เมนูอาหารจากหองลาย
อาหารไทย

เมนูอาหารจากหอยลาย บอกเลยว่าเนื้อนุ่มรสชาติเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร อร่อยทำเองง่ายมาก

เมนูอาหารที่มีความอร่อยแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร อีกอย่างก็คงหนีไม่พ้น หอยลายที่ใคร ๆ รู้จักกันดี บางคนชอบทานแบบสด ๆ บางคนชอบทานแบบหอยลายกระป๋องที่ปัจจุบันมีขายมากมายแบบสำเร็จรูปที่บอกเลยว่าง่ายและสะดวก แต่วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากหอยลาย บอกเลยว่าเนื้อนุ่มรสชาติเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร อร่อยทำเองง่ายมาก สด ๆ จากทะเลยิ่งหอมหวานอร่อย

เมนูอาหารจากหอยลาย

เมนูอาหารจากหอยลาย สามารถทำทานเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ผัดหอยลายน้ำพริกเผา เมนูอาหารง่าย ๆ อีกหนึ่งเมนูที่สามารถหาทานได้ง่าย แต่ถ้าเราจะทำทานเองก็บอกได้เลยว่าไม่ยาก สิ่งที่ต้องเตรียม คือ หอยลาย พริกขี้หนู กระเทียม น้ำพริกเผา ใบโหระพา น้ำตาลทราบ เต้าเจี้ยว วิธีทำคือการผัดส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามใจชอบ รับรองว่าทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เด็ดมากแน่นอน

เมนูอาหารจากหอยลาย

 เมนูอาหารจากหอยลายสามารถทำทานเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ สปาเกตตี้เส้นดำผัดหอยลายกระป๋อง อีกเมนูอาหารจากหอยลายที่มีความเด็ดและจัดจ้านมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ

หอยลายกระป๋อง สปาเกตตีเส้นดำต้มสุกมาเรียบร้อย เครื่องปรุงต่าง ๆ  มะเขือเทศสีดา พริกสดพริกแห้งต่าง ๆ กระเทียมเพิ่มความหอม เนยจืด วิธีทำก็เหมือนกับการทำ สปาเกตตี้ปกติ ที่เพิ่มความแปลกให้เป็นหอยลายกระป๋อง จากนั้นปรุงรสชาติให้หอมมัน เผ็ดเค็ม มากที่เราต้องการ เรียบร้อยโรยหน้าด้วยโหระพา เป็นอันเสร็จสิ้น

หลากหลาย เมนูอาหารจากหอยลาย

เมนูอาหารจากหอยลาย

เมนูอาหารจากหอยลายสามารถทำทานเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน เมนูที่สามแอดอยากจะแนะนำ คือ ข้าวผัดหอยลายน้ำพริกเผา สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ข้าวหุงสุก หอยลายลวกสุก กระเทียมเพิ่มความหอม ใบโหระผา เครื่องปรุงรสชาติ หอมใหญ่ พริกชี้ฟ้า การทำก็คล้ายกับการทำผัดหอยลายน้ำพริกเผาแต่เราจะใส่เอาข้าวลงไปผัดด้วยเพื่อความเข้มข้นและเข้าน้ำเข้าเนื้อ ปรุงรสชาติตามใจชอบ เรียบร้อยอาหารจานเดียวสุดพิเศษ

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารจากหอยลายใครที่ชอบทานหอยลายลองไปทำทานกันดูได้รับรองว่าอร่อยไม่เหมือนใคร ทานได้ทั้งครอบครัว