เมนูอาหารที่ทำด้วยไมโครเวฟ
เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารที่ทำด้วยไมโครเวฟ ทำง่าย อิ่มท้องเร็ว แถมประหยัดอีกด้วย

การทำอาหารไม่ใช่เรื่องยากสำหรับใครหลายคน ที่มีอุปกรณ์ในการทำที่ครบเซ็ต มีพื้นที่ในการทำที่ง่ายกว้างขวาง สะดวกสบาย แต่สำหรับใครที่อยู่ห้องเช่า คอนโด หอพัก แล้วนั้นทำให้การทำอาหารของคนยากขึ้น ด้วยพื้นที่ที่มีอย่างจำกัด อุปกรณ์ที่ไม่ครบ รวมไปถึงการไม่มีเวลาที่เพียงพอที่จะทำอาหารรับประทานเอง เป็นเหตุให้ต้องซื้อไมโครเวฟมาไว้เพื่อทำอาหารประเภทที่ง่ายๆรับประทาน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูการทํา เมนูอาหารที่ทำด้วยไมโครเวฟ เพียงเครื่องเดียว ก็สามารถทำเมนูอาหารออกมาได้หลายเมนู จะเป็นเมนูที่น่ารับประทานมากเพียงใดนั้น ไปรับชมกันเลย

เมนูอาหารที่ทำด้วยไมโครเวฟ ใช้เวลาไม่นาน ได้เมนูอาหารแสนอร่อยรับประทานทุกวัน

ไมโครเวฟเป็นอุปกรณ์ที่มีความครบครัน สะดวกสบาย ไม่เปลืองพื้นที่ แต่ส่วนใหญ่แล้วเราจะซื้อไมโครเวฟมาเพื่ออุ่นอาหารรับประทาน วันนี้เรามี เมนูอาหารที่ทำด้วยไมโครเวฟ ง่ายๆ มาแนะนำท่าน จะมี เมนูอาหาร ใดบ้างนั้นไปดูพร้อมๆกันกับเราได้เลย

  • หมูสับนึ่งปลาเค็มไมโครเวฟ
หมูสับนึ่งปลาเค็ม เมนูอาหารที่ทำด้วยไมโครเวฟ

นำหมูสับมาหมักปรุงรสตามที่ต้องการ หลังจากหมักได้ที่แล้วนำมาปั้นเป็นก้อนกลม หลังจากที่ได้เป็นก้อนแล้วนำ ไข่เค็ม ที่ถูกหั่นครึ่ง โดยจะใช้ไข่แดงมาวางโปะลงไปที่หน้าหมูที่ทำการปั้นไว้ ตกแต่งรั้วด้านหน้าด้วยผัก หลังจากนั้นนำเข้าไปในไมโครเวฟ ประมาณ 4 นาที ก็จะได้เมนูอาหารน่ารับประทาน

  • กระเพราหมูสับไมโครเวฟ
กระเพราหมูสับ เมนูอาหารที่ทำด้วยไมโครเวฟ

นำพริกและกระเทียมมาโขลกให้ละเอียด นำน้ำมันใส่ลงไปในถ้วยกระเบื้องจากนั้นนำพริกและกระเทียมที่โขลกไว้ใส่ลงไป นำเข้าไปในไมโครเวฟเป็นเวลา 1 นาที หลังจากนำออกมาใส่หมูสับลงไปในถ้วยคลุกเคล้าให้เข้ากัน นำเข้าไมโครเวฟอีกครั้ง ด้วยกำลังไฟแรงพอประมาณ เป็นเวลา 2 นาที หลังจากที่เนื้อหมูสุกแล้วนำมาปรุงรสตามที่เราต้องการ นำเข้าไปอบในไมโครเวฟอีกครั้ง 1 นาที นำออกมาใส่ใบกระเพรา อบในไมโครเวฟอีกครั้ง 1 นาที กว่าจะได้เมนูกระเพรามารับประทานง่ายๆ

  • แกงจืดเต้าหู้หมูสับ  
แกงจืดเต้าหู้หมูสับ  เมนูอาหารที่ทำด้วยไมโครเวฟ

ใส่น้ำลงไปในถ้วยกระเบื้อง ใส่ซุปก้อนลงไปในชาม หลังจากนั้นนำเข้าไมโครเวฟปรับอุณหภูมิด้วยไฟแรง เป็นเวลา 3-4 นาที เมื่อนำออกมาแล้วใส่หมูสับลงไป พร้อมทั้งแครอท นำเข้าไปอุ่นในกำลังไฟปานกลาง ใช้เวลา 3 นาที เมื่อสุกเรียบร้อยแล้วนำออกจากเตา ใส่เต้าหู้ ผักที่เราต้องการ พร้อมทั้งปรุงรสตามที่ต้องการ นำเข้าไปในเตาอีกครั้งโดยใช้กำลังไฟปานกลาง อุ่นจนผักนิ่ม หลังจากนั้นนำออกมาใส่กระเทียมเจียว หอม ก็จะได้เมนูแกงจืดมารับประทาน

เมนูอาหารที่ทำด้วยไมโครเวฟเป็นเมนูอาหารที่สามารถทำได้ง่าย ซึ่งท่านสามารถนำวิธีที่เราได้บอกไปทําอาหารด้วยไมโครเวฟรับประทานได้เลย รับรองว่าเพียงแค่ท่านมีไมโครเวฟเครื่องเดียวก็จะได้เมนูอาหารแสนอร่อยทำรับประทานได้ง่ายๆที่ห้อง 

Related Posts