ข้าวผัดสับปะรด
ผัด

ข้าวผัดสับปะรด เมนูอาหารจากไดอะล็อก ของการ์ตูนยอดฮิต

ช่วงระยะเวลาหนึ่งกระแสของการ์ตูนยอดฮิตเรื่องมิกกี้ เมาส์ถูกเล่าขานผ่านตัวการ์ตูนสุดน่ารักอย่างกระรอก หรือที่ชื่อว่าชิปกับเดลที่หลายคนรู้จักโดยการขับร้องบทเพลงขายของในคลอง หรือ ตลาดน้ำนั่นเอง และในเรื่องนั้นยังมีเรื่องของพ่อค้าและแม่ค้าอย่าง มิกกี้เมาส์ และมินนี่เมาส์ นับว่าเป็นตอนที่เซอร์ไพรส์คนไทยมาก ๆ กับเมนูอาหารอย่าง ข้าวผัดสับปะรด

ข้าวผัดสับปะรด

ในการ์ตูนยอดฮิตดังกล่าวได้ถ่ายทอดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสถานท่องเที่ยวชื่อดังของไทยอย่างตลาดน้ำ ในเรื่องนั้นมิกกี้เมาส์รับบทเป็นพ่อค้าขายสับปะรด

และมินนี่เมาส์สวมบทเป็นแม่ค้าขายข้าวผัด แต่ทั้งคู่ก็ได้มีปากเสียงกันชุลมุนวุ่นวาย จนข้าวผัดและสับปะรดได้มารวมกันเกิดเป็นเมนูที่ลงตัว นั่นก็คือ ข้าวผัดสับปะรด นั่นเอง

ข้าวผัดสับปะรด

ในวันนี้เราจะพามาทำข้าวผัดสัปปะรดมาดูวิธีทำกันเลย โดยส่วนผสมและสัดส่วนของการทำข้าวผัดสัปปะรด มีดังนี้

สะโพกไก่สด เนย 3 ช้อนโต๊ะ หอมใหญ่โดยนำมาหั่นเป็นลูกเต๋า ปริมาณ  ½ ถ้วยตวง พริกหวาน นำมาหั่นเป็นลูกเต๋า ปริมาณ  ½ ถ้วยตวง เช่นเดียวกัน  ข้าวสวยปริมาณ 2 ถ้วย แคร์รอตนำมาหั่นเป็นลูกเต๋าเช่นเดียวกัน แต่ใช้เพียง 3 ช้อนโต๊ะก็พอแล้ว

ข้าวผัดสับปะรด

จากนั้นก็นำสับปะรดมาหั่นเป็นลูกเต๋า ใช้ 10 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย ปริมาณ 2 ช้อนชา พริกไทย ตวงไว้ ½ ช้อนชา ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ ซอสหอยนางรม เตรียมไว้ 2 ช้อนโต๊ะ ผงกระหรี่เทตวงไว้ 1 ช้อนชา ต้นหอมซอยประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ เพียงเท่านี้เราก็ได้ส่วนผสมที่ครบครัน ซึ่งถือว่าเป็นการเตรียมการที่ละเอียด แต่การทำนั้นไม่ยากเลย

ข้าวผัดสับปะรด เมนูอาหารที่น่าทำทานมาก ๆ

ข้าวสาร

วิธีทำข้าวผัดสัปปะรดก็จะมีดังนี้ คือ นำสะโพกไก่ที่เตรียมไว้มาหั่นกะเอาพอดีคำ นำสะโพกไก่มาผัด โดยใส่เนยลงไปก่อนและตามด้วย พริกหวาน แคร์รอต และหอมหัวใหญ่ ใส่ข้าวเปล่าผัดให้ทั่ว

จากนั้นใส่สับปะรด ปรุงความอร่อยให้ได้รสด้วย พริกไทย ซอสปรุงรส ผงกะหรี่ น้ำตาลทราย ซอสหอยนางรม เมื่อส่วนผสมลงกระทะทั้งหมดแล้วผัดให้เข้ากันและรอให้สุก เมื่อสุกแล้วตักใส่จาน ตกแต่งข้าวผัดสัปปะรดด้วยต้นหอมซอยให้สวยงาม

ข้าวผัด

เมนูอร่อยสุดโดนใจข้าวผัดสัปปะรดแม้แต่ในเรื่องมิกกี้ เมาส์ก็พากันทำ ก็อยากให้ทุกคนลองไปทำกันดูได้นะ อาจจะร้องเพลงชิปกับเดลระหว่างทำไปด้วยเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินไปได้ แต่โบราณว่าไว้ว่าหากใครร้องเพลงระหว่างทำครัวก็จะได้สามีแก่ ดังนั้นก็ร้องในใจพอเป็นพิธีก็ได้นะ