อาหารแก้ท้องผูก
ผัด อาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารแก้ท้องผูก ที่กินแล้วสบายท้อง ดีต่อระบบขับถ่ายแถมอร่อยอีกด้วย

สาวๆ ที่มีอาการท้องผูกต้องนั่งห้องน้ำนานๆ ในตอนเช้า ทำให้ไม่สบายท้อง แน่นท้อง อึดอัด ส่งผลต่อจิตใจให้หงุดหงิดอารมณ์ไม่ดี  การที่ไม่ได้ระบายของเสียออกจากร่างกายยังเป็นผลทำให้ผิวพรรณไม่สดใส และพุงป่องอีกด้วย  มีเมนูอาหารหลายประเภทที่ช่วยป้องกันอาการท้องผูก กินแล้วดีต่อระบบขับถ่ายของคุณสาวๆ  วันนี้แอดจังมี อาหารแก้ท้องผูก มาฝากทุกคนกันค่ะ

อาหารแก้ท้องผูก
  1. ลูกพรุน  เป็น อาหารแก้ท้องผูก ที่มีไฟเบอร์สูง กินแล้วช่วยบรรเทาอาการท้องผูกของคุณสาวได้เยอะเลยค่ะ เพราะไฟเบอร์ในอาหารประเภทนี้จะไปช่วยเพิ่มกากใยในลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายของคุณทำงานได้มีประสิทธิภาพไหลลื่น ที่นี้ก็ไม่ต้องนั่งห้องน้ำนานกันจนเมื่อยขาให้เสียเวลาแถมท้องผูกยังหายไป  นอกจากนี้ในลูกพรุนยังเป็นอาหารที่มีวิตามินช่วยบำรุงสายตาและผิวพรรณด้วยค่ะ  คุณควรกินลูกพรุนเป็นอาหารประจำ และดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อป้องกันอาการท้องผูกนะคะ
อาหารแก้ท้องผูก
  • ขนมปังธัญพืช   หากคุณสาวๆ ชอบกินขนมปังเป็นอาหารมื้อเช้า หรืออาหารมื้อว่าง คงต้องไม่พลาดขนมปังธัญพืชอย่างแน่นอน เพราะขนมปังธัญพืชเป็นอาหารที่อัดแน่นไปด้วยกากใยอาหารสูงซึ่งเป็นตัวการสำคัญไปช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้น ขับถ่ายคล่อง และป้องกันอาการท้องผูก  อีกทั้งขนมปังธัญพืชเป็นอาหารที่ช่วยทำให้คุณอิ่มนาน ไขมันน้อย เหมาะกับสาวๆ ที่ควบคุมน้ำหนัก  คุณสาวๆ ที่อยากมีหุ่นดีและลดอาการท้องผูกควรเลือกกินขนมปังธัญพืชแทนขนมหวานนะคะ
อาหารแก้ท้องผูก
  • ผักบุ้ง  อาหารง่ายๆ อย่างผัดผักบุ้งไฟแดงช่วยให้คุณสาวๆ ลดอาการท้องผูก ขับถ่ายสะดวก เพราะผักบุ้งมีเส้นใยอาหารสูงช่วยดูดซับของเสียที่อยู่ในลำไส้ให้ออกมาในระหว่างขับถ่ายได้เป็นอย่างดี  และผักบุ้งยังเป็นอาหารที่มีวิตามินที่ช่วยบำรุงสายตา ทำให้คุณสาวๆ มองเห็นได้ชัดเจน

นอกจากนี้ยังมีอาหารสุขภาพอีกหลายประเภทที่ป้องกันอาการท้องผูก เช่น โยเกิร์ต ผลิตภัณฑ์นมผสมไฟเบอร์ นมเปรี้ยว เป็นต้น อีกทั้งคุณควรดื่มน้ำให้ได้ 6-8 แก้วต่อวัน และออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อป้องกันอาการท้องผูก