กลิ่นปากเหม็น
อาหารเพื่อสุขภาพ

กลิ่นปากเหม็น 5 อาหารที่กินเข้าไปแล้ว จะช่วยแก้ไขเรื่องปัญหากลิ่นปากให้หมดไป

ปัญหาของ กลิ่นปากเหม็น ถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติกันเลยทีเดียว กลิ่นปากนอกจากจะสร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ที่เป็น ยังส่งผลกระทบต่อคนรอบตัวอีกด้วย ยิ่งใครที่เป็นแล้วต้องมีการทำงาน พูดคุยติดต่อกับคนหมู่มาก เช่น พนักงานขาย, พนักงานประชาสัมพันธ์  จะรู้สึกขาดความมั่นใจกันไปเลย บางคนถึงขั้นอาจถูกแซวอย่างรุนแรง สำหรับวิธีการแก้ไขปัญหากลิ่นปากแบบเร่งด่วน ก็จะใช้การแปรงฟัน หรือไม่ก็ฉีดสเปย์ดับกลิ่นปาก เป็นการแก้ปัญหาไปเฉพาะหน้าก่อน

กลิ่นปากเหม็น

    แต่ถ้าใครที่มีความต้องการ อยากจะหายขาดจากโรค กลิ่นปากเหม็น นี้อย่างถาวร เราจะมาแนะนำวิธีการกำจัดกลิ่นปาก ด้วยการรับประทาน เมนูอาหาร เหล่านี้กัน

รายชื่ออาหาร ที่กินแล้วจะช่วยแก้ไขเรื่องปัญหา กลิ่นปากเหม็น

  1. ผักชีฝรั่งแบบสด ภายในผักฝรั่งนี้มันจะมีสารตัวหนึ่ง ที่มีชื่อว่า “สารโมโนเทอร์ปีน” เป็นสารที่มีสรระคุณในการรักษากลิ่นปากเหม็นได้เป็นอย่างดี แบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดกลิ่นปาก ก็จะตายลงไป การกินผักชีฝรั่งอย่างน้อยควรกิน 3 – 4 ครั้ง ต่อสัปดาห์
  2. ลูกเกดจะสีดำ หรือสีเหลืองก็ได้ ภายในลุกเกดนี้ จะมีสารโอลีโนอิค เป็นสารที่มีสรรพคุณพิเศษ ในการกำจัดกลิ่นปากเหม็นพร้อมทั้งสร้างเกราะป้องกัน ไม่ให้เชื้อแบคทีเรีย เกิดขึ้นในช่องปากของเรา
  3. ใบสาระแหน่ บางคนอาจจะเรียกใบนี้ว่า มินต์ เราจะพบเห็นได้ว่าหมากฝรั่งที่ช่วยลดกลิ่นปากเหม็นจะมีรสชาติมินต์ ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับใบสาระแหน่นั้นเอง ใบสาระแหน่จะมีสารที่ช่วยกำจัดกลิ่นปาก และเขื้อแบคทีเรีย เหมือนกับใบผักชีฝรั่งเลย สารตัวนั้นก็คือ สารโมโนเทอร์ปีน
  4. ชาเขียว สรรพคุณของชาเขียวมีมากมายเหลือล้น หนึ่งในสรรพคุณที่เด็ดอย่างมาก ก็คงเป็นการช่วยระงับเรื่องของกลิ่นปาก พวกยาระงับกลิ่นปาก ภายในจะมีส่วนผสมของชาเขียว เป็นส่วนประกอบหลัก
  5. วาซาบิสด ภายในวาซาบิสด ที่เราเอาไว้กินกับอาหารญี่ปุ่น จะมีสารที่ชื่อว่า ไอโซไทโอไซยาเนต สารตัวนี้ เชื้อแบคทีเรียจะกลัวอย่างมาก แถมยังช่วยรักษาโรคในช่องปากได้เป็นอย่างดี
กลิ่นปากเหม็น

Related Posts