เมนูอาหารคลีน
อาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารคลีน ประเภทเส้น น่ารับประทาน ที่สามารถทำทานเองได้ที่บ้าน

สำหรับสาวๆที่กำลังมองหา เมนูอาหารคลีน รับประทานเพื่อควบคุมน้ำหนักอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเมนูอาหารที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้เป็นเมนูอาหารคลีนประเภทเส้น ที่ท่านสามารถทำรับประทานได้ที่บ้านแบบง่ายๆ เป็นเมนูแนะนำที่หลายคนชื่นชอบ และสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี จะมีเมนูอาหารคลีนเส้นประเภทใดบ้างนั้น เราจะพาท่านไปรับชมและทำความรู้จักกับบทความดังต่อไปนี้

สุดยอด เมนูอาหารคลีน เส้น ที่สามารถทำได้ง่าย น่ารับประทาน 

เมนูอาหารคลีน มีมากมายหลากหลายเมนูให้สำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักได้เลือกรับประทาน แต่วันนี้เรามี เมนูอาหาร อาหารคลีนยอดนิยม ซึ่งเป็นอาหารคลีนเส้นที่หลายคนยังไม่เคยรู้จัก แต่แน่นอนว่าเมนูดังต่อไปนี้จะทำให้ท่านประทับใจ และอยากที่จะรับประทานเป็นครั้งที่ 2 อย่างแน่นอน

เส้นหมี่ข้าวกล้องผัดผักกระเฉด

เมนูอาหารคลีน

เป็นเมนูยอดฮิตของสายคลีน ที่บางท่านอาจจะเคยรับประทานมาบ้างแล้ว เส้นหมี่ ข้าวกล้อง จะอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร มีแคลอรี่ที่ต่ำ ที่สายคลีนควรรับประทาน ด้วยวิธีการนำเส้นหมี่ข้าวกล้องไปแช่น้ำให้นิ่ม จากนั้นมาผัดรวมกันกับผักกระเฉด ซึ่งน้ำมันที่ใช้ผัดต้องเป็นน้ำมันมะกอก เป็นน้ำมันดี ไม่ควรใช้น้ำมันพืช เครื่องปรุงที่ใช้ต้องเป็นเครื่องปรุงที่มีโซเดียมต่ำ ท่านอาจจะผัดใส่กับกุ้ง เพิ่มความเด็ดของเมนูด้วยก็ได้ เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำที่ควรนำไปทำรับประทานที่บ้าน

ขนมจีนน้ำยาปู

เมนูอาหารคลีน

เมนูอาหารคลีนขนมจีนน้ำยาปูหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นเมนูขึ้นชื่อที่มีรสชาติความเอร็ดอร่อย แต่สำหรับสายคลีนแล้วเส้นขนมจีนต้องเป็นเส้นขนมจีนที่ทำจากข้าวกล้อง ไม่ควรนำเส้นขนมจีนที่ทำจากแป้งมารับประทาน ซึ่งท่านหาซื้อเส้นขนมจีนข้าวกล้องได้ตามห้างสรรพสินค้าจะมีแบบสำเร็จรูปขาย น้ำยาปูก็ทำตามสูตร แต่การปรุงรสต้องใช้เครื่องปรุงรสที่มีโซเดียมต่ำ รับรองว่าเมนูนี้จะเป็นเมนูอาหารคลีนที่หลายคนชื่นชอบอย่างแน่นอน

สปาเก็ตตี้ผักท็อปด้วยกุ้ง

เมนูอาหารคลีน

เมนูสปาเก็ตตี้ผัดเป็นเมนูที่มีความแปลกใหม่ โดยนำผักมาฝานเป็นเส้นบางๆ ผักที่ใช้จะเป็น แครอท หัวไชเท้า ซูกินี หรือจะเป็นผักชนิดอื่นๆที่สามารถนำมาทำเป็นเส้นเส้นได้ง่าย นำผักที่เตรียมไว้เป็นเส้นบางๆไปต้มในน้ำเดือดให้มีความนิ่ม จากนั้นนำมาผัดโดยใช้น้ำมันมะกอก ปรุงรสชาติเล็กน้อย ใส่กุ้งตัวโตๆเข้าไป เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เรานำมาแนะนำสำหรับสายคลีน

และเมนูอาหารคลีนที่เรานำมาให้ท่านได้รู้จักนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นเมนูที่หลายท่านอาจจะเคยรับประทาน บางเมนูก็เป็นเมนูที่แปลกใหม่ หากนำมาทำรับประทานแล้วรับรองว่าจะทำให้การลดน้ำหนักของท่านได้ผลดีเลยทีเดียว และยังมีเมนูอาหารอื่นๆอีกมากมาย ที่เป็นอาหารคลีน ท่านสามารถนำมาปรับปรุงทำให้ถูกปากผู้รับประทานได้หรือนั่นเอง 

Related Posts