ข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเล
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเล เมนูอาหารที่ยกทะเลและเครื่องแกงมาไว้ในเมนูนี้แล้ว

ในเมนูอาหารที่เราเห็นกันอยู่นั้น ก็มักจะเห็นว่ามีการผสมผสานหรือมิกซ์แอนด์แมชต์อาหารต่างๆในรูปแบบใหม่ๆอยู่เสมอ ทั้งนี้ ก็เพื่อให้อาหารนั้นมีความแปลกใหม่ อย่างบางคนเองก็ทำอาหารให้ดูน่าสนใจก็เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มารับประทานอาหารที่ร้านก็เป็นไปได้หรือบางคนหาวิธีทางเลือกในเมนูอาหารก็เพื่อต้องการรักษาสุขภาพก็เป็นไปได้เช่นกัน แต่ในที่นี้เราจะมาพูดถึงอาหารที่ได้มีการปรับรูปแบบใหม่ให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น เมนูนั้น ก็คือ ข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเล

ข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเล
ที่มารูปภาพ 1-3

ข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเล เป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่ต้องบอกเลยว่าทำง่ายมากๆ ไม่ยากเลย ถ้าหากคุณมีแกงเขียวหวานอยู่แล้วที่บ้านคุณก็สามารถที่จะนำแกงเขียวหวานนั้นมีคลุกเคล้ากับข้าวได้ แต่ถ้าทำแบบนั้นหน้าตาของข้าวผัดก็อาจจะมีความเปียกของข้าวที่ไม่สวยงามไม่เหมือนการนำเครื่องแกงเขียวหวานมาผัดโดยตรง

ข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเล เมนูที่แสนอร่อยและทำไม่ยาก

ข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเล

และในเมนูอาหารข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเลนี้ วัตถุดิบหลักๆของเมนู คือ เนื้อสัตว์ทะเล อย่างเช่น กุ้งและหมึก โดยคุณจะต้องเลือกกุ้งและหมึกที่มีความสด จึงจะทำให้เมนูข้าวผัดนี้ดูน่าทานและนำไปผัดแล้วก็จะมีความอร่อยกรุบๆ

นอกจากนี้จะไม่พูดไม่ได้เลย นั่นก็คือ พริกแกงเขียวหวาน เป็นพริกแกงที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะที่มีความฉุนหอมไม่เหมือนเครื่องแกงใดๆ เครื่องแกงจะมีสีเหลืองหม่นๆและมีกลิ่นหอมอย่างมาก อีกทั้ง ในเมนูอาหารนี้คุณสามารถที่จะใส่วัตถุดิบอื่นๆได้ อย่างเช่น มะเขือ เพื่อความสมจริงกับคำว่าข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเลนั่นเอง

อาหาร

จะเห็นได้ว่าข้าวผัดแกงเขียวหวานทะเลเป็นเมนูอาหารที่มีการยกทะเลและวิธีการทำมาไว้ที่เมนูนี้ไว้แล้ว และมิใช่เพียงแค่ยกทะเลมาไว้เท่านั้น แต่ยังได้ยกเครื่องแกงในแกงเขียวหวานมาไว้ที่นี่อีกด้วย