เมนูอาหารจากฟักเขียว
ต้ม อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารจากฟักเขียว พืชผักที่หาทานง่ายทำง่าย อร่อยได้ประโยชน์

ฟักเขียว เป็นอีกผักที่นิยมไปทำเป็นเมนูอาหารรับประทาน เนื่องจากมีรสชาติที่ดีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เด็กสามารถทานได้เนื่องจากรสชาติค่อนข้างหวาน และยังเป็นผักที่มีคุณค่าทางอาหารมีสรรพคุณทางอาหาร ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร บอกเลยว่าอาหารที่ทำได้หลากหลาย มากมาย ทำครั้งหนึ่งทานได้ทั้งบ้านเลยก็ว่าได้ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากฟักเขียว พืชผักที่หาทานง่ายทำง่าย อร่อยได้ประโยชน์

เมนูอาหารจากฟักเขียว

เมนูอาหารจากฟักเขียว ทำง่ายได้ประโยชน์ เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ฟักผัดไข่ เมนูอาหารสุดพิเศษที่ไม่ว่าใครที่ได้ทานเข้าไปก็จะรู้สึกพิเศษเนื่องจากมีความเบสิคและด้วยรสชาติที่คุ้นเคย สิ่งที่ต้องเตรียมหลัก ๆ คือ

ฝักเขียวแก่ ไข่ไก่ กระเทียมเพิ่มความหอม เครื่องปรุงรสชาติ วิธีทำง่ายมากเป็นการทำผัดผักที่ใช้ฟักเขียว ผัดส่วนผสมให้เข้ากันจากนั้นปรุงรสชาตตามใจชอบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมเสริฟ

เมนูอาหารจากฟักเขียว

เมนูอาหารจากฟักเขียวทำง่ายได้ประโยชน์ เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ไก่ต้มฟักมะนาวดอง เมนูที่ทำง่าย ๆ อีกเมนูอาหารที่สามารถทานได้ทั้งครอบครัว สิ่งที่ต้องเตรียม น้ำ ไก่ เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ มะนาวดอง ต้มหอมผักชี ฟักเขียว

วิธีการทำก็เหมือนกับการทำต้มจืดปกติที่มีในส่วนของฟักเขียวเพิ่มความอร่อย และมีการเพิ่มรสชาติของมะนาวดองให้เป็นจุดน่าสนใจของเมนูอาหารนี้ ปรุงรสชาตตามใจชอบ จากนั้นก็พร้อมทาน ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ถือว่าครบสูตร

เมนูอาหารจากฟักเขียว ที่หาทานได้งานแถมประโยชน์มากมาย

น้ำฟักเขียว

เมนูอาหารจากฟักเขียวทำง่ายได้ประโยชน์ เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ น้ำฟักเขียว ต่อไปเป็นเมนูที่เราสามารถทำเพื่อมาทานคู่กับอาหารอร่อย ๆ และยังเพิ่มในเรื่องของสารอาหารและสรรคุณของฟักเขียวลงไป สิ่งที่ต้องเตรียม น้ำ น้ำตาล ฟักเขียว วิธีทำง่ายมาก ๆ ตั้งไฟต้มฟักเขียวให้สุก จากนั้นกรองน้ำฟักเขียว ปรุงรสชาตด้วยการใส่น้ำเชื่อมหรือน้ำตาล ให้มีความหวานนิดหน่อย เติมน้ำแข็งก็เสร็จเรียบร้อย

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารบางส่วนที่ได้จากฟักเขียวบอกเลยว่าได้ละเมนูเป็นเมนูอาหารที่ทำงาน สามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ ใครที่กำลังมองหาอาหารที่ทำงาน ทานง่ายได้ทั้งครอบครัว แอดแนะนำเลย