดในเมนูอาหารแต่ละเมนูของภาคใต้นั้นก็มาจากเครื่องแกงเป็นหลักนั่นเองที่มีความผสมผสานกันอย่างลงตัวพร้อมๆกับการใส่พริกขี้หนูเข้าไปก็ยิ่งเพิ่มความจัดจ้านเข้าไปอีก

โจนส์ สลัด
อาหารเพื่อสุขภาพ

โจนส์ สลัด กับอาหารเพื่อสุขภาพแนวใหม่ที่ถูกปากหลาย ๆ คน อย่างแน่นอน

สำหรับร้าน โจนส์ สลัด ถือว่าเป็นร้านอาหารแนวใหม่ ที่จะเน้นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพอย่างสลัดผัก ซึ่งผักที่นำมาใช้ในการทำสดผักก็ยังเป็นผักสดที่ไร้สารพิษ แถมทางร้านยังมีน้ำสลัดหลากหลายรสชาติให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้ถ้าใครเป็นสายรักสุขภาพก็ไม่ควรพลาดที่จะมารับประทานสลัดร้านนี้เลยก็ว่าได้                โดยบรรยากาศภายในร้าน โจนส์ สลัด จะมีการตกแต่งในสไตล์ที่ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง มีการติดไฟที่จะใช้โทนสีส้มเพื่อให้ดูสบายตาและถ่ายภาพออกมาได้สวยงาม แถมบริเวณรอบ ๆ ร้านยังมีการใช้ผักผลไม้ปลอมมาประดับเพื่อให้เข้ากับคอปเซ็ปต์ของทางร้าน และภายในร้านยังมีโต๊ะและเก้าอี้ที่เพียงพอที่จะสามารถรองรับลูกค้าได้จำนวนมาก                ส่วนอาหารของทางโจนส์ สลัดก็จะมีเมนูสำหรับคนรักสุขภาพ ซึ่งแต่ล่ะเมนูที่แม้จะเป็นผัก แต่ทางร้านก็มีการตกแต่งหน้าตาของอาหารให้น่ารับประทานมากขึ้น โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ราคา 69 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นราคาที่ถูกและคุ้มสุด ๆ                เมนูแนะนำของทางร้านก็จะมี สลัดทูน่า ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับพืชผักหลากหลายชนิด ที่ใส่ในปริมาณที่เต็มจาน มีการตกแต่งจานด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย แถมผักยังมีความกรุบกรอบที่เมื่อทานคู่กับน้ำสลัดก็ถือว่ามีความกันในแบบลงตัวสุด ๆ                 และเมนูแนะนำเมนูที่สองของทางร้านโจนส์ สลัดก็คือ สเต็กแซลมอนกับซัลซ่าผลไม้แซ่บที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเนื้อปลาในปริมาณที่เยอะจุใจสุด ๆ แถมยังการประดับตกแต่งด้วย ผักสลัดสดต่างๆ รวมทั้งผลไม้แสนอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซอส 2 รส 2 สไตล์ รสชาติอร่อยแบบไทยๆ โจนส์ สลัด ก็คือ สเต็กแซลมอนกับซัลซ่าผลไม้แซ่บที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเนื้อปลาในปริมาณที่เยอะจุใจ                …

เมนูไข่ตุ๋น
อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูไข่ตุ๋น เมนูง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ แต่ความเนียน ความอร่อย

เมนูไข่ตุ๋น เมนูง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ แต่ความเนียน ความอร่อย ที่ได้ของไข่ตุ๋นที่ทำออกมาของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกัน เนื้อไข่ตุ๋นที่ได้ไม่เนียนบ้าง รสชาติไม่กลมกล่อมบ้าง ดังนั้นวันนี้เราจึงขอมาแนะนำเคล็ดลับความอร่อยพร้อมเพิ่มคุณประโยชน์ด้วยวัตถุดิบอีกนานา จึงเป็นเมนูอาหารที่เหมาะกับหนูน้อยและทุกคนในครอบครัว เราไปพบกับกรรมวิธีการทำ เมนูไข่ตุ๋น แสนอร่อยนี้พร้อมๆ กันเลย วัตถุดิบสำหรับเมนูไข่ตุ๋น 1.ไข่ไก่สดเบอร์ 0 ปริมาณ 2 ฟอง 2.น้ำสะอาด ปริมาณ ½ ถ้วยตวง 3.ซีอิ้วขาว ปริมาณ 2 ช้อนชา 4.นมจืด ปริมาณ 1 ถ้วยตวง 5.เห็นหอม ปริมาณ 1 – 2 ดอก 6.ต้นหอม ปริมาณ 1 – 2 ต้น 7.แครอท ปริมาณ 20 กรัม 8.กุ้งสด ปริมาณ 1 – 2 ตัว …