น้ำพริกกะปิ
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

น้ำพริกกะปิ ซูชิโรลสูตรเด็ด อร่อยแซ่บถึงใจ ใครเห็นใครก็อยากชิม

อาหารไทยเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติความเผ็ดจัดจ้าน มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างชาติเมื่อได้ลองรับประทานแล้วต่างก็ชื่นชอบในรสชาติ และรสมือในความเป็นไทย หนึ่งในเมนูที่ขึ้นชื่อและหลายคนนิยมทำรับประทานนั่นก็คือ น้ำพริกกะปิ เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ เป็นต้องถูกใจอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูวิธีทำน้ำพริกกะปิที่มาในรูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นการนำอาหารไทยมาประยุกต์รูปแบบการเสิร์ฟรับประทานแบบญี่ปุ่น ด้วยการนำมาทำเป็นชูชิ จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

น้ำพริกกะปิ

น้ำพริกกะปิ สูตรประยุกต์ ดัดแปลงมาเป็นชูชิน้ำพริกกะปิ ที่ไม่เหมือนใคร

เมื่อคุณต้องการที่จะทำเมนู น้ำพริกกะปิ เบื่อน้ำพริกกะปิในรูปแบบเดิมๆ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูวิธีทำน้ำพริกกะปิที่เป็นสไตล์ผสมผสานรูปแบบการเสิร์ฟ อาหารไทย ด้วยการนำมาทำเป็นชูชิ รับรองว่าจะเป็น เมนูอาหาร ที่แสนอร่อย น่ารับประทาน ได้รับความสนใจจากผู้ที่พบเห็นอย่างมาก จะมีวิธีการทำอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

น้ำพริกกะปิ

วัสดุอุปกรณ์ในการทำ

-พริกสด

-กระเทียม

-กระปิ

-ถั่วฝักยาว

-แตงกวา

-มะนาว น้ำปลา ผงปรุงรส น้ำตาลปี๊บ 

-ผักสดนานาชนิด

-ไข่ ปลาทู

ขั้นตอนและวิธีการทำ

  1. นำกระเทียม พริกสด ใส่ลงไปในครกตำให้ละเอียด ปรุงรสด้วยมะนาว น้ำตาลปี๊บ ผงปรุงรส น้ำปลา เมื่อได้รสชาติตามต้องการแล้ว ใส่น้ำต้มสุกลงไป ชิมรสอีกครั้งและตักใส่ถ้วยไว้
  2. นำไข่ 4 ฟอง มาตอกลงในถ้วยตีให้ละเอียด ปรุงรสตามต้องการ จากนั้นตั้งกระทะให้เดือดใส่น้ำมันลงไป ทอดไข่ให้นุ่มฟูเป็นแผ่นสวยงาม พอสุกแล้วนำมาพักไว้ที่จาน
  3. หลังจากนั้นใส่น้ำพริกกะปิทาลงไปในไข่ที่เตรียมไว้ หลังจากนั้นใส่ถั่วฝักยาวลงไป แตงกวา ผักสดตามต้องการ แล้วใส่ปลาทูที่ทอดสุกแล้วพร้อมแกะเนื้อลงตามที่ต้องการ ม้วนไข่ให้เป็นลักษณะของโรล หั่นเป็นท่อนท่อนประมาณ 2 ข้อนิ้วมือ นำมาจัดเรียงไว้ที่จานให้สวยงาม ราดน้ำพริกกะปิลงไปที่ไข่อีกนิดนึง รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆจะได้เมนูน้ำพริกกะปิรูปแบบใหม่ที่น่ารับประทานยิ่งกว่าเดิม
น้ำพริกกะปิ

เมนูน้ำพริกกะปิถือว่าเป็นเมนูอาหารไทยที่หลายคนนิยมมารับประทาน เป็นเมนูที่มีรสชาติจัดจ้านของน้ำพริกกะปิ เมื่อนำมาเปลี่ยนรูปแบบการเสิร์ฟทำให้เป็นน้ำพริกกะปิรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครก็จะสามารถเป็นเมนูที่หลายคนรับประทานแล้วไม่มีเบื่อ หรือสามารถทำจัดใส่ในงานเลี้ยงที่เป็นทางการรับรองว่าจะดูสวยงามน่ารับประทานเพิ่มยิ่งขึ้น

Related Posts