กระเพราหมูสับ
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

กระเพราหมูสับ อาหารโกอินเตอร์ที่คนทั้งโลกรู้จัก ด้วยรสชาติที่แสนพิเศษ

เมื่อพูดถึงอาหารตามสั่งที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหนวัยไหนก็ตาม จะเป็นคนไทยหรือต่างชาติต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นคือ กระเพราหมูสับ หากสั่งเป็นแบบราดข้าวก็ต้องพ่วงมาด้วยไข่ดาว เรียกได้ว่าเป็นเมนูง่าย ๆ สั่งง่าย ทำง่าย และก็ทานง่ายอีกด้วย วัตถุดิบที่นำมาใช้ก็หาได้ง่ายตามท้องตลาดอีกด้วย ด้วยความที่มีวัตถุดิบที่เป็นใบกระเพรา ที่มีสรรพคุณช่วยขับลมในกระเพาะ แก้คลื่นไส้วิงเวียน และอีกมากมาย

กระเพราหมูสับ

ทั้งนี้ยังมีความหอมทำให้เพิ่มความน่ารับประทานให้มากขึ้นไปอีก ทั้งนี้ไม่ใช่เป็นได้แค่ กระเพราหมูสับ นะ เป็นกระเพราไก่ หรือเป็นกระเพราเนื้อก็ได้เหมือนกัน และอร่อยเหมือนกันอีกด้วย และไม่เพียงแค่นี้ล่าสุดได้มีการนำเอา เมนูอาหาร ข้าวกระเพราะหมูสับนี้ทำการทดลองส่งไปยังอวกาศ เพื่อจะดูว่าสามารถเก็บในชั้นบรรยากาศได้นานเท่าไหร่ หากสามารถเก็บได้เป็นระยะเวลานาน ต่อไปข้าวกระเพราหมูสับก็จะเป็น อาหารหลัก ของนักวิทยาศาสตร์ที่อยู่นอกโลกได้อย่างสบาย

วิธีการทำสุดยอดอาหารเลื่องชื่อ กระเพราหมูสับ

  • เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบในการทำอาหารเมนูนี้ เนื้อหมูสับ (ไก่สับ, เนื้อสับ  หรือจะหั่นเป็นชิ้นก็ได้อยู่ที่ความชื่นชอบ) กระเทียมสับ น้ำมันพืช พริกขี้หนูตำพอแหลก ซอบหอยนางรม ซีอิ๊วดำ ใบกระเพรา ผงปรุงรส
  • จากนั้น จุดเตาตั้งกระทะ ใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืชแค่พอประมาณหรือ 1 ช้อนชา เมื่อน้ำมันเริ่มร้อน นำกระเทียมสับใส่ลงไป ผัดให้หอม ใส่เนื้อหมูที่เตรียมไว้ ลงไปผัด ผัดไปเรื่อย ๆ จนเนื้อหมูสุก
  • เมื่อเนื้อหมูสุกแล้ว ใส่น้ำมันหอย ผลปรุงรส ซีอิ๊วดำ ผัดให้เข้ากัน จากนั้น ใส่พริกขี้หนูตำพอแหลก ใส่ใบกระเพรา ผัดจนทุกอย่างเข้ากัน ชิมรสชาติ
  • ความเผ็ดนั้นจะขึ้นอยู่กับว่าใครที่ชอบเผ็ดมากหรือเผ็ดน้อย  หรือไม่เป็นเลยก็ได้เช่นกัน ส่วนใบกระเพราก็เหมือนกัน บางคนชอบใส่เยอะก็ได้ บางคนไม่ชอบ ใส่แค่พอมีกลิ่นหอมออกมาก็ได้เหมือนกัน
กระเพราหมูสับ

ตักเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ มาพร้อมพริกน้ำปลา ซึ่งมันกลายเป็นของคู่กันไปแล้ว ที่อาหารตามสั่งหรือข้าวราดแกงก็จะต้องมีพริกน้ำปลามาคู่กันเสมอ เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติความอร่อยที่เข้ากันได้ดี อย่างลงตัว

Related Posts