อาหารป่าแบบไทยๆ
ต้ม ผัด อาหารไทย

อาหารป่าแบบไทยๆ จะเป็นกับแกล้มก็ดี จะกินทั้งทีก็อร่อย

สำหรับบทความนี้กลับมาจากหนักจัดเต็มกันกับเรื่องของเมนูอาหารกันอีกเช่นเคยนะคะ แต่จะมาในรูปแบบของอาหารป่าสุดแซ่บที่อยากนำมาบอกทุก ๆ คนและนำเสนอสิ่งดี ๆ ให้กันค่ะ อาหารป่าแบบไทยๆ จะเป็นกับแกล้มก็ดี จะกินทั้งทีก็อร่อย ที่ได้รังสรรค์ อาหารป่าแบบไทยๆ ฮิตที่หลายคนนิยมสั่งกันในเวลาทาน มาให้คุณได้ลองเลือกและพิจารณาดูแบบชิดขอบ เอาใจสวรรค์นักชิม และกับแกล้มขาประจำให้นัวตลอดทั้งคืน 

อาหารป่าแบบไทยๆ
  • ผัดเผ็ดหมูป่า

เมนูนี้เป็นเมนูหลักเลยนะคะ ที่นักเขียนและหลายท่านได้สั่งทานในร้านอาหารป่ากันเป็นอย่างยิ่ง เพราะผัดเผ็ดหมูป่านั้นมีเอกลักษณ์เลยก็คือ หนังของหมูป่าที่เวลาที่คุณเคี้ยวจะรู้สึกเหนียวหนึบ และอร่อยเป็นอย่างมาก สำหรับการผัดจะให้คุณรู้สึกถึงรสชาติที่ถึงพริกถึงเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรต่าง ๆ เช่นพริกไทยกระชาย  ใบมะกรูด ที่ได้นำมาจัดหนักจัดเต็มในจานนี้บอกเลยว่าประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอนค่ะ

อาหารป่าแบบไทยๆ ที่เผ็ดร้อนชวนรับประทาน

อาหารป่าแบบไทยๆ
  • ต้มยำปลาเนื้ออ่อน

สำหรับปลาเนื้ออ่อนที่จะนำมาต้มยำแบบอาหารปลาสไตล์ไทยๆนี้จะเป็นจำพวกปลาชะโอน ปลากรด ปลาคัง ก็เป็นตระกูลปลาเนื้ออ่อนของไทยที่พอได้นำมาประยุกต์ในการทำอาหารป่าแล้ว บอกเลยว่าขายดิบขายดีกันเป็นแถว ๆ เลยค่ะ ด้วยความหวานของเนื้อปลาและความสดใหม่ น่าทานสุด ๆ ค่ะ

อาหารป่าแบบไทยๆ
  • ผัดเผ็ดกบ

ลืมภาพผัดเผ็ดธรรมดาไปได้เลยเพราะส่วนใหญ่อาหารป่าแบยบไทยมักจะนิยมนำเมนูกบมารังสรรค์ให้คุณได้ทานเป็นกับแกล้มและกับข้าวที่อร่อย เนื้อน่องของกบเต็มปากเต็มคำ เสิร์ฟร้อน ๆ คู่กับข้าวสวยแบบหอมมะลิ จะทำให้คุณรู้สึกถึงรสชาติที่ดุดันและความนิ่มนวลของข้าว

สำหรับใครที่ชื่นชอบในการทานอาหารป่าเป็นชีวิตจิตใจ และต้องการที่จะลองเลือกทานเมนูอาหารป่าเมนูต่าง ๆ  วันนี้คุณจะได้ลองนำไปทำทานกันแล้วล่ะค่ะ และนี่ถือเป็นเมนูอาหารไทย ที่จะเป็นกับแกล้มก็ดีจะกินทั้งทีก็อร่อย นักเขียนหวังว่า ถ้าหากคุณได้มีโอกาสไปสั่งอาหารป่า อย่าลืมสั่งเมนูเหล่านี้กันดูนะคะ